AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 15:00:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำเกจ์วัดหน่อยครับ  (อ่าน 9477 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 09:30:44 »

ก็ต้องใช้พวกเกจ์ไฟฟ้าที่มี warning อ่ะครับ ที่เห็นบ่อยๆจะอย่างเช่น apexi el1 , greddy หน้ามุก ไม่ต้องใช้ control unit ครับ ตั้งค่าในตัวเลย

แล้ว sard ใช้ดีมะครับปอนด์
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 09:57:39 »

ขอบคุณคร๊าบ น้าเอ ไม่เจอกันนานเลย สบายดีนะครับ Wink

สบายดีครับน้า  นอกรอบหรือ meeting club  คงได้มีโอกาศเจอกันครัับ

พวก Smart Gauge มันดีไหมครับ เห็น ราคา ไม่เเรง วัดได้ สารพัด
พวกกระบะใส่กัน เห็นว่าใส่เก๋งได้ด้วยครับ

Smart gauge กับ OBD1 หลักการทำงานเหมือนกันครับ อยู่ที่ programing ละว่าใครจะเอา Out put ออกมาแสดงผลมากกว่ากันครับ  ส่วนตัวหน้าจอและ packaging  ของ Smart gauge ดูดีกว่าขนาดแบนๆ ดี
ไม่หนาเหมือน OBD   ฟังก์ชั่นตั้งค่า Alert หรือตั้งค่าเตือนมีเหมือนกัน

ส่่วน OBD มันดีตรงที่มีโปรแกรมต่อแสดงผลออกมาผ่าน Notebook ได้ เซทค่าการเลือกโหมดของการแสดงผล
และการเตือนของหน้าจอผ่าน nootebook ได้

ส่วนตัวแล้วถ้ารถวายสายสมบูรณ์และเป็นคนดูเข็มความร้อนบ่อยๆ  อาจจะไม่มีความจำเป็นครับ
หลักๆ ที่ผมติดเพราะผมไม่ชอบดูเข็มความร้อนบนหน้าปัด และเอาไว้ดู AF และก้อการ Knock ของเครื่องเท่านั้นครับ

ลองพิจารณาราคาทั้งสองรายการเปรียบเทียบกันดูครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 10:04:03 »

อดีตก็เคยใส่นะครับพวกเกจ์ แต่เดี่ยวนี้ OBD I แล่มกว่า ไม่สวยงามแต่มีประโยชน์เยอะ
จอฟ้าหรือใช้ตัวไหนอยู่ครับขยายความอีกนิดหนึ่งได้ไหม
แทน เกจ์บางตัว ได้ดีครับ เช่น Volt Meter , Vacuum Meter , A/F Meter , Water Temp. เป็นต้น

ที่ผ่านมา ที่เจอกับตัวเอง  
1.วาร์วน้ำเปิดค้าง สถานะเครื่องยนต์ไม่พร้อมซัดสักที
2.จูนแก๊ส Mixer ใช้ A/F
3.ต่อ notebook ดูค่า error
4.ไดร์ชาร์ต แบตเตอรี่

ฯลฯ ผม น้ำยังไม่เติมแก้ว มีเรื่องให้ศึกษาอีกเยอะ ยังโง่อยู่เยอะ เห็นว่ามีประโชยน์ ติดตั้งง่าย ก็มาแชร์กันครับ

