AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 19:06:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้ 4AFE ผมหันมากิน E85 แล้วครับ  (อ่าน 14734 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 16:57:29 »

สายน้ำมันเปลี่ยนรึป่าวหว๋า
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 17:01:13 »

สำหรับผลการทดลอง ที่ผ่านมา 3 วันนี้

-กลิ่นจากท่อไอเสีย เป็นกลิ่นปกติครับ ไม่มีการบ่งชี้ว่า ระบบเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์
-อัตราเร่ง ถือว่าสนุกมากครับ ผมว่ามันพอๆกับ e20 เลยอ่ะ แถมเหยียบมันส์กว่าด้วย
 เพราะราคาถูกกว่า จึงไม่่อยลำบากใจที่จะซัด แหะๆ ^ ^
-รอบเดินเบา นิ่งปกติครับ ผมตั้งรอบเดินเบาไว้ประมาณ 800 ก็ปกติทุกอย่างครับ
-ความร้อนขณะเหยียบทางไกล และซัดบ้างบางช่วง ไม่เกินครึ่งครับ (ปกติเกือบๆเกิน)
-3 วันมานี้เติม 500 บาท 20 กว่าลิตร ตอนนี้ยังคงเหลืออยู่ครับ ประมาณ น้ำมันขีดล่าง
(ขีดที่ 2 นับจากล่างสุด เลยมาประมาณ 1 ใน 4 ของขีดถัดไป)
 เติม 500 จากเกือบหมดถัง ไฟขึ้น เข็มเลยขีด ถึงครึ่งนึง เลยมานิดนหน่อยครับ

ปล. ซัดทุกวันเลย 3 วันนี้ ยังอุ่นใจได้อยู่ครับ น้ำมันไม่เปลือง (ปกติเติม E20 700)
ถ้าซัดงี้ทุกวัน ถ้าเป็น E20 ผมคงตายอ่ะ ตังค์ไม่เหลือกินแน่ เพราะแป๊ปเดียวก็ฮวบเลย

เดี๋ญววันนี้ จะไปเติมอีกครับ แล้วจับความประหยัดและ ซัดบ่อยจนรู้ สมรรถนะแล้ว ครับ ^ ^

 


สู้ต่อไป ตูดเป็ดของฉานนนนน
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 17:01:55 »

สายน้ำมันเปลี่ยนรึป่าวหว๋า
เปลี่ยนมาแย้วครับ จำไม่ได้ว่า R  เท่าไหร่ แต่รับรอง E85  ได้
บันทึกการเข้า
ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 17:42:14 »

ระวังหัวฉีดตันนะครับเคยใช้อยู่พักนึงเปลี่ยนเป็นว่าเล่นเลย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 18:17:50 »

เจ๋งครับ  ขอบคุณด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 18:35:26 »

ผมอยากให้ลองใส่ A/F ratio Guage ดูจังเลยครับ

เพราะตัวน้ำมันเอง เรื่องค่าออนเทน เรื่องการเขก ไม่น่ามีปัญหา เพราะออกเทนอยู่ระดับ 100+

แต่ปัญหาใหญ่คือเรื่อง consumption ครับ E85 มันมีค่าพลังงานน้อยกว่าน้ำมันอื่น ทำให้โดยปกติจะต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มราวๆ 30% (จากที่อ่านๆมานะ) เขาถึงต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดกัน

ที่นี้ ผมก็เลยสงสัยว่า ถ้าแบบนั้น เราเพิ่มขนาดหัวฉีดให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 30% โดยไม่ได้ปรับแต่งอะไรระบบนั้นมัน+ไฟ แล้วมันจะใช้ได้หรือเปล่า เพราะกล่องก็น่าจะจ่ายน้ำมันเป็น % เท่าเดิม มันก็จะชดเชยกันพอดี

ปัญหาคือเรื่องไฟนี่แหละ แต่ถ้าองศาไฟเท่าเดิม มันก็ไม่น่ามีปัญหานะ


เซียนๆมาช่วยตอบที เพราะ E85 กำลังจะมาลงหน้าปากซอยเสนาละ ใกล้บ้านตรูซะที 22.22 เอง ซัดเพลินเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 18:36:37 »

