AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 23:28:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเครื่องอ่ะครับติดแก็ส  (อ่าน 4233 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:28:36 »

คิดออยู่จะเอา4Aดีหรือ5A 7A อานไหนวิ่งสุดวางแล้วคุ้มอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:31:49 »

คิดออยู่จะเอา4Aดีหรือ5A 7A อานไหนวิ่งสุดวางแล้วคุ้มอ่ะครับ
จากตัวเลือก7Aน่าจะวิ่งดีที่สุดครับแต่4Aไม่ใช้ว่าจะวิ่งไม่ดีนะครับ
ผมว่าถ้าเน้นใช้งานไม่ได้เอาใว้ซิ่ง+ใช้แก๊สผมว่า4Aน่าใช่กว่าครับ
ตามความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:38:29 »

เชื่อผม เครื่องเดิมไม่แน่ใจว่าของพี่เปน 4a 5a ตัวไหน แต่ผมแนะนำว่าถ้ามันไม่ได้พัง อย่าไปวางใหม่ครับ ติดแกสใช้ตัวนี้หนะแหละ เมนทาเเนนซ์ปกติ ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ของเหลวต่างๆ ตามระยะที่ควรจะทำหัวเทียนอะไรก้อถึงเวลาเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง ผมว่าแค่นั้นพอแล้วหละครับ

เพราะถ้าดูตามชอยส์ 4a 5a 7a วิ่งกันจริงๆ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ ถึงมันต่าง ผมว่าทุกคนที่วางไม่พ้นคำที่จะบ่นภายหลังว่า "ก้อไม่ได้ต่างจาก 4a เดิมที่ใช้อยู่"
ซึ่งผมว่าเหตผลที่จะเปลี่ยนจากเครื่องเดิมเปนตัวใหม่ผมว่าน่าจะใช้เหตผลว่าเครื่องเดิมมันพังเกินเยียวยาจะซ่อม น่าจะเปนการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมกว่าครับ

เอาเงินที่จะวางเครื่องไปติดแกส ดีกว่าครับ ไม่ได้ไม่อยากสนับสนุนให้แรงหรืออะไรยังไงทั้งนั้นนะครับ แต่ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาจริงๆครับ อืม เพราะเด๋วนี้จะวางเครื่อง
ควรมองข้าม 4a 5a 7a ไว้เลยอะถ้าของเดิมไม่พัง ฝาดำ สามเอส ซุป สี่อีโบ แบบนั้นติดแกสแล้วแรงไปเลย แบบนั้นน่าสนใจกว่าครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:39:35 »

แสดงว่าเจ็ดเอน่าจะมีปันหาในหาการวางมากสุดใช่ไหมครับพี่พี่ 4เอ 5เอพอกานไหมการขับขี้ผมใช้5เอมันวิ่งกว่า4เอไหม
บันทึกการเข้า
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:40:21 »

5Afeครับพี่
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:48:05 »

แสดงว่าเจ็ดเอน่าจะมีปันหาในหาการวางมากสุดใช่ไหมครับพี่พี่ 4เอ 5เอพอกานไหมการขับขี้ผมใช้5เอมันวิ่งกว่า4เอไหม

ปัญหา7Aอยู่ตรงที่ถ้าเป็น7Aจานจ่ายไม่น่าห่วงเท่าไรแต่ถ้าเป็นตัวทวินครอย
ตัวนี้จะหาช่างที่วายสายไฟได้ครบจริงๆยากส่วนใหญ่จะวายกันแค่พอสตาร์ท
ติดแล้วพอใช่ๆไปจะชอบมีปัญหาตามหลังแต่ถ้าวายสายครบถือได้ว่าเป็นเครื่อง
ที่ขับสนุกใช้ได้เลยก็อย่างที่บอกอยู่ที่ว่าคุณขับแบบแนวไหนถ้าขับเร็วหรือต้อง
การอัตตราเร่งผมว่ามองไปที่ฝาดำจะดีกว่าแต่ถ้าเน้นใช้งานก็5-7Aเลือกเอาตาม
ใจชอบเลยครับ
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:56:50 »

