AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 13:04:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คเดิม AE เอาไปทำปรับเกรียว+สปริงเดิม ปรับได้ต่ำสุดถึง นิ้วไหมครับ  (อ่าน 2708 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 13:24:30 »

ตอนนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่รู้สึกว่ามันเตี้ยไป แล้วนั่งหลายๆคน ขับเร็วๆมันเด้งๆ ยวบๆ ชอบกล
เลยคิดจะเอาโชคมาทำปรับเกลียว แล้วปรับลงสัก 1 นิ้วจะได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 14:01:41 »

ทำปรับเกลียว น่าจะลงได้ มากกว่า 1 นิ้ว ครับ
บันทึกการเข้า
jane ae92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


4AGE 20v BT 5MT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 14:18:48 »

ยาอรู้ด้วยคนครับ แล้วราคาทำอยู่เท่าไหร ทำร้านไหนดีครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่าย CCTV.
สัญญาณกันขโมย,
Access Control ระบบการ์ดผ่านเข้า-ออกประตู 
สนใจติดต่อสอบถาม เจน 080-778-3422 ครับ
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 14:34:02 »

ทำปรับเกลียว น่าจะลงได้ มากกว่า 1 นิ้ว ครับ

จริงๆ ของผมทำมาแล้วนะครับ เฉพาะด้านหลัง แต่ใส่สปริงโหลดอยู่ สังเกตุดู ตัวปรับเกลียว จะชิดยางแล้วครับ
เลยสงสัย ถ้าเอาสปริงเดิมมาใส่มันจะเตี้ยลงเท่าไหร่หน่ะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 14:40:32 »

ต้องลอง อ่ะครับ เพราะ คิดว่า ค่า K ของ สปริง คงไม่เท่ากัน ก็ น่าจะยุบตัวลงมาไม่เท่ากันแน่นอน 

ส่วนอันนี้ เอามาฝาก คนที่สนใจ เจอในเน็ท ครับ ไม่ได้ โฆษณา เน้อ

แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำ ให้ เอาไปทำครับ  เก็บ 7000 ไว้ ซัก 3 รอบ แล้วหาของดีมียี่ห้อ ใช้ดีกว่าครับ

บันทึกการเข้า
jane ae92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


4AGE 20v BT 5MT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 14:47:09 »

ต้องลอง อ่ะครับ เพราะ คิดว่า ค่า K ของ สปริง คงไม่เท่ากัน ก็ น่าจะยุบตัวลงมาไม่เท่ากันแน่นอน 

ส่วนอันนี้ เอามาฝาก คนที่สนใจ เจอในเน็ท ครับ ไม่ได้ โฆษณา เน้อ

แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำ ให้ เอาไปทำครับ  เก็บ 7000 ไว้ ซัก 3 รอบ แล้วหาของดีมียี่ห้อ ใช้ดีกว่าครับ


ผมว่าก็จริงนะครับ เก็บ7000 สามรอบ ได้ของมือสองเจ๋งๆเลย
บันทึกการเข้า

จำหน่าย CCTV.
สัญญาณกันขโมย,
Access Control ระบบการ์ดผ่านเข้า-ออกประตู 
สนใจติดต่อสอบถาม เจน 080-778-3422 ครับ
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 15:07:27 »

ต้องลอง อ่ะครับ เพราะ คิดว่า ค่า K ของ สปริง คงไม่เท่ากัน ก็ น่าจะยุบตัวลงมาไม่เท่ากันแน่นอน 

ส่วนอันนี้ เอามาฝาก คนที่สนใจ เจอในเน็ท ครับ ไม่ได้ โฆษณา เน้อ

แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำ ให้ เอาไปทำครับ  เก็บ 7000 ไว้ ซัก 3 รอบ แล้วหาของดีมียี่ห้อ ใช้ดีกว่าครับ


ผมว่าก็จริงนะครับ เก็บ7000 สามรอบ ได้ของมือสองเจ๋งๆเลย
ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
nan2007
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 18:25:04 »

ทำมากับมือ  ใช้แกนใหญ่เบิกห้าง เจียฐานออก ใส่ปรับเกลียวสปริงฐาน  ลงได้สุดสุดคือ 1.5 นิ้ว (อยู่ที่ขนาดล้อครับ) ผมล้อ 16 นิ้ว ใช้สปริงเดิม เมื่อเลื่อนฐานรองสปริงลงมา  ฐานสปริงมันจะติดล้อครับ  จึงลงได้เพียง 1.5 นิ้วเท่านั้น  ทำให้รถเตียลงได้เท่านั้นครับ
ส่วนการใช้งาน  รถเตี้ยลงซุ้มล้อห่างจาก (สองนิ้วสอดฟิด ๆ ยัดไม่ได้) วิ่งบนถนนเรียบ ๆ เข้าโค้ง  ความนุ่มนวลเหมือนโช๊คและสปริง standard  ทั่ว ๆ ไป แต่
หากตกหลุม  หรือมีหมุดสะท้อนแสง  หรือ คอสะพาน  มันจะกระแทกโช๊คครับ  (เรียกว่าโช๊คยัน) เพราะมันไม่มีระยะให้ยุบตัวมากนักครับ  ลองคิดดูเอาเองครับ  ก่อนทำเก็บข้อมูลแล้วไม่แน่ใจ  คิดว่าไม่น่ามีผลอะไร  ลองทำดูเอง  จึงรู้ครับ 
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 19:07:19 »

