AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 10:44:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหน่อยครับเกี่ยวกับระบบเบรค  (อ่าน 9314 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 12:51:51 »

ผมมีชุดดิสหน้าพร้อมปั้มของ AE 100
สนใจปั๊มครับของผมรั่วแล้ว
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 14:34:19 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 ลองดูเป็นแนวทาง ผมใส่กับพี่เค้ามาก็โอเคครับ สเต็ป2 เครื่องเดิมเอาอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 19:34:03 »

ขออัพหน่อยครับ
อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 20:58:08 »

ติดต่อพี่จุ๊บสิครับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 21:27:49 »

ขออัพหน่อยครับ
อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ

หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 22:04:47 »

ขออัพหน่อยครับ
อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ

หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ
MR2 ไหม
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 22:59:21 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 ลองดูเป็นแนวทาง ผมใส่กับพี่เค้ามาก็โอเคครับ สเต็ป2 เครื่องเดิมเอาอยู่ครับ
ติดต่อพี่จุ๊บสิครับ
ขอบคุณทั้งสองท่านเลย
แต่เดี๋ยวผิดกติกา(ห้ามซื้อขายบนหน้านี้.....ครับ)

มาคุยเรื่องความรู้ เซลิก้า  กับ คารดิน่า กันดีกว่า
สเปคทั้งคู่เดิมๆ ออกจากโรงงาน 2pot ลูกสูบ 40mm จานหนา 28  กว้าง 275 mm

ในเบื้องต้น สองยังไงก็ ดีกว่า หนึ่ง อยู่แล้ว
ใส่เออี ทั้ง คารดิน่า และ เซลิก้า ต้องดัดแปลงทั้งคู่(อย่าไปเชื่อ บางคนบอกไม่แปลงอะไร สวมได้เลย โม้จิงจิงนะ)
ขับรถเอามาให้ผมใส่ให้ก็ได้นะ ไล่ นมบ.ให้ด้วย  ถ้าขับออกไปได้ ไม่คิดอะไรเลย
แต่ถ้าไปไม่ได้ ผมยึดรถ หรือ  ชุดเบรค  ได้มั้ย?

สูตรง่ายๆ  จำไว้ครับ

ถ้าเอาเบรค คารดิน่า ต้อง มิงลิ่ง ขาเบรคประมาณ 3 mm จานไม่ลด
ถ้าเอาเบรค เซลิก้า  ต้อง ลดจาน 4 mm  ไม่ ลดขาเบรค

หรือพุดง่ายๆ ใส่เซลิก้า จานลดลงเล็กนิดนึง  แต่ได้ความแข๊งแรงของขา
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คารดิน่า มิลลิ่งขา แล้ว ขาดความแข็งแรงนะ(พวกโซลูน่าเอาไปใส่ ลดขามากจนเสียวเลย)
ทั้งนี้ เมื่อลดขนาดจานลงแล้ว  หน้าผ้าเบรคก็ยังกินจานเท่าเดิม
แต่ปลายเส้นรอบวงผ้าเบรค  จะลดลงมาด้านในเล็กน้อยประมาณ 3mm

เซลิก้า  กิ๊ปล๊อคผ้าเบรค แข็งแรงกว่า เป็นกิ๊ปสปริงในตัว(เนื่องจากเป็นรถสปอรต์)
และแทบทุกชุด ที่ผมรื้อเบรคยุ่นเดิมๆมา  เซลิก้าจะมีสปริงถ่างผ้าเบรคติดมาแทบทุกดุม
คารดิน่า กิ๊ปล๊อค ไม่แข็งแรง  บางครั้ง ทำให้ ชุดเบรคคารดิน่า  เบรคแล้ว มีเสียงดังที่ผ้าเบรค ก๊อกๆ  เบาๆ
แก้ไขได้  โดยหา กิ๊ปล๊อค ของรุ่นอื่นๆ ใส่แทน
สริงดีดถ่างผ้าของคารดิน่า ก้ไม่เห็นมี(แต่พวกนี้ หาเพิ่มได้ หรือติดมากับผ้าเบรคแพง มาให้ในกล่องเลย)


