AE. Racing Club
23 ตุลาคม 2024 01:52:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ้ำรอยเดิม  (อ่าน 1462 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 15:54:44 »

 เปลี่ยนตัวสวิตซ์ เปิด ปิดแล้วทำไม   (แกะออกมาดูสายมันไหม้แต่เป็นแบบยังไม่รุนแรง ช่างเขาเดาสาเหตุน่าจะมาจากอาการนี้ )มันจะเป็นอาการเดิมอยู่อีก   ไม่เข้าใจ  รึส่วนอื่นมีปัญหาอีก  หลังจากจากก่อนหน้านี้ลอง วิ่งทั้งน้ำมันแล้วก็แก๊ส แบบวิ่งม้วนเดียวจบ กับวิ่งแล้วสลับเชื้อเพลิงตอนวิ่ง อัตราความเร็ว 120ขึ้น  ระดับเข็มความร้อนไม่สูงนะ  อยู่แถวกลางๆทั้งสองอย่าง ปรากดว่าหลังจากนั้นสองสามวันมีอาการเดิมๆ  รถน๊อค  ไปดื้อ  ๆ เหมือนเคย  วิ่ง ทางยาว ไกล 120ขึ้น   ท่าใกล้ช้ารถก็เป็น  ( แต่หนแรกก่อนเอาไปซ่อมไม่เป็น )  หลังจากเอาไปให้ช่างทำ  แอร์เสียอีก  อีกคือมันเย็นข้างเดียว ตรงกลางกับซ้ายสุด  ไม่เย็น   ( เอาไปซ่อมร้านที่ทำได้ทั้งระบบแก๊ส แล้วก็เครื่อง  ร้านแถวสัตหีบ  ทางซ้ายม่านรูด  เลยมาอีกนิดเป็นวัด)  ร้านแบบนี้ยังทำไม่ได้  แล้วร้านไหนจะทำได้  มึน ใช้รถเก่า ปี 90  อยู่     รึ  ต้องรื้อเป็นฉากๆๆให้เขานั่งไล่ระบบใหม่  ทำร้านเดียวเลย หลายร้านแล้วขั้นตอนการทำ การวางเขามากันคนละแนว  ปวดหัว ท่าจะเริ่มไล่ระบบใหม่  ควรเริ่มจากสิ่งไหนก่อนดี  เครื่องยนตร์  มาแก๊ส  หรือแก๊ส มาเครื่องยนตร์   (  ใครรู้วิธีการลงรุปภาพมั่งเดี๋ยวจะถ่ายเอามาลงให้ดู )
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 16:01:57 »

  ซูม ซูมประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 17:05:13 »

สู้ๆครับรอ น้าๆ มาตอบ  ประกาศ ประกาศ
แต่ผมอ่านไม่ค่อยเข้าใจครับ ว่าอะไรไหม้ ไหม้ที่ไหน
จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 17:20:18 »

