Moo@RYZ
|
|
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:38:59 » |
|
เครื่อง 7A-FE twincoil 21,000 ใบคุมเครื่อง 300 ชุดแก๊ส AC300 ISA2 19,000 แร๊ก 2,500 กล่อง speed KKT 1,800 ลูกหมากปีกนกล่าง 900 ลูกหมากเหล็กกันโคลง 1,100 ท่อหม้อน้ำ 460 สายพานราวลิ้น 1,500 ลูกรอกดันสายพาน 700 ซีลราวลิ้น+ซีลข้อเหวี่ยง 430 สายพานหน้าเครื่อง 900 แผ่นครัชต์+ลูกปืน+ปรับหน้าครัชต์ 3,050 น้ำมันเครื่อง+กรอง+ทรีตเมนต์ 1,160 น้ำมันเกียร์ 540 คูลแลนต์ 600 ค่าแรง 10,000 ทำท่อไอเสีย 1,000 รวม 66,940
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2013 21:14:50 โดย Moo@RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:39:16 » |
|
หน้า3เลยครับสืบเนื่องมาจากอาทิตย์กลางเดือน หลังจากกลับมาจากอู่แบริ่ง เสี่ยแฟร์บอกว่า รู้สึกแก๊สจะบางไปน่ะ ต้องไปจูนเก็บ แล้วจะไปจูนที่ไหนละหว่า กลับมาถึงบ้าน เอาว่ะ รื้อพรมหากล่องแก๊สดูหน่อยหน้าตาเป็นยังงั้ย คุ้นหน้าตากันหรือเปล่าเอ๋ย พอรื้อออกมา แม่เจ้า ได้กล่องเทพมา AC300plus สมราคา ก็เลยจัดการย้ายขึ้นมาแขวนได้ใต้คอนโซล เอาแอร์เป่าซะหน่อยจะได้อยุ่ด้วยกันยาวๆ เดี๋ยวรูปตามมาน่ะ ทีนี้มาถึงสายจูนล่ะ ทำยังงั้ย หาข้อมูลใน ae นี่แหล่ะ pm ถาม user hunterjik โอ้เรามีสายจูนออโทรนิคอยู่นี่ แล้วปลั๊กก็เหมือนกันซะด้วย จะใช้กับ เอซี ได้หรือเปล่า ผล ไม่ต้องซื้อใหม่ สลับขั้วเอา เซฟเงินไปอีก 700-
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2013 11:19:36 โดย Moo@RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:39:41 » |
|
มาถึงตอน link หลังจากศึกษามานิดหนึ่ง คงไม่ยากเท่าไร เหมือนยี่ห้ออื่นนั่นแหละ หน้าตากราฟก็ไม่มีอะไรมาก มีตัวคูณสำหรับปรับเพิ่มลดแก๊ส ก็เป็นอย่างที่เสี่ยแฟร์บอกน่ะแหละ แก๊สบางจริง ถึงว่าวิ่งทางไกลมันได้ตั้ง 11 โลลิตร manual ปรับตัวคูณขึ้นมา ลื่นขึ้นกว่าเดิม อันนี้จูนเรียบร้อย แก๊ส ทับ น้ำมัน ใกล้เคียงกันมาก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:22:46 โดย Moo.RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:39:58 » |
|
แต่ในเวป เขามาบอกว่า AC300plus มันสามารถอัฟ firmware ให้มีfunctionใกล้เคียงกับตัวท๊อปของAC ได้ ว่าแล้วก็จัดเลย เสียเงินทั้งทีแล้ว หาโปรแกรมในเวปเสร็จ จัดการอัฟ firmware ใหม่ ตอนนี้กล่องแก๊สเปลี่ยนชื่อเป็น AC300 ISA2 แล้ว มีfunction เพิ่มจากตัว 300plus คือมันสามารถปรับจูนแก๊สให้เข้าหากราฟน้ำมันตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องต่อ OBD. ที่นี้ก็จะสบายคนใช้ไป ไม่ต้องกังวลว่าแก๊สจะหนาหรือจะบาง อันนี้กราฟน้ำมัน ไม่ลากไป 8000 อ่ะ เสียงเขกน่ากลัวมาก อันนี้กราฟแก๊ส
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:25:53 โดย Moo.RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:40:25 » |
|
