11 มกราคม 2025 00:17:05
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt (อ่าน 7208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,912
เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt
«
เมื่อ:
28 มิถุนายน 2011 00:03:24 »
มีพี่ ๆ ท่านใด พอแนะนำแล้วช่วยสอนการจูน แก๊สตัวนี้ได้บ้างรึเปล่าอ่ะคับ พอดี ซื้อสายจูน+โปรแกรมมาแล้วได้ แต่ ทดลองวิ่งจูนคนเดียว ไม่ค่อยมั่นใจ กลัวหนาไป บางเกิน อัดตราเร่ง เด๋วดี เด๋ว อืด
อยู่ฝั่งธน คับ ไปหาได้ถ้าไม่ไกลเกิน
บันทึกการเข้า
มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,990
ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว
Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt
«
ตอบ #1 เมื่อ:
28 มิถุนายน 2011 10:52:35 »
อ้างจาก: Rock_TZ058@AE.110 ที่ 28 มิถุนายน 2011 00:03:24
มีพี่ ๆ ท่านใด พอแนะนำแล้วช่วยสอนการจูน แก๊สตัวนี้ได้บ้างรึเปล่าอ่ะคับ พอดี ซื้อสายจูน+โปรแกรมมาแล้วได้ แต่ ทดลองวิ่งจูนคนเดียว ไม่ค่อยมั่นใจ กลัวหนาไป บางเกิน อัดตราเร่ง เด๋วดี เด๋ว อืด
อยู่ฝั่งธน คับ ไปหาได้ถ้าไม่ไกลเกิน
ในโซนธนน่าจะมีนะครับ ลองถามดูยังเอ่ย
บันทึกการเข้า
ปัจจุบัน
ก่อนหน้า
TA23
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 40
Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt
«
ตอบ #2 เมื่อ:
30 มิถุนายน 2011 00:55:41 »
http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=4188.0
ลองดูครับไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,524
มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย
Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt
«
ตอบ #3 เมื่อ:
01 กรกฎาคม 2011 17:53:38 »
ผมเคยตอบไว้ที่ AG Club ลองดูครับ
การจูน Compact คร่าวๆนะครับ
1 auto tune ที่ 2500 รอบก่อน
2 จูน no load ปรับเป็นน้ำมัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 2 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 2 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส
3 จูน Air load ปรับเป็นน้ำมัน เปิดแอร์และเร่งแอร์เย็นสุด ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 3 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 3 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส
4 จูน Peak load ปรับเป็นน้ำมัน เปิดแอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถทุกตัวในรถ ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 4 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 4 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส
5 จูน การขับรอบกลาง ไม่เกิน 3000 รอบ ปรับเป็นนำ้มัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 5 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 5 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส
ุ6 จูน การขับรอบสูง แต่ไม่เกิน 6000 รอบ ปรับเป็นน้ำ้มัน ดูค่าการฉีด ได้เท่าไหร่ ให้เลือนจุดที่ 6 มาไว้ที่ค่าน้ำมันนั้น โดยดูตัวเลขจากช่องแสดงค่า ms ด้านบนตาราง จากนั้นปรับเป็นแก็ส ยกจุดที่ 6 ขึ้นหรือลงให้ค่าของน้ำมันได้เท่ากับค่าน้ำนันตอนยังไม่เปลี่ยนเป็นแก็ส
การเพิ่มจุดจูนสามารถเพิ่มได้ถึง 16 จุด โดยการคลิ๊กขวาที่เส้น การลบจุดใช้ mouse คลิ๊กที่จุดที่ต้องการลบ จากนั้นกดปุ่ม delete ได้เลย
การจูนคนเดียวอาจมีปัญหาเรื่องการดูค่า เราสามารถใช้ Function auto alignment ช่วยได้ วิธีการ
1. ปรับไปใช้น้ำมันจากนั้นวิ่งรถด้วยน้ำมัน โดยให้การขับขี่เก็บทุกย่านรอบเครื่องให้ได้มากทีสุด และ ควรเก็บค่ารอบสูงๆด้วย วิ่งซัก 5 km ขึ้นไป ยิ่งเยอะยิ่งดีครับ
2. ปรับไปใช้แก็สจากนั้นวิ่งรถด้วยแก็ส โดยให้การขับขี่เก็บทุกย่านรอบเครื่องให้ได้มากทีสุด เหมือนกับการเก็บค่าน้ำมัน
จากนั้น กลับมาเสียบโน๊ตบุ๊ค เพื่อจูน เปิดโปรแกรม กดปุ่มตัวอย่าง เราจะได้กราฟมา 2 เส้น เส้นน้ำเงินและแดง น้ำเงินคือแก็ส แดงคือน้ำมัน
ดูว่ากราฟสองเส้นทับกัยพอดีหรือไม่ แต่ถ้าเส้นใดเส้นหนึ่งอยู่สูงกว่า แสดงว่าเส้นนั้นหนากว่า ให้เรากดปุ่ม auto alignment
โปรแกรมจะแสดงจุดที่เหมาะสมมาให้ในกราฟ เราก็สามารถยกกราฟหรือลดกราฟ ให้ทับจุดที่โปรแกรมแนะนำมา
จากนั้นให้ลองวิ่งเก็บค่าอีกครั้งเพื่อดูว่ากราฟทับกันพอดีหรือไม่
ลองดูครับ ผมก็ซนเล่นได้มาประมาณนี้ อ๋อ จุดที่ 1 คือจุดที่การฉีดน้อยกว่า no load วิธีการดูว่าเท่าไหร่ให้ลองเบิ้ลเครื่องเล็กน้อยดูว่าค่าลงมันลงไปน้อยสุดเท่าไหร่ก็ให้ใช้ค่านั้น
จากนั้นให้ยกสูงกว่าจุดที่ 2 no load เล็กน้อยเพราะเวลาช่วงเดินเบาเมื่อมีการตัดต่อพัดลม ค่ามันสวิงเล็กน้อย ยกจุด 1 เผื่อไวกันการสั่นหรือดับครับ
บันทึกการเข้า
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,998
7a fe twin coil
Re: เรื่องการจูนแก๊ส ระบบหัวฉีด AG COMPACt
«
ตอบ #4 เมื่อ:
02 กรกฎาคม 2011 01:06:07 »
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...