AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 21:28:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กันชน van BZ กับ Van ae101 แตกต่างกันยังไงครับ  (อ่าน 7190 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 12:47:49 »

พอดีผมไปเจอกระทู้ขายกันชน Van อยู่ มีขายทั้งกันชน Van BZ และ Van ae101

แล้วเขาไม่มีรูปให้ดู

เลยสงสัยว่ามันแตกต่างกันยังไงครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BUZZ " つづく "
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,702



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 13:20:37 »

                                      VAN 101





              VAN  BZ - TOURING






รบกวนขอยืมรูปรถคันงามๆจากเจ้าของรูป 2 ท่านนี้ด้วยนะครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2011 13:22:58 โดย Batsoft » บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 14:01:27 »

^
^
เด็กแว๊นเอ้ยแวนมาตอบเองเลยอ่ะ  สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2011 14:03:36 โดย May » บันทึกการเข้า
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 14:02:59 »

ตัวกันชนทั้ง 2 รูป ไม่เห็นแตกต่างกันเลยอะ ต่างกันแค่กระจัง
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 14:38:14 »

ตัวกันชนทั้ง 2 รูป ไม่เห็นแตกต่างกันเลยอะ ต่างกันแค่กระจัง

 ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 14:41:20 »

ตัวกันชนทั้ง 2 รูป ไม่เห็นแตกต่างกันเลยอะ ต่างกันแค่กระจัง

ที่ต่างกันที่บอกว่าราคาครับ ต่างกันอยู่แบบครึ่ง ๆ เลยครับผม.  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
BUZZ " つづく "
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,702



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 15:12:57 »

รูปทรงของตัวกันชนทั้ง 2 แบบนี้  จะสังเกตุเห็นว่าไม่แตกต่างอะไรกันเลยครับ
ที่แตกต่างก็จะแตกต่างกันที่ตัวกระจังและการเรียกชื่อของรุ่นๆนั้นครับ
ซึ่งรายละเอียดคร่าวๆก็จะมีประมาณดังต่อไปนี้ครับ
แวน101กระจังจะราคาประมาณ 800 - 1200 บาท
ส่วนทัวร์ริ่ง กระจังราคาประมาณ3000 - 4000 ครับ
ตัวกันชน ถ้าไม่มีสปอร์ไลท์ ไม่มีลิ้น ราคาประมาณ 2000 - 2500  บาท
มีสปอร์ไลท์ ราคาประมาณ 4500-5500  บาท
ถ้ามีครบๆ(สปอร์ทไลท์+ ลิ้น) ราคาประมาณ 6500-7000บาท ครับ
 ลองตัดสินใจแล้วพิจารณาดูนะครับ
ราคาข้างต้นเป็นราคามือ2จากยุ่นนะครับ ถ้าราคาเบิกใหม่ราคาสูงกว่านี้นะครับ  
เบิกใหม่จะมีพี่ๆสุดหล่อใจดีอยู่หลายท่านเค้าขายอยู่ที่หน้าประกาศขายครับ ลองดูนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2011 16:12:30 โดย Batsoft » บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 15:27:59 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
บรรหาร
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 16:07:18 »

เค้าถามเรื่องกันชนไม่ใช่กระจัง หรือยังไง   งงกับคำตอบ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 16:12:33 »

 ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 16:31:46 »

กันชนมันเหมือนกัน แต่ VAN BZ จะมีไฟสปอร์ตไลท์กับลิ้นแท้พลาสติก 2 ชิ้นงามๆติดมาด้วยไง
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 16:44:19 »

 เวียนหัว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 16:57:40 »

เหมือนกันครับ ส่วนประกอบอื่นๆ มีเงิน มีดวง เดี๋ยวก็ได้ใส่
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 19:29:29 »

 อ่านหนังสือ
จะงงทำไมครับ เพื่อนสมาชิกมาเพิ่มความรู้ให้ น่าจะดีนร้า
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 21:27:40 »