  ไหม้ที่สายไฟใกล้ตรงหัวขั่ว ครับ  เขาถอดออกมาให้ดู เห็นตรงรอยไหม้มันไหม้แบบยังไม่เยอะ ตอนแรกผมก็งง  ปกติเวลามันสับ แก๊ส ขึ้นบนจะเป็นน้ำมัน  ลงล่างสุดจะเป็นแก๊ส  อันนี้คือจากเจ้าของรถที่  ผมซื้อต่อมาจากเขานะ   แต่พอเอามาให้ช่างดู  เขาว่าสวิต  (  เพราะเวลาเราจะใช้แก๊ส หรือน้ำมันต้องสับเอาเอง )    สายไฟมันไหม้ ตรงหัวขั่ว  เริ่มจะหลวม เขาเลยทำให้ดู   จากของเก่าที่เราต้องดีดขึ้นไปสุด คือ10เต็ม  เขาว่าให้ขยับลงมานิดหนึ่งประมาณ 9 ใน 10  พอนึกภาพออกปะครับ   ส่วนตรงกลางคือจะไม่มีเชื้อเพลิงอะไรเลย  แต่  พอลงล่างสุดจะต้องเป็น 1 ใช่ปะ   ขยับดึงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง  ให้อยู่ประมาณ 2  อะไรประมาณนี้  ท่าเข้าล๊อคถูก  มันจะมีเสียงดัง ประมาณกึก  รถก็จะวิ่งไปได้ไม่ติดขัดอะ   แต่ตอนที่ผมเอง กึกนี้ไม่แน่ใจนะเพราะไม่ได้สังเกตุ  สังเกตุแค่ตรงไฟบอกปริมาณแก๊สท่ามันเป็นสีเขียว ก็คือเข้าสู่ระบบแก๊สแล้ว   แต่ตอนที่มีอาการคือปรับแล้ว  ไฟมันไม่ขึ้นเลย  แถมความเร็วตกฮวบๆ  เบรคเท้าใช้ไม่ได้ ใช้ได้แต่เบรคมืออย่างเดียว (อดสงสัยไม่ได้ รถวิ่งเร็วขนาดนั้นใครจะมามั่วนั่งฟังเสียงกึก   )  หาวิธีลงภาพก่อนเดี๋ยวเอาภาพมาให้ดู  แต่พอหลังจากทำเสร็จแล้วเปลี่ยนสวิตใหม่สายไฟใหม่  มันก็ดีต้องเขาเปลี่ยนให้ช่วงสองวันแรกอะ   เข้าวันที่สามอาการเดิมออกอีก  แถมแอร์ยังเย็นข้างขวาด้านเดียวด้วย  ตรงกลางกับซ้ายสุดไม่เย็น  ขับกลางวันที่ตับจะแตก สุดเซ็ง เตาอบดีๆๆนี้เอง
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 17:23:32 »

ไอ้ที่ไหม้นี้ใช่สวิตซ์ประแก๊สเป็นน้ำมันใช่หรือไม่?
บันทึกการเข้า

C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 17:35:11 »

ใช่ เลย
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 17:38:06 »

แต่อดสงสัยไม่ได้อยู่ดี  มันน่าจะเสียตรงส่วนอื่นด้วยไม่น่าใช่ แค่สวิตซ์ อย่างเดียว   เพราะรถมันเก่า  แล้วก็ใช้งานแบบทั้งวันทั้งคืน เลยถามต่อไปควรที่จะกลับไปดูตรงไหนเพิ่มเติม  ใจอยากได้ร้านเดียวทำยาวไปเลยย้ายร้านแล้ว  งงกับช่าง  ช่างคนนี้ว่าอีกอย่าง  อีกคนว่าอีกอย่าง มึน
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:01:31 »

  ไหม้ที่สายไฟใกล้ตรงหัวขั่ว ครับ  เขาถอดออกมาให้ดู เห็นตรงรอยไหม้มันไหม้แบบยังไม่เยอะ ตอนแรกผมก็งง  ปกติเวลามันสับ แก๊ส ขึ้นบนจะเป็นน้ำมัน  ลงล่างสุดจะเป็นแก๊ส  อันนี้คือจากเจ้าของรถที่  ผมซื้อต่อมาจากเขานะ   แต่พอเอามาให้ช่างดู  เขาว่าสวิต  (  เพราะเวลาเราจะใช้แก๊ส หรือน้ำมันต้องสับเอาเอง )    สายไฟมันไหม้ ตรงหัวขั่ว  เริ่มจะหลวม เขาเลยทำให้ดู   จากของเก่าที่เราต้องดีดขึ้นไปสุด คือ10เต็ม  เขาว่าให้ขยับลงมานิดหนึ่งประมาณ 9 ใน 10  พอนึกภาพออกปะครับ   ส่วนตรงกลางคือจะไม่มีเชื้อเพลิงอะไรเลย  แต่  พอลงล่างสุดจะต้องเป็น 1 ใช่ปะ   ขยับดึงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง  ให้อยู่ประมาณ 2  อะไรประมาณนี้  ท่าเข้าล๊อคถูก  มันจะมีเสียงดัง ประมาณกึก  รถก็จะวิ่งไปได้ไม่ติดขัดอะ   แต่ตอนที่ผมเอง กึกนี้ไม่แน่ใจนะเพราะไม่ได้สังเกตุ  สังเกตุแค่ตรงไฟบอกปริมาณแก๊สท่ามันเป็นสีเขียว ก็คือเข้าสู่ระบบแก๊สแล้ว   แต่ตอนที่มีอาการคือปรับแล้ว  ไฟมันไม่ขึ้นเลย  แถมความเร็วตกฮวบๆ  เบรคเท้าใช้ไม่ได้ ใช้ได้แต่เบรคมืออย่างเดียว (อดสงสัยไม่ได้ รถวิ่งเร็วขนาดนั้นใครจะมามั่วนั่งฟังเสียงกึก   )  หาวิธีลงภาพก่อนเดี๋ยวเอาภาพมาให้ดู  แต่พอหลังจากทำเสร็จแล้วเปลี่ยนสวิตใหม่สายไฟใหม่  มันก็ดีต้องเขาเปลี่ยนให้ช่วงสองวันแรกอะ   เข้าวันที่สามอาการเดิมออกอีก  แถมแอร์ยังเย็นข้างขวาด้านเดียวด้วย  ตรงกลางกับซ้ายสุดไม่เย็น  ขับกลางวันที่ตับจะแตก สุดเซ็ง เตาอบดีๆๆนี้เอง

