AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 07:04:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การวางเครื่อง  (อ่าน 1467 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011 22:04:00 »

สงสัยครับว่าในการเลือกอู่วางเครื่องนั้นแต่ละคนให้ความสำคัญกับอะไรกันบ้างระหว่าง

1 อู่มีความชำนาญมากในเครื่องตัวที่เราจะว่าง แต่ไม่เคยวางหรือมีความชำนาญไม่มากในรถบอดี้ของเรา

2 อู่มีความชำนาญมากในการวางเครื่องในบอดี้รถของเรา แต่เครื่องที่จะวางนั้นไม่ค่อยได้วางเป็นหลัก

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011 22:13:41 »

ผมให้ความสำคัญทั้งหมด มันขึ้นอยู่กับเครื่องที่จะวางนั้น ตรงกับบอดี้หรือเปล่าครับ

เพราะสิ่งที่เขาจะต้องทำกรณีเครื่องไม่ตรงบอดี้คือแท่นเครื่องและสายไฟ

หากแท่นเครื่องมันตรงกันก็หาอู่ที่วายสายดีๆก็จบ



ยกตัวอย่าง กรณีที่ผมกำลังทำ

เครื่อง 5E-FHE จากบอดี้Toyota SERA  เอามาวางใน AE92

แท่นเครื่องบล๊อคE ตรงกัน สิ่งที่ต้องทำคือเราต้องแปลงสายไฟที่เคยเข้าบบดี้SERA ให้เข้ากับบอดี้AE92 ให้ได้ครบๆ

ตอนนี้ทำสายไฟเสร็จแล้ว รอยกเครื่องลงรถ  เสร็จเรียบร้อยจะสรุปรายละเอียดให้คนที่สนใจได้ทราบครับ

 
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011 22:15:27 »

1 เลยครับ

เพราะถ้ารู้เรื่องเครื่อง จะจบง่าย ส่วนบอดี้ ถ้ามันไม่บาล๊านก็แก้ได้ แต่ถ้าเรื่องเครื่องไม่จบ ปวดหัว

ปล.ลบกระทุ้บ้างนะครั เพียบเลย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
samphop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011 23:57:58 »

ส่วนตัวนะครับ  หาอู่ที่ทำได้ทั้ง 2 อย่างเลยครับ คือเอาแบบว่าทำแล้วรอรับอย่างเดียวเลยครับไม่ต้องมานั่งรุ้น  เครื่องที่วางสวยๆไม่ยุบไม่บิดเบี้ยว ออกจากอู่แล้วขับสบายใจเลยครับ

แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ข้อ 1 ตามท่านว่าเลยครับ เพราะเครื่องยนต์มันซับซ้อนครับปัญหามันก็เลยต้องซับซ้อนตาม (ความเห็นส่วนตัวนะคร๊าบบ)
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011 10:01:34 »

ผมให้ความสำคัญอันดับแรกๆ กับ ตัวช่าง คนที่จะวางให้เราครับ เพราะเราต้องทิ้งรถไว้ให้เค๊าทำ  เป็นไปได้ ก่อนวาง ผมจะแวะไป พูดคุยก่อน  เพื่อ คาดคะเน อุปนิสัยในการทำรถ  แล้วก็ ดู งานที่เค๊าทำ

เพราะ การวางเครื่อง นั้น  หากได้ ช่างที่เป็นคนละเอียด และระมัดระวัง รอบคอบ รับผิดชอบ ต่อให้วางสายพันธ์เดียวกัน หรือข้่ามพันธ์ อย่างน้อยๆ งานก็ จะออกมาดี ครับ ไม่หมกเม็ดครับ  เจอช่างชุ่ยๆ น๊อตตัวนึงก็มีผล นะครับ

รองลงมา ก็ เป็น สภาพอู่ เครื่องไม้เครื่องมือ ครับ
แล้วก็ รองลง มา ก็ ราคา ครับ

ทั้งนี้ เราก็ต้อง ใส่ใจ ในการเลือกเครื่องด้วยครับ  เจอช่างดีๆ แต่ เครื่องมาไ่ม่ครบ ยังพอตามงานให้จบได้  แต่ถ้า เจอ เครื่องไม่ครบยำมา แล้ว เจอกับช่างชุ่ยๆอีก ก็ ตัวใครตัวมันละครับ

หลายๆ อย่างเป็นองค์ประกอบ ที่ต้องให้ ความสำคัญ ครับ    ผมอาจจะคิดต่างกับหลายๆคน แต่ก็เอาไว้เป็นข้อมูลละกันครับ
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011 10:07:50 »

หาความรู้อยู่ครับ ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนรถดี ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011 10:09:34 »

หาอู่ทำจบ (อย่าให้แค่ราคาคุย เคยเจอมาละ บอกว่าวาย์สายได้หมด พอมาทำจริง ทำได้ไฟหน้า กับแตร ตรูละัเซ็ง อ้าวไม่เป็นไรงานนี้ที่เหลือลุยเอง หุ หุ รอดตัวไป อันนี้เจอมากับตัว ผมวางเองแต่กะให้เขาทำสายไฟให้)

ถ้าอู่นั้นเคยวางเครื่องตัวที่คุณคิดจะวางแล้วเพื่อน ๆ ทำจบผมว่าน่าทำกว่า ถึงราคาอาจอัพมาสักสามถึงสี่พันบาท ผมว่าถ้าทำไม่จบนี่แก้แล้วเสียเยอะกว่าที่เสียทีแรกอีกนะครับ อันนี้ฝากให้คิดครับ ว่าแต่จะลงเครื่องไรละ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011 10:18:44 »

หาความรู้อยู่ครับ ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนรถดี ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..

เปลี่ยนรถครับ เป็นคัำนดำๆ ในรูปส่วนตัว เลย  สวยย
บันทึกการเข้า
TUK101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011 21:10:42 »

เป็นผมคงเลือกอู่ที่ชำนาญเครื่องที่เราอยากจะวางอะครับโอกาสทำแล้วจบสูงกว่าเพราะประสบการณ์ช่าง
อีกอย่างที่สำคัญคืออู่ที่ดูแลบริการเราหลังจากวางเครื่องกับเขาแล้ว เคยเจอกันเยอะครับตอนวางดีแสนดีเพราะเริ่มมีปัญหาบอกรอก่อนคิวเต็ม
ช่างไม่ว่างเลยแต่ตอนเอารถมาวางเครื่องคิวว่างไม่เคยเต็ม   เพราะยังไงเครื่องที่เราวางส่วนใหญ่ก็มือ2กันทั้งนั้นใช้สักหมื่นโลอาจเริ่มเจออะไหล่
บางตัวเสื่อมก็ได้ครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!