AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 04:16:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราทด อัลติส 6 speed จี๊ด กว่า ฝาดำอีก  (อ่าน 13129 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 01:21:17 »

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟืองท้าย 4.529


ธรรมดา 6 สปีด   1ZR-FE  อัลติสใหม่
   
อัตราทดเกียร์ 1      3.538   N/A   
อัตราทดเกียร์ 2      1.913   N/A   
อัตราทดเกียร์ 3      1.310   N/A   
อัตราทดเกียร์ 4      0.971   N/A   
อัตราทดเกียร์ 5      0.818   N/A   
อัตราทดเกียร์ 6      0.700   N/A   
อัตราทดเกียร์ถอยหลัง   3.333   N/A   
อัตราทดเฟืองท้าย      4.562   N/A


เห็นเค้าบอกว่า ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า

เกียร์ 5 วิ่ง 100 รอบ 3000

เกียร์ 6 วิ่งร้อย รอบ 2800

แต่อยากรู้ว่าเฟืองท้าย มันเอามาใส่กับ 6 เกียร์ 20V ได้ไหม

แล้วพวงซิงคูเมท ของ อัลติส เอามาใส่กับ 6 เกียร์ได้ไหม      




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2554 01:27:00 โดย TEIN » บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 02:09:22 »

มันจี๊ดกว่ายังไงคับ ? ก็เห็นอยู่ว่า อัลติสทดเยอะกว่าแค่เกียร์แรก - -"
บันทึกการเข้า
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 02:20:51 »

มันจี๊ดกว่ายังไงคับ ? ก็เห็นอยู่ว่า อัลติสทดเยอะกว่าแค่เกียร์แรก - -"

หมายถึงเฟืองท้ายอ่ะคับ   
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 06:27:31 »

ไม่ได้เลยซักอย่าง

ผ่าเกียร์มาดูได้เลยครับ

อุอุ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:12:02 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:18:07 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ

ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้เลยครับพี่  พอจะช่วยอธิบายได้มั้ยครับ???

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:19:19 »

เรื่องเกียร์ ทด นี่ดูไม่เป็นเลยจริงๆ เลขมากน้อยมีผลเยี่ยงไร งง มาก อิอิ ขับมันอย่างเดียวเรา
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:40:10 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ

ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้เลยครับพี่  พอจะช่วยอธิบายได้มั้ยครับ???

ขอบคุณครับ

สั้นๆนะ

เกียร์ของ 20v อัตราทดเป็นแบบ close ratio มันจะส่งผลให้อัตราเร่งต่อเนื่องกว่าครับ

เครื่องยนต์และเกียร์ของโตโยต้า ตัวที่ดีที่สุดในพิกัดซีซีเท่ากัน จะต่อท้ายด้วย G.... เสมอครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:41:51 »

เข้ามาไม่รู้ด้วยคน...

ใครทราบบอกเป็นความรู้ด้วยครับว่าเค้าดู เปรียบเทียบกันยังไง อัตราทดเนี่ย เอาตัวอย่างของ จขกท เลยก็ได้ครับ

ขอบคุณครับผม...^^
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:44:42 »

จากที่คำนวนอัตราทดแต่ละเกียร์กับเฟืองท้ายแล้ว ฝาดำ จัดกว่า ตั้งแต่ 2-6 เลย จะน้อยกว่าก็แค่ เกียร์ 1 เกียร์เดียว
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:46:50 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ

ผมไม่เข้าใจเรื่องนี้เลยครับพี่  พอจะช่วยอธิบายได้มั้ยครับ???

ขอบคุณครับ

สั้นๆนะ

เกียร์ของ 20v อัตราทดเป็นแบบ close ratio มันจะส่งผลให้อัตราเร่งต่อเนื่องกว่าครับ

เครื่องยนต์และเกียร์ของโตโยต้า ตัวที่ดีที่สุดในพิกัดซีซีเท่ากัน จะต่อท้ายด้วย G.... เสมอครับ

อย่างงี้นี่เองครับ ขอบคุณมากครับพี่

ลองดูอีกที ความต่อเนื่องของฝาดำต่อเนื่องมากกว่า ของอัลติส มันจะทำให้ไม่ต้องรอรอบใช่ใช่มั้ยครับพี่

ถ้าเปรียบเทียบกันระหว่างรถ 2 รุ่นนี้

ฝาดำเราเปลี่ยนเกียร์ที่ 7500รอบ เกียร์ต่อไปที่เปลี่ยนรอบจะอยู่ที่ 6000รอบ

ส่วนอัลติสถ้าเราเปลี่ยนเกียร์ที่ 7500 รอบเท่ากัน เกียร์ต่อไปรอบจะอยู่ที่ 4000รอบ

ประมาณว่าแบบนี้ถูกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 19:52:07 »

ประมาณนั้น สับแล้วร่วงเยอะ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 20:05:03 »

