AE. Racing Club
29 กันยายน 2024 15:21:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหารถติดแก๊สแต่เครื่องไม่ครบ  (อ่าน 2834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 14:56:23 »

ของผมมีอาการเครื่องกระตุกเฉพาะแก๊สเวลาออกตัวหรือขึ้นเนินนะครับน้ำมันปกติ ( LPG หัวฉีด )
เอาไปให้ร้านแก๊สแก้ เค้าแจ้งว่า รถคุณเปลี่ยนเครื่องมาแล้วชั้ยมั้ย ผมตอบชั้ยครับเป็นเครื่องรหัสเดิม 4AFE
แล้วเค้าก็แจ้งว่า รถของคุณมีสายไม่ครบคือ มีตัว อ็อกซิเจนเซนเซอร์ที่บริเวณท่อไอเสียตรงก็เพิ่งออกจากเครื่องแต่ไม่มีสายมาต่อจั๊มป์เข้ากล่อง เป็นสาเหตุให้จ่ายแก๊สไม่สัมพันธ์กับการทำงานของเครื่อง
ต้องให้ร้านเครื่องยนต์ wire สายให้ก่อน เพราะว่าระบบแก๊สดูจากกราฟจูนแล้วมันปกติดีให้ผมดูด้วยแต่ผมดูไม่รู้เรื่องหรอกครับ

ผมก็เลยวิ่งหาร้านเครื่องแล้วก็เจอร้านเครื่องแถวๆนั้นแหล่ะ บอกสาเหตุเค้าไป เค้าให้ช่างมาหา เค้าว่ามันต้องมียังไงก็น่าจะมีสายอยู่แต่อาจซ่อนอยู่ไหนตัดนู้นนี้นั้น ผ่านไปสามชั่วโมงเจ้าของ ก็มาบอกว่า
เครื่อง กับ ชุด กล่องECU  + สายนั้น เป็นคนละเวอร์ชั้น กล่องเป็นของติดรถไม่มี อ็อกซิเจนเซนเซอร์ ส่วนเครื่องมาจากญี่ปุ่นเป็นอีกเวอร์ชั้น
เอาหล่ะที่นี้ผมเริ่มมืดแปดด้านแล้ว ตกลงผมต้องทำไงเนี้ย เครื่องก็รหัสเดิม 4AFE กล่องไม่เหมือนกันอีก จะให้กลับไปหาที่ร้านที่เปลี่ยนเครื่องมาก็ห้าปีเข้าไปแล้ว ยังไงก็ตามไม่ได้หรอก เฮ้อ เวียนหัว
กลับไปร้านแก๊สอีกเค้าก็บอกว่า เครื่อง EFI ยังไงก็ต้องมี อ็อกซิเจน เซนเซอร์ อืมมืดหนักแล้วตรูต่อสายให้สองร้านคุยกันเลยดีมั้ยเนี้ย สบาย สบาย
เอาละ
ร่ายมาซะยาวจะเข้าคำถามแล้วครับ
-จากที่เล่ามาคิดว่า อ็อกซิเจน เซนเซอร์เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องกระตุกมั้ยครับ(หัวเทียนหัวเข็มเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ปรับองศาการจุดระเบิดใหม่เรียบร้อยแล้ว น้ำมันไม่กระตุก )
-แล้วเครื่อง 4AFE มันจะมีอ๊อกซิเจนเวนเซอร์ทุกตัวมั้ย
-ถ้าจำเป็นต้อง อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ มีแนะนำวิธีให้ผมหน่อยนะครับ
หรือถ้าใครพอมีร้านหรือแนะนำสาเหตุได้รบกวนด้วยครับ พอทำแล้วไม่จบมันไม่มีความสุขอะครับ  เวียนหัว เวียนหัว
 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 15:07:20 »

งงกับทางร้าน เหอะ ๆ งานนี้ครับ ถ้าวิ่งน้ำมันไม่ตระตุ๊กคงไม่น่าเกี่ยว แต่สงสัยว่าสาย O2Sensor ทำไมไม่ได้ต่อเข้ากล่อง กล่องไม่มีหรือครับ งานนี้มีงง และเครื่องเดิมเป็น 4A-FE เปลี่ยนเครื่องแต่ไม่ได้เปลี่ยนชุดไฟใช่ไหมครับ เครื่อง 4A-FE ผมไม่ทราบว่าตัวใหม่กับเก่าเหมือนกันไหมในส่วน ECU ยังไงก็รอผู้รู้อีกทีครับว่าเหมือนกันไหม
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 16:29:02 »

เปลี่ยนเครื่องแต่ไม่ได้เปลี่ยนชุดไฟครับ ร้านที่เปลี่ยนเครื่องเน้นง่าย จับวางอย่างเดียวเลย
แล้วผมเองก็อยากรู้เหมือนกันว่า O2 เซนเซอร์ที่กล่องมันไม่ต้องต่อหรือกล่องมีหลายรุ่น งงมากเศร้าด้วย
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 17:06:31 »

คงต้องตรวจสอบว่าเครื่องที่วางมามันเป็นรุ่น มี O2 รึไม่มี  ดูจาก ECU ก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มีO2 คงต้องเจาะใส่แล้ว WIRING ใหม่ให้ครบครับ ไม่ใช่เรื่องยากหรอก
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 10:20:16 »

คงต้องตรวจสอบว่าเครื่องที่วางมามันเป็นรุ่น มี O2 รึไม่มี  ดูจาก ECU ก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มีO2 คงต้องเจาะใส่แล้ว WIRING ใหม่ให้ครบครับ ไม่ใช่เรื่องยากหรอก
ดูจาก ECU ดูยังไงครับผม
ถ้าอย่างนี้แสดงว่าเครื่อง 4AFE มีรุ่นที่ไม่มี O2 เซนเซอร์ด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 10:48:35 »

คงต้องให้ร้านที่วางให้แก้ให้นะครับจะดีที่สุด แต่ถ้าไม่ได้ยังไงก็ลองถ่ายปลั๊กหลัง ECU กับหน้าตาเครื่องมาให้เพื่อน ๆ ช่วยกันดูก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 11:13:41 »

หายกระตุกแล้วครับ
เพราะเข้าไปแก้ที่บริษัท ทีโอ เลย เค้าจูนให่ใหม่กราฟลงตัวแล้วแต่ยังไม่หาย
เลยลองดูที่ระบบจุดระเบิด ไปได้จำเลยเป็นจานจ่าย เปลี่ยนปั๊บหายเลยไม่กระตุกแล้ว เต้น เต้น ฉลอง.. ฉลอง..
ขอบคุณทางทีโอจิงๆ ถึงปัญหาไม่ได้มาจากระบบแก๊สแต่เต็มใจแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างจริงใจ ถ่ายรูป ถ่ายรูป คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 21:32:56 »

ดีใจด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 14:23:07 »

ปกติถ้า 4afe บ้านเราที่วางใน 101 มันมีตัวไม่มี O2 ด้วยนะครับ อืมๆ ถ้าใช้แกสหัวฉีดกับแลมด้า ถึงจะจำเปนต้องมีและไม่เสีย แต่ถ้าเปน mixer สบายครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!