AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 21:55:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แรงกันมาเยอะล่ะขอดูแบบประหยัดบ้าง...  (อ่าน 6715 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 02:19:39 »

พี่ๆเพื่อนๆน้องๆมีวิธีขับรถให้ประหยัดน้ำมันอย่างไรกันบ้างคับ?

เอาแบบที่ใช้อยู่จริงๆนะคับ

ของผมมี3อย่างคือ
1.ตรวจเช็คแรงดันลมยางอยู่เสมอ
2.ทำความสะอาดกรองอากาศเป็นประจำ
3.ไม่บรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากๆโดยไม่จำเป็นหรือเอาของทีไม่จำเป็นออกนอกรถ

มาแชร์กันนะคับลองดู
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Brian OConnor
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,793


เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 05:40:32 »

ขับไม่เกิน100
บันทึกการเข้า

Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 06:18:04 »

-วางแผนการเดินทาง
-เติมลมยางแข็งหน่อยเพื่อลดแรงเสียดทาน  ( ของผม หน้า32 หลัง31)
-ล้างรถเป็นประจำ  (เกี่ยวป่ะเนี้ย)
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 08:30:07 »

-วางแผนการเดินทาง
-เติมลมยางแข็งหน่อยเพื่อลดแรงเสียดทาน  ( ของผม หน้า32 หลัง31)
-ล้างรถเป็นประจำ  (เกี่ยวป่ะเนี้ย)

เกี่ยวครับล้างให้ลื่นๆๆเลยนะครับลมจะได้ไม่ต้านกับเรารถเรามากยิ่งลื่นยิ่งไวยิ่งประหยัดน้ำมัน  555+ล้อเล่นครับ...อิอิ

ส่วนผมจะดูลมยางเป็นหลัก หน้า33  หลัง32
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2554 08:36:13 โดย •—ชๅ€lxล้ๅต้ม » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 08:34:13 »

ขับเรื่อยๆ ให้รอบค่อยๆขึ้นเป็นธรรมชาติ ทางไกลๆ ขับไหลๆให้รอบคงที่เข้าไว้ 
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 08:39:26 »

เปลี่ยนรถใหม่.....เพราะรถรุ่นใหม่ๆประหยัดมากกว่าครับ เครื่อง 1.8 วิ่งได้ตั่ง 15 km/l แนะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 08:41:48 »

ขับเรื่อยๆ ให้รอบค่อยๆขึ้นเป็นธรรมชาติ ทางไกลๆ ขับไหลๆให้รอบคงที่เข้าไว้  
ของพี่ไม่กินน้ำมันหรอก
ขับ 80-100 ครับ รอบประมาณ 3500 ครับ
บันทึกการเข้า

DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 08:45:04 »

เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 2500 รอบ รักษาความเร็วให้คงที่ เติมลมแข็งกว่าเดิม 2-3 ปอนด์ครับ และเก็บรายละเอียดการเติมน้ำมันไว้ทุกครั้ง เพื่อเอามาเฉลี่ยดูครับ ของผมฝาลาย ตั้งแต่วันที 1 ถึงวันนี้เฉลี่ยที่ 14.206 กม./ลิตรครับ
บันทึกการเข้า
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 09:08:50 »

พาแฟนไปด้วยครับ...พอเริ่มขับเร็ว ขับหวาดเสียว ขับออกนอกเส้นทางเซ็นเซอร์จะเริ่มทำงาน แปลงสัญญานเป็นเสียงบ่นทันที รับรองประหยัดได้เยอะครับ
     
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 09:22:57 »

ติดแก๊ซครับ ประหยัดน้ำมันไปเยอะ...

ล้อเล่นครับ ของผมก็แค่พยายามรักษาความเร็วให้คงที่เท่านั้น (ซึ่งก็ทำไม่ค่อยได้)...
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 10:07:13 »

พยายามเปลี่ยนเกียร์ที่รอบไม่เกิน 2500 ดูสภาพการจราจรล่วงหน้า เช่นข้างหน้าไฟแดงก็ไม่ต้องรีบไปแล้วเบรค เหื่อไปจอดคันแรก
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 10:16:49 »

เหยียบคันเร่งไม่กระแทก ค่อยๆไล่ความเร็ว
ใช้รอบไม่เกิน 2000 ความเร็ว ไม่เกิน 70
ลมยาง 32 หน้า-หลัง
เห็นไฟแดงติดข้างหน้าก็ถอนคันเร่งทันที ปล่อยไหลเข้าไปเลย

