22 กุมภาพันธ์ 2568 00:16:27
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
4a fe auto ปลายไม่ไหล
หน้า:
«
1
[
2
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: 4a fe auto ปลายไม่ไหล (อ่าน 4341 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FinalTear
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 15
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #20 เมื่อ:
02 กรกฎาคม 2554 00:27:57 »
ผมพึ่งยกเครื่องมา 4A-FE เหมือนเดิม ได้ 160 ครับ ลาก Overdrive ถึง 6 พันรอบแล้วปล่อย คิดว่าไปต่อได้อีกหน่อยคงประมาณ 170 โดยรวม Auto มันจะมีลิมิตของมันหนะครับเอาหวือหวาอย่าง MT ก็คงไม่ไหว
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,490
ได้หมดถ้าสดชื่น
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #21 เมื่อ:
02 กรกฎาคม 2554 05:03:08 »
น่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์มากกว่า ของผมขนาดวาวล์ไอเสียละลายบิ่นออกไปตัวหนึ่ง สูบที่สาม(เพิ่งเปิดออกมาดูเมื่อวาน D.I.Y.เองโลด) ยังวิ่งได้เกินที่ถามสบายๆครับ แต่เวลาเดินเบา มันสั่นพรึบๆๆๆ จนสงสัยว่าเป็นห่าไรฟ่ะ จนต้องเปิดฝาสูบออกมาดู ใช้แก๊สความร้อนมันสูงกว่าปรกติ เครื่องเราก็ต้องมีอันไปเร็วกว่าเวลาอันควรด้วยครับ สงกรานต์ ปะเกนทะลุเข้าหากันเลย สูบสามกะสี่ สองเดือนถัดมา เป็นอีก สูบสามเหมียนเดิม วาวล์ไอเสียดังที่บอก เลยตั้งวาวล์ทุกตัวเลย เกือบเป็นลม ยันๆๆๆๆไม่ได้ระยะทั้งแปดตัวเลย มันเป็นแต่เฉพาะไอเสีย ไอดีไม่ค่อยมีปัญหา
ระยะมันยันเกือบทุกตัวเลย อ้อ น้ำมันเครื่องน่าจะมีส่วน ผมดันนึกยังไงไม่รู้เปลี่ยนยี่ห้อมาใช้กาดาว เป็นเรื่องเลย ทั้งที่สอยมาจากโลตัส ต้องกลับไปใช้ปตท.เซมิเหมียนเดิม แต่อาจจะเป็นที่เราใช้รถไม่เคยตั้งวาวล์เลยตลอดปีกว่า ซึ่งวิ่งไปกว่าแสนห้าหมื่นกิโล อาจจะเป็นสาเหตุเรื้อรังที่มาลงเอาทีเดียว ตั้งวาวล์มันยากมากๆ แต่ก็เสร็จแระ วันนี้จะประกอบกลับ พรุ่งนี้วิ่งไปเชียงรายโลด อิอิ
ที่ว่ายากก็อีตรงแผนชิมที่มีนึ่ดิ มันหนา เราต้องการบางเพราะวาวล์ไอเสียมันยันเจ็ดตัว อีกตัวดันห่าง ระดับ กว่า ๐.๖ มิล ที่พอได้แต่เกินสเปค ก็๐.๑ ทั้งนั้น กว่าจะเจียรจะฝนให้ได้ระยะห่างที่ต้องการ ประมาณ ๐.๒๕ ก็เล่นเอามืด ตอนนี้ผ่านทั้ง ๑๖ ตัวแระ เด๋ววันนี้ไม่เกินเที่ยงก็น่าจะประกอบเสร็จ ขับ๔อีมาได้อาทิตย์หนึ่งแระ มันต่างกันเอาเรื่องอยู่เด้อ พันสามกะพันหกเนี่ย ครั้นจาเอาพันสามวิ่งไปเชียงราย มันก็ไม่เหมือนสองอีที่เคยใช้ ต่างกันอยู่เยอะเลย เลยจำเป็นต้องทนเหนื่อยทำเอง คริ คริ แบบว่ามีลูกมือช่วย อ้อ แวะมาแบ่งปันตอนเช้าๆครับ แต่ไม่ได้เปิดอู่เด้อ อย่าเข้าใจผิด
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 653
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #22 เมื่อ:
02 กรกฎาคม 2554 07:47:48 »
4a auto ของผม เครื่อง + ท่อ เดิมๆ แมค 15 เค้นยังไงก็ได้ไม่เกิน 160 ครับ....
