folkgolf
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:28:36 » |
|
คิดออยู่จะเอา4Aดีหรือ5A 7A อานไหนวิ่งสุดวางแล้วคุ้มอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:31:49 » |
|
คิดออยู่จะเอา4Aดีหรือ5A 7A อานไหนวิ่งสุดวางแล้วคุ้มอ่ะครับ
จากตัวเลือก7Aน่าจะวิ่งดีที่สุดครับแต่4Aไม่ใช้ว่าจะวิ่งไม่ดีนะครับ ผมว่าถ้าเน้นใช้งานไม่ได้เอาใว้ซิ่ง+ใช้แก๊สผมว่า4Aน่าใช่กว่าครับ ตามความเห็นส่วนตัวนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:38:29 » |
|
เชื่อผม เครื่องเดิมไม่แน่ใจว่าของพี่เปน 4a 5a ตัวไหน แต่ผมแนะนำว่าถ้ามันไม่ได้พัง อย่าไปวางใหม่ครับ ติดแกสใช้ตัวนี้หนะแหละ เมนทาเเนนซ์ปกติ ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ของเหลวต่างๆ ตามระยะที่ควรจะทำหัวเทียนอะไรก้อถึงเวลาเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง ผมว่าแค่นั้นพอแล้วหละครับ
เพราะถ้าดูตามชอยส์ 4a 5a 7a วิ่งกันจริงๆ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ ถึงมันต่าง ผมว่าทุกคนที่วางไม่พ้นคำที่จะบ่นภายหลังว่า "ก้อไม่ได้ต่างจาก 4a เดิมที่ใช้อยู่" ซึ่งผมว่าเหตผลที่จะเปลี่ยนจากเครื่องเดิมเปนตัวใหม่ผมว่าน่าจะใช้เหตผลว่าเครื่องเดิมมันพังเกินเยียวยาจะซ่อม น่าจะเปนการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมกว่าครับ
เอาเงินที่จะวางเครื่องไปติดแกส ดีกว่าครับ ไม่ได้ไม่อยากสนับสนุนให้แรงหรืออะไรยังไงทั้งนั้นนะครับ แต่ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาจริงๆครับ อืม เพราะเด๋วนี้จะวางเครื่อง ควรมองข้าม 4a 5a 7a ไว้เลยอะถ้าของเดิมไม่พัง ฝาดำ สามเอส ซุป สี่อีโบ แบบนั้นติดแกสแล้วแรงไปเลย แบบนั้นน่าสนใจกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:39:35 » |
|
แสดงว่าเจ็ดเอน่าจะมีปันหาในหาการวางมากสุดใช่ไหมครับพี่พี่ 4เอ 5เอพอกานไหมการขับขี้ผมใช้5เอมันวิ่งกว่า4เอไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:40:21 » |
|
5Afeครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:48:05 » |
|
แสดงว่าเจ็ดเอน่าจะมีปันหาในหาการวางมากสุดใช่ไหมครับพี่พี่ 4เอ 5เอพอกานไหมการขับขี้ผมใช้5เอมันวิ่งกว่า4เอไหม
ปัญหา7Aอยู่ตรงที่ถ้าเป็น7Aจานจ่ายไม่น่าห่วงเท่าไรแต่ถ้าเป็นตัวทวินครอย ตัวนี้จะหาช่างที่วายสายไฟได้ครบจริงๆยากส่วนใหญ่จะวายกันแค่พอสตาร์ท ติดแล้วพอใช่ๆไปจะชอบมีปัญหาตามหลังแต่ถ้าวายสายครบถือได้ว่าเป็นเครื่อง ที่ขับสนุกใช้ได้เลยก็อย่างที่บอกอยู่ที่ว่าคุณขับแบบแนวไหนถ้าขับเร็วหรือต้อง การอัตตราเร่งผมว่ามองไปที่ฝาดำจะดีกว่าแต่ถ้าเน้นใช้งานก็5-7Aเลือกเอาตาม ใจชอบเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:56:50 » |