คารดิน่าได้เปรียบเรื่องความเต็มของจาน  แต่ก็แตกต่างกับเซลิก้านิดเดียว
ถ้าเออี มาจอดรถสองคันคู่กัน ใช้เบรคต่างกัน   ดูผ่านๆ  ถ้าไม่เซียนเบรคมองไม่ออกหรอก

ประสิทธิภาพ ทั้ง เซลิก้า และ คารดิน่า เรื่องนี้ พูดยาก ต้องไล่ตั้งแต่ข้างบนลงล่าง  เพราะ
มันมีส่วนประกอบหลายอย่าง เช่น ขนาดแม่ปั้มตัวบน เล็ก ใหญ่ ก็สร้างแรงดันไม่เท่านกัน
ความสดของแม่ปั้ม(ตัวบน)เจอปั้ม15/16 ห่วยๆ  สร้างแรงดันไม่ดี สู้ 7/8 ไม่ได้ เคยเจอหลายคันแล้ว
ความสดของชุดเบรค(ชุดซ่อมคารลิปเปอร์ แพงนะครับ)  ผ้าเบรคที่ใช้ มันก็มีหลายเกรด
และ เจาะรู เซาะร่อง ก็ได้ความหนึบมาอีกบาน(เกี่ยวกับ เจาะรู เซาะร่อง เรื่องมันยาว)
สรุป พอๆ กันไม่หนีกันเท่าไหร่

หม้อลม มี หน้าที่เพียงแค่ผ่อนแรงเหยีบ เท่านั้น บางคนชอบเบาๆก็ชั้นครึง  
ชอบหนักแน่น ก็ชั้นเดียว (กดแล้วได้อารมณ์ดีกว่า  เลี้ยงได้เนียนกว่า)
หรือชอบแบบรถสนาม ก็เหลือแต่ปั้ม(ไปลองถอดสายลมออกซะ หนักตีนดีจัง  ไม่ต้องมีหม้อช่วย)

ตัวกระจาย  มีงบ ใส่ได้ ก้ใส่เถอะครับ
เพราะเปลี่ยนสองพอร์ตหน้าลงไปแล้ว
เวลากดเบรคเร็วๆ  รถมันหน้าจะทิ่ม เพราะหน้าหยุดดีกว่าหลังมาก

สายถัก  เปลี่ยนไป ก็เท่านั้น(แพงอ่ะ  โคตรๆ ไม่ค่อยคุ้มกะเงินที่จ่ายเลย)
เปลี่ยนเบรคได้ เปลี่ยนสายอ่อนเบรคใหม่ๆด้วยนะ  ไม่กี่ตังค์ เอง

ปัจจุบัน หาสองพอร์ตได้ยากมั่กๆๆๆๆๆๆ
ผมก้เลยหาพอร์ตเดียวโตๆมาลง และจานเท่าสองพอร์ต  
พอได้เหมือนกัน ชุดซ่อมถูกหาง่ายด้วย ผ้าเบรคก็มีเพียบ

ความพอใจเรื่องเบรครถ พูดยาก
บางครั้ง เราก็ใส่กันโอเวอร์มากไป และไม่สมดุลย์กับอุปกรณ์ในรถที่เรามีอยู่
บางสิ่งบางอย่างในรถเราอาจเสื่อม สึกหรอตามกาลเวลาและการใช้งาน
แค่รื้อออกมา หาชุดซ่อม เปลี่ยนและบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง เราก็จะได้ประสิทธิภาพสมบูรณ์คืนกลับมาแล้ว



บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 00:18:28 »

 ผมก็กำลัง ลังเลๆอยู่เหมือนกัน
 ตอนนี้ใช้ดิสค์หน้า 10.2 นิ้ว พอร์ทเดี่ยว + หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง
 แค่นี้ก็เอาอยู่เหลือๆแล้วครับ (สำหรับผมนะ)
 แต่ปัญหาคือ ดรัมหลัง ตัวดรัมสึกไปมากแล้ว จนตอนนี้เปลี่ยนผ้าเบรคไม่ทันไร ก็เริ่มจับไม่อยู่แล้ว
 กำลังคิดจะหาดรัมของสามห่วงมาใส่แทน (จะได้ไม่ต้องแปลงมาก)
 