ต้องแยกอาการเสียออกเป็นส่วนๆครับ

1. สวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงเสีย ที่คุณใช้เป็นแบบmanual  อาการใหม้ที่ขั้วสายคือต่อสายไฟไม่แน่น ใช้สายไฟไม่ถูกขนาดหรือโหลดมากไปครับ

หรือคุณภาพของสวิทช์ต่ำ (ซึ่งก็พบบ่อย) ส่วนไฟวัดระดับแก็สไม่ขึ้นก็ต้องตรวจสอบสายและลูกลอยที่ถัง

2. แอร์เย็นด้านเดียว  อันนี้เกิดจากตู้แบ่งลมครับ  ถอดตู้ออกมาตรวจสอบสายสลิง ฟองน้ำและแผ่นกั้นห้อง แล้วประกอบกลับให้ถูกต้องก็จบ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:10:30 »


You are alway all my mine


     Re: ซ้ำรอยเดิม
&laquo; ตอบ #7 เมื่อ: วันนี้ เวลา 22:01:31 &raquo; อ้างถึง 

--------------------------------------------------------------------------------

อ้างจาก: C.kids ที่ วันนี้ เวลา 17:20:18
  ไหม้ที่สายไฟใกล้ตรงหัวขั่ว ครับ  เขาถอดออกมาให้ดู เห็นตรงรอยไหม้มันไหม้แบบยังไม่เยอะ ตอนแรกผมก็งง  ปกติเวลามันสับ แก๊ส ขึ้นบนจะเป็นน้ำมัน  ลงล่างสุดจะเป็นแก๊ส  อันนี้คือจากเจ้าของรถที่  ผมซื้อต่อมาจากเขานะ   แต่พอเอามาให้ช่างดู  เขาว่าสวิต  (  เพราะเวลาเราจะใช้แก๊ส หรือน้ำมันต้องสับเอาเอง )    สายไฟมันไหม้ ตรงหัวขั่ว  เริ่มจะหลวม เขาเลยทำให้ดู   จากของเก่าที่เราต้องดีดขึ้นไปสุด คือ10เต็ม  เขาว่าให้ขยับลงมานิดหนึ่งประมาณ 9 ใน 10  พอนึกภาพออกปะครับ   ส่วนตรงกลางคือจะไม่มีเชื้อเพลิงอะไรเลย  แต่  พอลงล่างสุดจะต้องเป็น 1 ใช่ปะ   ขยับดึงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง  ให้อยู่ประมาณ 2  อะไรประมาณนี้  ท่าเข้าล๊อคถูก  มันจะมีเสียงดัง ประมาณกึก  รถก็จะวิ่งไปได้ไม่ติดขัดอะ   แต่ตอนที่ผมเอง กึกนี้ไม่แน่ใจนะเพราะไม่ได้สังเกตุ  สังเกตุแค่ตรงไฟบอกปริมาณแก๊สท่ามันเป็นสีเขียว ก็คือเข้าสู่ระบบแก๊สแล้ว   แต่ตอนที่มีอาการคือปรับแล้ว  ไฟมันไม่ขึ้นเลย  แถมความเร็วตกฮวบๆ  เบรคเท้าใช้ไม่ได้ ใช้ได้แต่เบรคมืออย่างเดียว (อดสงสัยไม่ได้ รถวิ่งเร็วขนาดนั้นใครจะมามั่วนั่งฟังเสียงกึก   )  หาวิธีลงภาพก่อนเดี๋ยวเอาภาพมาให้ดู  แต่พอหลังจากทำเสร็จแล้วเปลี่ยนสวิตใหม่สายไฟใหม่  มันก็ดีต้องเขาเปลี่ยนให้ช่วงสองวันแรกอะ   เข้าวันที่สามอาการเดิมออกอีก  แถมแอร์ยังเย็นข้างขวาด้านเดียวด้วย  ตรงกลางกับซ้ายสุดไม่เย็น  ขับกลางวันที่ตับจะแตก สุดเซ็ง เตาอบดีๆๆนี้เอง


