4A-FE Auto Mixer หม้อต้ม TOMASETTO 140 HP
เมื่อวานตอนเย็น อาการคือแก๊ส วิ่งๆแล้วรถดับเป็นระยะสั้นๆ แล้วได้ยินเสียงเหมือนรีเลย์อะไรสักอย่างตัดไปมาที่หน้าห้องเครื่องแถวๆ หม้อต้ม แต่เป็นน้ำมันไม่เป็นไร เลยคิดในใจว่าสายคงหลวมมั่ง ไปขยับก็แน่นดีถึงบ้านติดเครื่องไว้ก็ไม่เป็น พอเช้าอาการหนัก เปลี่ยนเป็นแก๊สไม่ได้เลย ดังเหมือนเดิม คราวนี้ลงมาดู ตัวติกส์แก๊สดังแน่นอน (ในรูปตัวที่จ่ายไฟเข้าอ่ะ สี่เหลื่ยมสีดำ)
ตอนนี้สิคือความน้อยใจที่ห่างไกลความเจริญ มีร้านแก๊สอยู่ไม่กี่ร้านในสงขลา เลยเข้าร้านที่อยู่ระหว่าง 3 แยกในสงขลา (ขอไม่บอกชื่อดีกว่า แต่ว่าคงไม่เข้าแล้วร้านนี้ แต่ก็ไม่รู้จะเข้าร้านไหนอีก) บอกเขาเลยว่าตัวนี้เสียถามว่าเปลี่ยนได้ไหม เขาบอกว่าได้ เดี่ยวลองก่อน ก็ไปเอาของมาลองให้ เขาบอกไม่ใช่ตัวใหม่ด้วย แต่เปลี่ยนไปแล้วใช้ได้ ก็เลยว่าเอาตัวนี้ก็ได้ นึกว่าจะถูก ปรากฎว่า โดนไป 850.- สิ่งที่เขาทำคือไขน๊อตออกมาตัวเดี่ยว แล้วเปลี่ยนขั่วสายไฟเข้าใหม่ เปลี่ยนตัวใหม่เข้าไป กำไรได้เท่าไรนี่ ดูแล้วเหมือนจะถอดจากหม้อต้มเก่าเลย แล้วลองเอาของเก่า มาลองก็เหมือนมันจะใช้ได้เลย แต่อาจใช้ไม่ได้ก็ได้
ลองถามราคาอย่างอื่นก็โหดพอดู หม้อต้ำใหม่ 3500.- กรองแ๊ก๊สตัวนี้ ประมาณ 500.- ถ้าเปลี่ยนแผ่นไดอแฟมด้านใน ประมาณ 1xxx.- กลางๆ
เพื่อนเคยเปลี่ยนไหมครับ แชร์ประสบการณ์กันหน่อย
สิ่งที่ทำเองไม่ได้ โดนหนักทุกที