22.22 ขับเล่นได้ทั้งวันเลย  ถ้าได้ราคา นี้   อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 20:07:57 »

หาผู้กล้าคนต่อไป
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 23:10:19 »

กำลังจะลองเหมือนกัน แต่ผมว่าจะเปลี่ยนหัวฉีดด้วย คุยๆกันกับช่างอยู่ ว่าจะจูนสองตาราง E20 เอาไว้วิ่งแถวบ้านและทั่วๆไป e85 ไว้วิ่งในกทม เพราะแถวบ้านไม่มีe85

เมื่อเดือนก่อนไปหาน้าแฟร์ห้าร้อย เลยแวะซื้อใส่ถังมาต่างหาก20ลิตร ตรงปั๊ม ปตท ทางด่วน เหมือนซื้อขายน้ำมันทั่วไปไม่ถามไม่ต้องกรอกอะไรให้ยุ่งยาก

กลัวแต่น้ำมันจะเน่าเพราะกว่าจะได้ลงมือน่าจะอีกสองสามอาทิตย์
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2554 23:41:35 »

e85 เติมและวิ่งได้ทุกคันครับ


แต่ว่า ลองลากบ่อยๆ สิครับ 7 พันรอบขึ้นไป บ่อยๆ พังครับ ส่วนผสมบาง เพื่อนผมโดนมาแล้ว และใช้ e85 จะเติมน้ำมันแล้วทิ้งไว้ไม่ได้เลย เดี๋ยวจะเน่ากันตั้งแต่ถังยันหัวฉีดเลย

ตอนนั้นเพื่อนผม มันใช้ผสมกับ e10-e20-e85 ตลอดครับ ปล.เครื่องเพื่อน เป็นฮอนด้า ไม่ได้ทำไรเช่น เดียวกัน


ความเย็น ของe85 จะมากกว่า 91/95 ครับ ทำให้ขับไกลๆ จะสบายเครื่องเย็นๆเลย ระยะสั้นไม่มีผล แต่ระยะยาวต้องดูครับ เพื่อนผมเครื่องพังเพราะส่วนผสมบาง ลูกสุบเละ และก็วาล์วจะพังเร้วเหมือนๆแก๊สเลยครับ

ตอนนี้เพื่อนไม่เติม e85 ล่ะครับ รอจูนเพิ่มน้ำมันอยุ่ครับ เพื่อนเติม ปตท.e85 เครื่องสั่นตลอดเลย แต่บางจากไม่มีปัญหาครับ


*ส่วนตัว คิดว่าเติมได้ทุกอย่าง ถ้าขับไม่เร็วมากนัก แต่เพียงแค่อย่างน้อยต้องเปลีย่นท่อยางทั้งหลาย และให้ดีเปลี่ยนกรองเบนซินไปด้วยครับ เบนซินใส่ดีเซลยังวิ่งได้เลยนะ แต่ต้องไม่เยอะ ไม่เชื่อลองได้อิอิ ควันดำหน่อยๆ  
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 01:08:45 »

4AFE กล่องเดิม หัวฉีดเดิม กับE85 บางมากแน่ๆครับ
ตอนผมใช้โซฮอล95เติมE20ครั้งแรก วัดA/Fยังบางเลยครับ ต้องใช้จอฟ้าเพิ่มน้ำมันอีกประมาณ10%จากเดิมถึงจะพอดี เพิ่มแค่เท่านี้ หัวฉีดเดิมก็จะสุดแล้วครับ

ตอนนี้4A-FE ATของผม เปลี่ยนมาใช้หัวฉีดของ1JZ VVT แล้วครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 01:24:09 »