หลังจากนั้นก็ทำการ auto จูนที่รอบเดินเบาให้ผ่าน -> จูนง่ายกว่าออโทรนิค กับ บีเอสเอ็ม ที่เคยใช้ หลังจากผ่านแล้ว ก็เอารถออกไปวิ่งเก็บค่าน้ำมันกับแกส > วิ่งปรกติ มีกดบ้างเป็นบางครั้ง ซักอาทิตย์นึง ค่อยมาดูใหม่ จากนั้นเราก็มาเลือก function auto adaptive > ที่นี้ก็ออกไปวิ่ง จะรำคาญนิดหน่อยกับเสียงร้องของกล่องแก๊ส ที่เรียกร้องต้องการเก็บข้อมูลในช่วงรอบต่างๆ ที่ไม่มีข้อมูล เราต้องเลี้ยงคันเร่งไว้ พอเก็บค่าได้มันจะเลิกร้องไปเอง ทีนี้ก็ขับใช้อยากเดียว auto adap สีฟ้าหมายถึง เก็บข้อมูลเรียบร้อย ถ้าเป็นสีเหลือง จะต้องเก็บข้อมูลเพิ่ม ขับเลี้ยงรอบไว้ให้อยู่ในโซนเหลือง แล้วกล่องจะสวิตช์ แกสกับน้ำมันเอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:29:27 โดย Moo.RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:41:01 » |
|
เจ๋งเลยพี่ รอภาพประกอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:47:03 » |
|
แต่มีปัญหาวิ่งอยู่ ยกคันเร่งปล่อยไหล เหยียบครัช มีดับบ้างครั้ง อันนี้เป็นมาตั้งแต่ติดตั้งเลย จ่ายแก๊สเพิ่มก็ไม่หาย อาจมีสาเหตุมาจากตำแหน่งฝังหัวฉีดองศามันไม่ได้ ย้อน flow สู้เจาะจากด้านล่างไม่ได้ รางหัวฉีด nozzle
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:30:26 โดย Moo.RYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:05:16 » |
|
โห น้า ทำเป็นวิทยานิพนธ์ ได้เลยนะนั่นอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:15:29 » |
|
วัช เกียร์ที่พังแล้วอยู่ที่ไหน จะแอบไปถอดเฟืองไมล์ไฟฟ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:48:52 » |
|
ที่อู่ช่างประสิทธิ์ ครับ น่าจะมีหลายตัวนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:50:00 » |
|
ที่อู่ช่างประสิทธิ์ ครับ น่าจะมีหลายตัวนะ
มีเพลาขับ 20v บ้างไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:52:12 » |
|
ที่อู่ช่างประสิทธิ์ ครับ น่าจะมีหลายตัวนะ
มีเพลาขับ 20v บ้างไหม เอาท่อนไหน ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 22:08:31 » |
|
ท่อนฮุค..อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 23:43:58 » |
|
ท่อนฮุค..อ่ะ
...เดี๋ยว มรึงได้โดน ฮุก แน่...อยาก นัก ชิมิชิมิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
เอกSRR...
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 09:19:58 » |
|
ท่อนฮุค..อ่ะ
...เดี๋ยว มรึงได้โดน ฮุก แน่...อยาก นัก ชิมิชิมิ เอาอีกแล้วววววววววววววววววววววว 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kai@101RYZ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 09:57:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Redshadow@RaYongZ...
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 11:32:00 » |
|
มันน่ามั้ยล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 11:42:36 » |
|
ใจร้าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 12:34:00 » |
|
จัดให้หนัก..... สนใจมั้ยล่ะ เนียนเหมือนน้ำมันไม่ต้องกลัวหนา กลัวบาง กล่องปรับเองตลอดเวลา เหมือนใช้น้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|