ถ้าเป็น7Aจานจ่ายจบไม่ยากแต่ถ้าเป็นตัวทวินครอย์วางแล้วช่างวายสายไม่ครบล่ะก็
วิ่งสู้4Afeไม่ได้แน่นอน

เค้าว่า เจ็ดเอจานจ่าย มันเป็นเครื่องไทย หรือเอาเครื่องไทยยกลงมาขาย ไม่สดอ่ะลุง ถ้าทวินคอยมันเป็นเครื่อง ยุ่น

แต่ก็ไม่สดเหมือนกันเพราะว่าเป็นเครื่องเก่าพี่ยุ่นเค้า สรุปเบิกใหม่สดที่สุดไม่รู้กี่แสน สรุปอีกที อย่าทำเลย อิอิ
อันนี้ไม่มีข้อมูลจริงๆว่า7Aจานจ่ายตัวนี้มีแต่เฉพาะในไทยหรือเพราะบ้างก็ว่าที่ญี่ปุ่นก็มีแต่ที่เขา
กลัวเพราะว่าบ้านเรามีตัวที่วาง7Aจานจ่ายจากโรงงานเลยกลัวว่าจะเป็นเครื่องในไทยไม่ใช่ญี่ปุ่น
ตัว7Aทวินครอย์บ้านเราไม่มีวางจากโรงงานเลยมั่นใจได้ว่าเป้นเครื่องญี่ปุ่นแน่นอน


ถะถะถูก ตะตะตามนั้นเลย งงอยู่นานอธิบายไม่ถูก 555
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:58:11 »

ถ้าเป็น7Aจานจ่ายจบไม่ยากแต่ถ้าเป็นตัวทวินครอย์วางแล้วช่างวายสายไม่ครบล่ะก็
วิ่งสู้4Afeไม่ได้แน่นอน

เค้าว่า เจ็ดเอจานจ่าย มันเป็นเครื่องไทย หรือเอาเครื่องไทยยกลงมาขาย ไม่สดอ่ะลุง ถ้าทวินคอยมันเป็นเครื่อง ยุ่น

แต่ก็ไม่สดเหมือนกันเพราะว่าเป็นเครื่องเก่าพี่ยุ่นเค้า สรุปเบิกใหม่สดที่สุดไม่รู้กี่แสน สรุปอีกที อย่าทำเลย อิอิ
อันนี้ไม่มีข้อมูลจริงๆว่า7Aจานจ่ายตัวนี้มีแต่เฉพาะในไทยหรือเพราะบ้างก็ว่าที่ญี่ปุ่นก็มีแต่ที่เขา
กลัวเพราะว่าบ้านเรามีตัวที่วาง7Aจานจ่ายจากโรงงานเลยกลัวว่าจะเป็นเครื่องในไทยไม่ใช่ญี่ปุ่น
ตัว7Aทวินครอย์บ้านเราไม่มีวางจากโรงงานเลยมั่นใจได้ว่าเป้นเครื่องญี่ปุ่นแน่นอน


ถะถะถูก ตะตะตามนั้นเลย งงอยู่นานอธิบายไม่ถูก 555
คนตอบอ่านยังงงๆกับตัวเองเลย
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 21:59:05 »

เชื่อผม เครื่องเดิมไม่แน่ใจว่าของพี่เปน 4a 5a ตัวไหน แต่ผมแนะนำว่าถ้ามันไม่ได้พัง อย่าไปวางใหม่ครับ ติดแกสใช้ตัวนี้หนะแหละ เมนทาเเนนซ์ปกติ ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ของเหลวต่างๆ ตามระยะที่ควรจะทำหัวเทียนอะไรก้อถึงเวลาเปลี่ยนบ้างอะไรบ้าง ผมว่าแค่นั้นพอแล้วหละครับ