ระวังหัวฉีดตันนะครับเคยใช้อยู่พักนึงเปลี่ยนเป็นว่าเล่นเลย
ผมเติมสลับกับ V-Power เสมออ่ะครับ อย่างน้ำมัน สมมุติเราใช่ ประมาณว่า 1 เดือนผมจะเติม V-Power 1 ครั้ง
เช่น 3 สัปดาห์เติม E85 หรือ E20 อีก สัปดาห์นึง เติม V-Power เข้าไปล้างคราบตะกรันด้วยครับ เดี๋ยวจาคอยระวังไว้ครับ
ขอบคุณ สำหรัยบคำเตือนครับน้าๆ  

ผมอยากให้ลองใส่ A/F ratio Guage ดูจังเลยครับ

เพราะตัวน้ำมันเอง เรื่องค่าออนเทน เรื่องการเขก ไม่น่ามีปัญหา เพราะออกเทนอยู่ระดับ 100+

แต่ปัญหาใหญ่คือเรื่อง consumption ครับ E85 มันมีค่าพลังงานน้อยกว่าน้ำมันอื่น ทำให้โดยปกติจะต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มราวๆ 30% (จากที่อ่านๆมานะ) เขาถึงต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดกัน

ที่นี้ ผมก็เลยสงสัยว่า ถ้าแบบนั้น เราเพิ่มขนาดหัวฉีดให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 30% โดยไม่ได้ปรับแต่งอะไรระบบนั้นมัน+ไฟ แล้วมันจะใช้ได้หรือเปล่า เพราะกล่องก็น่าจะจ่ายน้ำมันเป็น % เท่าเดิม มันก็จะชดเชยกันพอดี

ปัญหาคือเรื่องไฟนี่แหละ แต่ถ้าองศาไฟเท่าเดิม มันก็ไม่น่ามีปัญหานะ


เซียนๆมาช่วยตอบที เพราะ E85 กำลังจะมาลงหน้าปากซอยเสนาละ ใกล้บ้านตรูซะที 22.22 เอง ซัดเพลินเลย
สำหรับ ขาแรงอาจจะต้องเปลี่ยนครับ เพราะน้ำมันอาจจะไม่พอในเวลารอบสูง อย่างที่น้าบอกมาเลย แต่คือเราเน้นใช้งานเป็นหลัก
เพราะฉะนั้น ผมคิดว่า A/F ที่อยู่ในช่วง 1000-3500 (รอบที่ผมใช้งาน) น่าจะอยู่แถวๆ 14.7-15.1 ไม่น่าจะมากไปกว่า (เพราะถ้ามากกว่านี้ มันต้องมีอาการ)
ซึ่งเวลาผมซัด ผมก็กดคันเร่งมิด ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็ม (อากาศเข้าเต็มที่ อาจทำให้ A/F บาง เพราะจะมีเนื้ออากาศมากกว่าเนื้อน้ำมันเชื้อเพลิงครับ)
แต่มันไม่เป็นอะไรเลยครับ แต่จะคอยระวังไว้เป็น วิทยาทานนะครับน้า แต่เราลงทุนทดลองไปแล้ว เราต้องเอาให้สุดครับ
แต่ตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไรทั่งนั้นครับ ควันขาวไม่มี อุณหภูมิเครื่องอยู่ในระดับปกติครับ  
ปล. ที่ว่า Power Consumption ของ Ethanol น้อยกว่า Benzene อันี้แน่นอนครับ การจุดระเบิดและการให้พลังงานความร้อนอาจจะไม่ดีเท่า
แต่อย่างที่บอกครับ ถ้าเราเน้นใช้งาน ก็ไม่ต้องไปเพิ่มอะไรมันหรอกครับ ให้มันกินเท่าเดิม มันก็พาเราไปได้ถึงจุดหมาย ไม่มีอาการฟ้อครับ

กำลังจะลองเหมือนกัน แต่ผมว่าจะเปลี่ยนหัวฉีดด้วย คุยๆกันกับช่างอยู่ ว่าจะจูนสองตาราง E20 เอาไว้วิ่งแถวบ้านและทั่วๆไป e85 ไว้วิ่งในกทม เพราะแถวบ้านไม่มีe85