 เพราะ่หาข้อมูลดิสค์หลัง รู้สึกจะงบบานนนนนทะโร่เลย

ปล. ก่อนหน้านี้ผมใช้ OPEL Kadett 1.8GLS มาก่อน ก็หน้าดิสค์หลังดรัมธรรมดา
แต่ใช้จานเบรคสิบนิ้วกับผ้าเบรคและยางดีๆหน่อย ก็หยุดสบายๆครับ (กดมาเกือบสองร้อยยังไม่เคยไปล่อตูดใครสักที)

ปล2. ถ้าถามว่าไปไหนแล้ว ผมเมาแล้วหลับในครับ ชนท้ายกระบะสองคันรวด ตัวเองนอนซี่โครงเคลื่อนอยู่ 1 เดือน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 09:50:06 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 ลองดูเป็นแนวทาง ผมใส่กับพี่เค้ามาก็โอเคครับ สเต็ป2 เครื่องเดิมเอาอยู่ครับ
ติดต่อพี่จุ๊บสิครับ
ขอบคุณทั้งสองท่านเลย
แต่เดี๋ยวผิดกติกา(ห้ามซื้อขายบนหน้านี้.....ครับ)

มาคุยเรื่องความรู้ เซลิก้า  กับ คารดิน่า กันดีกว่า
สเปคทั้งคู่เดิมๆ ออกจากโรงงาน 2pot ลูกสูบ 40mm จานหนา 28  กว้าง 275 mm

ในเบื้องต้น สองยังไงก็ ดีกว่า หนึ่ง อยู่แล้ว
ใส่เออี ทั้ง คารดิน่า และ เซลิก้า ต้องดัดแปลงทั้งคู่(อย่าไปเชื่อ บางคนบอกไม่แปลงอะไร สวมได้เลย โม้จิงจิงนะ)
ขับรถเอามาให้ผมใส่ให้ก็ได้นะ ไล่ นมบ.ให้ด้วย  ถ้าขับออกไปได้ ไม่คิดอะไรเลย
แต่ถ้าไปไม่ได้ ผมยึดรถ หรือ  ชุดเบรค  ได้มั้ย?

สูตรง่ายๆ  จำไว้ครับ

ถ้าเอาเบรค คารดิน่า ต้อง มิงลิ่ง ขาเบรคประมาณ 3 mm จานไม่ลด
ถ้าเอาเบรค เซลิก้า  ต้อง ลดจาน 4 mm  ไม่ ลดขาเบรค

หรือพุดง่ายๆ ใส่เซลิก้า จานลดลงเล็กนิดนึง  แต่ได้ความแข๊งแรงของขา
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คารดิน่า มิลลิ่งขา แล้ว ขาดความแข็งแรงนะ(พวกโซลูน่าเอาไปใส่ ลดขามากจนเสียวเลย)
ทั้งนี้ เมื่อลดขนาดจานลงแล้ว  หน้าผ้าเบรคก็ยังกินจานเท่าเดิม
แต่ปลายเส้นรอบวงผ้าเบรค  จะลดลงมาด้านในเล็กน้อยประมาณ 3mm

เซลิก้า  กิ๊ปล๊อคผ้าเบรค แข็งแรงกว่า เป็นกิ๊ปสปริงในตัว(เนื่องจากเป็นรถสปอรต์)
และแทบทุกชุด ที่ผมรื้อเบรคยุ่นเดิมๆมา  เซลิก้าจะมีสปริงถ่างผ้าเบรคติดมาแทบทุกดุม
คารดิน่า กิ๊ปล๊อค ไม่แข็งแรง  บางครั้ง ทำให้ ชุดเบรคคารดิน่า  เบรคแล้ว มีเสียงดังที่ผ้าเบรค ก๊อกๆ  เบาๆ
แก้ไขได้  โดยหา กิ๊ปล๊อค ของรุ่นอื่นๆ ใส่แทน
สริงดีดถ่างผ้าของคารดิน่า ก้ไม่เห็นมี(แต่พวกนี้ หาเพิ่มได้ หรือติดมากับผ้าเบรคแพง มาให้ในกล่องเลย)


