AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 07:39:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง  (อ่าน 29011 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 20:33:15 »

เกริ่นก่อนเลย เครื่องผม 4A-GZE ถอดซุปออกเซ็ทโบ IHI B52 เวสเกตกระป๋องบูส 0.4 กว่าๆ เกือบ 0.5
อยากขยับบูสขึ้นอีกหน่อย หลังจากที่อ่านตรงนั้น ถามตรงนี้มา วันนี้ซนเลยถอดเวสเกตกระป๋องไปให้โรงกลึงทำเกลียวขันที่ขามัน
ผลออกมาดังรูป

หน้าตามันไม่ค่อยสวยนะครับ แต่ปรับได้
ใส่ตอนแรก ลองมั่วๆขยับดู ออกไปลอง แค่เกียร์ 2-3 ผลตามรูป ตกใจมากมาย ยก teen แทบไม่ทัน แต่อาการสะดุดไม่มีนะครับ

ก็เลยจอดตอนนั้นเลย มีคีมกับประแจขัน ปรับคลายออกนึิดนึง ลองดูใหม่ เออได้ผลแหะ บูสขึ้นมาหน่อยนึง ยังๆๆ ไม่พอใจ ขอขยับอีกนึดนึง

ออกไปลอง

เออ ขึ้นอีกแล้วเว๊ย อิ อิ เหมือนเดิม ขออีกๆ(ลองจนมืด)

ลองขยับไปเรื่อยๆ สรุปแล้ว ผลที่นิ่งที่สุดออกมาที่ 0.63 บาร์
ขยับมากกว่านี้ไหล ไป 1 บาร์นิดๆ เลยไม่เอา เอาแค่นี้แหละ
กลับถึงบ้านก็ลองขยับอีกซักหน่อยนึง พรุ่งนี้ไปทำงานค่อยลองกดดูใหม่ว่าจะเป็นยังไง
ใจจริงอยากได้ซัก 0.8 แต่มันไหลไปบาร์นึงตลอดเลย
ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ไม่อยากเสียตังซื้อเวสเกตแยกราคาเป็นพันๆ แค่นี้ก็พอได้นะ ผมว่า ^^
สุดท้ายขอขอบคุณทุกคำแนะนำที่ผมปรึกษาไปนะครับ ได้ความรู้ กับประสบการณ์มาอีกหน่อย
ไม่ลองเองไม่รู้หรอกครับ เอามาแชร์กัน  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 20:38:51 »

ผมใช้วิธีรองแหวนเอาครับ ปรับทีเดียวอยู่
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 20:40:32 »

ผมใช้วิธีรองแหวนเอาครับ ปรับทีเดียวอยู่
ผมลองรองแล้ว บูสมาลดลงอ่ะครับ น่าจะมาจากจูดยึดฐานมันอยู่ที่หลังโข่งไอดี พอรองแหวนแล้วบูสมันลดลงเหลือ 0.3เอง  พอเอาแหวนออกก็ดันมา 0.5 เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 20:43:25 »

รองผิดที่หรือเปล่าครับ ทำไมบูสลดลงแปลกๆ
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 20:49:39 »

มันน่าจะมี กระป๋อง 1 บาร์ กระป๋อง 0.8 กระป๋อง 1.5 เนอะ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:00:17 »

วันหลังปรับให้ผมบ้างนะ ...
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:11:10 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:19:16 »

เเจ่มๆๆ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:21:56 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ
ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น    (ทหารว่างงานหรอ) ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2011 21:26:21 โดย [บุคตนทั่วไป]<LN.Z> » บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:29:56 »

สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ
ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น    (ทหารว่างงานหรอ) ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
555+ ไหลไป บาร์กว่า ตัดหัวทิ่มเลย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:32:27 »

สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ
ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น    (ทหารว่างงานหรอ) ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
555+ ไหลไป บาร์กว่า ตัดหัวทิ่มเลย
ผมไม่เข้าใจเรื่อง บูส อธิบายทีครับ