เครื่องรภผม 4A-FE 1600 cc ปี 1993 เกียร์ 5 ที่ 3000 รอบ นี่วิ่งอยู่ 105-107 กม/ชม นะครับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 20:52:42 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ
จริงๆหรอครับ ผมว่า 2เกียร์แรก อาจจะเสียเปรียบแต่หลังจากเข้าเกียร์ 3 แล้ว ผมว่า 20v โดนแน่(ตีความเฉพาะเกียร์ ไม่รวมรอบจัดๆของเครื่องนะครับ)
ประมาณนั้น สับแล้วร่วงเยอะ

ถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ร่วงมาก็ดึงกลับได้ครับ แต่จริงๆ แล้วผมว่าเกียรืตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 20:57:08 »

อัตราทดของ 20v. ดีกว่าทุกกระบวนท่าครับ
จริงๆหรอครับ ผมว่า 2เกียร์แรก อาจจะเสียเปรียบแต่หลังจากเข้าเกียร์ 3 แล้ว ผมว่า 20v โดนแน่(ตีความเฉพาะเกียร์ ไม่รวมรอบจัดๆของเครื่องนะครับ)
ประมาณนั้น สับแล้วร่วงเยอะ

ถ้าเครื่องไม่เน้นรอบ ร่วงมาก็ดึงกลับได้ครับ แต่จริงๆ แล้วผมว่าเกียรืตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ สามารถคลานด้วยเกียร์ 1-2 ได้สบายๆครับ ถ้าจะจัดเอาไปแข่งหาเกียร์ 1กับ 2 มาเปลี่ยนได้ ผมว่าดีกว่าเกียร์ ฝาดำแน่นอนครับ

แบบนี้ทำให้ผมคิดถึงอัตราทดของ B16A ครับ ว่ามันเป็น close ratio เหมือนกันนี่ครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 21:40:23 »

ของฝาดำกะ 2ZZ ดีกว่า เยอะ
ของ อัสติส ขับแล้วไม่ต่อ เนื่องเอาซะเลย สลับเกียร์แล้ว รอบร่วงเยอะ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 21:52:23 »

ผมเคยขับตัว1.6เกียร์6speedมาแล้วคับ(เป็นรถtaxiป้ายแดง)
ขับบนวงแหวนจากบางนาไปดาวคะนอง
ผมว่าก็งั้นๆอ่ะ(หรือว่าเราคาดหวังมันมากไปหว่า เครื่องก็ดับเบิ้ลvvt-iแล้วนะคับ)
เมื่อเที่ยบแล้วถ้าจำไม่ผิดรวมๆแล้ว20V 6speedให้ความรู้ดีกว่านะคับ
คือเหมือนกับว่าใน20Vมันจะจัดจ้านต่อเนื่องกว่าในAltisคับ
ผมว่าแม้จะดูเหมือนๆกัน แต่องค์ประกอบโดยรวมและจุดมุ่งหมายแตกต่างกันผลก็ออกมาต่างกันคับ
เช่นACCORD V6 3,000(ตัว200แรงม้า)
ถึงแม้จะแรง(เมื่อเทียบกับรถบ้าน)
แต่เจอกับINTEGA B18C(ตัว180แรงม้า)
ก็ยังสู้ไม่ได้คับ(เห็นกับตาที่บูรพาวิธี)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2554 22:00:59 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 21:57:45 »

อัตตราทดไม่ต่อเนื่องเท่าเกียร์20vหรอกครับ อัตตราทดแบบนี้ต้องเครื่องที่ทำมาให้มีแรงบิดสูงๆหรือพวกเทอร์โบถึงจะวิ่งดีครับ มันก็คล้ายๆเกียร์4a-feแหละครับ
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 22:05:16 »

ที่เปรียบเทียบเนี่ยหมายถึงMTหรือว่าATครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2554 22:18:10 »

อย่างน้าอู๊ดว่านะ เกียร์6M/T 20v มันตื๊ดๆรอบไม่ตกจริงๆครับ ตกแค่ประมาณ 500 เวลาสับขึ้นเกียร์นะจากที่สังเกตุดูเวลาขับๆเนี่ย ฟังจากเสียงท่อแล้วต่อเนื่องดีครับเสียงท่อไม่มีห้อยเลย มันชิดดีอยู่นะชางทีผมก็สับข้ามเกียร์เลยเวลาขับชิวๆ ทางยาวรถโล่ง 2-4-5-6

ส่วนออกตัว เห็นกระทู้ข้างบนว่าคลานเกียร์1-2 ความหมายคือ เข้าเกียร์แล้วปล่อยคลัชให้รถมันไหลไปเองใช่ป่าวครับ ฝาดำก็คลานได้นะเพราะทุกวันนี้ ผมก็ออกตัวเกียร์ 2 อ่ะ เกียร์ 1 มันสั้นไปเวลาขับในเมืองขี้เกียร์สับเกียร์ ปล่อยไหลได้สบายๆครับ ทำอยู่ทุกวันแบบว่าขี้เกียจเข้าเกียร์บ่อยครับ เผลอเข้า3ออกตัวยังมีเลย อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!