AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 18:50:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แรงกันมาเยอะล่ะขอดูแบบประหยัดบ้าง...  (อ่าน 6678 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 12:00:59 »

ยกซุปโบออก วาง 4A-FE ครับ อิ อิ
ล้อเล่นน๊า  

แหมคันนั้น ขับก็เสียไม่ขับก็เสีย จอดไม่ได้ขับเลย...

เมื่อวานเล่นเอาเหนื่อย รถสตาร์ทไม่ติด เลยจั๊มแล้วเอาออกไปซัด แล้วเติมน้ำมันซะหน่อย

ได้ความรู้ใหม่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถนานๆด้วยเอาไว้ตั้งกระทู้ใหม่เล่าให้ฟังอีกทีคับ

ตอนนี้ใช้อีกคันอยู่ กำลังแต่งอยู่ มันเป็นรถประหยัดนะ แต่ไหงผมขับแล้ว

มันกินน้ำมัน และรถไม่ค่อยจะไปตามใจเราเลย อืดได้ใจจริงๆ

เอาไว้แต่งเสร็จลงรูปให้ดู ที่แน่ๆ จัดเต็มเหมือนเดิม เอิกๆ แต่เครื่องไม่ค่อยอยากจะไปยุ่งล่ะปวดหัวอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 12:03:44 »

พาแฟนไปด้วยครับ...พอเริ่มขับเร็ว ขับหวาดเสียว ขับออกนอกเส้นทางเซ็นเซอร์จะเริ่มทำงาน แปลงสัญญานเป็นเสียงบ่นทันที รับรองประหยัดได้เยอะครับ
    

สำหรับผมยกเว้นครับ ปกติขับ 120 แฟนบอกว่าขาขวาไม่ทำงานรึไง พอให้เจ้าหล่อนขับ 150-170 หัวใจจะวาย
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 15:49:32 »

- ค่อยๆ ออกตัว ค่อยๆ เร่ง ประคองรอบให้นิ่ง
- ขับไม่เกิน 80-90 ยิ่งเร็วยิ่งเปลือง
- จะหยุดก็ไหลๆ ค่อยๆ เบรค ห้ามเร่งแล้วไปเบรคจึ๊ก
- เช็คลมยาง สม่ำเสมอ
- เป่ากรองอากาศ
- เช็คเบรค ถ้าผ้าติดหรือฝืดก็แก้ไขปรับตั้งให้พอดี
- ขนของที่ไม่จำเป็นลงจากรถ จะได้เบาๆ
- ใช้น้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์ดีๆ เปลี่ยนตามระยะ

ข้ออื่นทำได้เกือบหมด ยกเว้น 3 ข้อแรกครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 15:54:19 »

พี่ๆเพื่อนๆน้องๆมีวิธีขับรถให้ประหยัดน้ำมันอย่างไรกันบ้างคับ?

เอาแบบที่ใช้อยู่จริงๆนะคับ

ของผมมี3อย่างคือ
1.ตรวจเช็คแรงดันลมยางอยู่เสมอ
2.ทำความสะอาดกรองอากาศเป็นประจำ
3.ไม่บรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากๆโดยไม่จำเป็นหรือเอาของทีไม่จำเป็นออกนอกรถ

มาแชร์กันนะคับลองดู

ข้อ3เนี่ย ไม่บรรทุกของหนัก แต่ให้น้องๆมานั่งเบียดๆกันได้นะน้าา ...
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 15:57:36 »

เดิมเครื่อง 4a-SE 1600 กินน้ำมันมาก ช่างบอกหาสาเหตุไม่เจอ มีทางเดียวคือ วายล์เครื่องใหม่หมด ค่าใช้จ่าย ไม่เกินหมื่น ...

