AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 04:59:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามท่านผู้รู้เรื่องติดแก๊ส LPG ระบบ Mixer ครับ อยากดมแก๊สบ้างครับ  (อ่าน 5220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nongjobnaja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 11:55:05 »

ผมใช้รถ AE92 เครื่อง 4AF คาบูครับ
ผมกำลังอยากจะลองไปดมแก๊สดูมั่งครับเนื่องจากราคานำมันช่วงนี้แรงเหลือเกินครับ มีความสงสัยอยากถามดังนี้คร๊าบ
1.ถ้ารถผมถอดวาวล์นำออกไปแล้วสามารถติดแก๊สได้ไหมครับ จำเป็นต้องหามาใส่รึป่าวครับ
2.ผมจะไปติดที่อู่พัฒนาการ 24 หนึ่งบริการ อะครับ ไม่ทราบว่าใครเคยไปติดที่นี่มาแล้วผลงานเป็นยังไงบ้างครับ
3.ผมอยู่พัฒนาการ25 มีใครพอจะแนะนำอู่ที่ติด LPG ดีๆแถวนี้ได้บ้างไหมครับ
4.เรื่องใช้ไปแล้วรถดับทั้งหลายปัจจัยเกิดจากการจูนไม่ดี + ช่างที่ติดตั้งด้วยใช่ไม๊ครับ
5.ตอนนี้เครื่องผมวิ่งมา 290,000 โลแล้ว ไปติดจะมีผลทำให้เครื่องพังไวไม๊ครับ ที่ผ่านมาเครื่องไม่ค่อยจะมีปัญหาเลยนะครับ ยิ่งช่วงนี้ค่อนข้างฟิตครับ เพราะเพิ่งเปลี่ยนแบต หัวเทียน มาใหม่ครับ
สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้ความคิดเห็นนะครับ บางคำถามอาจจะดูโง่ๆไปนิด แต่ผมก็อยากทราบข้อมูลจากผู้ที่ติดตั้งแล้วได้ใช้งานจริงๆว่าประสบพบเจอกับเรื่องอะไรมาบ้าง
 เศร้า
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 13:08:10 »

1. ใส่ดีกว่าครับ ถึงไม่ติดแก๊สก็ต้องใส่เพื่อให้อุนหภูมิคงที่ตลอดครับ
2. ไม่ทราบ อั้นนี้ทำกับเพื่อน หุ หุ ที่ไหนก็ได้ แล้วดูวิธีจูนไว้ เพราะ ออกมาแรก ๆ ไม่ค่อย Work กันเท่าไหร่ เช็ครั่วดี ๆ หน่อยก็พอแล้วครับ
3. คำตอบเหมือนในข้อสองนะ
4. ครับ ส่วนมากมีปัญหากับแอร์ แล้วรอบเดินเบา จูนดี ๆ ก็แหล่มแล้ว
5. เครื่องแท๊กซี่วิ่งจนไมล์กลับมาอีกรอบเขาถึงได้เปลี่ยนเครื่องกันส่วนมาก บางคนวิ่งได้มากกว่านี้อีกครับ (ถึงใช้น้ำมันวิ่งจนไมล์กลับมาอีกรอบก็คงเปลี่ยนเหมือนกันมั้ง แต่ไม่เคยมีคนพูดถึง)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 13:15:19 »

1. ใส่ดีกว่าครับ ถึงไม่ติดแก๊สก็ต้องใส่เพื่อให้อุนหภูมิคงที่ตลอดครับ
2. ไม่ทราบ อั้นนี้ทำกับเพื่อน หุ หุ ที่ไหนก็ได้ แล้วดูวิธีจูนไว้ เพราะ ออกมาแรก ๆ ไม่ค่อย Work กันเท่าไหร่ เช็ครั่วดี ๆ หน่อยก็พอแล้วครับ
3. คำตอบเหมือนในข้อสองนะ
4. ครับ ส่วนมากมีปัญหากับแอร์ แล้วรอบเดินเบา จูนดี ๆ ก็แหล่มแล้ว
5. เครื่องแท๊กซี่วิ่งจนไมล์กลับมาอีกรอบเขาถึงได้เปลี่ยนเครื่องกันส่วนมาก บางคนวิ่งได้มากกว่านี้อีกครับ (ถึงใช้น้ำมันวิ่งจนไมล์กลับมาอีกรอบก็คงเปลี่ยนเหมือนกันมั้ง แต่ไม่เคยมีคนพูดถึง)

