AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 19:34:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บทสรุป 7A twincoil  (อ่าน 23948 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:38:59 »

เครื่อง 7A-FE twincoil            21,000
ใบคุมเครื่อง                        300
ชุดแก๊ส AC300 ISA2                19,000
แร๊ก                               2,500
กล่อง speed KKT                 1,800
ลูกหมากปีกนกล่าง                  900
ลูกหมากเหล็กกันโคลง                1,100
ท่อหม้อน้ำ                               460
สายพานราวลิ้น               1,500
ลูกรอกดันสายพาน                 700
ซีลราวลิ้น+ซีลข้อเหวี่ยง   430
สายพานหน้าเครื่อง                 900
แผ่นครัชต์+ลูกปืน+ปรับหน้าครัชต์   3,050
น้ำมันเครื่อง+กรอง+ทรีตเมนต์   1,160
น้ำมันเกียร์                                540
คูลแลนต์                                600
ค่าแรง                            10,000
ทำท่อไอเสีย                1,000
                        รวม          66,940
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2013 21:14:50 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:39:16 »

หน้า3เลยครับ



สืบเนื่องมาจากอาทิตย์กลางเดือน หลังจากกลับมาจากอู่แบริ่ง  เสี่ยแฟร์บอกว่า รู้สึกแก๊สจะบางไปน่ะ ต้องไปจูนเก็บ แล้วจะไปจูนที่ไหนละหว่า เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

กลับมาถึงบ้าน เอาว่ะ รื้อพรมหากล่องแก๊สดูหน่อยหน้าตาเป็นยังงั้ย คุ้นหน้าตากันหรือเปล่าเอ๋ย  พอรื้อออกมา แม่เจ้า  เหวอ เหวอ ได้กล่องเทพมา  AC300plus

สมราคา   ก็เลยจัดการย้ายขึ้นมาแขวนได้ใต้คอนโซล เอาแอร์เป่าซะหน่อยจะได้อยุ่ด้วยกันยาวๆ

เดี๋ยวรูปตามมาน่ะ




ทีนี้มาถึงสายจูนล่ะ ทำยังงั้ย หาข้อมูลใน ae นี่แหล่ะ pm ถาม user hunterjik โอ้เรามีสายจูนออโทรนิคอยู่นี่ แล้วปลั๊กก็เหมือนกันซะด้วย  จะใช้กับ เอซี ได้หรือเปล่า

ผล ไม่ต้องซื้อใหม่ สลับขั้วเอา เซฟเงินไปอีก 700-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2013 11:19:36 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:39:41 »

มาถึงตอน link หลังจากศึกษามานิดหนึ่ง คงไม่ยากเท่าไร  เหมือนยี่ห้ออื่นนั่นแหละ หน้าตากราฟก็ไม่มีอะไรมาก  มีตัวคูณสำหรับปรับเพิ่มลดแก๊ส ก็เป็นอย่างที่เสี่ยแฟร์บอกน่ะแหละ แก๊สบางจริง ถึงว่าวิ่งทางไกลมันได้ตั้ง 11 โลลิตร manual ปรับตัวคูณขึ้นมา ลื่นขึ้นกว่าเดิม



อันนี้จูนเรียบร้อย แก๊ส ทับ น้ำมัน ใกล้เคียงกันมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:22:46 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:39:58 »

แต่ในเวป เขามาบอกว่า AC300plus มันสามารถอัฟ firmware ให้มีfunctionใกล้เคียงกับตัวท๊อปของAC ได้  ว่าแล้วก็จัดเลย เสียเงินทั้งทีแล้ว หาโปรแกรมในเวปเสร็จ จัดการอัฟ firmware ใหม่ ตอนนี้กล่องแก๊สเปลี่ยนชื่อเป็น AC300 ISA2 แล้ว มีfunction เพิ่มจากตัว 300plus คือมันสามารถปรับจูนแก๊สให้เข้าหากราฟน้ำมันตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องต่อ OBD. ที่นี้ก็จะสบายคนใช้ไป ไม่ต้องกังวลว่าแก๊สจะหนาหรือจะบาง