สมมุติรถ250เเรง้มา บูส 0.7
เเล้วถ้าเราขยับเวสเกตให้บูส 1.5  เเรงม้ามันจ่ะมากขึ้นไหมครับ   งงง.......
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:42:35 »

ตามหลักแล้วแรงม้าต้องเพิ่มขึ้นนะครับ น้า แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับบูสอย่างเดียว มันมีทั้งน้ำมัน ทั้งไฟ ทุกอย่างต้องพอดีกัน
แต่ที่ผมเข้าใจนะ วิธีเพิ่มบูสแบบรองแหวน ดัดขาอะไรประมาณนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเพิ่มบูสได้นิดหน่อย โดยที่เครื่องยังคงเดิมๆอยู่ครับ
อย่างที่น้าต้องสมมตินั้น มันไม่ใช่น้อยเลยนะ จาก 0.7 ไป 1.5 ผมว่าต้องทำหลายอย่างเลยหล่ะ ถึงจะแรงและทน
ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:51:45 »

สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 21:58:03 »

ตามหลักแล้วแรงม้าต้องเพิ่มขึ้นนะครับ น้า แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับบูสอย่างเดียว มันมีทั้งน้ำมัน ทั้งไฟ ทุกอย่างต้องพอดีกัน
แต่ที่ผมเข้าใจนะ วิธีเพิ่มบูสแบบรองแหวน ดัดขาอะไรประมาณนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเพิ่มบูสได้นิดหน่อย โดยที่เครื่องยังคงเดิมๆอยู่ครับ
อย่างที่น้าต้องสมมตินั้น มันไม่ใช่น้อยเลยนะ จาก 0.7 ไป 1.5 ผมว่าต้องทำหลายอย่างเลยหล่ะ ถึงจะแรงและทน
ผิดถูกขออภัยครับ

เเล้ว ที่เค้าปรับบูส มือ หรือ ไฟฟ้า  คือไรครับ  งง
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 22:05:21 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 22:10:14 »

สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ
ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น    (ทหารว่างงานหรอ) ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
555+ ไหลไป บาร์กว่า ตัดหัวทิ่มเลย
ผมไม่เข้าใจเรื่อง บูส อธิบายทีครับ

สมมุติรถ250เเรง้มา บูส 0.7
เเล้วถ้าเราขยับเวสเกตให้บูส 1.5  เเรงม้ามันจ่ะมากขึ้นไหมครับ   งงง.......


บูสไหลคือ เวสเกตคุมบูสไม่อยู่ สายเวคคลับหลุด ว่าไปหลายๆอย่าง

มีผลทำให้อากาศเอาสู่ห้องเผ่าไหม้เยอะเกินขนาด

พออากาศเข้าเยอะเกิดอะไรขึ้น อากาศเยอะ น้ำมันน้อย ไฟจุดระเบิดน้อย ทำให้ส่วนผสมบาง

เลยเกิดสะดุดเสียงปุงปัง ปุปุ หนักหน่อยก็......แค่เปลี่ยนลูกใหม่ครับ ฝาใหม่
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 22:13:15 »

จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 22:16:59 »

จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ
เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูส
ผิดถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 22:19:15 »

จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ
เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูส
ผิดถูกขออภัยครับ
เครื่อง 1300  กับ 2000 บูส มันจ่ะเท่ากันหรอครับ งง
โทดทีน้าผมไม่รู้จิงๆ พอดี มีน้าตั้งคำถามเลยขอนอกเรื่องนิดนึงครับ
สงสัยมานาน เเต่ไม่กล้าถาม กัวเค้าด่า  555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 22:19:47 »

จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ
เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูส
ผิดถูกขออภัยครับ

Step ไม่มีกล่อง อยู่ที่ 0.7-0.8 นี่ปลอดภัยเปล่า อ่ะ

บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!