สุดยอดคำตอบถูกต้องที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
nongjobnaja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 13:39:28 »

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ นิดนึงครับ ตั้งแต่ถอดวาวล์นำออกเครื่องไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 14:22:30 »

ถอดวาว์วน้ำคงไม่มีปัญหาด้านความร้อนนะครับ อันนี้คิดว่าปกติ ก็ไม่มีไรไปกั้นแล้วนะครับ การทำงานของวาว์วน้ำคือ ถ้าน้ำร้อนถึงระดับ จะทำให้วาว์วเปิด แล้วทำให้น้ำมาวนเพิ่มเผื่อลดอุนหภูมิน้ำนะครับ แต่พอวาว์วน้ำเสื่อมหรือไม่เปิด ซึ่งในความคิดช่างหลาย ๆ คนเขาว่าเอาออกดีกว่ากันอาอารนี้ เพราะ อาจทำให้หม้อน้ำเดือดได้ถ้าไม่เปิด (ประมาณว่ากันไว้ก่อน) แต่ในทางความจริงแล้วมันเป็นตัวคุมอุนหภูมิไม่ให้ร้อนหรือเย็นเกินไปนะครับ เหมือนกับพัดลมนะครับ จะเปิดปิดเป็นเวลาไม่ให้น้ำร้อนหรือเย็นจนเกินไป เพราะถ้าเครื่องเย็นเกินไปใช่ว่าจะเป็นผลดีตลอดนะครับ อย่างที่บอก เป็นอุปกรณ์ทำให้อุนหภูมิคงที่ครับ ส่วนถ้าเอาออก จะเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็นนะครับ แฮะ ๆ อธิบายไม่ค่อยเก่งขออภัยละกันครับ พยายามตอบให้ในส่วนที่ทราบนะครับ มีไรก็ปรึกษาได้ครับ แต่ถ้าผิดขออภัยละกันครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nongjobnaja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 14:29:27 »

เข้าใจง่ายครับที่อธิบายมา ขอบคุณมากครับ ขอถามเป็นคำถามสุดท้ายแล้วครับ
ถ้าเครื่องหลวมติดแก๊สไปไม่ดีใช่ไม๊ครับ
อาการ คือ ถ้าเร่งเครื่องรอบสูงๆจะมีควันขาวออกมาพอสมควรครับ
ถ้าข้อนี้ไม่ผ่านคือจบ รอยกเครื่องใหม่แล้วค่อยคิดเรื่องแก๊สอีกที
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 14:35:39 »