คารดิน่าได้เปรียบเรื่องความเต็มของจาน  แต่ก็แตกต่างกับเซลิก้านิดเดียว
ถ้าเออี มาจอดรถสองคันคู่กัน ใช้เบรคต่างกัน   ดูผ่านๆ  ถ้าไม่เซียนเบรคมองไม่ออกหรอก

ประสิทธิภาพ ทั้ง เซลิก้า และ คารดิน่า เรื่องนี้ พูดยาก ต้องไล่ตั้งแต่ข้างบนลงล่าง  เพราะ
มันมีส่วนประกอบหลายอย่าง เช่น ขนาดแม่ปั้มตัวบน เล็ก ใหญ่ ก็สร้างแรงดันไม่เท่านกัน
ความสดของแม่ปั้ม(ตัวบน)เจอปั้ม15/16 ห่วยๆ  สร้างแรงดันไม่ดี สู้ 7/8 ไม่ได้ เคยเจอหลายคันแล้ว
ความสดของชุดเบรค(ชุดซ่อมคารลิปเปอร์ แพงนะครับ)  ผ้าเบรคที่ใช้ มันก็มีหลายเกรด
และ เจาะรู เซาะร่อง ก็ได้ความหนึบมาอีกบาน(เกี่ยวกับ เจาะรู เซาะร่อง เรื่องมันยาว)
สรุป พอๆ กันไม่หนีกันเท่าไหร่

หม้อลม มี หน้าที่เพียงแค่ผ่อนแรงเหยีบ เท่านั้น บางคนชอบเบาๆก็ชั้นครึง 
ชอบหนักแน่น ก็ชั้นเดียว (กดแล้วได้อารมณ์ดีกว่า  เลี้ยงได้เนียนกว่า)
หรือชอบแบบรถสนาม ก็เหลือแต่ปั้ม(ไปลองถอดสายลมออกซะ หนักตีนดีจัง  ไม่ต้องมีหม้อช่วย)

ตัวกระจาย  มีงบ ใส่ได้ ก้ใส่เถอะครับ
เพราะเปลี่ยนสองพอร์ตหน้าลงไปแล้ว
เวลากดเบรคเร็วๆ  รถมันหน้าจะทิ่ม เพราะหน้าหยุดดีกว่าหลังมาก

สายถัก  เปลี่ยนไป ก็เท่านั้น(แพงอ่ะ  โคตรๆ ไม่ค่อยคุ้มกะเงินที่จ่ายเลย)
เปลี่ยนเบรคได้ เปลี่ยนสายอ่อนเบรคใหม่ๆด้วยนะ  ไม่กี่ตังค์ เอง

ปัจจุบัน หาสองพอร์ตได้ยากมั่กๆๆๆๆๆๆ
ผมก้เลยหาพอร์ตเดียวโตๆมาลง และจานเท่าสองพอร์ต 
พอได้เหมือนกัน ชุดซ่อมถูกหาง่ายด้วย ผ้าเบรคก็มีเพียบ

ความพอใจเรื่องเบรครถ พูดยาก
บางครั้ง เราก็ใส่กันโอเวอร์มากไป และไม่สมดุลย์กับอุปกรณ์ในรถที่เรามีอยู่
บางสิ่งบางอย่างในรถเราอาจเสื่อม สึกหรอตามกาลเวลาและการใช้งาน
แค่รื้อออกมา หาชุดซ่อม เปลี่ยนและบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง เราก็จะได้ประสิทธิภาพสมบูรณ์คืนกลับมาแล้ว





ข้อมูลแน่น ครับ เอาไว้ประดับความรู้ แต่อยากทราบครับว่าเคยมีการลองระยะเบรคแต่ละชนิดหรือยังครับว่า
ของเดิม, 1 พอต, 2 พอต ระยะต่างกันมากไไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 11:34:18 »