อันนี้กราฟน้ำมัน ไม่ลากไป 8000 อ่ะ เสียงเขกน่ากลัวมาก



อันนี้กราฟแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:25:53 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:40:25 »

หลังจากนั้นก็ทำการ auto จูนที่รอบเดินเบาให้ผ่าน -> จูนง่ายกว่าออโทรนิค กับ บีเอสเอ็ม ที่เคยใช้
หลังจากผ่านแล้ว ก็เอารถออกไปวิ่งเก็บค่าน้ำมันกับแกส –> วิ่งปรกติ มีกดบ้างเป็นบางครั้ง ซักอาทิตย์นึง ค่อยมาดูใหม่
จากนั้นเราก็มาเลือก function auto adaptive –> ที่นี้ก็ออกไปวิ่ง จะรำคาญนิดหน่อยกับเสียงร้องของกล่องแก๊ส ที่เรียกร้องต้องการเก็บข้อมูลในช่วงรอบต่างๆ ที่ไม่มีข้อมูล เราต้องเลี้ยงคันเร่งไว้ พอเก็บค่าได้มันจะเลิกร้องไปเอง ทีนี้ก็ขับใช้อยากเดียว


auto adap

สีฟ้าหมายถึง เก็บข้อมูลเรียบร้อย ถ้าเป็นสีเหลือง จะต้องเก็บข้อมูลเพิ่ม ขับเลี้ยงรอบไว้ให้อยู่ในโซนเหลือง แล้วกล่องจะสวิตช์ แกสกับน้ำมันเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:29:27 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:41:01 »

เจ๋งเลยพี่ รอภาพประกอบ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:47:03 »

แต่มีปัญหาวิ่งอยู่ ยกคันเร่งปล่อยไหล เหยียบครัช มีดับบ้างครั้ง   อันนี้เป็นมาตั้งแต่ติดตั้งเลย จ่ายแก๊สเพิ่มก็ไม่หาย

อาจมีสาเหตุมาจากตำแหน่งฝังหัวฉีดองศามันไม่ได้ ย้อน flow  สู้เจาะจากด้านล่างไม่ได้



รางหัวฉีด



nozzle
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2011 12:30:26 โดย Moo.RYZ » บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:05:16 »

โห น้า ทำเป็นวิทยานิพนธ์ ได้เลยนะนั่นอ่ะ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:15:29 »

วัช เกียร์ที่พังแล้วอยู่ที่ไหน จะแอบไปถอดเฟืองไมล์ไฟฟ้า
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:48:52 »

ที่อู่ช่างประสิทธิ์ ครับ น่าจะมีหลายตัวนะ
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:50:00 »

ที่อู่ช่างประสิทธิ์ ครับ น่าจะมีหลายตัวนะ

มีเพลาขับ 20v บ้างไหม
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 10:52:12 »

ที่อู่ช่างประสิทธิ์ ครับ น่าจะมีหลายตัวนะ

มีเพลาขับ 20v บ้างไหม

เอาท่อนไหน ?
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 22:08:31 »

ท่อนฮุค..อ่ะ
บันทึกการเข้า
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 23:43:58 »

ท่อนฮุค..อ่ะ
...เดี๋ยว มรึงได้โดน ฮุก แน่...อยาก นัก ชิมิชิมิ
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 09:19:58 »

ท่อนฮุค..อ่ะ
...เดี๋ยว มรึงได้โดน ฮุก แน่...อยาก นัก ชิมิชิมิ
เอาอีกแล้วววววววววววววววววววววว 5555
บันทึกการเข้า

kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 09:57:19 »

 ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 11:32:00 »

มันน่ามั้ยล่ะ
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 11:42:36 »

ใจร้าย เศร้า
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 12:12:55 »

 ประกาศ จัดให้หนัก.....  เต้นระบำ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 12:34:00 »

ประกาศ จัดให้หนัก.....  เต้นระบำ

สนใจมั้ยล่ะ เนียนเหมือนน้ำมันไม่ต้องกลัวหนา กลัวบาง กล่องปรับเองตลอดเวลา เหมือนใช้น้ำมัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!