เมื่อเดือนก่อนไปหาน้าแฟร์ห้าร้อย เลยแวะซื้อใส่ถังมาต่างหาก20ลิตร ตรงปั๊ม ปตท ทางด่วน เหมือนซื้อขายน้ำมันทั่วไปไม่ถามไม่ต้องกรอกอะไรให้ยุ่งยาก

กลัวแต่น้ำมันจะเน่าเพราะกว่าจะได้ลงมือน่าจะอีกสองสามอาทิตย์

ถ้าลองแบบเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว ก็คงต้องจูน Map น้ำมันใหม่ ให้หนาขึ้น แต่ว่าการสิ้นเปลืองก็จะมากขึ้น (เพราะต้องฉีดให้หนากว่าเดิม)
ของผม ผมใช้หัวฉีดเดิมๆ ยังไม่มีปัญหาครับ เดี๋ยวจะรอดูต่อไป ว่าเกิดปัญหาอะไรอีก
ส่วน E85 ผมเห็นคนมาทดลองเอาไปเล่นกันเย๊อะครับ อย่างวันนี้ ผมเห็นคนเอาถังน้ำมันมาใส่ E85 จากปั๊มไป เห็นขึ้นหัวจ่าย 2000 กว่าๆ 90 กว่าลิตร
ผมงงเลย (รถมัน Lancer E-Car เมิงเติมขนาดนี้เลยเหร๋อ) ปรากฏว่า เค้าเติมใส่แกลลอนไปลองเล่นดูเหมือนกันครับ
หาผู้กล้าคนต่อไป
แอลกอฮอล์ มันก็ไม่ได้เลวร้าย เสมอปายน้าคับ น้า   (มาววววววววววววววววววววววววววววววววววววว)

e85 เติมและวิ่งได้ทุกคันครับ


แต่ว่า ลองลากบ่อยๆ สิครับ 7 พันรอบขึ้นไป บ่อยๆ พังครับ ส่วนผสมบาง เพื่อนผมโดนมาแล้ว และใช้ e85 จะเติมน้ำมันแล้วทิ้งไว้ไม่ได้เลย เดี๋ยวจะเน่ากันตั้งแต่ถังยันหัวฉีดเลย

ตอนนั้นเพื่อนผม มันใช้ผสมกับ e10-e20-e85 ตลอดครับ ปล.เครื่องเพื่อน เป็นฮอนด้า ไม่ได้ทำไรเช่น เดียวกัน


ความเย็น ของe85 จะมากกว่า 91/95 ครับ ทำให้ขับไกลๆ จะสบายเครื่องเย็นๆเลย ระยะสั้นไม่มีผล แต่ระยะยาวต้องดูครับ เพื่อนผมเครื่องพังเพราะส่วนผสมบาง ลูกสุบเละ และก็วาล์วจะพังเร้วเหมือนๆแก๊สเลยครับ

ตอนนี้เพื่อนไม่เติม e85 ล่ะครับ รอจูนเพิ่มน้ำมันอยุ่ครับ เพื่อนเติม ปตท.e85 เครื่องสั่นตลอดเลย แต่บางจากไม่มีปัญหาครับ