ลองวัดกำลังอัดดูครับ ถ้าดีอยู่ก็โอเคแล้วครับ แล้วเดิมมีอาการควันไหลหรือครับ ถ้ามีแนะนำแก้ก่อนครับ เปลี่ยนเครื่องให้เป็นคำตอบสุดท้ายดีกว่าครับ เพราะ 4A-F ผมว่าระบบก็ทำมาดีแล้วนะครับ เป็นแคมคู่อยู่แล้ว และระบบคาร์บูตอนผมใช้ 2E 1300cc ผมเล่นแก๊สตลอดเลย ที่เปลี่ยนเพราะอยากเปลี่ยนเป็น Auto เลยมาเล่นฝาดำ จะยกเครื่องใหม่แนะนำตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนครับว่าเปลี่ยนแล้วได้อะไรบ้าง เช่น ต้องการแรงขึ้น เพราะ ถ้าต้องการประหยัด ก็ลองทบดูดี ๆ นะครับ เปลี่ยนเครื่องเตรียมไว้ 30,000 อัพได้เลยครับในตอนนี้ แล้วถามว่าถ้าเปลี่ยนเครื่อง อย่าง 4A-F เปลี่ยนไปเล่น 4A-FE อาจจากเดิมกินแก๊สที่ 1.2 บาท/โล อาจลดมาเหลือ 1.0 บาทต่อโล ก็เท่ากับประหยัดไปโลละ 0.2 บาท คิดแบบยกเครื่องสามหมึ่นต้องวิ่งอย่างน้อยแสนห้าหมึ่นโลถึงได้ค่าเครื่องคืนนะครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเพราะอยากแรง หรืออยากสบาย หรืออยากจะขับเกียร์แบบธรรมดาบ้าง อันนี้ความเห็นส่วนตัวว่า เป็นความชอบของเรา เปลี่ยนเลยครับ (นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ยังทำใจอัพจากระบบ FixMix เป็นหัวฉีดไม่ได้ที่ผมต้องกำเงินหมึ่นห้าเผื่อเปลี่ยนไปเป็นแบบหัวฉีดครับ)

เหอะ ๆ ตอบยาวประจำเลยวุ้ย ทำไงให้สั้นนี่
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nongjobnaja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 14:47:12 »

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยววันว่างนี้จะลองไปวัดกำลังอัดเครื่องยนต์ดูครับว่าเป็นไง ถ้าติดได้ก็ดีครับ บอกตรงๆครับ ผมไม่ได้สนใจเรื่องความแรงเลยสักนิด สนใจแค่เรื่องประหยัด เพราะผมไม่ค่อยได้แซงใครเท่าไร เพราะผมเป็นคนอารมร้อนครับกลัวของขึ้น  เป็นฟืนเป็นไฟ เปลี่ยนนิสัยขับรถมาเป็นคนขับชิวๆแล้วครับ ไม่ได้ขับแรงแต่อย่างใด ยังไงขอบคุณมากนะครับที่ช่วยแสดงความคิดเห็น เพราะผมแทบจะถอดใจไปแล้วตอนนึกขึ้นได้เรื่องเครื่องหลวม แต่พอได้ยินแบบนี้ก็ต้องลองเช็คดุก่อนว่าติดได้หรือไม่ประการใด แต่อยากให้ติดได้ครับแต่ถ้าไม่ได้จริงๆคงไม่ฝืน ตอนนี้เติมนำมันทีไร นำตาคลอเบ้าทุกทีเลยครับ 1300 วิ่งได้300 โลเอง กินนำมันมากมาย  งอแง
บันทึกการเข้า
nongjobnaja
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 14:49:00 »

คุณ นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง เล่น MSN หรือ BB หรือเปล่าครับ ผมอยากได้ผู้ปรึกษาปัญหาแบบจริงจังอะครับ ถามเพื่อนทีไรเพื่อนบอกเด๋วรถระเบิดมั่ง เน่ามั่ง บางคนก็บอกติดๆไปเลย รถเก่าแล้วพังช่างมัน อยากได้คุยแบบลึกซึ้งอะครับ แต่ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยเหลือ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 15:01:08 »

MSN ทาง PM นะครับ

ส่วนติดแล้วเน่า ส่วนมากเพราะอยากประหยัดเกินจูนบางมาก ๆ ประมาณแค่วิ่งได้ สุดท้ายวาว์วลอย ก็สบายตัวไป เหอะ ๆ ผมยกเครื่อง 2E ลงไม่มีไรเลย กำลังยังวิ่งได้ 160 พอได้อยู่ แต่นานหน่อย แต่ถึง 120 ไม่ยากเย็น จาก 140 ถึงเริ่มอึด ก็รถ 1300 เอาไรมากละครับ และผมเล่นแก๊สตลอดด้วย วิ่งไกลสุดเชียงราย ปัตตานี กับแก๊สตลอดทาง ก็ไม่พบปัญหาไร ติดไปเถอะครับ คนที่ไม่ได้ทำความเข้าใจเชื้อเพลิงก็จะคิดว่าอันตราย ตามจริงขึ้นชื่อว่าเชื้อเพลิงก็อันตรายหมดละครับ อยู่ที่่ว่าใช้ถูกประเภทหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2011 22:57:39 »