ตัดสินใจ ไหนๆก้อจะเสียเงินล่ะ เพิ่มไปอีกหน่อย เพื่อความสบายใจ เปลี่ยนเครื่องเป็น 1300 จบเรื่อง ...
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 16:31:45 »

ให้คนช้างๆลดน้ำหนัดเพื่อให้เบาขึ้น 5555
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 16:57:34 »

แนะนำ น้าๆที่แฟนช่วนไปสวนสนุกครับ ไม่ต้องไปหรอกครับ

แนะนำโหนรถเมล์ กระป๋อง ให้สุดสาย ต้นทาง ถึงปลายทาง ไม่ต้องนั่ง

ประหยัด ไม่ต้องไปไกล แถมได้ความหวาดเสียวด้วย
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 17:31:03 »

ผมขับใช้รอบเครื่องที่มีกำลังแฮะ แต่ค่อยๆไล่คันเร่ง เดี๋ยวนี้ใช้ฝาดำ ผมจะไปสับอยู่ 3500 นู่น แต่ไม่ค่อยได้ขับเลยไม่รู้ว่ามันประหยัดมากขึ้นหรือน้อยลง แต่ถ้าสับรอบต่ำแล้วรถไม่มีแรงเลย(คือ แคมดันองศาสูงด้วย 55)

ส่วน accord 2.0 A/T ใช้วิธีไล่คันเร่งช้าๆ ไม่ประหยัดครับ ผมลองแล้ว ให้เหยียบไปเลยดีกว่า(แต่เหยียบ%คงที่)ให้เกียร์ตัดรอบที่เหมาะสมเอง แต่พอถึงความเร็วที่ต้องการ ก็รักษาความเร็วไว้ปกติ

ผมว่าเป็นเพราะรถมันหนักมาก เครื่อง 2000 เอง ถ้าค่อยไต่ความเร็ว เครื่องมันโหนเกินละมั้ง เมื่อก่อนพยามขับให้ประหยัดได้ 7.xx 8.xx มั่ง หลังๆออกตัวเร็วขึ้นใช้รอบสูงขึ้น(ใช้รอบแรงบิด) แต่ความเร็วเดินทางยังคงที่ ขึ้นมา 9.xx ได้ละ 555 ตลกดี
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
BROWN101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 19:58:16 »

ถอดroll barทั้งหมดโดยเฉพาะท่อนคาดหลัง(มาให้ผมนะ)รับรองประหยัดแน่นอน5555
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 20:01:20 »

ผมขับใช้รอบเครื่องที่มีกำลังแฮะ แต่ค่อยๆไล่คันเร่ง เดี๋ยวนี้ใช้ฝาดำ ผมจะไปสับอยู่ 3500 นู่น แต่ไม่ค่อยได้ขับเลยไม่รู้ว่ามันประหยัดมากขึ้นหรือน้อยลง แต่ถ้าสับรอบต่ำแล้วรถไม่มีแรงเลย(คือ แคมดันองศาสูงด้วย 55)

ส่วน accord 2.0 A/T ใช้วิธีไล่คันเร่งช้าๆ ไม่ประหยัดครับ ผมลองแล้ว ให้เหยียบไปเลยดีกว่า(แต่เหยียบ%คงที่)ให้เกียร์ตัดรอบที่เหมาะสมเอง แต่พอถึงความเร็วที่ต้องการ ก็รักษาความเร็วไว้ปกติ

ผมว่าเป็นเพราะรถมันหนักมาก เครื่อง 2000 เอง ถ้าค่อยไต่ความเร็ว เครื่องมันโหนเกินละมั้ง เมื่อก่อนพยามขับให้ประหยัดได้ 7.xx 8.xx มั่ง หลังๆออกตัวเร็วขึ้นใช้รอบสูงขึ้น(ใช้รอบแรงบิด) แต่ความเร็วเดินทางยังคงที่ ขึ้นมา 9.xx ได้ละ 555 ตลกดี

วิคผมก็เป็นพี่.....อาการแบบนี้เลย ถ้าออกเร็วๆจะประหยัดกว่าอะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 20:12:16 »

วิธีของผมประหยัดแน่นอน

หาสมัครงานเป็นเซลส์ ใช้น้ำมันฟรี..... ค่าซ่อมอ้วก
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 20:18:32 »

ขับรถปิดแอร์ครับ - -" ร้อนนนน อ๊ากกกกกกก
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 21:45:07 »