พื้นฐาน ก็ 30 รายการ

Multi diaplay แสดงค่าต่าง ๆ ได้ดังนี้ครับ
1-IGT:Igition angle องศาจุดระเบิดล่วงหน้า
2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec
3-RPM:Engine revolution รอบเครื่อง RPM
4-ECT:Engine Coolant Temp ความร้อนน้ำหล่อเย็น เป็น องศา C
5-SPD:Vehicle Speed ความเร็วรถ
6-THP:Throttle Position มุมการเปิดของลิ้นปีผีเสื้อ เป็นองศา
7-ISC:Idle Speed control Vale กสนเปิดของ ISC วาล์วมีหน่วยเป็น %
8-MAP:Magnofold Air Pressure(kPa) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาใหม่ เป็นหน่วย KPa
9-TAF:Target A/F-L Voltage การคำนวณ A/F ของ ECU 0 - 5 Volt ของชุดควบคุมชุดที่ 1
10-STA:StartUp Condition สถานะการสตาร์ทเครื่องเริ่มต้น
11-Wup:WormUp Codition สถานะเครื่องเย็น
12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1
13-KNC:Engine Knock detection จำนวนการ Knock หรือเขก ที่กล่อง ECU ตรวจจับได้
14-STW:Start Switch สัญญาณการ start เครื่องป้อนเข้ากล่อง
15-IDL:Idle(Throttle Closed) สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด หรือ ไม่มีการกดคันเร่ง
16-A/C:Air condition สัญญาณการเปิดแอร์
17-NSW:Neutral Switch สัญญาณเกียร์ว่าง (เฉพาะรถเกียร์ A/T)
18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1
19-DIG: Diagnosis condition สถานะของ ECU เป็น OK หรือ NG
20-BAT:Battery Voltage ค่าแรงดันแบตเตอรี่
21-AFM:AirFlow Meter Voltage ค่าการไหลของอากาศ มีหน่วยเป็น Volt
22-BST:Turbo Map(PSI) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาใหม่ ของเครื่องแบบมีเทอร์โบเป็นหน่วย PSI
23-TAF-R:Target A/F-R Voltage การคำนวณ A/F ของ ECU 0 - 5 Volt ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
24-Ctl-R:A/F-R Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
25-O2S-L:Oxigen-R Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
26-F-RAT:Fuel Consumer Rate ค่า Index วัดการบริโภคน้ำมันเชื่อเพลิง เมื่อทำงานแบบ Close loop
27-SFT:A/T Shift No. แสดงสถานะเกียร์ ECT 1-2-3-OD และ Lock up (บอกเกียร์)
28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1
29-A/F-R:Calc A/F-R ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
30-MAP:Magnofold Air Pressure(mmHg) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาใหม่ เป็นหน่วย mmHg
31-BST:Turbo Map(kPa) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้ของรถมีเทอร์โบ เป็นหน่วย kPa

http://rcw.ms/forum/showthread.php/564259-KKT-OBD-I-OBD-II-Multi-display-%28OBD-II-Gauge%29-%E0%A1%A8%EC%C7%D1%B4%CB%C5%D2%C2%A4%E8%D2-%CD%E8%D2%B9-Code-%C5%BA-Code-%CA%D3%CB%C3%D1%BA-Toyota-OBD1-Toyota-amp-Honda-OBD-II-%C1%D5%E4%C7%E9%BB%C3%D0%A8%D3%C3%B6-%BB%C3%D0%A8%D3%CD%D9%E8
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 10:40:43 »

ขอบคุณคับน้าเอ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 11:04:20 »



GReddy Infometer Touch ก็ดีนะครับ DEFI ชุด Advance มีแต่ meter สำหรับ NA ถ้าใช้ Turbo ก็จบข่าวเลยใช้ไม่ได้

แบบที่ผมใช้เป็น Limited Edition จะมี Font กับ Animation ที่ไม่เหมือนรุ่นที่วางขาย ถ้าสนใจก็คงต้องบอกว่าเสียใจ เนื่องจากมันมีแค่ 400ตัวเท่านั้นครับหมดไปนานแล้ว
คงต้องซื้อแบบตัวธรรมดาไปครับ ราคาของรุ่นธรรมดาอยู่ที่ 12k เท่านั้น ไม่แพง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2011 11:06:56 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 11:49:50 »

น้าตุ้ย odb1 แสดงแรงดันน้ำมันเครื่อง กะ แรงดันเบนซิน ด้วยป่ะ? หรือว่าแสดงได้แต่ค่าพื้นๆ บนหน้าปัทม์ แค่จากเข็มเป็นตัวเลขเท่านั้นอ่ะ?

ตอบแทนน้าตุ้ยนะครับน้า 
แรงดันน้ำมันเครื่องกับแรงดันเบนซิน ไม่สามารถแสดงได้ครับ
ค่าของ OBD1 เป็นค่าพื้นฐานที่ดึงข้อมูลต่างๆ  ที่ออกมาจาก ECU ออกมาแสดงผลให้ทราบเท่านั้นครับ (เหมือน Smart Gauge )

ขอบคุณคร๊าบ น้าเอ ไม่เจอกันนานเลย สบายดีนะครับ Wink

ขอบน้าเออิงด้วยค้าาบบบ คำนับ ว่าแต่obd1 มันใช้กับฝาลายไม่ได้เน้อ น้าวาซาบิ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Wiz
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 384



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 14:09:16 »

KKT OBD-I, OBD-II Multi display (OBD-II Gauge) เกจ์วัดหลายค่า อ่าน Code ลบ Code สำหรับ Toyota OBD1

ยี่ห้อไหนดีอะครับ รู้สึกจะตอบโจทย์ได้เยอะ ราคามันเท่าไรครับ แรงไหม
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 15:28:18 »

ลองโทรสอบถามแล้วตัดสินใจเองน่าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Wiz
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 384



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 15:44:31 »