 
MSN ทาง PM นะครับ

ส่วนติดแล้วเน่า ส่วนมากเพราะอยากประหยัดเกินจูนบางมาก ๆ ประมาณแค่วิ่งได้ สุดท้ายวาว์วลอย ก็สบายตัวไป เหอะ ๆ ผมยกเครื่อง 2E ลงไม่มีไรเลย กำลังยังวิ่งได้ 160 พอได้อยู่ แต่นานหน่อย แต่ถึง 120 ไม่ยากเย็น จาก 140 ถึงเริ่มอึด ก็รถ 1300 เอาไรมากละครับ และผมเล่นแก๊สตลอดด้วย วิ่งไกลสุดเชียงราย ปัตตานี กับแก๊สตลอดทาง ก็ไม่พบปัญหาไร ติดไปเถอะครับ คนที่ไม่ได้ทำความเข้าใจเชื้อเพลิงก็จะคิดว่าอันตราย ตามจริงขึ้นชื่อว่าเชื้อเพลิงก็อันตรายหมดละครับ อยู่ที่่ว่าใช้ถูกประเภทหรือเปล่า
ว่าแต่เราจะเช็ดกำลังอัดอย่างไรครับน้า  ผม 4a-fe auto 2000 รอบ ความเร็มผมอยู่ที่ 90km/ชั่วโมงครับ

คำนับ สุดยอด สุดยอด
ครบถ้วน  แอบดู
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 08:31:34 »

พี่กำลังลงเครื่องมาไม่ใช่หรือครับ ยังไม่ต้องรีบหรอกครับกับเช็คกำลังอัด อย่าไปซีเรียดมากเลยกับกำลังอัดนะครับ ผมว่าตอนนี้พี่ลองโหลดไดอแกรมผมไปดูก่อนก็ได้ครับ ว่าต่อครบไหม เห็นกับลิงห์นี้ ใช้กับพี่น่าจะได้ผมดูปลั๊กที่พี่มาให้ดูวันก่อนน่าจะตรงครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92068

ค่อย ๆ แกะเอาผมก็นั่งอ่านเป็นอาทิตย์กว่าจะทำความเข้าใจได้ครับ หลัก ๆ ดูว่ากล่องฟิลล์พี่เปลี่ยนไหม ถ้าเปลี่ยนลองดูสายครบไหม แล้วตรงปลั๊กเข้ารถต่อครบไหมนะครับ บางเส้นจะไม่ได้ต่อเพราะเป็นฮิตเตอร์ กับ ABS อันนี้ไม่ต้องซีเรียด แล้วเอาสัญญาณสั่งคอมแอร์เข้ากล่อง รถพี่ก็น่าจะครบที่สุด ลองเช็คดูว่าเขาต่อให้พี่ครบไหมนะครับ ของอย่างนี้ต้องลองครับทำเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ครบ จะขับสนุกกับการเดินทางโดยทั่วไปครับ ถ้าตรงไหนไม่ได้จริง ๆ ก็ถ่ายรูปตรงจุดที่สายไม่ได้ต่อ(ลองดูดี ๆ เพื่อโดนตัดเพื่อนผมโดนมาแล้ว) ก็เอามาให้ช่วยดูได้ครับ เดี๋ยวเทียบไดอแกรมให้ว่าตรงไหน
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 10:59:34 »