|
ถ้าเป็น7Aจานจ่ายจบไม่ยากแต่ถ้าเป็นตัวทวินครอย์วางแล้วช่างวายสายไม่ครบล่ะก็ วิ่งสู้4Afeไม่ได้แน่นอน  เค้าว่า เจ็ดเอจานจ่าย มันเป็นเครื่องไทย หรือเอาเครื่องไทยยกลงมาขาย ไม่สดอ่ะลุง ถ้าทวินคอยมันเป็นเครื่อง ยุ่น แต่ก็ไม่สดเหมือนกันเพราะว่าเป็นเครื่องเก่าพี่ยุ่นเค้า สรุปเบิกใหม่สดที่สุดไม่รู้กี่แสน สรุปอีกที อย่าทำเลย อิอิ อันนี้ไม่มีข้อมูลจริงๆว่า7Aจานจ่ายตัวนี้มีแต่เฉพาะในไทยหรือเพราะบ้างก็ว่าที่ญี่ปุ่นก็มีแต่ที่เขา กลัวเพราะว่าบ้านเรามีตัวที่วาง7Aจานจ่ายจากโรงงานเลยกลัวว่าจะเป็นเครื่องในไทยไม่ใช่ญี่ปุ่น ตัว7Aทวินครอย์บ้านเราไม่มีวางจากโรงงานเลยมั่นใจได้ว่าเป้นเครื่องญี่ปุ่นแน่นอน ถะถะถูก ตะตะตามนั้นเลย งงอยู่นานอธิบายไม่ถูก 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:58:11 » |
|
ถ้าเป็น7Aจานจ่ายจบไม่ยากแต่ถ้าเป็นตัวทวินครอย์วางแล้วช่างวายสายไม่ครบล่ะก็ วิ่งสู้4Afeไม่ได้แน่นอน  เค้าว่า เจ็ดเอจานจ่าย มันเป็นเครื่องไทย หรือเอาเครื่องไทยยกลงมาขาย ไม่สดอ่ะลุง ถ้าทวินคอยมันเป็นเครื่อง ยุ่น แต่ก็ไม่สดเหมือนกันเพราะว่าเป็นเครื่องเก่าพี่ยุ่นเค้า สรุปเบิกใหม่สดที่สุดไม่รู้กี่แสน สรุปอีกที อย่าทำเลย อิอิ อันนี้ไม่มีข้อมูลจริงๆว่า7Aจานจ่ายตัวนี้มีแต่เฉพาะในไทยหรือเพราะบ้างก็ว่าที่ญี่ปุ่นก็มีแต่ที่เขา กลัวเพราะว่าบ้านเรามีตัวที่วาง7Aจานจ่ายจากโรงงานเลยกลัวว่าจะเป็นเครื่องในไทยไม่ใช่ญี่ปุ่น ตัว7Aทวินครอย์บ้านเราไม่มีวางจากโรงงานเลยมั่นใจได้ว่าเป้นเครื่องญี่ปุ่นแน่นอน ถะถะถูก ตะตะตามนั้นเลย งงอยู่นานอธิบายไม่ถูก 555 คนตอบอ่านยังงงๆกับตัวเองเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:59:05 » |
|
เชื่อผม เครื่องเดิมไม่แน่ใจว่าของพี่เปน 4a 5a ตัวไหน แต่ผมแนะนำว่าถ้ามันไม่ได้พัง อย่าไปวางใหม่ครับ ติดแกสใช้ตัวนี้หนะแหละ เมนทาเเนนซ์ปกติ ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ของเหลวต่างๆ ตามระยะที่ควรจะทำหัวเทียนอะไรก้อถึงเวลาเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง ผมว่าแค่นั้นพอแล้วหละครับ
เพราะถ้าดูตามชอยส์ 4a 5a 7a วิ่งกันจริงๆ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ ถึงมันต่าง ผมว่าทุกคนที่วางไม่พ้นคำที่จะบ่นภายหลังว่า "ก้อไม่ได้ต่างจาก 4a เดิมที่ใช้อยู่" ซึ่งผมว่าเหตผลที่จะเปลี่ยนจากเครื่องเดิมเปนตัวใหม่ผมว่าน่าจะใช้เหตผลว่าเครื่องเดิมมันพังเกินเยียวยาจะซ่อม น่าจะเปนการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมกว่าครับ
