AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 16:54:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถสูงพอประมาณกับต่ำติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับ  (อ่าน 2010 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 16:42:38 »

รถสูงพอประมาณกับต่ำเกือบติดดินอันไหนดีกว่ากันครับ ไม่มีความรู้เรื่องเเรงดาวฟอร์สครับผม

อยากทราบว่าเเบบไหนไปไวก่ากันครับผม
ทางตรงจร้า     คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 16:45:27 »

ความเห็นส่วนตัว ผมว่าวิ่งบนถนน สูงพอประมาณไปไวกว่า ครับ ไม่ต้องพะวงเนิน คอสะพานมากนัก ในกรณีโช๊ค+สปริงไม่แข็ง

ปล.ไม่รู้เรื่อง เเรงดาวฟอร์ส เหมือนกันคับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 16:56:01 »

ขึ้นอยู่กับแรงซึมซับโช๊คด้วยนะผมว่า โช้คนิ่มมันก็ยวบ แรงวึมหายไปกับโช้ค

ผมว่าหน้าต่ำกว่าท้ายน่าจะดีครับ ลมจะได้กดหน้ารถ

อันนี้ต้องดูด้วยว่าจะเซ็ทไปวิ่งแบบไหน แดร๊กก็เป็นเกวียนไปเลย ไม่ซึมลงโช้คแน่ๆ

แต่วิ่งสนามเซอร์ิกิตก็อาจต้องมีแบบ

ผิดูกขออภัยนะความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 16:58:39 »

เหนพี่ๆน้าหลายๆคันทำหน้าทิ่มท้ายโด่ง ไปดีจัง
บางคันก้อหน้าทิ่มนิสๆ
บางคันก้อ หนึ่งนิ้ว ซอด  สวยด้วย  อิอิ

ปล จ่ะมีใครว่าผมถามมากไปป่าว  อ่า......  อยากทราบจิงๆครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 17:08:51 »

ผมก็ หน้า 2 นิ้วสอด หลัง 3 นิ้วสอดนะครับ

ทีแรก หน้าหลังสูงเท่ากัน ผลเข้าโค้งดีท้ายไม่โยน แต่กระด้างได้ใจ
พอยกหลังมานิด โค้งแย่ลงหน่อยนึง แต่ น้ำหนักไปลงหน้ามากขึ้น โช้คหน้าไม่ทำงานบ้าง หน้าจะเด้งขึ้น
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 17:16:40 »

หาชุดสปริง หรือชุดโช๊คแต่ง คุณภาพดี ๆ อาจจะเลือกที่ปรับความสูงต่ำไม่ได้แต่ปรับหนึบได้ ส่วนเรื่องสูงต่ำ หรือเรื่อง Downforce ไม่น่าจะมีผลมากนักสำหรับทางตรงรถใช้งานครับ แต่ถ้าเกิดรถแข่ง เข้าโค้งความเร็วสูงมีผลแน่นอนครับผม.

รายละเอียดเข้าใจง่าย ๆ เรื่อง Downforce ดูตาม link ครับผม

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=f1star&month=25-09-2010&group=4&gblog=6
 คำนับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 17:34:23 »

หาชุดสปริง หรือชุดโช๊คแต่ง คุณภาพดี ๆ อาจจะเลือกที่ปรับความสูงต่ำไม่ได้แต่ปรับหนึบได้ ส่วนเรื่องสูงต่ำ หรือเรื่อง Downforce ไม่น่าจะมีผลมากนักสำหรับทางตรงรถใช้งานครับ แต่ถ้าเกิดรถแข่ง เข้าโค้งความเร็วสูงมีผลแน่นอนครับผม.

รายละเอียดเข้าใจง่าย ๆ เรื่อง Downforce ดูตาม link ครับผม

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=f1star&month=25-09-2010&group=4&gblog=6
 คำนับ

ความรู้มากมายเลยครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 20:28:38 »

สรุปยิ่งต่ำยิ่งดีใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 20:36:58 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 21:22:49 »

ลองเข้าไปอ่านดูครับ โศกนาฏกรรมของยอดนักแข่งรถ ไอตัน เซนา

http://www.rmutphysics.com/charud/transparency/12/chula/lecture20_files/frame.htm#slide0016.htm
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 21:42:36 »

ผมว่ามันมีตัวแปรหลายอย่างคับ
ไม่ขึ่้นกับอะไรเป็นหลัก
แต่ถ้าคุณมีช็อคอัพที่สามารถปรับหนืดปรับสูงต่ำได้
ชุดพาร์ทแบบแอร์โร่ไดนามิคดีๆ
บอกเลยคับขับสนุกมากๆ
แต่การเซ็ทรถที่เราชอบมันขัดกับสภาพถนนบ้านเรา
มีดีกว่าย่อมสนุกกว่าคับขอให้มีก่อนเดี๋ยวรู้เองว่าดียังไง
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 21:53:51 »



อันนี้สูงสุดที่โช้คผมทำได้แล้วละ 555
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 21:58:33 »

จากการที่ลองลดความสูงของรถลงมาเกือบนิ้ว รู้สึกว่าตีนปลายช่วงที่เกิน180ไปแล้วขึ้นเร็วกว่าเดิมนิดหน่อย ผมว่าแอโร่พาทดีๆมีส่วนช่วยได้มาก

เพราะหลังจากที่ใส่แล็คหลังคาไปแล้ว กว่าจะขึ้นถึงสองร้อยหืดจับ แต่ถ้าตีนต้น0-100 ไม่ต่างกัน ซุบซิบ

แต่รถเตี้ยๆเนี่ยขับลำบากชิบ ไปไหนมาไหนก็ต้องระวังมากขึ้นเยอะ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 22:05:38 »

จากการที่ลองลดความสูงของรถลงมาเกือบนิ้ว รู้สึกว่าตีนปลายช่วงที่เกิน180ไปแล้วขึ้นเร็วกว่าเดิมนิดหน่อย ผมว่าแอโร่พาทดีๆมีส่วนช่วยได้มาก

เพราะหลังจากที่ใส่แล็คหลังคาไปแล้ว กว่าจะขึ้นถึงสองร้อยหืดจับ แต่ถ้าตีนต้น0-100 ไม่ต่างกัน ซุบซิบ

แต่รถเตี้ยๆเนี่ยขับลำบากชิบ ไปไหนมาไหนก็ต้องระวังมากขึ้นเยอะ ถอนหายใจ

ทำให้จำทางแม่นครับ อิอิ รู้ว่าตรงไหนต้องหลบ 5555 ผมว่าสนุกดีเหมือนเล่นเกม อ่ะ เข้าด่านหลบหลุม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 04:57:57 »

รถจะสูงจะต่ำ ผมว่าไม่ได้ทำให้แรงขึ้นนะครับ รถที่ต่ำ ผมคิดว่า เค้าเอาไว้แข่งสนามที่มีทางโค้งเยอะๆนะครับ "ดิฟ" ...
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 08:31:31 »

http://en.wikipedia.org/wiki/Downforce


ความสูงต่ำของรถ เป็นอีกปัจจัยนึง เรื่องอากาศหมุนวนใต้รถ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!