พี่กำลังลงเครื่องมาไม่ใช่หรือครับ ยังไม่ต้องรีบหรอกครับกับเช็คกำลังอัด อย่าไปซีเรียดมากเลยกับกำลังอัดนะครับ ผมว่าตอนนี้พี่ลองโหลดไดอแกรมผมไปดูก่อนก็ได้ครับ ว่าต่อครบไหม เห็นกับลิงห์นี้ ใช้กับพี่น่าจะได้ผมดูปลั๊กที่พี่มาให้ดูวันก่อนน่าจะตรงครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92068

ค่อย ๆ แกะเอาผมก็นั่งอ่านเป็นอาทิตย์กว่าจะทำความเข้าใจได้ครับ หลัก ๆ ดูว่ากล่องฟิลล์พี่เปลี่ยนไหม ถ้าเปลี่ยนลองดูสายครบไหม แล้วตรงปลั๊กเข้ารถต่อครบไหมนะครับ บางเส้นจะไม่ได้ต่อเพราะเป็นฮิตเตอร์ กับ ABS อันนี้ไม่ต้องซีเรียด แล้วเอาสัญญาณสั่งคอมแอร์เข้ากล่อง รถพี่ก็น่าจะครบที่สุด ลองเช็คดูว่าเขาต่อให้พี่ครบไหมนะครับ ของอย่างนี้ต้องลองครับทำเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ครบ จะขับสนุกกับการเดินทางโดยทั่วไปครับ ถ้าตรงไหนไม่ได้จริง ๆ ก็ถ่ายรูปตรงจุดที่สายไม่ได้ต่อ(ลองดูดี ๆ เพื่อโดนตัดเพื่อนผมโดนมาแล้ว) ก็เอามาให้ช่วยดูได้ครับ เดี๋ยวเทียบไดอแกรมให้ว่าตรงไหน
ต้องโหลดเอาใช่ป่ะครับ ทั้ง 3ลิ้งเลยป่ะครับ เออของผมกล่องฟิวไม่เปลี่ยนครับ ใช้กล่องฟิวเดิม90 ครับน้า
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 11:20:57 »

เหมือนกันหมดครับ แค่ลิงห์เดียวพอผมสำรองไว้ให้ครับ

กล่องใช้กล่องฟิลล์เดิมหรือครับ เหอะ ๆ ผมว่าหัวปลั๊กโดนตัดหมดแล้วมั้งครับนี่ ลองดูละกันครับ ว่าแต่พอ PWR กับ Manu ยังครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 12:46:34 »

เหมือนกันหมดครับ แค่ลิงห์เดียวพอผมสำรองไว้ให้ครับ

กล่องใช้กล่องฟิลล์เดิมหรือครับ เหอะ ๆ ผมว่าหัวปลั๊กโดนตัดหมดแล้วมั้งครับนี่ ลองดูละกันครับ ว่าแต่พอ PWR กับ Manu ยังครับ
งานเข้าแล้วครับน้า ผมโหลดมาดูแล้วครับผม กล่องของผมไม่ตรงกับในลิ้งที่น้าให้มาเลยครับ เต้าเสียบคล้ายกับ4a-ge ครับผม
คือ 26ขา 16ขา 22ขา ครับ มันเอากล่องอะไรมาใส่ให้เนี่ย  ทำไงดีครับผม คงไม่ต้องไปพูดถึงว่า วายครบหรือป่าว ผมว่ามันไม่ครับแน่ๆๆ แต่ก็วิ่งได้อยู่ กินน้ำมันมากๆ ครับ หรือต้องซื้อชุดสายไฟไหม่ กับกล่องฟิวด้วย วายไหม่อีก หรือยังไงดี น้าแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 13:27:38 »