เพราะถ้าดูตามชอยส์ 4a 5a 7a วิ่งกันจริงๆ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ ถึงมันต่าง ผมว่าทุกคนที่วางไม่พ้นคำที่จะบ่นภายหลังว่า "ก้อไม่ได้ต่างจาก 4a เดิมที่ใช้อยู่"
ซึ่งผมว่าเหตผลที่จะเปลี่ยนจากเครื่องเดิมเปนตัวใหม่ผมว่าน่าจะใช้เหตผลว่าเครื่องเดิมมันพังเกินเยียวยาจะซ่อม น่าจะเปนการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมกว่าครับ

เอาเงินที่จะวางเครื่องไปติดแกส ดีกว่าครับ ไม่ได้ไม่อยากสนับสนุนให้แรงหรืออะไรยังไงทั้งนั้นนะครับ แต่ผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาจริงๆครับ อืม เพราะเด๋วนี้จะวางเครื่อง
ควรมองข้าม 4a 5a 7a ไว้เลยอะถ้าของเดิมไม่พัง ฝาดำ สามเอส ซุป สี่อีโบ แบบนั้นติดแกสแล้วแรงไปเลย แบบนั้นน่าสนใจกว่าครับ


ผมว่าเชื่อน้าคนนี้เถอะเค้าลองมาเยอะแล้ว

มีคนลองมาแล้ว กระจางมาแล้ว เราจะไปงมอยู่ทำไม จิงป่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 22:45:40 »

อือครับแต่4a20vติดแก็สระบบดูดจะมีปันหาไหมหรือนอกจาก4afeตัวอื่ใช้แก็สมีปันหาเหรอครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 22:57:16 »

อือครับแต่4a20vติดแก็สระบบดูดจะมีปันหาไหมหรือนอกจาก4afeตัวอื่ใช้แก็สมีปันหาเหรอครับ

ตัวอื่นก้อไม่มีหรอกครับ ปันหาจากการใช้แกสของเครื่องแต่ละตัวมันอยุ่ที่การจูนมากกว่าครับ แต่ที่หลายๆ คนแนะนำว่า 4afe ก้อเพราะว่ามันทั้งง่ายต่อการใช้งานและการเซอวิสไม่จุกจิกหนะครับผม อืมๆ ส่วน 20v ผมแนะนำว่าหัวฉีดดีกว่าครับผม
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 23:27:33 »

อือครับแต่4a20vติดแก็สระบบดูดจะมีปันหาไหมหรือนอกจาก4afeตัวอื่ใช้แก็สมีปันหาเหรอครับ

4a20v ต้องหัวฉีดเท่านั้น ฟันธง...

4afe 5afe 7afe(จานจ่าย) ใช้แก๊ซได้ไม่มีปัญหาทั้งระบบดูด ระบบฉีด...

7afe ทวินคอยล์ แนะนำระบบฉีด แต่จูนแก๊ซยากเพราะตั้งไฟแก่ให้เหมาะกับแก๊ซไม่ได้...

ตกลงว่าใช้ 4efe เดิมๆแล้วอยากเปลี่ยนใช่ไหม ถ้าเป็น 4efe คุณเปลี่ยนเป็นเครื่องอะไรก็ได้ เพราะแตกต่างจาก 4efe แน่นอน เห็นได้ชัด...
บันทึกการเข้า
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 00:02:42 »

ผมใช้5afeอยู่อ่ะครับพี่
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 11:41:53 »

ผมใช้5afeอยู่อ่ะครับพี่

ถ้าใช้ 5afe แล้วเครื่องไม่มีปัญหาอะไร ก็ติดแต่แก๊ซไปเลยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ...

ติดแก๊ซไปแล้ว ตอนใช้แก๊ซอาจจะอืดขึ้น (ซึ่งปกติอยู่แล้ว ต่อให้ลงเครื่องใหม่ ติดแก๊ซก็จะอืดกว่าใช้น้ำมันอยู่ดี ไม่ว่าเครื่องอะไร) ก็ไม่ต้องกังวล...