*ส่วนตัว คิดว่าเติมได้ทุกอย่าง ถ้าขับไม่เร็วมากนัก แต่เพียงแค่อย่างน้อยต้องเปลีย่นท่อยางทั้งหลาย และให้ดีเปลี่ยนกรองเบนซินไปด้วยครับ เบนซินใส่ดีเซลยังวิ่งได้เลยนะ แต่ต้องไม่เยอะ ไม่เชื่อลองได้อิอิ ควันดำหน่อยๆ  
แน่นอนเสมอครับ การที่เรา ซัดรอบสูง A/F ถ้าไม่จูนมันก็จะบาง เพราะอากาศเข้าซะเย๊อะ แต่น้ำมันยังฉีดเท่าเดิม แต่อย่างที่บอกคือเราเน้นใช้งาน + ซัดบ้าง ผมว่ามันคุ้มค่ามากครับ
การเดินทางไกล โดยส่วนมากเดินทางไกลของเราคือ ขับที่รอบ+ความเร็ว ที่คงที่ แม้จะความเร็วสูงแต่ก็คงที่ (คงไม่มีใครคงที่ ที่ 180 รอบ 6000 ตลอดเวลา จริงมั๊ยครับ)
ส่วนมากจะคงที่ ที่ 120 km/h รอบประมาณ 3500 เป็นส่วนใหญ่เพราะเป็นความเร็วที่ไม่ช้า ไม่เร็วเกินไป อยู่ในระดับลอยตัวได้
ปล. แอลกอฮอล์ต้อง บางจากเท่านั้นที่ผมมั่นใจ ผมไม่เติมหรอก ไอปั๊มโกงกินประชาชนอ่ะ
ปล. อีกเรื่องคือเรื่อง เติมน้ำมันค้างถังครับ เราควรกะปริมาณให้พอดี อย่าทิ้งค้างถังนานเกินไป เช่นเติม 800 (ล่อซะเกือบเต็มถังแล้วนั่น) แต่วิ่งัวนเดียวต่อสัปดาห์ ระยะทางสั้นๆ เติมกะเก็งกำไร
ระวังจะเน่าแบบ คลุ้งครับ มันไม่ใช่เน่าแค่ในถังนะ มันลามไปหมดทุกส่วนที่สัมผัสกับมัน เพราะฉะนั้น ใช้เท่าไหร ก็เติมเท่านั้นครับ

4AFE กล่องเดิม หัวฉีดเดิม กับE85 บางมากแน่ๆครับ
ตอนผมใช้โซฮอล95เติมE20ครั้งแรก วัดA/Fยังบางเลยครับ ต้องใช้จอฟ้าเพิ่มน้ำมันอีกประมาณ10%จากเดิมถึงจะพอดี เพิ่มแค่เท่านี้ หัวฉีดเดิมก็จะสุดแล้วครับ

ตอนนี้4A-FE ATของผม เปลี่ยนมาใช้หัวฉีดของ1JZ VVT แล้วครับ
บาง หรือไม่อันนี้ยังไม่ได้เอามาวัดครับ แต่ผมใช้แล้ว ไม่ขัดหู ขัดตาเท่าไหร่ คือ สามารถใช้งานได้ตามสั่งครับ ไม่มีอาการงอแง
บางทีการวัดจาก A/F มันอาจจะวัดเฉพาะ ส่วนที่เป็น Gasoline อย่างเดียวหรือป่าว ไม่วัดค่า Ethanol เพราะผมเห็นบอกกันว่าบาง
แต่ผมก็ซัดอยู่เรื่อยๆ ไม่มีอาการควันออกตูด เครื่องไม่สั่น รอบเดนเบานิ่ง (จอดรถ สวีทกันได้นานๆ ไม่ต้องเปิดกระโปรง เอ๊ย !! ฝากระโปรง)
หัวฉีด 1J ก็ว่าจะหามาใส่อยู่ ก่อนจะเติม E85 ครับ แต่  ขี้เกียจรอแล้ว ^ ^
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 02:19:56 »

จารอดูอัพเดทเรื่อยๆครับผม ^.^

สอบถามนิดนึงครับ ท่อน้ำมันซื้อจากไหนหรอครับ ราคาประมาณเท่าไหร่

แล้วท่อที่ต่อเข้ารางหัวฉีด มาเป็นหัวย้ำให้เลยมั๊ยครับ ??
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 10:03:16 »

เติม E20 มาเพียวๆ เมื่อวาน 300 เด๋วมาเเชร์ว่า วิ่งได้ กี่โล
เครื่องฝาดำ เดิมๆ ปกติ 12-14 โลลิตร
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 10:36:34 »

