AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 00:22:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามอาการ เบาดับครับ  (อ่าน 3199 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ipea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 14:50:36 »

รบกวนสอบถามเรื่องอาการเบาดับครับ

รถผมเครื่อง 4A-FE เกียร์ A/T เดิม ๆ อาการคือ สตาร์ทติด แต่ต้องเหยียบคันเร่งไว้ตลอด พอปล่อยปุ๊ปดับปั๊บ (ไม่ได้เปิดแอร์ ไม่ได้เปิดวิทยุ) เหยียบคันเร่งเพื่อวอมเครื่องให้ร้อนซัก 10 นาที พอปล่อยคันเร่งก็ดับอีก สตาร์ทอีกทีไม่ติดแล้ว ต้องจอดทิ้งไว้ซักพัก ไม่ทราบอาการนี้ผมต้องเช็คอะไรบ้างครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 14:57:08 »

ผมว่าเยอะเลยนะที่ต้องเช็ค
- โซลินอยวาวล์ ตัวที่ควบคุมรอบเดินเบา
- ระบบไฟ ตั้งไฟอ่อนไปรึป่าว
- หัวเทียน  สายหัวเทียน
ลองเช็คทีละอย่างก่อนคับ
ถ้าไม่ดีขึ้นยังไงให้ทางช่างที่มีความชำนาญช่วยตรวจสอบและแก้ไขให้ดีกว่าคับ
กลัวว่า หากแก้ดังที่กล่าวมาแล้วไม่หาย ก็อาจจะเป็นที่ตัวบ่าวาวล์ วาวล์อาจจะยัน แหวนหลวม ฯลฯ จนเครื่องทำงานไม่ปกติน่ะคับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 14:58:48 »

 
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 15:11:08 »

ผมว่าเยอะเลยนะที่ต้องเช็ค
- โซลินอยวาวล์ ตัวที่ควบคุมรอบเดินเบา
- ระบบไฟ ตั้งไฟอ่อนไปรึป่าว
- หัวเทียน  สายหัวเทียน
ลองเช็คทีละอย่างก่อนคับ
ถ้าไม่ดีขึ้นยังไงให้ทางช่างที่มีความชำนาญช่วยตรวจสอบและแก้ไขให้ดีกว่าคับ
กลัวว่า หากแก้ดังที่กล่าวมาแล้วไม่หาย ก็อาจจะเป็นที่ตัวบ่าวาวล์ วาวล์อาจจะยัน แหวนหลวม ฯลฯ จนเครื่องทำงานไม่ปกติน่ะคับ
ประสบการณ์ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

ipea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 15:20:17 »

ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านมากนะครับ สิ่งที่พี่แนะนำว่าต้องเช็ค โซลินอยวาวล์ ตัวที่ควบคุมรอบเดินเบา
ถ้าหากซ่อมนี่ แพงไหมครับ ไม่ได้ใช่รถมาอาทิตย์กว่า ๆ แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 15:53:26 »

อาการคล้ายๆ ของผมเลยครับ แต่ของผมจอดติดไฟแดงสักพัก  รอบมันเบาลง ประมาณ 400-500 แล้วสะอึกแล้วก็ดับ แต่สตาร์ทติดนะ

เช็คจนไม่รู้จะเช็คอะไรแล้วครับ  เฮ้ออออ 
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 16:08:37 »

ลองดูสายแวคคั่มทั้งระบบครับ ว่ามีรอยปริแตกหรือรั่วบ้างรึเปล่า
บันทึกการเข้า

ipea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2554 22:54:33 »

ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านนะครับ พึ่งได้รถกลับมาใช้ไม่ถึงเดือน เสียซะแล้ว
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 00:29:29 »

อาการเบาดับ แก้ไม่ยากนะคับ แต่ต้องแก้ให้ตรงจุด
อย่างโซลินอยวาวล์หรือลิ้นปีกผีเสื้อนี่ มักไม่ค่อยจะเสีย แต่จะมีคราบเขม่ามากจนทำให้ลิ้นเปิดปิดไม่สะดวก แก้โดยการถอดออกมาล้างคับ วิธีการสามารถทำเองได้โดยค้นหาจากในกระทู้เก่าๆคับ
ส่วนเรื่องของการตั้งไฟ ควรให้ช่างที่ชำนาญดีกว่าคับ ยาก ถ้าทำไม่เป็น ผมให้ช่างช่วยตั้งให้คับ
สายยาง ท่อต่างๆ สามารถตรวจเช็คได้เองคับ ท่อเส้นไหนมีรอยแตกหรือไม่สมบูรณ์ก็เปลี่ยนเลยคับ
หัวเทียน ถ้ามีเครื่องมือก็ถอดมาตรวจสอบดูเองได้คับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์หัวเทียนจะเป็นคราบเขม่าสีขาวๆ ถ้าเครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์หัวเทียนจะดำปี๋เลยคับ
สายหัวเทียนและจานจ่าย ควรให้ช่างที่ชำนาญช่วยตรวจสอบให้ดีกว่าคับ ถ้าไม่รู้วิธีอันตรายมากพอสมควรคับ
ตัวชดเชยรอบเดินเบาคอมแอร์ ถ้าเสีย รอบจะตกมากเมื่อคอมแอร์ทำงาน (ของผมก็เสียยัง  ไม่ได้เปลี่ยนอะ)