ต้องแยกอาการเสียออกเป็นส่วนๆครับ

1. สวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงเสีย ที่คุณใช้เป็นแบบmanual  อาการใหม้ที่ขั้วสายคือต่อสายไฟไม่แน่น ใช้สายไฟไม่ถูกขนาดหรือโหลดมากไปครับ

หรือคุณภาพของสวิทช์ต่ำ (ซึ่งก็พบบ่อย) ส่วนไฟวัดระดับแก็สไม่ขึ้นก็ต้องตรวจสอบสายและลูกลอยที่ถัง

2. แอร์เย็นด้านเดียว  อันนี้เกิดจากตู้แบ่งลมครับ  ถอดตู้ออกมาตรวจสอบสายสลิง ฟองน้ำและแผ่นกั้นห้อง แล้วประกอบกลับให้ถูกต้องก็จบ
 
 งันเปลี่ยนระบบสวิทซ์ใหม่เลยดีปะ  จะได้พ้นจากอาการเดิมๆๆ ท่าเปลี่ยนจะเปลี่ยนเป็นระบบไหนดี  ราคาเท่าไร จะได้ไปบอกช่างเขาถูก  ร้านเดิมคงไม่เข้าแล้ว  T__T  เสียดายตัง
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:13:34 »

ไม่ได้ต่อรีเลย์แน่ๆ คับ ปกติสวิช์ ไม่ควรนำมาควบคุมวงจรไฟฟ้า ที่โหลดเยอะๆ นะคับ ควรเอาสวิช์ไปควบคุมรีเลย์ แล้วรีเลย์ควบคุมวงจรอีกที น่าจะหายนะใส่รีเลยืเข้าไปคับ
บันทึกการเข้า
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:18:03 »

รีเลย์คืออะไร   มีไว้เพื่ออะไรรึ ท่าต้องต่อมันควรจะอยู่ส่วนไหน  ใกล้ๆสวิทซ์ เปิด ปิด รึ       ......ไม่ได้ต่อรีเลย์แน่ๆ คับ ปกติสวิช์ ไม่ควรนำมาควบคุมวงจรไฟฟ้า ที่โหลดเยอะๆ นะคับ ควรเอาสวิช์ไปควบคุมรีเลย์ แล้วรีเลย์ควบคุมวงจรอีกที น่าจะหายนะ
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
juujee
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


ยังไม่ได้ทำสีเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:20:28 »

โทรมาครับจะบอกวงจรให้ 0807196658 จู้จี้ครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:22:54 »

โหลดเยอะ ส่วนหนึ่งมาจากการไม่มีรีเลย์ครับ  ให้ร้านไดนาโมตรวจสอบให้ หากไม่มีก็ใส่เพิ่ม (ประมาณร้อยบาท)

ส่วนสวิทช์ ให้ใช้แบบป๊อกแป็กสามทางธรรมดาๆ นี่แหละครับ ทนมาก ราคาสวิทช์ตัวละ 80-200 ขึ้นอยู่กับคุณภาพ

ส่วนสวิทช์ตัวเก่า ใช้วัดระดับแก็สในถังเพียงอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 22:32:45 »

ปรมจารย์ทั้งหลายมาแล้ว ผมไม่มีอะไรจะบอกแล้ว แต่ขอให้ สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 10:30:09 »

ชัดเจนแล้นนะครับน้า ผมบอกแล้วว่าพวกน้าใจดีทุกคน
สู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!