ตอบอยากเหมือนกัน  เอาเท่าที่ลองกับรถตัวเอง นะครับ

ข้อมูลเบรค  ของ รถ 92 จีทีไอ  หน้าดิส หลังดิส (ติดรถมาจากโรงงาน)
เบรคหน้า 1 pot  ลูกสูบเบรค 54  จานขนาด 257มม. หนา 22 มม.ปั้มบน 7/8 หม้อลม ชั้นเดียว

ประสิทธิภาพ  ชุดเบรคเดิมๆ ติดรถ
และเนื่องจากใช้เบรคจนชินเท้า ถามว่าพอใจมั้ย พอได้ ดี ครับ
ยิ่งเปลี่ยนผ้า เป็น อาเคโบโน่สีแดง  ยิ่ง ดีขึ้นอีก หยุดได้ดีขึ้นครับ
ต่อมา ผมได้เปลี่ยน หม้อ ชั้นครึ่ง ปั้ม 15/16 เบรคตอบสนองได้เร็วขึ้น ดูดเท้าดีกว่าเดิม

ต่อมา เปลี่ยนเป็น คารดิน่า 2 pot  ลูกสูบเบรคคู่ 40  จานขนาด 275 มม. หนา 28 มม. แม่ปั้มบน 15/16 หม้อ ชั้นครึ่ง
พอใช้ไปสักพัก ประมาณ สองสามร้อยโล ผ้าเบรคอาเคโบโน่สี่แดงเริ่มเข้าที่กัดกิจจาน เรียบเต็มวงแล้ว(ไม่เจาะรู เซาะร่อง)
หยุดได้ดีมากๆ กล้าซัด กล้ามุด มันใจขึ้นอีกเยอะ ครับ แต่เบรคมีอาการหัวทิ่มมากกว่าเดิม ออกอาการ  หน้าดีกว่าหลังมากเกินไป
ถ้ากดเร็วๆ แบบตกใจ โอกาศล้อหน้าลีอก มาได้ไวมาก  อันตรายเหมือนกัน

ต่อมาอีกช่วง ผมถอด คารดิน่า ออก  ใส่พอร์ตเดียว จานโตเท่าคารดิน่า 275 มม 
ผ้าเบรคติดดุมยุ่นมา  ยี่ห้อ aisin จานเจาะรู แต่ไม่เซาะร่อง แม่ปั้มบนเหมือนเดิม
ใช้ไปสักพัก จับอาการได้ว่า เบรค ตอบสนอง ได้ช้ากว่า 2  pot 
และ หยุดแรงเฉื่อยได้น้อยกว่า 2 pot เพียงแค่เล็กน้อย  อาการหน้าทิ่ม ลดลง
ระยะเบรคก็ โอเค หนึบๆ ดูดๆเท้า  ใช้ได้ ดีกว่า 1 pot เยอะเหมือนกัล

เป็นความเห็นส่วนตัว  และทดลองใช้ชุดต่างๆ ห่างกันประมาณ สอง สามเดือน เท่านั้น
เสียดาย ชุดหลัง ไม่ได้มีผ้า อาเคโบโน่สีแดง มาเปรียบเทียบ
และก้ไม่ได้หมายความว่า 2 pot ไม่ดี นะครับ
และอีกอย่าง ผมไม่ได้ขับรถเร็ว  แต่ชับไว ชอบเบรคแน่นๆ กดแล้วตอบสนองได้ดี

อนาคต ถ้าว่างๆ กำลัง จะลองอีกชุด
จาน 275 มม เหมือนเดิม ใส่ล้อขอบ 15ได้ คล้ายๆ ชุดสุดท้ายที่เล่าให้ฟัง และเท่ากับพวก 2 pot
แต่คราวนี้ จะ เจาะรู  เซาะร่อง  ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟัง นะครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 20:53:10 »

เยี่ยม 
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 21:17:58 »

 
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 21:30:21 »

ขออัพหน่อยครับ
อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ

หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ
MR2 ไหม

 2 pot เป็นไงบ้างครับพี่ซี 
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 22:23:34 »