ถ้ารถติดแก๊สแบบมิกเซอร์มา ก็อาจจะมีปัญหาตรงมิกเซอร์คับ มิกเซอร์รูทางเข้าแก๊สเข้าไปผสมกับอากาศน้อยไป ทำให้เครื่องทำงานไม่ได้เต็มที่ก็มีคับ

แต่ถ้าเราแก้ไขด้านบนจนหมดแล้วยังไม่หาย อันนี้ผมว่าน่าจะเป็นที่วาวล์ยันนะ ทำให้ลูกสูบทำงานไม่ได้ ต้องตั้งวาวล์ใหม่คับ

แต่อย่างแรกๆ ผมแนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตั้งรอบเครื่องให้สูงขึ้นดูก่อนคับ น่าจะช่วยได้บ้าง แล้วค่อยๆไล่ทีละอย่างไปคับ
บันทึกการเข้า
ipea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 15:26:51 »

อาการเบาดับ แก้ไม่ยากนะคับ แต่ต้องแก้ให้ตรงจุด
อย่างโซลินอยวาวล์หรือลิ้นปีกผีเสื้อนี่ มักไม่ค่อยจะเสีย แต่จะมีคราบเขม่ามากจนทำให้ลิ้นเปิดปิดไม่สะดวก แก้โดยการถอดออกมาล้างคับ วิธีการสามารถทำเองได้โดยค้นหาจากในกระทู้เก่าๆคับ
ส่วนเรื่องของการตั้งไฟ ควรให้ช่างที่ชำนาญดีกว่าคับ ยาก ถ้าทำไม่เป็น ผมให้ช่างช่วยตั้งให้คับ
สายยาง ท่อต่างๆ สามารถตรวจเช็คได้เองคับ ท่อเส้นไหนมีรอยแตกหรือไม่สมบูรณ์ก็เปลี่ยนเลยคับ
หัวเทียน ถ้ามีเครื่องมือก็ถอดมาตรวจสอบดูเองได้คับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์หัวเทียนจะเป็นคราบเขม่าสีขาวๆ ถ้าเครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์หัวเทียนจะดำปี๋เลยคับ
สายหัวเทียนและจานจ่าย ควรให้ช่างที่ชำนาญช่วยตรวจสอบให้ดีกว่าคับ ถ้าไม่รู้วิธีอันตรายมากพอสมควรคับ
ตัวชดเชยรอบเดินเบาคอมแอร์ ถ้าเสีย รอบจะตกมากเมื่อคอมแอร์ทำงาน (ของผมก็เสียยัง  ไม่ได้เปลี่ยนอะ)

ถ้ารถติดแก๊สแบบมิกเซอร์มา ก็อาจจะมีปัญหาตรงมิกเซอร์คับ มิกเซอร์รูทางเข้าแก๊สเข้าไปผสมกับอากาศน้อยไป ทำให้เครื่องทำงานไม่ได้เต็มที่ก็มีคับ

แต่ถ้าเราแก้ไขด้านบนจนหมดแล้วยังไม่หาย อันนี้ผมว่าน่าจะเป็นที่วาวล์ยันนะ ทำให้ลูกสูบทำงานไม่ได้ ต้องตั้งวาวล์ใหม่คับ

แต่อย่างแรกๆ ผมแนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตั้งรอบเครื่องให้สูงขึ้นดูก่อนคับ น่าจะช่วยได้บ้าง แล้วค่อยๆไล่ทีละอย่างไปคับ

ขอบคุณพี่มากนะครับ เดี๋ยววันศุกร์จะลองหาช่างไปดูครับ รถไม่ได้อยู่ที่บ้าน จอดเสียอยู่ที่อื่นครับ

ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะครับ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก เกี่ยวกับว่ารถเร่งไม่ขึ้นด้วยรึเปล่าครับ คือก่อนหน้านี้รถมีอาการอีกอย่างคือ รถเร่งไม่ขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 18:10:04 »

ถามเพิ่มนิดนึงครับถ้าตั้งไฟจานจ่ายจนสุดแล้วแต่ไฟยังไม่แก่จะทำไงได้บ้างครับ
คือเมื่อก่อนตั้งจานจ่ายไว้แบบน้ำมันเขกนิดๆ แก๊สไม่เขกแต่ตอนนี้ น้ำมันก็ไม่เขกเลยครับตั้งจนสุดแล้ว
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 18:41:30 »

อ้างถึง
ขอบคุณพี่มากนะครับ เดี๋ยววันศุกร์จะลองหาช่างไปดูครับ รถไม่ได้อยู่ที่บ้าน จอดเสียอยู่ที่อื่นครับ

ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะครับ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก เกี่ยวกับว่ารถเร่งไม่ขึ้นด้วยรึเปล่าครับ คือก่อนหน้านี้รถมีอาการอีกอย่างคือ รถเร่งไม่ขึ้นครับ

รถเร่งไม่ขึ้น คิดว่าไม่น่าจะเกิดจากลิ้นปีกผีเสื้อเท่าไหร่ อาจจะมีบ้างแต่ไม่ใช่จุดสำคัญ เพราะลิ้นปีกผีเสื้อใช้ในการเปิด-ปิดให้อากาศเข้าไปผสมกับน้ำมันคับ
แต่หากเป็นรถใช้แก๊สระบบมิกเซอร์ อันนี้ถือว่าสำคัญคับ ซึ่งอาจจะเกิดจากมิกเซอร์มีรูทางเข้าของแก๊สและอากาศเล็กเกินไป ทำให้รถเร่งไม่ขึ้นคับ
แก้ได้โดยการเปลี่ยนมิกเซอร์หรือถอดออกมาคว้านรูใหม่ให้ใหญ่พอดี แต่ก็ต้องอาศัยความชำนาญเช่นกันคับ
อาการเร่งไม่ขึ้น ถ้าให้ลองหาสาเหตุ ก็มีได้หลายอย่างคับ
- ตั้งไฟจานจ่ายอ่อนเกินไป แก้โดยการตั้งไฟให้แก่ขึ้น
- ไส้กรองอากาศตัน เปลี่ยนใหม่ได้เองคับ ร้อยนิดๆ
- หัวฉีดตัน หรือเสื่อมสภาพ แก้โดยการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ เบิกศูนย์ตัวละประมาณ 300-400 บาท คับ
- วาวล์ยัน อันนี้ถ้าเป็นรถใช้แก๊สจะเป็นได้ง่าย เพราะรถใช้แก๊สเครื่องจะร้อนกว่าน้ำมัน แก้โดยการตั้งวาวล์ใหม่คับ
- แหวนลูกสูบหลวม อันนี้ถ้าเราถอดมาตั้งวาวล์ ก็ให้ช่างเปลี่ยนไปพร้อมกันด้วยเลยคับ ราคาของแท้ก็พันกว่าบาทคับ
- มิกเซอร์แก๊ส ตามที่กล่าวไปแล้วคับ

ที่ผมได้กล่าวไปบอกก่อนนะคับว่าผมไม่ได้เป็นช่าง  
เพียงแต่เอารถที่บ้านและรถเพื่อนไปซ่อมกับช่างใกล้บ้านคนหนึ่งซึ่งฝีมือดี
และให้คำอธิบายและวิธีแก้ไขต่างๆ ซึ่งก็ที่ผมอธิบายไปก็เป็นไปตามที่ช่างเคยอธิบายและแก้ไขให้เห็นตามนั้นจริงๆ
ผิดถูกอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะคับ

บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 18:44:31 »

รถใช้แก๊สมั้ยคับ
ถ้าใช้ เป็นแบบดูดหรือหัวฉีดคับ
บันทึกการเข้า
oHaYo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 19:00:19 »

ล่าสุดที่เพิ่งเป็นมา กล่องลาโลกครับ 
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2554 19:19:13 »

ล่าสุดที่เพิ่งเป็นมา กล่องลาโลกครับ 

ผมก็เคยเป็นคับ ตัวซีบวมเป่ง ซ่อมได้ รอดไป 
บันทึกการเข้า
ipea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2554 21:50:54 »

รถใช้แก๊สมั้ยคับ
ถ้าใช้ เป็นแบบดูดหรือหัวฉีดคับ

รถผมยังเป็นน้ำมันครับ ยังไม่ได้ติดแก๊สครับ
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 16:42:04 »