อดีตก็เคยใส่นะครับพวกเกจ์ แต่เดี่ยวนี้ OBD I แล่มกว่า ไม่สวยงามแต่มีประโยชน์เยอะ
จอฟ้าหรือใช้ตัวไหนอยู่ครับขยายความอีกนิดหนึ่งได้ไหม
แทน เกจ์บางตัว ได้ดีครับ เช่น Volt Meter , Vacuum Meter , A/F Meter , Water Temp. เป็นต้น

ที่ผ่านมา ที่เจอกับตัวเอง 
1.วาร์วน้ำเปิดค้าง สถานะเครื่องยนต์ไม่พร้อมซัดสักที
2.จูนแก๊ส Mixer ใช้ A/F
3.ต่อ notebook ดูค่า error
4.ไดร์ชาร์ต แบตเตอรี่

ฯลฯ ผม น้ำยังไม่เติมแก้ว มีเรื่องให้ศึกษาอีกเยอะ ยังโง่อยู่เยอะ เห็นว่ามีประโชยน์ ติดตั้งง่าย ก็มาแชร์กันครับ

พื้นฐาน ก็ 30 รายการ

Multi diaplay แสดงค่าต่าง ๆ ได้ดังนี้ครับ
1-IGT:Igition angle องศาจุดระเบิดล่วงหน้า
2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec
3-RPM:Engine revolution รอบเครื่อง RPM
4-ECT:Engine Coolant Temp ความร้อนน้ำหล่อเย็น เป็น องศา C
5-SPD:Vehicle Speed ความเร็วรถ
6-THP:Throttle Position มุมการเปิดของลิ้นปีผีเสื้อ เป็นองศา
7-ISC:Idle Speed control Vale กสนเปิดของ ISC วาล์วมีหน่วยเป็น %
8-MAP:Magnofold Air Pressure(kPa) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาใหม่ เป็นหน่วย KPa
9-TAF:Target A/F-L Voltage การคำนวณ A/F ของ ECU 0 - 5 Volt ของชุดควบคุมชุดที่ 1
10-STA:StartUp Condition สถานะการสตาร์ทเครื่องเริ่มต้น
11-Wup:WormUp Codition สถานะเครื่องเย็น
12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1
13-KNC:Engine Knock detection จำนวนการ Knock หรือเขก ที่กล่อง ECU ตรวจจับได้
14-STW:Start Switch สัญญาณการ start เครื่องป้อนเข้ากล่อง
15-IDL:Idle(Throttle Closed) สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด หรือ ไม่มีการกดคันเร่ง
16-A/C:Air condition สัญญาณการเปิดแอร์
17-NSW:Neutral Switch สัญญาณเกียร์ว่าง (เฉพาะรถเกียร์ A/T)
18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1
19-DIG: Diagnosis condition สถานะของ ECU เป็น OK หรือ NG
20-BAT:Battery Voltage ค่าแรงดันแบตเตอรี่
21-AFM:AirFlow Meter Voltage ค่าการไหลของอากาศ มีหน่วยเป็น Volt
22-BST:Turbo Map(PSI) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาใหม่ ของเครื่องแบบมีเทอร์โบเป็นหน่วย PSI
23-TAF-R:Target A/F-R Voltage การคำนวณ A/F ของ ECU 0 - 5 Volt ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
24-Ctl-R:A/F-R Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
25-O2S-L:Oxigen-R Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
26-F-RAT:Fuel Consumer Rate ค่า Index วัดการบริโภคน้ำมันเชื่อเพลิง เมื่อทำงานแบบ Close loop
27-SFT:A/T Shift No. แสดงสถานะเกียร์ ECT 1-2-3-OD และ Lock up (บอกเกียร์)
28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1
29-A/F-R:Calc A/F-R ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 2 (เครื่อง 6 สูบหรือ 8 สูบ)
30-MAP:Magnofold Air Pressure(mmHg) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาใหม่ เป็นหน่วย mmHg
31-BST:Turbo Map(kPa) ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้ของรถมีเทอร์โบ เป็นหน่วย kPa

http://rcw.ms/forum/showthread.php/564259-KKT-OBD-I-OBD-II-Multi-display-%28OBD-II-Gauge%29-%E0%A1%A8%EC%C7%D1%B4%CB%C5%D2%C2%A4%E8%D2-%CD%E8%D2%B9-Code-%C5%BA-Code-%CA%D3%CB%C3%D1%BA-Toyota-OBD1-Toyota-amp-Honda-OBD-II-%C1%D5%E4%C7%E9%BB%C3%D0%A8%D3%C3%B6-%BB%C3%D0%A8%D3%CD%D9%E8
P T Oil ต่อ แอปเตอร์ เพิ่มได้ไหม
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!