 
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 22:35:08 »

ขออัพหน่อยครับ
อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ

หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ
MR2 ไหม

 2 pot เป็นไงบ้างครับพี่ซี 
แหล่มครับพี่กวาง
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2554 08:05:51 »

ผมใส่2พอตเลวิน คาริปเปอร์กิ๊ฟล็อกครบๆ เพราะเมื่อก่อนไม่ได้ใส่กิ๊ฟล็อก เวลาเบรคหนักๆจะมีเสียงคับ แต่พอหามาใส่แล้วเนี่ย เสียงหายสนิทเลยคับ ดิสเบรคหลังตัวนอก ตัวกระจายแรงดันเบรคของ2พอตเลวินตรงรุ่น(ถอดมาจากหัวตัวเลวิน)หม้อลมชั้นครึ่ง สายถักเบรคTRDทั้ง4เส้น ตรงรุ่น (ถ้าสายถักเบรคยุ่นไม่ว่ายี่ห้ออะไร ผมว่าถ้าไม่ดีจริงหรือไม่มีประโยชน์ ยุ่นเค้าคงไม่ผลิตออกมาขายหรอกคับ อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลแล้วอ่ะคับ) รถผมเครื่อง20V.ฝาดำ AUTO ใส่มาจะ4ปีและ ทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาเลยจ้าา ผมว่าการที่รถเราจะมีการเบรคที่ตอบสนองแบบดีๆ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใส่เบรคชุดนั้นดีชุดนี้ดีหรอกคับ ผมว่าเรื่องยางหรือช่วงล่างมันก็ต้องบาลานซ์กันควบคู่ไปด้วยนะค้าบบบบ เห็นมาเยอะและ พวกใส่เบรคดีๆๆๆเนี่ย(มิด)กันประจำอ่ะ ปล.ที่ผมเลือกใส่เลวินเพราะ ไม่ชอบข้ามรุ่น และก็ไม่ชอบเจาะรูจานเพิ่มเพื่อที่จะใส่ดุมเดิมคับผม ผิดถูกยังไง ขออภัยนะคับ ความเห็นส่วนตัวจริงๆๆ ผมเห็นและลองมากะตัวคับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2554 08:10:26 โดย LOUIS<RZ> » บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2554 16:15:25 »

ขออัพหน่อยครับ
อยากถามว่า 2 pot celica ใส่ ae 101 แปลงอะไรบ้างรบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ

หาตัวที่แปลงง่ายกว่าดีรึป่าวครับ
MR2 ไหม
ตอบอยากเหมือนกัน  เอาเท่าที่ลองกับรถตัวเอง นะครับ

ข้อมูลเบรค  ของ รถ 92 จีทีไอ  หน้าดิส หลังดิส (ติดรถมาจากโรงงาน)
เบรคหน้า 1 pot  ลูกสูบเบรค 54  จานขนาด 257มม. หนา 22 มม.ปั้มบน 7/8 หม้อลม ชั้นเดียว

ประสิทธิภาพ  ชุดเบรคเดิมๆ ติดรถ
และเนื่องจากใช้เบรคจนชินเท้า ถามว่าพอใจมั้ย พอได้ ดี ครับ
ยิ่งเปลี่ยนผ้า เป็น อาเคโบโน่สีแดง  ยิ่ง ดีขึ้นอีก หยุดได้ดีขึ้นครับ
ต่อมา ผมได้เปลี่ยน หม้อ ชั้นครึ่ง ปั้ม 15/16 เบรคตอบสนองได้เร็วขึ้น ดูดเท้าดีกว่าเดิม

