AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 06:23:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าเรื่องเสียว กลางทางชลบุรี แถวบางพระ  (อ่าน 8794 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 17:07:37 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83182.msg2606808
เมื่อวันพฤหัสที่แล้ว 23/6/54 ขับรถไปชลบุรี  ตอนอยู่บนมอเตอร์เวย์ได้กลิ่นทินเนอร์ตลอดทาง งง นึกว่าไปเหยียบอะไรติดเท้าขึ้นมาเลยเหม็นกลิ่นทินเนอร์ พยายามเปิดกระจกไล่กลิ่น ก็หายไปพัก แล้ว กลับมาใหม่ เลยจดพักรถที่จุดพัก สำรวจดูก็ไม่มีอะไร รองเท้าไม่ติดอะไรมา เคยเหยียบหมากฝรั่ง กลิ่นประมาณนี้ เลยไปต่อ ถึงบางพระ เสร็จงานก็ติดเครื่องจะไปต่อ กลิ่นก็ยังมี เลยอดใจไม่ได้ ไปเปิดฝากระโปรงดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า
เปิดมาเท่านั้นแหละ หัวใจหายวาบไปเลย ทั้งที่เครื่องยังติดอยู่ รีบวิ่งไปดับเครื่อง อะไรเกิดขึ้นรู้ไหม สายยางท่อส่งน้ำมัน มันแตก ฉีดน้ำมันอย่างกะน้ำพุเลย แถวกลางผนังห้องเครื่อง จุดที่สวมเข้าไปกับกรองเบนซิน ในใจแวบขึ้นมาทันที่ว่า ข้างล่างมันมีท่อไอเสียพาดผ่านอยู่นี่หน่า หัวใจเย็นวาบเลย ตั้งสติได้ รีบดับเครื่อง  แล้วยืนหน้าซีดอยู่สักพักว่า เอาไงดี ...Huh?
ท่อน้ำมันเบฯซิล แตก สะ แล้ว 4เดือนเอง ตอนซื้อแน้นแล้วว่าเอาทนกะอี20ได้ เอาอย่างดีที่สุด แล้วไงเป็นแบบนี้
สุดท้าย จัดการเอง ตัดท่อนที่แตกทิ้งไปหน่อย สวมเข้าไปใหม่ ขันตัวรัดให้แน่น สตาร์ทแก็สอย่างเดียว กลับถึงกรุงเทพแล้วค่อยเปลี่ยนใหม่ ยี่ห้ออะไรวะที่เปลี่ยนมา ห่วยสิ้นดี ราคาเมตรละตั้ง 180บาท
แล้วเปลี่ยนใหม่ เอาแบบระบุชัดว่า ตัวหนังสือสีเหลือง ของ NCR ใช้กะ E20 / E85 เลย ราคาถูกกว่าอีก เมตรละ 120เอง ลองดู ชีวิตมันอยู่บนความเสี่ยงอยู่แล้ว  มิน่าพระท่านให้ระลึกถึง มรณะสติทุกลมหายใจ
บันทึกการเข้า
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 17:12:24 »

ผมก็เคยแตกครับ และแตกบ่อย สมัยเครื่องคาร์บู ตอนนั้นเติมโซฮอล 95 ด้วยครับ อย่าไปโทษสายน้ำมันเลย เพราะสายคงทนกับแอลกอฮอไม่ไหวครับ ยกเว้นสายจากโรงงานน่าจะทำมาพิเศษ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
pHaYaO_#AE101#
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


เสี่ยง.... มันก็คงต้องเสี่ยง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 17:18:58 »

  เกือบงานเข้าแระ น่ากลัวนะครับเนี๊ย
บันทึกการเข้า

ครอบครัวTOYOTA
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 17:23:41 »

สงสัยต้องคอยดูเรื่อยๆแล้ว
บันทึกการเข้า

NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 17:52:29 »

เสียวสุดๆ  เลยครับ
โชคดีที่ ตรวจสอบเจอ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 17:54:15 »

ตอนท่อแตกเติมน้ำมันอะไรอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 18:00:38 »

ขอโทษครับไม่เข้าใจ  น้ำมันมันติดไฟกับท่อไอเสียได้หรอครับ  ใครก็ได้ช่วยบอกหน่อยครับ

บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 18:12:30 »

ใช้แก็สโซฮอล95ตลอดอยู่แล้ว ครั้งก่อนเปลี่ยนท่อถึงแน้นเอาอย่างดี ทนแก็สโซฮอลได้ ผลก็เป็นแบบนี้ ครั้งนี้เอาใหม่ เปลี่ยนยี่ห้อท่อ แต่ไม่เปลี่ยนน้ำมัน E10 เหมือนเดิม
เคยได้ยินว่า ถ้าท่อไอเสียร้อนจัดฯ น้ำมันเบนซิลหยดลงไปโดน ไฟลุกครับ เลยเสียว
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 18:21:20 »

ขอโทษครับไม่เข้าใจ  น้ำมันมันติดไฟกับท่อไอเสียได้หรอครับ  ใครก็ได้ช่วยบอกหน่อยครับ




น้ำมัน อากาศ ความร้อน อาจ มีสิทธิ ติดได้ครับแต่% น้อย   แต่ประกายไฟ ติดแน่นอน

เคยเอา บุหรี่ แดงๆ นี่ละ หย่อนลงไป ในน้ำมัน ปรากฏว่า ดับ ไปเลย 555
น้องข้างๆบ้านวิ่ง หนี นึกว่าระเบิดแบบในหนัง 55+ 
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 18:27:41 »