ออ  เป็นอย่างนี้เอง คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
dif_fer_rent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 21:32:03 »

เพิ่งรู้เหมือนกัน ขอบคุณที่ให้ความกระจ่าง

ว่าแต่กลับไปดูของเราก่อน มันเหมือนอันไหนหว่า เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ความเต่งตึงไม่จีรัง แต่ความดึ๋งดั๋ง ซิแน่นอน....
bkg ae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,412


เมื่อโลกนี้...ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย ใจสู้หรือเปล่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 22:18:11 »

เสริมครับ

  จริงๆแล้ว มันก็คือ กันชนแวนนั้นแหละครับทั้งคู่

แวนรุ่น 101    คือ เป็นแวนที่มาจากรุ่นG Touring  รุ่นL Touring  ของญี่ปุ่นครับ   เป็นไฟโคมเพชร  เครื่อง 5a
ส่วน แวนBZ    คือ เป็นแวนที่มาจากรุ่นBZ.TOURING  ของญี่ปุ่นครับ   เป็นไฟโคมดำ  เครื่อง 20v6เกียร์   ตัวท็อปสุด

ในส่วนของ ลิ้น สปอดไลต์ กระจังทัวริ่ง  ปัมเปอร์  มันเป็น  ออฟชั่นเสริมครับ   คำนับ
ดูไว้เป็นแนวทางตามลิ้งเลยครับ

http://www.tradecarview.com/used_car/japan%20car/toyota/corolla+touring+wagon/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2011 22:29:55 โดย bkg ae101 » บันทึกการเข้า

StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 22:25:47 »

อยากรู้ด้วยคนครับ? สงสัยมานานแล้วว่าแวนธรรมดากับแวนบั้มเปอร์ต่างกันอย่างไร?ครับ เห็นบางคนบอกแวนธรรมดามาเจาะใส่บั้มเ้ปอร์จาใส่สปอร์ตไลท์เข้าไม่ได้ ต้องมาทั้งกันชน+บั้มเปอร์เลยเลยสงสัยว่าต่างกันอย่างไร เช่นมีจุดยึด+รูบั้มเปอร์+ช่องสปอร์ตไลท์ตรงรุ่น จึงจะใส่แล้วสนิทพอดี ผมเคยเห็นบางคนใส่แล้วดูไม่สนิทไม่เนียนยังไงก้ม่ายรู้ขอความรู้ด้วยครับ??? งง
บันทึกการเข้า
ABSOLUTE_SEX
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011 03:49:26 »

อยากรู้ด้วยคนครับ? สงสัยมานานแล้วว่าแวนธรรมดากับแวนบั้มเปอร์ต่างกันอย่างไร?ครับ เห็นบางคนบอกแวนธรรมดามาเจาะใส่บั้มเ้ปอร์จาใส่สปอร์ตไลท์เข้าไม่ได้ ต้องมาทั้งกันชน+บั้มเปอร์เลยเลยสงสัยว่าต่างกันอย่างไร เช่นมีจุดยึด+รูบั้มเปอร์+ช่องสปอร์ตไลท์ตรงรุ่น จึงจะใส่แล้วสนิทพอดี ผมเคยเห็นบางคนใส่แล้วดูไม่สนิทไม่เนียนยังไงก้ม่ายรู้ขอความรู้ด้วยครับ??? งง
เรื่องกันชนแวนกับแวนบัมเปอร์ต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับคือ

          กันชนแวนการยึดติดสปอร์ตไลท์จะยึดอยู่ที่กันชน ส่วน แวนบัมเปอร์สปอร์ตไลท์จะยึดติดอยู่ที่บัมเปอร์ครับ

