Dod
|
|
« เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 13:45:05 » |
|
ถ้าของเดิมผม Ae101 เป็นเครื่อง 4A-FE Auto แต่ผมจะเปลี่ยนเป้น 5A-FE Auto มันจะมีผลเสียมากมั๊ยครับ ในเรื่องของกำลังเครื่อง แล้วต้องแปลงอะไรเยอะมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Dod
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 21:00:25 » |
|
อ๋อ .. พอดีงบไม่มีอ่ะครับ แต่ว่ามีพี่คนนึงเค้าจะยก 5A ลง อีกอย่างรถผมติด Mixer ด้วย เห็นเค้าว่าฝาดำ มันใช้ Mix ไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
miami18
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 81
เอาไว้กินลม(ถ้ามีนะครับอิอิ)
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 21:59:51 » |
|
4A-FE 1600CC. 5A-FE 1500CC. อาจจะอืดหน่อยๆ เพราะความชินจากเครื่อง 4A มา แต่ผมว่า มันไม่ต่างกัน ครับ แล้วเครื่องเดิมเป็นอะไรครับถึงเปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dod
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 23:09:44 » |
|
ตอนนี้เครื่องผมมันออกตัวอืดมากๆ เหมือนเกียร์ไม่ดี แต่เครื่องก็หลวมแล้ว แล้วก็เคยปาดฝาสูบมาด้วย ลองเช็คดูเห็นเค้าว่าเป็นเกียร์เปลี่ยนมา เกียร์ auto แต่กล่องธรรมดา เห็นมันจั๊มสายกล่องมามั่วเลย ไม่รู้ว่า wire สายใหม่มันจะหายมั๊ย ตอนนี้ถ้าวิ่งไปทางอีสาน ขึ้นเขาปักที น้ำตาจะไหล รถรุ่นเก่าๆยังแซงได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 23:15:34 » |
|
ยังงั้นถ้าเครื่อง 5A-FE อยู่ในสภาพโอเคก้อลองดูครับ แล้วไม่ทราบว่าได้เคยลองถามแบบโอเวอร์ฮอล์เครื่องใหม่มั่งยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
miami18
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 81
เอาไว้กินลม(ถ้ามีนะครับอิอิ)
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011 23:40:33 » |
|
ผม 5A-FE Auto ขึ้นเขาค้อ ก็แทบอยากจอดรถเดินเลยครับพี่ มีตังเมื่อไหร่จะแรงให้ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011 13:46:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
Tom.p
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:52:30 » |
|
โทรหาพี่ด้วยครับ เดี๋ยวจะให้ลูกน้องทำให้ 086-3388497 ต๋อมพัทยา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2011 22:55:30 โดย MR.T.CBZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dod
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 20:30:52 » |
|
ขอบคุณพี่มากๆครับ เดี๋ยวผมจะติดต่อไปนะครับ หาเวลาว่างๆก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
C.kids
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 20:51:50 » |
|
ถามเพิ่มครับท่าคิดจะวางเครื่องใหม่ เอาแบบขึ้นเหนือขึ้นเขาได้ แรงๆๆงบ สามหมื่น ตัวไหนน่าเล่นมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
|
|
|
Dod
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 20:40:20 » |
|
งบ 30,000 ผมว่าได้แค่เครื่องครับ ไม่รวมค่าวาง+wire แถมเผื่อช่วงล่างในบางจุด อย่างน้อยผมว่าโดน 40,000 ขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kENG.ae111
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011 22:19:13 » |
|
ผมมีเครื่องยกลงอะครับสนใจมั้ย4Aเครื่องเดิมออตโต้อะครับสนใจโทรสอบถามได้นะครับ เก่ง 084-880-5115
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ninenara
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011 00:35:57 » |
|
กำลังหาฝาสูบ 4a คาบู 1600 ใครทราบช่วยบอกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011 14:11:00 » |
|
ยกฝาเก่ายุ่น+โอเวอร์ฮอลเช็คยางแท่นเครื่อง แล้วไปซื้อชุดสายไฟมาให้ช่างวายใหม่ ไม่แน่ใจเรื่องกล่องว่าเหมือนกันไหม เพราะเห็นของเพื่อนผม Auto ก็กล่องเดียวกับของผมนะ ผม4afe m/t เช็คเกียร์ดู ก็ เหยียบเบรคด้วยขาซ้าย+ดึงเบรคมือ แล้วเข้าเกียร D เร่งเครื่องแบบเหยียบไปเรื่อยๆ จนสุด ถ้ารอบเครื่องไม่เกิน2000-2500 ก็คลัชยังดี ไม่ต้องเปลี่ยนไปถ่ายน้ำมันซะ ฝาสูบ 4000 +แหวน2000 +ค่าชุดสายไฟ 2000 +กล่อง 2000 +เปลี่ยนหัวเทียน240 +ค่าแรงวายสาย 3000 +ค่าแรงช่า 2000 +น้ำมันต่างๆ 2000 +ทำแอร์-ล้างรถ-...1000 รวมๆแล้วราคาไม่น่าเกิน18000- เพราะทำรถดีเซล ก็ประมาณนี้ เบนซิลถูกกว่านะ ผมว่ายก 5a แล้วจะไม่ทันใจอะดิครับ เครื่องก็เล็กกว่า เสียตังค่าเครื่อง +วาง+วาย 40000 อยู่ไหม ถ้าเครื่องเดิม1600 แล้วไปยก 1500 ราคาตกอีก เอาแบบตรงๆตัวดีกว่าครับ ถ้าไม่เน้นซิ่งไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011 14:12:16 » |
|
ถ้าอยากยกใหม่ ฝาดำเกียธรรมดาไปเลยแรงดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011 14:22:40 » |
|
มี 4A 5A ขอเพิ่มอีกตัวจะได้ครบ 7A 1800 cc
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tarmissu
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 12:52:48 » |
|
วาง 7a 1800cc วิ่งในเมืองสบายๆ ไม่แรงแบบหวือหวา ขับชิวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|