เอาเงินที่จะวางเครื่องไปติดแกส ดีกว่าครับ ไม่ได้ไม่อยากสนับสนุนให้แรงหรืออะไรยังไงทั้งนั้นนะครับ แต่ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาจริงๆครับ อืม เพราะเด๋วนี้จะวางเครื่อง ควรมองข้าม 4a 5a 7a ไว้เลยอะถ้าของเดิมไม่พัง ฝาดำ สามเอส ซุป สี่อีโบ แบบนั้นติดแกสแล้วแรงไปเลย แบบนั้นน่าสนใจกว่าครับ
ผมว่าเชื่อน้าคนนี้เถอะเค้าลองมาเยอะแล้ว มีคนลองมาแล้ว กระจางมาแล้ว เราจะไปงมอยู่ทำไม จิงป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 22:45:40 » |
|
อือครับแต่4a20vติดแก็สระบบดูดจะมีปันหาไหมหรือนอกจาก4afeตัวอื่ใช้แก็สมีปันหาเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 22:57:16 » |
|
อือครับแต่4a20vติดแก็สระบบดูดจะมีปันหาไหมหรือนอกจาก4afeตัวอื่ใช้แก็สมีปันหาเหรอครับ
ตัวอื่นก้อไม่มีหรอกครับ ปันหาจากการใช้แกสของเครื่องแต่ละตัวมันอยุ่ที่การจูนมากกว่าครับ แต่ที่หลายๆ คนแนะนำว่า 4afe ก้อเพราะว่ามันทั้งง่ายต่อการใช้งานและการเซอวิสไม่จุกจิกหนะครับผม อืมๆ ส่วน 20v ผมแนะนำว่าหัวฉีดดีกว่าครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
pae2020
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 23:27:33 » |
|
อือครับแต่4a20vติดแก็สระบบดูดจะมีปันหาไหมหรือนอกจาก4afeตัวอื่ใช้แก็สมีปันหาเหรอครับ
4a20v ต้องหัวฉีดเท่านั้น ฟันธง... 4afe 5afe 7afe(จานจ่าย) ใช้แก๊ซได้ไม่มีปัญหาทั้งระบบดูด ระบบฉีด... 7afe ทวินคอยล์ แนะนำระบบฉีด แต่จูนแก๊ซยากเพราะตั้งไฟแก่ให้เหมาะกับแก๊ซไม่ได้... ตกลงว่าใช้ 4efe เดิมๆแล้วอยากเปลี่ยนใช่ไหม ถ้าเป็น 4efe คุณเปลี่ยนเป็นเครื่องอะไรก็ได้ เพราะแตกต่างจาก 4efe แน่นอน เห็นได้ชัด...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 00:02:42 » |
|
ผมใช้5afeอยู่อ่ะครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pae2020
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 11:41:53 » |
|
ผมใช้5afeอยู่อ่ะครับพี่
ถ้าใช้ 5afe แล้วเครื่องไม่มีปัญหาอะไร ก็ติดแต่แก๊ซไปเลยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ... ติดแก๊ซไปแล้ว ตอนใช้แก๊ซอาจจะอืดขึ้น (ซึ่งปกติอยู่แล้ว ต่อให้ลงเครื่องใหม่ ติดแก๊ซก็จะอืดกว่าใช้น้ำมันอยู่ดี ไม่ว่าเครื่องอะไร) ก็ไม่ต้องกังวล... ผมว่าโดยรวมแล้ว 5afe ประหยัดเชื้อเพลิงสุดๆแล้ว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 12:04:59 » |
|