จารอดูอัพเดทเรื่อยๆครับผม ^.^

สอบถามนิดนึงครับ ท่อน้ำมันซื้อจากไหนหรอครับ ราคาประมาณเท่าไหร่

แล้วท่อที่ต่อเข้ารางหัวฉีด มาเป็นหัวย้ำให้เลยมั๊ยครับ ??
อู่เปลี่ยนให้ครับ ตอนนั้นทำอย่างอื่นร่วมด้วย เลยจำไม่ได้ว่า ราคาท่อยางเท่าไหร่
เพราะวันนั้นโดนไปเละครับ (เพลาขับหลวม ลูกหมาก/ปีกนก ยกชุด รวมๆท่อยางแล้ว เกือบ 7000 อ่ะครับ)
ส่วนเรื่องย้ำหัว อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่ถ้าท่อยางชุดนี้ขาด หรือมีปัญหาอีก
ผมจะเดิน Pipeline แล้วครับ ช่างบอก เตรียมรับมือดัดแปลงไว้ให้แล้ว หึหึ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 10:37:27 »

เติม E20 มาเพียวๆ เมื่อวาน 300 เด๋วมาเเชร์ว่า วิ่งได้ กี่โล
เครื่องฝาดำ เดิมๆ ปกติ 12-14 โลลิตร
ลองวิ่งที่ 120 km/h แล้วมาลองช่วยกันเทียบดูครับ เพราะเดี๋ยวนี้ ขับที่ 90-100 มัน มันส์ซะที่ไหนล่ะ
เผื่อไว้สำหรับคนเดินทางไกลครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2554 10:42:58 »

เติม E20 มาเพียวๆ เมื่อวาน 300 เด๋วมาเเชร์ว่า วิ่งได้ กี่โล
เครื่องฝาดำ เดิมๆ ปกติ 12-14 โลลิตร
ลองวิ่งที่ 120 km/h แล้วมาลองช่วยกันเทียบดูครับ เพราะเดี๋ยวนี้ ขับที่ 90-100 มัน มันส์ซะที่ไหนล่ะ
เผื่อไว้สำหรับคนเดินทางไกลครับ
ผมเดาว่า กินก่าเเน่ๆ รถผม 5 เกีย  รอบมันสูงด้วย งับๆๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2554 23:02:02 »

เติม E20 มาเพียวๆ เมื่อวาน 300 เด๋วมาเเชร์ว่า วิ่งได้ กี่โล
เครื่องฝาดำ เดิมๆ ปกติ 12-14 โลลิตร
ลองวิ่งที่ 120 km/h แล้วมาลองช่วยกันเทียบดูครับ เพราะเดี๋ยวนี้ ขับที่ 90-100 มัน มันส์ซะที่ไหนล่ะ
เผื่อไว้สำหรับคนเดินทางไกลครับ
ผมเดาว่า กินก่าเเน่ๆ รถผม 5 เกีย  รอบมันสูงด้วย งับๆๆ
อ่อ 5 เกียร์ของฝาดำ มันอัตราทดจี๋กว่า FE อยู่แล้วนี่นา
แต่ก็ลองดูนะครับ ถ้าเทียบจากเดิมต่างกันเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2554 23:14:07 »

ตอนนี้ กะลัง ทดสอบความประหยัดอยู่นะครับ
เพราะ เติมไป 700 ยังไม่หมดเยย
ตอนนี้รอวิ่งภายในอาทิตย์นี้อยู่ครับ จะลองแบบไม่ซัดแล้ว
ครั้งที่ กะลังลองวัดความประหยัด ซัดซะเพียบเยย

