AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 01:00:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt  (อ่าน 7214 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 00:03:24 »

มีพี่ ๆ ท่านใด พอแนะนำแล้วช่วยสอนการจูน แก๊สตัวนี้ได้บ้างรึเปล่าอ่ะคับ พอดี ซื้อสายจูน+โปรแกรมมาแล้วได้ แต่ ทดลองวิ่งจูนคนเดียว ไม่ค่อยมั่นใจ กลัวหนาไป บางเกิน อัดตราเร่ง เด๋วดี เด๋ว อืด 
อยู่ฝั่งธน คับ ไปหาได้ถ้าไม่ไกลเกิน  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 10:52:35 »

มีพี่ ๆ ท่านใด พอแนะนำแล้วช่วยสอนการจูน แก๊สตัวนี้ได้บ้างรึเปล่าอ่ะคับ พอดี ซื้อสายจูน+โปรแกรมมาแล้วได้ แต่ ทดลองวิ่งจูนคนเดียว ไม่ค่อยมั่นใจ กลัวหนาไป บางเกิน อัดตราเร่ง เด๋วดี เด๋ว อืด 
อยู่ฝั่งธน คับ ไปหาได้ถ้าไม่ไกลเกิน  คำนับ คำนับ คำนับ
ในโซนธนน่าจะมีนะครับ ลองถามดูยังเอ่ย
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
TA23
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 00:55:41 »

http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=4188.0
ลองดูครับไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011 17:53:38 »

ผมเคยตอบไว้ที่ AG Club ลองดูครับ

การจูน Compact คร่าวๆนะครับ

1 auto tune ที่ 2500 รอบก่อน

2 จูน no load ปรับเป็นน้ำมัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 2 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 2 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส

3 จูน Air load  ปรับเป็นน้ำมัน เปิดแอร์และเร่งแอร์เย็นสุด ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 3 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง  จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 3 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส

4 จูน Peak load ปรับเป็นน้ำมัน เปิดแอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถทุกตัวในรถ ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 4 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง  จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 4 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส

5 จูน การขับรอบกลาง ไม่เกิน 3000 รอบ ปรับเป็นนำ้มัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 5 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง  จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 5 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส

ุ6 จูน การขับรอบสูง แต่ไม่เกิน 6000 รอบ  ปรับเป็นน้ำ้มัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 6 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง  จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 6 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส

การเพิ่มจุดจูนสามารถเพิ่มได้ถึง 16 จุด โดยการคลิ๊กขวาที่เส้น การลบจุดใช้ mouse คลิ๊กที่จุดที่ต้องการลบ จากนั้นกดปุ่ม delete ได้เลย

การจูนคนเดียวอาจมีปัญหาเรื่องการดูค่า เราสามารถใช้ Function auto alignment ช่วยได้ วิธีการ

1. ปรับไปใช้น้ำมันจากนั้นวิ่งรถด้วยน้ำมัน โดยให้การขับขี่เก็บทุกย่านรอบเครื่องให้ได้มากทีสุด และ ควรเก็บค่ารอบสูงๆด้วย วิ่งซัก 5 km ขึ้นไป ยิ่งเยอะยิ่งดีครับ

2. ปรับไปใช้แก็สจากนั้นวิ่งรถด้วยแก็ส โดยให้การขับขี่เก็บทุกย่านรอบเครื่องให้ได้มากทีสุด เหมือนกับการเก็บค่าน้ำมัน

จากนั้น กลับมาเสียบโน๊ตบุ๊ค เพื่อจูน เปิดโปรแกรม กดปุ่มตัวอย่าง เราจะได้กราฟมา 2 เส้น เส้นน้ำเงินและแดง น้ำเงินคือแก็ส แดงคือน้ำมัน

ดูว่ากราฟสองเส้นทับกัยพอดีหรือไม่ แต่ถ้าเส้นใดเส้นหนึ่งอยู่สูงกว่า  แสดงว่าเส้นนั้นหนากว่า ให้เรากดปุ่ม auto alignment

โปรแกรมจะแสดงจุดที่เหมาะสมมาให้ในกราฟ เราก็สามารถยกกราฟหรือลดกราฟ ให้ทับจุดที่โปรแกรมแนะนำมา

จากนั้นให้ลองวิ่งเก็บค่าอีกครั้งเพื่อดูว่ากราฟทับกันพอดีหรือไม่

ลองดูครับ ผมก็ซนเล่นได้มาประมาณนี้  อ๋อ จุดที่ 1 คือจุดที่การฉีดน้อยกว่า no load วิธีการดูว่าเท่าไหร่ให้ลองเบิ้ลเครื่องเล็กน้อยดูว่าค่าลงมันลงไปน้อยสุดเท่าไหร่ก็ให้ใช้ค่านั้น

จากนั้นให้ยกสูงกว่าจุดที่ 2 no load เล็กน้อยเพราะเวลาช่วงเดินเบาเมื่อมีการตัดต่อพัดลม ค่ามันสวิงเล็กน้อย ยกจุด 1 เผื่อไวกันการสั่นหรือดับครับ
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 01:06:07 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!