ผมว่าโดยรวมแล้ว 5afe ประหยัดเชื้อเพลิงสุดๆแล้ว...
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 12:04:59 »

ถ้าจะเปลี่ยนในกรณีต้องการประหยัดลองคิดง่าย ๆ ละกันครับ ว่าวางใหม่อย่างน้อยสามหมึ่นนะครับ(จะบวกอีกเท่าไหร่ก็ไปสามช่างดีกว่า) แล้วถ้าฮอลสักหมึ่น ไม่น่าเกินหมึ่นห้า แบบไหนคุ้มกว่ากัน ส่วนต่างสองหมึ่น ถ้าวางแล้ววิ่งแก๊สอาจประหยัดได้โลละ 0.2 บาท ก็ต้องวิ่งอย่างน้อยแสนโลกับส่วนต่างค่าเครื่องนะครับ ถ้าใช้เยอะไม่มีปัญหา แต่ถ้าวางแล้วอยากแรงนะนำหาตัวแรงไปเลย ถึงจะคุ้มครับ เพราะเป็นทางจิตใจ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 12:39:15 »

จะวางเครื่อง หรือ ติดแก๊ส อะไรก็ได้ อย่างแรกคือ หาช่างที่ชำนาญและรู้จริง ไม่หมกเม็ด จะได้ทำแล้วจบครับ เงินทองของหายาก ลองสอบถามเพื่อนๆ หรือ คนในคลับดูก่อน ให้เค้าแนะนำช่างหรืออู่ให้ก็ดีครับ เพราะหลายคนวางกับอู่ดังๆ แล้วไม่จบ ต้องกลับไปแก้งานอีกหลายครั้ง เข้าไปทีก็โดนค่านู่นค่านี่เพิ่มไปเรื่อยๆ จับเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ไปเรื่อย มันน่าเหนื่อยใจแทน ฉะนั้น หาอู่ที่ดีให้ได้ก่อนแล้วปัญหาจะค่อยๆ ได้รับการแก้ไขจนจบไปครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
thanunchai mp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:23:41 »

+ อีก 1 เสียงเครื่องเดิมที่ติดรถมาถ้ายังดีอยู่ก้อไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อเปลี่ยนเครื่อง ใช้ตัวเดิมให้พังแล้วค่อยคิดเปลี่ยน ของผมเครื่องเดิม 4afe ใช้มาตั้งแต่ปี 95 มาติดแก็สระบบหัวฉีดเมื่อ ส.ค.2010 วิ่งปกติทั้งน้ำมันและแก็สโดยเปลี่ยนปั้มติ๊กและกรองเบ็นซินใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2554 14:26:06 โดย thanunchai mp. » บันทึกการเข้า

จ่าหมึกรักในหลวง
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:30:18 »

คือเครื่องเดิมมันมีน้ำมันเครื่องออกมาอยู่กะหัวเทียนอ่ะพี่ เครื่องมันหลวมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:47:06 »

คือเครื่องเดิมมันมีน้ำมันเครื่องออกมาอยู่กะหัวเทียนอ่ะพี่ เครื่องมันหลวมอ่ะครับ

ควันขาวไหลวาวล์ดัง อะไรประมานนี้ปะคับ เพราะถ้าแค่น้ำมันเครื่องเข้าตรงหัวเทียนเฉยๆ มันเปนแค่ซีลเบ้าหัวเทียนนะผมว่า
ลองดูครับ จริงๆ แล้วถ้าจะวางผมแนะนำ 4afe ดีกว่าครับ 7a ใช่ว่าไม่ดีนะ ผมขับตอนนั้นชอบเลยแหละครับ แต่ที่ผมกลัวคือระบบการวายริ่งของอุ่
แต่ถ้ามันจบจริง โครตสบายใจครับ  7a-fe twincoil น่าเล่นกว่าตรง CC เยอะขับทางไกลไม่เหนื่อยครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
folkgolf
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 14:59:50 »

ถ้าเปลี่ยนซีลกันเบ้าหัวเทียนประมานเท่าไหร่อ่ะครับห้าเอเหยียบเนื่อยจิงต่างจังหวัด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!