เคยใช้วิธีนี้ แต่ขับที่ ความเร็ว 80 รอบ ไม่เกิน 2500 ได้ 17.9 km/L วิ่งบางนา-ตราด ในระยะทาง 150 กิโลเมตรครับ ฝาดำ 6M/T ครับ
ขับจนแก๊สหมดอ่ะครับ เติมไป 300 วิ่งได้เกือบ 250 กว่ากิโล ถ้าคำนวนไม่ผิดนะก็ตามนี้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 10:17:18 »

ของผม ลองมาหลายวิธีละครับ แต่ที่ดีที่สุดที่ทำให้ผมประหยัดได้มาก คือ ถึง 10-10.5 โลลิตร ได้ในเมือง สำหรับ 4a auto ครับ  ซึ่ง ปกติผมจะขับได้ ราวๆ 8-8.5 ดลลิตร แกซ lpg ระบบดูดครับ  ครับ  

เน้นที่การออกตัวครับ  ปกติ ผม ออกตัวก็กดคันเร่งไปเลย แล้วยกขาที่ราวๆ 2500-3000 รอบ  แต่ปรับเปลี่ยน ใหม่ ออกตัว แบบ เท้าเบาๆ ให้เกียรืเปลี่ยนเองที่ 2000-2200 รอบ เมื่อ  พยายามยกขาให้เกียรืเปลี่ยนขึ้นไปไวๆครับ แล้วสำหรับความเร็วปลายใช้วิธีค่อยๆไต่ขึ้นไป   ประมาณ 80 ก็ขึ้นถึงเกียร์ 4 ละครับ แล้วขับไม่เกิน 100-110 ประหยัดได้เยอะเลยครับ

เพราะผมใ้ช้รถวันนึง 200 กิโลเป้นอย่างต่ำ มันเซฟค่าใช้จ่ายได้พอสมควรเลย

และหมั่นเป้าไส้กรองบ่อยๆครับ

จากเดิมในเมืองผมวื่งโล 1.4 บาทได้ ปัจจุบัน 1.1-1.2  ได้ไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 10:26:59 »

มาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 10:37:23 »

โอ้ กระทู้นี้ถูกใจจริงๆครับ
วิธีประหยัดของผม
1. ใช้ล้อขอบ 13 นิ้ว และยางขนาดเล็กที่สุดครับ ล้อเล็กยางเล็ก แรงเสียดทานน้อย ประหยัดน้ำมันครับ (จริงๆไม่มีตังค์ครับ ใจอยากเปลี่ยนแม๊กใจจะขาดแต่คนมันจน  )
2. พยายามขับช้าๆครับ ถ้าไม่จำเป็นก็จะค่อยๆขับเปลี่ยนเกียร์ตั้งแต่ 3000 รอบครับ
3. ใช้เครื่องยนต์ 1300 cc 4efe ครับ ประหยัดชัวร์ (จริงๆอยากเปลี่ยนเป็นฝาดำ หรือสี่อีโบ ใจจะขาด แต่มันขาดงบเหมือนเดิม  )
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 11:00:18 »

โอ้ กระทู้นี้ถูกใจจริงๆครับ
วิธีประหยัดของผม
1. ใช้ล้อขอบ 13 นิ้ว และยางขนาดเล็กที่สุดครับ ล้อเล็กยางเล็ก แรงเสียดทานน้อย ประหยัดน้ำมันครับ (จริงๆไม่มีตังค์ครับ ใจอยากเปลี่ยนแม๊กใจจะขาดแต่คนมันจน  )
2. พยายามขับช้าๆครับ ถ้าไม่จำเป็นก็จะค่อยๆขับเปลี่ยนเกียร์ตั้งแต่ 3000 รอบครับ
3. ใช้เครื่องยนต์ 1300 cc 4efe ครับ ประหยัดชัวร์ (จริงๆอยากเปลี่ยนเป็นฝาดำ หรือสี่อีโบ ใจจะขาด แต่มันขาดงบเหมือนเดิม  )
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 11:30:13 »

ยกซุปโบออก วาง 4A-FE ครับ อิ อิ
ล้อเล่นน๊า   
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 11:32:44 »

ใช้ eco car ครับ ขับชิลๆ 90 - 100   21-23 โลลิตร เติม e20 น้ำมันถูกสุดด้วย
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 11:54:07 »

ขับอม Vac ครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 11:59:40 »

ขับอม Vac ครับ

อธิบายหน่อยสิครับน้า พอดีสงสัยมานานละ อมvac นี่คืออาไรอ่ะ  เฉพาะรถเซตโบ รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!