 
  ตอนนี้ต้องหาสาเหตุของการที่สตาร์ทไม่ติดก่อนครับ
  เรื่องลิ้นสกปรก แหวนหลวม ไฟแก่อ่อน ไม่น่าใช่สาเหตุของการสตาร์ทไม่ติด
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2554 16:47:51 โดย JDEE » บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 16:52:34 »

อาการเบาดับ แก้ไม่ยากนะคับ แต่ต้องแก้ให้ตรงจุด
อย่างโซลินอยวาวล์หรือลิ้นปีกผีเสื้อนี่ มักไม่ค่อยจะเสีย แต่จะมีคราบเขม่ามากจนทำให้ลิ้นเปิดปิดไม่สะดวก แก้โดยการถอดออกมาล้างคับ วิธีการสามารถทำเองได้โดยค้นหาจากในกระทู้เก่าๆคับ
ส่วนเรื่องของการตั้งไฟ ควรให้ช่างที่ชำนาญดีกว่าคับ ยาก ถ้าทำไม่เป็น ผมให้ช่างช่วยตั้งให้คับ
สายยาง ท่อต่างๆ สามารถตรวจเช็คได้เองคับ ท่อเส้นไหนมีรอยแตกหรือไม่สมบูรณ์ก็เปลี่ยนเลยคับ
หัวเทียน ถ้ามีเครื่องมือก็ถอดมาตรวจสอบดูเองได้คับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์หัวเทียนจะเป็นคราบเขม่าสีขาวๆ ถ้าเครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์หัวเทียนจะดำปี๋เลยคับ
สายหัวเทียนและจานจ่าย ควรให้ช่างที่ชำนาญช่วยตรวจสอบให้ดีกว่าคับ ถ้าไม่รู้วิธีอันตรายมากพอสมควรคับ
ตัวชดเชยรอบเดินเบาคอมแอร์ ถ้าเสีย รอบจะตกมากเมื่อคอมแอร์ทำงาน (ของผมก็เสียยัง  ไม่ได้เปลี่ยนอะ)

ถ้ารถติดแก๊สแบบมิกเซอร์มา ก็อาจจะมีปัญหาตรงมิกเซอร์คับ มิกเซอร์รูทางเข้าแก๊สเข้าไปผสมกับอากาศน้อยไป ทำให้เครื่องทำงานไม่ได้เต็มที่ก็มีคับ

แต่ถ้าเราแก้ไขด้านบนจนหมดแล้วยังไม่หาย อันนี้ผมว่าน่าจะเป็นที่วาวล์ยันนะ ทำให้ลูกสูบทำงานไม่ได้ ต้องตั้งวาวล์ใหม่คับ

แต่อย่างแรกๆ ผมแนะนำให้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตั้งรอบเครื่องให้สูงขึ้นดูก่อนคับ น่าจะช่วยได้บ้าง แล้วค่อยๆไล่ทีละอย่างไปคับ

ขอบคุณพี่มากนะครับ เดี๋ยววันศุกร์จะลองหาช่างไปดูครับ รถไม่ได้อยู่ที่บ้าน จอดเสียอยู่ที่อื่นครับ

ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะครับ ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก เกี่ยวกับว่ารถเร่งไม่ขึ้นด้วยรึเปล่าครับ คือก่อนหน้านี้รถมีอาการอีกอย่างคือ รถเร่งไม่ขึ้นครับ
กรองเชื้อเพลิงตัน หัวเทียนบอด ปั้มเชื้อเพลิงเสีย
บันทึกการเข้า
ipea
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 12:30:19 »

เหมือนแกล้งอ่ะพี่ เมื่อวานเอาช่างไปดู สตาร์ททีเดียว ติดเลยครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 12:37:15 »

เหมือนแกล้งอ่ะพี่ เมื่อวานเอาช่างไปดู สตาร์ททีเดียว ติดเลยครับ

อาการดับ แล้วสตาร์ทไม่ติด.... แต่พอจอดทิ้งไว้นานๆแล้วกลับมาติดอีกครั้ง >>>> ตรวจสอบระบบส่งน้ำมันครับ

1. ตะกอนในถังน้ำมัน
2. ปั๊มติีกแรงดันต่ำ หรือรั่ว
3. กรองเชื้อเพลิงหรือท่อทางส่งน้ำมันอุดตัน
4. ซีลฐานหัวฉีดรั่ว
5. เร็กกูเลเตอร์เสีย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!