ต่อมา เปลี่ยนเป็น คารดิน่า 2 pot  ลูกสูบเบรคคู่ 40  จานขนาด 275 มม. หนา 28 มม. แม่ปั้มบน 15/16 หม้อ ชั้นครึ่ง
พอใช้ไปสักพัก ประมาณ สองสามร้อยโล ผ้าเบรคอาเคโบโน่สี่แดงเริ่มเข้าที่กัดกิจจาน เรียบเต็มวงแล้ว(ไม่เจาะรู เซาะร่อง)
หยุดได้ดีมากๆ กล้าซัด กล้ามุด มันใจขึ้นอีกเยอะ ครับ แต่เบรคมีอาการหัวทิ่มมากกว่าเดิม ออกอาการ  หน้าดีกว่าหลังมากเกินไป
ถ้ากดเร็วๆ แบบตกใจ โอกาศล้อหน้าลีอก มาได้ไวมาก  อันตรายเหมือนกัน

ต่อมาอีกช่วง ผมถอด คารดิน่า ออก  ใส่พอร์ตเดียว จานโตเท่าคารดิน่า 275 มม 
ผ้าเบรคติดดุมยุ่นมา  ยี่ห้อ aisin จานเจาะรู แต่ไม่เซาะร่อง แม่ปั้มบนเหมือนเดิม
ใช้ไปสักพัก จับอาการได้ว่า เบรค ตอบสนอง ได้ช้ากว่า 2  pot 
และ หยุดแรงเฉื่อยได้น้อยกว่า 2 pot เพียงแค่เล็กน้อย  อาการหน้าทิ่ม ลดลง
ระยะเบรคก็ โอเค หนึบๆ ดูดๆเท้า  ใช้ได้ ดีกว่า 1 pot เยอะเหมือนกัล

เป็นความเห็นส่วนตัว  และทดลองใช้ชุดต่างๆ ห่างกันประมาณ สอง สามเดือน เท่านั้น
เสียดาย ชุดหลัง ไม่ได้มีผ้า อาเคโบโน่สีแดง มาเปรียบเทียบ
และก้ไม่ได้หมายความว่า 2 pot ไม่ดี นะครับ
และอีกอย่าง ผมไม่ได้ขับรถเร็ว  แต่ชับไว ชอบเบรคแน่นๆ กดแล้วตอบสนองได้ดี

อนาคต ถ้าว่างๆ กำลัง จะลองอีกชุด
จาน 275 มม เหมือนเดิม ใส่ล้อขอบ 15ได้ คล้ายๆ ชุดสุดท้ายที่เล่าให้ฟัง และเท่ากับพวก 2 pot
แต่คราวนี้ จะ เจาะรู  เซาะร่อง  ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟัง นะครับ

ผมใส่2พอตเลวิน คาริปเปอร์กิ๊ฟล็อกครบๆ เพราะเมื่อก่อนไม่ได้ใส่กิ๊ฟล็อก เวลาเบรคหนักๆจะมีเสียงคับ แต่พอหามาใส่แล้วเนี่ย เสียงหายสนิทเลยคับ ดิสเบรคหลังตัวนอก ตัวกระจายแรงดันเบรคของ2พอตเลวินตรงรุ่น(ถอดมาจากหัวตัวเลวิน)หม้อลมชั้นครึ่ง สายถักเบรคTRDทั้ง4เส้น ตรงรุ่น (ถ้าสายถักเบรคยุ่นไม่ว่ายี่ห้ออะไร ผมว่าถ้าไม่ดีจริงหรือไม่มีประโยชน์ ยุ่นเค้าคงไม่ผลิตออกมาขายหรอกคับ อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลแล้วอ่ะคับ) รถผมเครื่อง20V.ฝาดำ AUTO ใส่มาจะ4ปีและ ทุกวันนี้ยังไม่มีปัญหาเลยจ้าา ผมว่าการที่รถเราจะมีการเบรคที่ตอบสนองแบบดีๆ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใส่เบรคชุดนั้นดีชุดนี้ดีหรอกคับ ผมว่าเรื่องยางหรือช่วงล่างมันก็ต้องบาลานซ์กันควบคู่ไปด้วยนะค้าบบบบ เห็นมาเยอะและ พวกใส่เบรคดีๆๆๆเนี่ย(มิด)กันประจำอ่ะ ปล.ที่ผมเลือกใส่เลวินเพราะ ไม่ชอบข้ามรุ่น และก็ไม่ชอบเจาะรูจานเพิ่มเพื่อที่จะใส่ดุมเดิมคับผม ผิดถูกยังไง ขออภัยนะคับ ความเห็นส่วนตัวจริงๆๆ ผมเห็นและลองมากะตัวคับผม
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2554 16:37:51 »