อย่าพึ่งตกใจ ผมว่าเขาเอากล่องของ 4A-FE ตัวเก่ามาใส่ให้หรือเปล่าครับ แต่ผมว่าเครื่องตัวน่าจะตรงกับที่ผมส่งให้เพราะตัวที่คุณถามว่าเขาลอยมาวันก่อนและผมบอกว่าเป็นที่ควบคุมแรงดันน้ำยาแอร์ปลั๊กเหมือนกับใน 4A-GE 20V ที่ผมใช้เลย ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า 4A-FE ที่ก่อนหน้านี้เป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ตัวบ้านเราเพื่อนผมใช้ AE101 อยู่เป็นเหมือน 92 คือ แยกกันอยู่ (ตามจริงเครื่องที่ใช้อยู่น่าจะมี PWR/Manu ด้วย แต่คงไม่น่ามีถ้ากล่องตัวนี้ น่าจะโดนตัดไปแล้วละ ถ่ายรูปบนกล่องมาหน่อยครับ จะได้ดูได้ว่าเขาใช้อะไรกันแน่) แล้วก็ไปตามกล่องฟิลล์ติดเครื่องมาด้วยครับ มักง่าย มาก ๆ เลยถ้าใช้กล่องเก่า เพราะจะไม่มีฟิลล์ ECU ครับ แล้วขอปลั๊กถ้าหาได้ของเครื่องมาด้วยจะได้เทียบกับปลั๊กเครื่องได้ถูกต้องครับ ผมวาว์ยสายตามปลั๊กนะครับ แม่นดี และง่ายด้วย เพราะสีบางทีดูยาก บางทีเหมือนกันต่างกันแค่ขาด 1 หรือสองจุดขาว

ปลั๊กที่ผมหมายถึงหมายถึงปลั๊กเข้ารถ แล้วก็ปลั๊กเข้ากล่องฟิลล์ ขอมาให้ได้ครับ ถ้าเขาว่าทิ้งแล้วก็จะเซ็งนะครับ ดูตาม PDF หน้าที่ 236(ถ้าตาม PDF ก็หน้า 237 นะครับ) ดูครับ ว่าตรงไหม เพราะนี่เป็นปลั๊กโดยรวม

ส่วนสายไฟไม่ครบ หรือครบนี่ แหะ ๆ คงรู้กันอยู่นะครับ ไม่ขออธิบายละกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2011 13:38:40 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 14:31:33 »

อย่าพึ่งตกใจ ผมว่าเขาเอากล่องของ 4A-FE ตัวเก่ามาใส่ให้หรือเปล่าครับ แต่ผมว่าเครื่องตัวน่าจะตรงกับที่ผมส่งให้เพราะตัวที่คุณถามว่าเขาลอยมาวันก่อนและผมบอกว่าเป็นที่ควบคุมแรงดันน้ำยาแอร์ปลั๊กเหมือนกับใน 4A-GE 20V ที่ผมใช้เลย ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า 4A-FE ที่ก่อนหน้านี้เป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ตัวบ้านเราเพื่อนผมใช้ AE101 อยู่เป็นเหมือน 92 คือ แยกกันอยู่ (ตามจริงเครื่องที่ใช้อยู่น่าจะมี PWR/Manu ด้วย แต่คงไม่น่ามีถ้ากล่องตัวนี้ น่าจะโดนตัดไปแล้วละ ถ่ายรูปบนกล่องมาหน่อยครับ จะได้ดูได้ว่าเขาใช้อะไรกันแน่) แล้วก็ไปตามกล่องฟิลล์ติดเครื่องมาด้วยครับ มักง่าย มาก ๆ เลยถ้าใช้กล่องเก่า เพราะจะไม่มีฟิลล์ ECU ครับ แล้วขอปลั๊กถ้าหาได้ของเครื่องมาด้วยจะได้เทียบกับปลั๊กเครื่องได้ถูกต้องครับ ผมวาว์ยสายตามปลั๊กนะครับ แม่นดี และง่ายด้วย เพราะสีบางทีดูยาก บางทีเหมือนกันต่างกันแค่ขาด 1 หรือสองจุดขาว

