คือ ผมไปดูมาแล้ว
1. ถ้าเป็นเกียร์ Auto ตัวที่ใช้กล่องของพี่นะครับ เป็นเครื่องประมาณก่อนปี 94 (ถ้าซื้อเชียงกงมา ยังงงอยู่ว่ามีรุ่นนี้เหลืออยู่ด้วยหรือนะครับ)
2. ถ้าเป็นตามข้อ 1 ว่าจริง อืม แล้วทำไมสายไฟไม่ตรงกับช่องที่เขียนไว้เอ๋ย ตรงนี้ละที่งงครับ เพราะ ผมหาแล้วกล่อง 4A-FE จะมีสองรุ่นคือ มี PWR/Manu กับ ไม่มี(ซึ่งจะเป็นรุ่นก่อนปี 94) ดูจากลิงห์ที่ให้ไปนะครับ ส่วนตัวใหม่จะเป็นตาม PDF ที่เคยโหลดไป
3. แต่เครื่องเท่าที่ดู น่าจะเป็นรุ่นใหม่ ผมเลยเกรงว่าเขาจะเอากล่องรุ่นเก่ามาใส่ให้แล้วสลับสายเข้า (อันนี้ผมว่าทำยากนะครับ ไม่น่ามีช่างที่ไหนอุตริตทำ แต่ถ้าทำจริง แปลว่าได้ใจมากเลย)
4. ถ้าเป็นตามข้อ 3 คือ มีเครื่องที่ออกมาคั่นก่ำกึ่ง ซื่งกล่องใช้รุ่นนี้แต่ลักษณะการเสียบปลั๊กเหมือนที่พี่ใช้อยู่ คงต้องหาหลังกล่องตรงรุ่นมา แล้วเทียบดู (แต่ผมหาไม่เจอ ขออภัยด้วยครับตรงนี้
)
เลยยังหาข้อสรุปให้ไม่ได้เลยนะครับ เพราะปกติ สายไฟกับช่องเสียบ ECU ต้องอยู่ตรงกันะครับ แต่ของพี่ตรงแค่บางช่อง แต่บางช่องจะไม่มี กล่องพี่เป็นกล่อง Auto อย่างแน่นอน แต่ไม่มีโหมด PWR/Manu แต่เครื่องดูแล้วเป็นตัวใหม่ ค้านกันยังไงไม่ทราบ หรือมีรุ่นก่ำกึ่งก็ไม่ทราบนะครับ
ถ้าเจอข้อมูลแล้วจะเอามาแชร์ครับ แต่ตอนนี้ยังไม่เจอเลย
มีอีกอย่างที่ผมสงสัยนะครับ คือ เครื่องพี่ไปเลือกเอง หรือไปดูกับช่าง หรือให้อู่ดูอย่างเดียวครับ