          การเอากันชนแวนมาเจาะใส่ปั๊มเปอร์สามารถเอามาเจาะใส่ได้ครับแต่เวลาเจาะต้องวัดให้เป๊ะขาดหรือเกินเลยไม่ได้ครับเพราะถ้าขาดหรือเกินเมื่อนำบัมเปอร์มายึดติดกับกันชน(มีน๊อตประมาณ8-12 ตัว)แล้วจะทำให้บัมเปอร์ไม่เสมอกันทั้งสองข้างหรือพูดง่ายๆคือเบี้ยว+ลิ้นก็ไม่สามารถใส่ได้เพราะการเจาะจะต้องมีบางรูของลิ้นเป็นส่วนหนึ่งในการยึดด้วยครับ เอ่อลืมอีกอย่างครับช่องสปอร์ตไลท์กันชนแวนต้องคว้านออกให้ใหญ่ขึ้นเพื่อที่จะสามารถใส่บัมเปอร์ที่มีเบ้าเพื่อรองรับการติดตั้งสปอร์ตไลท์เข้าไปโดยส่วนนี้ก็เป็นส่วนที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งถ้าคว้านเล็กไปบั๊มเปอร์ก็ใส่ไม่ได้แล้วถ้าเกิดคว้านใหญ่เกินไปก็จะทำให้มีช่องว่างโผล่ให้เห็นเวลายึดติดบั๊มเปอร์ครับซึ่งการคว้านช่องสปอร์ตไลท์ต้องคว้านไปที่เดียวกันทั้งสองข้างไม่งั้นบั๊มเปอร์ก็จะเบี้ยวอีกน่ะครับ...สเต็ปนี้พี่ที่ผมรู้จักอยู่คนนึงต้องสังเวยกันชนแวนไป 2 ตัวกว่าจะใส่ได้ครับแต่ก็บอกได้เลยว่าใส่แล้วก็ไม่เป๊ะสุดท้ายแกก็เบิกกันชนตรงรุ่นมาใส่ครับเพราะมันยังไงไม่รู้บอกไม่ถูกยังไงลองบวกลบคูณหารดูครับว่าอย่างไหนคุ้มกว่ากันยังไงเดี๋ยวมีโอกาสผมจะเอารูปของกันชนทั้งสองแบบมาให้ดูความแตกต่างครับเพราะตอนนั้นผมเบิกใหม่เลย(กันชน+บัมเปอร์+เพลตโคเมี่ยม+สติกเกอร์)เพราะช่วงที่ผมหาตอนนั้นหากันชนตัวนี้ไม่ได้ซักทีเลยตัดสินใจเบิกซะเลยแต่นานแล้วนะพอได้มาก็เลยถ่ายรูปเก็บไว้แต่ต้องไปหาก่อนไม่รู้ว่าเก็บไฟล์ไว้ไหนแล้วน่ะครับ

          เอ่อ...ผมขอเสริมอีกนิดนะครับเรื่องโคมไฟสรุปแล้ว โคมดำคือตัวท็อปสุดเหรอครับเพราะผมเคยคิดจะสั่งเบิกโคมเพ็ชรมาใหม่ทั้งชุดแต่ราคมันดันแพงกว่าโคมดำซะอีกผมเลยถามเค้าไปว่าทำไมมันแพงกว่าโคมดำหล่ะเพราะเมื่อก่อนผมคิดมาตลอดว่าโคมดำคือตัวท็อปสุดแล้วมันน่าจะแพงที่สุดแต่คำตอบที่ได้คือโคมไฟตัวท็อปสุดคือโคมเพ็ชรไม่ใช่โคมดำผมก็เลยงงอยู่น่ะครับ ถ้าไงพีๆเพื่อนๆท่านใดมีข้อมูลอันนี้ช่วยหาคำตอบให้ทีครับอยากรู้จริงๆขอบคุณครับ
 
 งง งง ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ งง งง
บันทึกการเข้า

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2011 04:56:39 »

เคยรู้ว่าตอน G จะเป็นโคมเพชร แต่พอมาเป็น BZ จะเป็นโคมดำ  ??
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!