ปลั๊กที่ผมหมายถึงหมายถึงปลั๊กเข้ารถ แล้วก็ปลั๊กเข้ากล่องฟิลล์ ขอมาให้ได้ครับ ถ้าเขาว่าทิ้งแล้วก็จะเซ็งนะครับ ดูตาม PDF หน้าที่ 236(ถ้าตาม PDF ก็หน้า 237 นะครับ) ดูครับ ว่าตรงไหม เพราะนี่เป็นปลั๊กโดยรวม

ส่วนสายไฟไม่ครบ หรือครบนี่ แหะ ๆ คงรู้กันอยู่นะครับ ไม่ขออธิบายละกัน
พอดีผม แกะกล่อง ออกมาดูครับแล้วดูที่ขาพินข้างในครับน้า รหัสพินและตำแหน่งส่วนใหญ่ มันใกล้กับกล่อง 4a-gเลยครับผม80%
ผิดไปไม่ถึง5พินครับ แต่ ลองเที่ยบกับ 4a-fe แล้วมีเหมือนกันครับแต่ตำแหน่ง เหมือนประมาณ 60%  
แล้วก็ กล่องผมไม่มี ELS2 กับ PRG PWR/Manu ที่น้าว่าไม่มีครับผม กับไปเอาอะไรเพิ่มไม่ได้แล้วหล่ะครับ เพราะล่าสุดคอยพังผมไปบอกว่าเสียเค้าทำท่าแบบโน้นนี้ แต่ผมเสียงแข็งครับก็เลยได้เปลี่ยนไม่เสียตัง แต่เค้าบอกหลังจากนี้ ไม่รับผิดชอบอะไรแล้วนะครับ
มารอบหน้าเสียตังทุกอย่าง รู้แบบนี้เซ้งครับ ซวยซับซวยซ้อนจิงๆๆ คงไม่ทำอะไรแล้วครับ ขับไปแบบนี้ก่อน คงรอเก็บตัง วายสายไหม่
สงสัยคงต้องซื้อ ECU ไหม่ด้วยซะมั้งครับ เซ็งสุดๆๆถ้าน้าไม่บอกผมคงไม่รู้ครับ ขอบคุณน้ามากครับ ผมก็ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนเลยเห้อเซ็ง
อันนี้รูปกล่องครับผม แต่ผมว่าฝากล่อง หาเปลี่ยนไม่ยากครับท่ามันคิดจะโกงตั้งแต่แรก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2011 14:50:20 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 15:10:38 »

บางทีอาจไม่ตรงกับคู่มือที่ผมให้ไปนะครับ ยังไงเดี๋ยวผมจะลองหาให้ดูนะครับ ถ้าเจอแล้วจะบอกให้ ต้องไปค้นที่บ้านก่อนครับ

กล่องน่าจะเป็น 4A-FE ECT อยู่แล้วครับ อ้างอิงจากภาพนี้นะครับ เดี๋ยวผมไปลองเปิดดูให้ที่บ้านครับ จะต้องรู้ก่อนว่าประจำการอยู่ในรถไรบ้าง จะได้ตามถูกก่อนครับ อย่าพึ่งไปคิดว่าถูกแล้วร้อยเปอร์เซ็นครับ ผมก็ไม่ได้เล่น 4A-FE มาตรง ๆ นะครับ แล้วยิ่ง 4A-FE มีการประจำการในหลายรุ่นด้วย ต้องลองหาก่อนว่าอยู่ไหน เดี๋ยวจะลองหาได้จากหมายเลขบนกล่อง ECU นะครับ อย่าพึ่งรีบร้อนไปครับ เพราะผมครั้งแรกก็แทบแย่เหมือนกันไปอ่าน 20V ใน Body xT 191 มาครับ ยังปลั๊กไม่เหมือนกันเลยครับ ดังนั้นใจเย็น ๆ ก่อน ค่อย ๆ หาข้อมูลครับ