เห็นใครจี้ กดหนีตลอด TT w TT ตลอดนี้จะลองความประหยัดแล้วครับ

ส่วนเรื่องความเป็นไปของเครื่อง และระบบตอนนี้นะครับ
- รอบเดินเบา ไม่ได้ปรับตั้งอะไร อยู่ที่ 1000 rpm เวลาเครื่องเย็น
- และอยู่ที่ 800 เวลาเครื่องอุณหภูมิปกติ
- 0-100 ล่าสุดลองทดสอบ อยู่ที่ 9.1 ครับ มีปัญหานิดหน่อยตอนเปลี่ยนเกียณ์ครับ
   เกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ติดขัดนิดหน่อย คาดว่า ซิงโครเมซ เริ่มจะเสื่อมซะแล้ว แต่ยังเข้าได้ปกติครับ
   แค่เวลารอบจัด (ผมพลาด วันนั้นลากไป 6500 rpm มันจะเปลี่ยนไม่ค่อยได้ครับ)
- ความประหยัดไม่รู้ แต่เมื่อวานนี้ ขับติดๆ แถวๆ ถนนจรัญ (ยันฮี) และก็ ศิริราช และก็ ปิ่นเกล้า
   รถติด มากกกกกกกกก แต่อุณหภูมิเครื่องก็ไม่มี Heat แต่อย่างใด น้ำมันลดเท่ากับตอนเติมน้ำมันทุกประเภท
- นั่ง 4 คน ไต่ความเร็ว จาก 80 ขึ้นมาถึง 160 ได้อย่างไม่ค่อยหนักใจนัก ไม่ๆได้ซัดนะครับ
   ค่อยๆกดขึ้นมาเรื่อยๆ (ผมมีความณู้สึกว่า ตอนนี้ ถ้าเหยียบคันเร่งลึกเกินไป เหมือนจะตื้อ แต่พอถอนออกมาหน่นอย
   รู้สึกวิ่งออกไปมากกว่า อาจเป็นเพราะ การที่อากาศเข้าเย๊อะไป [เห็นเค้าว่า Ethanol ก็มี ออกซิเจนด้วย]
   ทำให้พอไปเจอกับ Ethanol ที่ผสมอยู่ใน E85 ทำให้สว่นผสมมันบางเกินไป แต่หลังจากลองเหยียบน้อยลง
   [ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดน้อยลง] กลับไปได้ต่อเนื่องมากกว่า ตอนกดคันเร่งลึกๆครับ)

สรุป !! ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2554 23:15:58 »

ผมอยากให้ลองใส่ A/F ratio Guage ดูจังเลยครับ

เพราะตัวน้ำมันเอง เรื่องค่าออนเทน เรื่องการเขก ไม่น่ามีปัญหา เพราะออกเทนอยู่ระดับ 100+

แต่ปัญหาใหญ่คือเรื่อง consumption ครับ E85 มันมีค่าพลังงานน้อยกว่าน้ำมันอื่น ทำให้โดยปกติจะต้องจ่ายน้ำมันเพิ่มราวๆ 30% (จากที่อ่านๆมานะ) เขาถึงต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดกัน

ที่นี้ ผมก็เลยสงสัยว่า ถ้าแบบนั้น เราเพิ่มขนาดหัวฉีดให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 30% โดยไม่ได้ปรับแต่งอะไรระบบนั้นมัน+ไฟ แล้วมันจะใช้ได้หรือเปล่า เพราะกล่องก็น่าจะจ่ายน้ำมันเป็น % เท่าเดิม มันก็จะชดเชยกันพอดี

ปัญหาคือเรื่องไฟนี่แหละ แต่ถ้าองศาไฟเท่าเดิม มันก็ไม่น่ามีปัญหานะ


เซียนๆมาช่วยตอบที เพราะ E85 กำลังจะมาลงหน้าปากซอยเสนาละ ใกล้บ้านตรูซะที 22.22 เอง ซัดเพลินเลย

ประธานเข้าใจถูกต้องแล้วครับ

อากาศมาเท่าเดิม น้ำมันฉีดเท่าเดิมแต่consumptionน้อยกว่า เมื่อวัดค่าA/F ออกมาก็ย่อมจะบางกว่าปกติครับ

วิ่งขำแบบจขกท.ก็ไม่เป็นไร  แต่จะให้เห็นผลเต็มร้อยก็ต้องจูนกล่องใหม่หรือเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นครับ


ส่วนเรื่องความประหยัด ฝาก จขกท. ลองเก็บสถิติแบบ เติมกี่ลิตร = วิ่งได้กี่กิโลเมตรดูครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!