ถ้าจะเปลี่ยนในกรณีต้องการประหยัดลองคิดง่าย ๆ ละกันครับ ว่าวางใหม่อย่างน้อยสามหมึ่นนะครับ(จะบวกอีกเท่าไหร่ก็ไปสามช่างดีกว่า) แล้วถ้าฮอลสักหมึ่น ไม่น่าเกินหมึ่นห้า แบบไหนคุ้มกว่ากัน ส่วนต่างสองหมึ่น ถ้าวางแล้ววิ่งแก๊สอาจประหยัดได้โลละ 0.2 บาท ก็ต้องวิ่งอย่างน้อยแสนโลกับส่วนต่างค่าเครื่องนะครับ ถ้าใช้เยอะไม่มีปัญหา แต่ถ้าวางแล้วอยากแรงนะนำหาตัวแรงไปเลย ถึงจะคุ้มครับ เพราะเป็นทางจิตใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
@alwaysnui (^^)++@
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 12:39:15 » |
|
จะวางเครื่อง หรือ ติดแก๊ส อะไรก็ได้ อย่างแรกคือ หาช่างที่ชำนาญและรู้จริง ไม่หมกเม็ด จะได้ทำแล้วจบครับ เงินทองของหายาก ลองสอบถามเพื่อนๆ หรือ คนในคลับดูก่อน ให้เค้าแนะนำช่างหรืออู่ให้ก็ดีครับ เพราะหลายคนวางกับอู่ดังๆ แล้วไม่จบ ต้องกลับไปแก้งานอีกหลายครั้ง เข้าไปทีก็โดนค่านู่นค่านี่เพิ่มไปเรื่อยๆ จับเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อย มันน่าเหนื่อยใจแทน ฉะนั้น หาอู่ที่ดีให้ได้ก่อนแล้วปัญหาจะค่อยๆ ได้รับการแก้ไขจนจบไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
|
|
|
thanunchai mp.
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:23:41 » |
|
+ อีก 1 เสียงเครื่องเดิมที่ติดรถมาถ้ายังดีอยู่ก้อไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อเปลี่ยนเครื่อง ใช้ตัวเดิมให้พังแล้วค่อยคิดเปลี่ยน ของผมเครื่องเดิม 4afe ใช้มาตั้งแต่ปี 95 มาติดแก็สระบบหัวฉีดเมื่อ ส.ค.2010 วิ่งปกติทั้งน้ำมันและแก็สโดยเปลี่ยนปั้มติ๊กและกรองเบ็นซินใหม่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2554 14:26:06 โดย thanunchai mp. »
|
บันทึกการเข้า
|
จ่าหมึกรักในหลวง
|
|
|
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:30:18 » |
|
คือเครื่องเดิมมันมีน้ำมันเครื่องออกมาอยู่กะหัวเทียนอ่ะพี่ เครื่องมันหลวมอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:47:06 » |
|
คือเครื่องเดิมมันมีน้ำมันเครื่องออกมาอยู่กะหัวเทียนอ่ะพี่ เครื่องมันหลวมอ่ะครับ
ควันขาวไหลวาวล์ดัง อะไรประมานนี้ปะคับ เพราะถ้าแค่น้ำมันเครื่องเข้าตรงหัวเทียนเฉยๆ มันเปนแค่ซีลเบ้าหัวเทียนนะผมว่า ลองดูครับ จริงๆ แล้วถ้าจะวางผมแนะนำ 4afe ดีกว่าครับ 7a ใช่ว่าไม่ดีนะ ผมขับตอนนั้นชอบเลยแหละครับ แต่ที่ผมกลัวคือระบบการวายริ่งของอุ่ แต่ถ้ามันจบจริง โครตสบายใจครับ 7a-fe twincoil น่าเล่นกว่าตรง CC เยอะขับทางไกลไม่เหนื่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:59:50 » |
|
ถ้าเปลี่ยนซีลกันเบ้าหัวเทียนประมานเท่าไหร่อ่ะครับห้าเอเหยียบเนื่อยจิงต่างจังหวัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|