ถ้ากล่องตามนี้ อยู่ตามนี้ TOYOTA LEVIN AE-101 4A-FE 89661-1A140 175700-5033 26P 16P 22P ขาพินตามด้านล่างครับ (อย่าพึ่งเชื่อมากกับด้านล่างละกัน)

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47383.msg2839552#msg2839552 ไปดูกระทู้นี้เลยครับ พี่น่าจะกล่องตัวนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2011 15:23:44 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011 17:24:06 »

บางทีอาจไม่ตรงกับคู่มือที่ผมให้ไปนะครับ ยังไงเดี๋ยวผมจะลองหาให้ดูนะครับ ถ้าเจอแล้วจะบอกให้ ต้องไปค้นที่บ้านก่อนครับ

กล่องน่าจะเป็น 4A-FE ECT อยู่แล้วครับ อ้างอิงจากภาพนี้นะครับ เดี๋ยวผมไปลองเปิดดูให้ที่บ้านครับ จะต้องรู้ก่อนว่าประจำการอยู่ในรถไรบ้าง จะได้ตามถูกก่อนครับ อย่าพึ่งไปคิดว่าถูกแล้วร้อยเปอร์เซ็นครับ ผมก็ไม่ได้เล่น 4A-FE มาตรง ๆ นะครับ แล้วยิ่ง 4A-FE มีการประจำการในหลายรุ่นด้วย ต้องลองหาก่อนว่าอยู่ไหน เดี๋ยวจะลองหาได้จากหมายเลขบนกล่อง ECU นะครับ อย่าพึ่งรีบร้อนไปครับ เพราะผมครั้งแรกก็แทบแย่เหมือนกันไปอ่าน 20V ใน Body xT 191 มาครับ ยังปลั๊กไม่เหมือนกันเลยครับ ดังนั้นใจเย็น ๆ ก่อน ค่อย ๆ หาข้อมูลครับ

ถ้ากล่องตามนี้ อยู่ตามนี้ TOYOTA LEVIN AE-101 4A-FE 89661-1A140 175700-5033 26P 16P 22P ขาพินตามด้านล่างครับ (อย่าพึ่งเชื่อมากกับด้านล่างละกัน)

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47383.msg2839552#msg2839552 ไปดูกระทู้นี้เลยครับ พี่น่าจะกล่องตัวนี้ครับ
โอ้แม่จ้าว สุดยอด สุดยอด ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ  คำนับ คำนับ คำนับ น้ามากๆๆครับ ใจไปแล้วครับน้าเซ็งอ่ะ

ขอบคุณน้าจิงๆครับทำให้ตอนนี้เริ่มมีหวังขึ้นมาอีกนิด แต่มีบางขั่วที่ผมไม่มีครับผม ประมาณ2-3ขั้ว แต่ที่ในนี้ไม่มีผมมีเพี่ยบ ในกระทู้ผมถามใว้เองแต่หาไม่เจอ ในนั้นมีช่องว่างเพี่ยบแต่ผมมีช่องว่างแค่ 3 ช่องครับ ไม่รู้มันทำไมเยอะจังสายไฟอ่ะ  แตไม่เป็นไร อยางน้อยก็เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมง ถึงมันจะเล็กแต่ มันก็คือความหวังครับขอบคุณน้าจิงๆครับ ช่วยผมเยอะมากๆ ทีนี้แหละจะทำไงต่อดีครับ จะลื้อเองก็คงไม่ได้ใช้รถเป็นอาทิตย์แน่ๆๆ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 08:35:13 »

เขียนหัวปลั๊กมาแล้วบอกว่ามีสีไรบ้างนะครับ มาให้หน่อย เดี๋ยวจะช่วยหาให้นะครับ เพราะผมสงสัยถ้าตามลิงห์ไปเป็นของตัวปี 92 เป็น ECT แต่ไม่มี PWR/Manu ซึ่งน่าจะมี แต่ไม่เห็น หุ หุ ต้องหาตัวให้ถูกต้องก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!