ขับอม Vac ครับ

อธิบายหน่อยสิครับน้า พอดีสงสัยมานานละ อมvac นี่คืออาไรอ่ะ  เฉพาะรถเซตโบ รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

คือขับแบบไม่ให้ถึงจุดที่เทอร์โบเริ่มทำลม(บูทมา)นะคับ
ให้เกจ์วัดบูทอยู่ฝั่งเวคคัม ไม่ข้ามไปฝั่งบูทคับ

บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 21:58:39 »

ขับให้เร็วๆ จะได้ถึงที่หมายเร็วๆ ลดเวลาอยู่บนท้องถนน ลดการเผาไหม้เชื้อเพลิง ประหยัดแน่นอน
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2554 22:23:25 »

20V6เกียร์ วิ่ง80+-10

ในเมืองมี12โล/ลิตร

นอกเมืองมี14โล/ลิตร

เป็นอย่างต่ำครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 00:12:12 »

ผมขับใช้รอบเครื่องที่มีกำลังแฮะ แต่ค่อยๆไล่คันเร่ง เดี๋ยวนี้ใช้ฝาดำ ผมจะไปสับอยู่ 3500 นู่น แต่ไม่ค่อยได้ขับเลยไม่รู้ว่ามันประหยัดมากขึ้นหรือน้อยลง แต่ถ้าสับรอบต่ำแล้วรถไม่มีแรงเลย(คือ แคมดันองศาสูงด้วย 55)

ส่วน accord 2.0 A/T ใช้วิธีไล่คันเร่งช้าๆ ไม่ประหยัดครับ ผมลองแล้ว ให้เหยียบไปเลยดีกว่า(แต่เหยียบ%คงที่)ให้เกียร์ตัดรอบที่เหมาะสมเอง แต่พอถึงความเร็วที่ต้องการ ก็รักษาความเร็วไว้ปกติ

ผมว่าเป็นเพราะรถมันหนักมาก เครื่อง 2000 เอง ถ้าค่อยไต่ความเร็ว เครื่องมันโหนเกินละมั้ง เมื่อก่อนพยามขับให้ประหยัดได้ 7.xx 8.xx มั่ง หลังๆออกตัวเร็วขึ้นใช้รอบสูงขึ้น(ใช้รอบแรงบิด) แต่ความเร็วเดินทางยังคงที่ ขึ้นมา 9.xx ได้ละ 555 ตลกดี

โห อัตราสิ้นเปลืองพอๆ กับ 92 คาร์บูผมเลย
ไหนๆ ก็กินใกล้เคียงกันหนีไปขับ accord ก็ดีมั้ง เหอๆๆ

อ่อ เพิ่มอีกข้อเห็นมีปิดแอร์วิ่งคงไม่ต้องถึงขนาดนั้นเอาแค่
- ไม่เร่งแอร์จนเย็นเกิน คอมแอร์ทำงานมาก ก็กินกำลังเครื่องมากครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 07:21:57 »

นั่งรถเพื่อนครับประหยัดสุดๆ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 09:12:15 »

ขับอม Vac ครับ

อธิบายหน่อยสิครับน้า พอดีสงสัยมานานละ อมvac นี่คืออาไรอ่ะ  เฉพาะรถเซตโบ รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

คือขับแบบไม่ให้ถึงจุดที่เทอร์โบเริ่มทำลม(บูทมา)นะคับ
ให้เกจ์วัดบูทอยู่ฝั่งเวคคัม ไม่ข้ามไปฝั่งบูทคับ


โอ้ อันนี้ผมก็เพิ่งเ้ข้าใจตอนนี้นี่เอง ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า
DoraemonzA
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,331


Madboy!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 11:34:43 »

ไม่ขับ จอดไว้ที่บ้าน
อาศัยรถเพื่อน รถเมล์ รถตู้ ประหยัดดีครับ 


(ล้อเล่นครับผม  )
บันทึกการเข้า

คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป

"Keep moving on"
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2554 13:43:31 »

ขับอมแวค แต่พอเจอใครมาแปร่นๆ ก็บูทมาทันใด
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!