ขอโทษครับไม่เข้าใจ  น้ำมันมันติดไฟกับท่อไอเสียได้หรอครับ  ใครก็ได้ช่วยบอกหน่อยครับ




น้ำมัน อากาศ ความร้อน อาจ มีสิทธิ ติดได้ครับแต่% น้อย   แต่ประกายไฟ ติดแน่นอน

เคยเอา บุหรี่ แดงๆ นี่ละ หย่อนลงไป ในน้ำมัน ปรากฏว่า ดับ ไปเลย 555
น้องข้างๆบ้านวิ่ง หนี นึกว่าระเบิดแบบในหนัง 55+ 

ความรู้ๆ แต่ก็กล้สเสี่ยงนะเราอ่ะ 5555+
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 18:41:51 »

เสียวแทนเลย ดีแล้วที่เจอก่อน
บันทึกการเข้า

โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 19:05:16 »

สายนี้อยุ่ตรงไหนของเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 20:06:07 »

สายนี้อยุ่ตรงไหนของเครื่องครับ
ต่อจากท่อเหล็กที่ส่งมาจากถัง ตรงผนังห้องเครื่องฝั่งซ้าย สายยางสวมที่ท่อเหล็ก ต่ทมาที่กรองเบนซิล จุดที่แตก ก่อนเข้ากรองฯ 
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 20:12:40 »

โชคดีเลยนะครับเนี่ย ผมเองก็หมั่นดูท่อเบนซินบ่อยๆเหมือนกันครับ ก่อนติดตั้งแกซทุกคันผมก้จับเปลี่ยนท่้อเบนซิลทั้งหมด  ว่าแต่ เราจะรู้ได้ไงนะครับ ว่าอันไหนดีไม่ดี
ต้องซื้อที่ศูนย์แล้วระบุต่อของ รถรุ่นที่มันเติม e10 e20 ได้รึปล่าวนะครับ ถึงจะชัวร์
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Teefa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 20:26:57 »

อ่านแล้วยังเสียวไฟลุกเลย
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 20:59:42 »

อูยยยยยยยย

จะเปลี่ยนสายน้ำมันมั่ง เจอแบบนี้ก็เสียวเลยแฮะ

ไม่รู้สายยี่ห้ออะไรจะดีมั่งเนี่ย
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 22:02:47 »

 
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 22:39:10 »

  สงสัยจังครับ รถผมก็ใช้ โซฮอ มาตลอดไม่ได้ใช้แก๊ส เลยนะครับ โซฮอ ล้วนๆ ยังไม่เคยเปลี่ยน ท่อยางอะไรเลยที่เกี่ยวกับ ท่อทางเดินน้ำมันเบนซิล ทำไมมันเคยเกิดปัญหาอะไรเลยละครับ ทั้งๆที่ ท่อมันก็อายุเกิน 15 ปีแล้ว ผมดูแล้วจริงๆนะครับว่า เป้นท่อเดิมๆแน่นอน ไม่เคยเปลี่ยนมาจริงๆเพราะได้รถคันนี้มา 5 ปีแล้ว ตอนได้มาก็เดิมๆไม่ได้มีการเปลี่ยนอะไรมาเลย สงสัยทำไมเพื่อนเจอปัญหาเกี่ยวกับท่ออะไรแบบนี้อยุ่เสมอๆเลยครับ งงจัง
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 23:06:00 »

อากาศ ความร้อน เชื้อเพลิง สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดจุดวาบไฟครับ และสิ่งที่จะทำให้ติดไฟได้นั่นคือ พาหะหรือสื่อนำ ครับ

ถ้าสิ่งเหล่านี้มารวมกัน ก็จะเกิด แสง สี เสียง และกลิ่นครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 23:19:01 »

ส่วนมากแตก ผมว่ามาจากการดัดแปลงมากกว่าคับ จิงๆ แล้วท่อที่มาเข้ากรองเบนซิล ทั่วไปผมเห้นว่ามันเป็นเหล็กนะคับ เหมือนขันพวกหัวแฟร์ของท่อแอร์อะ แต่ส่วนมากคนที่วางเครื่องมาใหม่ ช่างจะตัด ท่อเดิมออกแล้วใส่ ท่อยางรวมกัยแคมรัด แล้วอีกด้านก็ต่อกับกรอง  ผมว่าตรงนี้แหละ มันอันตรายเพราะ มันมีแรงดัน สูงพอเรามาใช้ท่อยางมันก้ไม่ทนคับ ดุจากรูป มันไม่ได้เปื่อยนะคับ มันปริแตก เพราะทนแรงดันไม่ไหว ของผมก็แตกเหมือนกัน หลังจากวางเครื่องมาใหม่่ ๆ ก็ยังเสียวๆ อยุ่ว่ามันจะแตกอีกไหม จนเมื่อ อาทิตที่แล้ว แตกตรงแถวๆ ถังน้ำมัน  น้ำมันที่เติมไปวันก่อน500 ไหลหมดถังเลย ไปรู้อีกที ตอนจอดเข้าปั้มแถวราม5 ได้กลิ่น เลยก้มไปมองไหลเป้นทางไม่หยุด และแรงมาก แต่ที่สุงเกตดู

น่าจะเกี่ยวกับแคมรัดด้วยนะคับ ผมเห้นบางอันที่มันรัดแล้วกินเนื้อยาาง อันนั้นไม่ควรใช้ ควรหาแบบสแตนเลสมาใช้ มันจะรัดแล้วไม่บาดเนื้อยางนะคับ จากรูป จขกท ดูตรงที่แคมรัดแล้วมันกินเนื้อยาง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!