สายถักไม่ได้พูดว่าไม่ดีครับ  ลองอ่านดูใหม่ บอกว่าเปลี่นไปก็เท่านั้น
ความหมายของผม หมายถึง ไม่ค่อยคุ้มกะค่าเงินที่เสียไป  (คนที่เอามาขาย มันขายแพงเกินไป)
ถ้าไปเดินหาซื้อเอง ของเก่าตามเซี่ยงกง ราคา แค่พันกว่า นิดหน่อย ก็ค่อยน่าสน  ใครขายแพงชุดละ สามสี่พันผมไม่ทราบนะ

และได้บอกต่อ ในบรรทัดต่อมาว่า "เปลี่ยนเบรคได้ เปลี่ยนสายอ่อนเบรคใหม่ๆด้วยนะ  ไม่กี่ตังค์ เอง"
เพราะผมรื้อชุดเบรคมาหลายชุด  เห็นสายอ่อนเบรค บางคนแล้ว อดบ่นกะเจ้าของรถไม่ไหว
บางคนก้ไม่ค่อยให้ความสำคัญ  ราคาสายอ่อนเบิกใหม่ ราคาแค่คู่ละสองร้อยกว่าบาท กะชีวิตตัวเอง ครอบครัว คนรอบข้างบนท้องถนน
ก็แค่แนะนำ สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่ค่อยมีสตางค์มากมาย  และคิดเพียงแค่ ปรับปรุงระบบเบรคให้ดีขึ้น

ทราบครับว่าสายถักมันดีอย่างไร
แต่สิ่งที่ผมเขียน เพียงแค่บอกเล่าให้หลายๆท่าน ได้คำนึงถึงสิ่งที่จำเป็น และสำคัญไม่น้อยกว่าเบรคที่เปลี่ยนกันลงไป

และเรื่องชุดเบรค แต่ละชุดมันกีมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป ไม่งั้นก้คงไม่มีใครใส่เลวิน 2 พอร์ต หรือ แปลงเบรค 2 ชิ้น หลายพอร์ตหรอก ครับ
ช่าวล่างเป็นเพียงส่วนประกอบที่ต้องคำนึงถึง
และพอดี เคสนี้ มีคนถามเฉพาะเรื่องเบรค ผมเลยไม่ได้กล่าวถึงเรื่องอื่นๆ


บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2554 19:13:58 »

ผมไม่ได้ว่าอะไรพี่จุ๊ฟนะคับ ผมแค่อยากจะบอกความรู้สึกในการทำรถและเลือกที่จะใส่ระบบเบรคแบบไหนที่ให้ตรงกับการใช้งานในแบบส่วนตัวผมและรถของผมเอง ว่าผมใส่ตัวไหนเป็นยังไง แค่อย่างน้อยก็อาจจะเป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับ จขกท ก็แค่นั้นคับผม ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงใครใดๆทั้งสิ้นคับพี่ เพราะถ้าสมมุติ จขกท ถามผมว่าที่ไหนมีที่รับทำเบรคแบบดีๆที่เดียวจบ ผมก็คงต้องแนะนำไปที่พี่อย่างแน่นอนคับผม ส่วนเรื่องสายถักเบรคเนี่ย ก็อย่างที่ผมบอกไว้ตอนแรกอ่ะคับ ผมแค่ออกความคิดเห็นแชร์ๆกันเฉยๆๆก็แค่นั้นเองคับ เพราะของแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ล่ะบุคคลแล้วคับพี่ ปล.ถ้าผมผิดพลาดอะไรไป ขออภัยและขอโทษพี่จุ๊ฟด้วยนะคับ ผมไม่มีเจตนาใดๆแอบแฝงคับพี่ ยังเคารพพี่จุ๊ฟเสมอคับผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
nanaae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2554 19:50:53 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!