ทำมากับมือ  ใช้แกนใหญ่เบิกห้าง เจียฐานออก ใส่ปรับเกลียวสปริงฐาน  ลงได้สุดสุดคือ 1.5 นิ้ว (อยู่ที่ขนาดล้อครับ) ผมล้อ 16 นิ้ว ใช้สปริงเดิม เมื่อเลื่อนฐานรองสปริงลงมา  ฐานสปริงมันจะติดล้อครับ  จึงลงได้เพียง 1.5 นิ้วเท่านั้น  ทำให้รถเตียลงได้เท่านั้นครับ
ส่วนการใช้งาน  รถเตี้ยลงซุ้มล้อห่างจาก (สองนิ้วสอดฟิด ๆ ยัดไม่ได้) วิ่งบนถนนเรียบ ๆ เข้าโค้ง  ความนุ่มนวลเหมือนโช๊คและสปริง standard  ทั่ว ๆ ไป แต่
หากตกหลุม  หรือมีหมุดสะท้อนแสง  หรือ คอสะพาน  มันจะกระแทกโช๊คครับ  (เรียกว่าโช๊คยัน) เพราะมันไม่มีระยะให้ยุบตัวมากนักครับ  ลองคิดดูเอาเองครับ  ก่อนทำเก็บข้อมูลแล้วไม่แน่ใจ  คิดว่าไม่น่ามีผลอะไร  ลองทำดูเอง  จึงรู้ครับ 
+100
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 21:48:39 »

เอาโช๊คไปทำปรับเกลี่ยวข้อดีคือประหยัดหน่อย เอาขึ้น เอาลงได้พอควร คุณภาพแล้วแต่ร้านและการรับประกัน ซื้อโชคปรับเกลี่ยวมือสองราคาแพงกว่าคุณภาพแล้วแต่สภาพและยี่ห้อ แต่ถ้าเบื่ออยากขายก็ได้ราคาพอๆกับตอนซื้อมา อยากปรับขึ้นลงง่ายกว่า(สปริงหลอด) ไม่ต้องถอดออกมาปรับ ทำเองได้ง่าย ขึ้นลงได้มากกว่า บางรุ่นปรับหนืดได้ด้วย โชคเดิมปรับเกลียวต้องถอดออกมาปรับข้างนอก แต่ที่ผมใช้อยู่เอาโช๊คเดิมไปทำที่ moeye 4ต้น6500.-(เพราะหาซื้อมือสองไม่ได้ในตอนนั้น)ล้อหน้าเอาลงจนอมล้อยัดได้1นิ้วสอด ล้อหลังยัดได้2นิ้วสอด แต่ยังลงได้อีกนิดหน่อย ยาง205-45-17
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2554 21:52:07 โดย kitz_AE » บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 23:13:51 »

ทำปรับเกลี่ยวทั้งที หาแบบที่เป็นสปริงหลอดดีกว่าครับ ปรับได้เยอะกว่า ไม่ติดฐานสปริงด้วย แต่สปริงหลอดก็มีข้อเสียที่เวลากระแทกจะดังมาก เพราะสปริงมันอยู่แนวเดี่ยวกันยังไงก็ต้องกระทบกันบาง
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 09:33:35 »

ตอนนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่รู้สึกว่ามันเตี้ยไป แล้วนั่งหลายๆคน ขับเร็วๆมันเด้งๆ ยวบๆ ชอบกล
เลยคิดจะเอาโชคมาทำปรับเกลียว แล้วปรับลงสัก 1 นิ้วจะได้ไหมครับ

ผม งงอ่ะ บอกใส่สปริงโหลดอยู่แล้วมันเตี้ยไป นั่งหลายคนแล้วยวบๆ

ในเมื่อมันเตี้ยเกินไปอยู่แล้ว แล้วจะปรับมันลงไปอีกทำไม?

ช็อคเดิมใส่สปริงแต่งอยู่แล้ว ถ้าปรับมันลงไปอีก แกนมันยันแล้วหล่ะคับ

ส่วนตัวจะเพิ่มค่าความหนืดตัวช็อคแล้วปรับเกลียวขึ้นมาซัก 20 มิล

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 10:45:55 »

ตอนนนี้ใส่สปริงโหลดอยู่รู้สึกว่ามันเตี้ยไป แล้วนั่งหลายๆคน ขับเร็วๆมันเด้งๆ ยวบๆ ชอบกล
เลยคิดจะเอาโชคมาทำปรับเกลียว แล้วปรับลงสัก 1 นิ้วจะได้ไหมครับ

ผม งงอ่ะ บอกใส่สปริงโหลดอยู่แล้วมันเตี้ยไป นั่งหลายคนแล้วยวบๆ

ในเมื่อมันเตี้ยเกินไปอยู่แล้ว แล้วจะปรับมันลงไปอีกทำไม?

ช็อคเดิมใส่สปริงแต่งอยู่แล้ว ถ้าปรับมันลงไปอีก แกนมันยันแล้วหล่ะคับ

ส่วนตัวจะเพิ่มค่าความหนืดตัวช็อคแล้วปรับเกลียวขึ้นมาซัก 20 มิล

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วคับ

คืออยากเอาสปริงเดิมมาใส่ แต่ถ้าเอาสปริงเดิมมาใส่มันก็จะสูงเท่าสเตนดาร์ด แต่อยากให้มันเตี้ยลงนิดหน่อยหน่ะครับ
เพราะตอนนี้ล้อหลังแทบจะมุดซุ้มล้อครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!