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,473
You are alway all my mine
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #23 เมื่อ:
02 กรกฎาคม 2554 10:20:39 »
อ้างจาก: rote ที่ 30 มิถุนายน 2554 09:35:13
รถเพื่อนเป็นเหมือนรถผมไหม ตีนปลายได้ราว 140 เท่านั้น
อยากได้ 160 อัพ ทำอย่างไรบ้าง กูรูช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณล่วงหน้า
ต้องดูก่อนว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดีหรือไม่
เครื่องเริ่มหลวมจะกินน้ำมันมาก และท่อไอเสียแฉะ หรือวัดกำลังอัดได้ต่ำกว่ามาตรฐาน
หากเครื่องยนตืไม่หลวม ให้ดูท่อไอเสียครับ หลงประเด็นเรื่องขนาดท่อไอเสียก็ตกม้าตาย....
บันทึกการเข้า
++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++
http://www.facebook.com/handyman.aoud
รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,025
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #24 เมื่อ:
02 กรกฎาคม 2554 13:22:42 »
ผมก็4a-fe auto ผมใช้ท่อขนาดเท่าเดิม (ท่อเดิมผุไปแล้ว) พักกลางเปลี่ยนใหม่แต่ใช้ขนาด-สเป็กเดิมๆ (เปลี่ยนใหม่ของเดิมไส้มันผุ) พักปลายเดิมๆ ระบบเครื่องยนต์เน้นเดิมๆ ดูแลเครื่องตามระยะเซอร์วิส สภาพเครื่องน่าจะ80% เพราะสตาร์ทติดง่าย เร่งแซงได้ดีพอสมควร ความเร็วเคยเหยียบ140 และรู้สึกว่ามันยังเหลืออีกเยอะ แต่กลัวฝากระโปรงมันดีดตัวออกจากรถก่อนเลยยก ใช้งานปกติขับแค่100-120
ปล. ทำทุกอย่างในระบบมันให้เดิมๆตามสเป็กของมันที่สุด แล้วขับดู จะได้รู้ว่าเครื่องมันดีหรือแย่ หรือเป็นเพราะท่ออ่ะครับ ไส้กรองด้วยนะ บางทีมันอั้นเพราะไส้กรองด้วย เป่าบ่อยๆ ด้วยนะ
บันทึกการเข้า
Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
rote
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 25
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #25 เมื่อ:
28 กรกฎาคม 2554 10:49:23 »
ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก
โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT ขนาด 2.2 นิ้ว ใส้เยื้อง ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา 4600 บาท ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท
ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ 7000 รอบ เครื่องจึงตัด ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,009
Doraemon 3S
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #26 เมื่อ:
28 กรกฎาคม 2554 11:51:27 »
่ิ ล้อใหญ่ไป ท่อใหญ่เกิน ทำให้ต้นอืด ปลายก็เลยแผ่วตามไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
EE90 Chaser Edition
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,937
7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #27 เมื่อ:
28 กรกฎาคม 2554 12:41:07 »
7a-fe Auto เบนซิน 95 วิ่งได้แค่ 180 แล้วก็หมดครับ
บันทึกการเข้า
สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก
www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก
www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน :
www.fb.com/buddhawajana.ny
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 884
"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #28 เมื่อ:
29 กรกฎาคม 2554 07:22:17 »
อ้างจาก: rote ที่ 28 กรกฎาคม 2554 10:49:23
ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก
โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT ขนาด 2.2 นิ้ว ใส้เยื้อง ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา 4600 บาท ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท
ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ 7000 รอบ เครื่องจึงตัด ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,654
4a-gze only
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #29 เมื่อ:
29 กรกฎาคม 2554 14:39:59 »
อ้างจาก: rote ที่ 28 กรกฎาคม 2554 10:49:23
ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก
โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT ขนาด 2.2 นิ้ว ใส้เยื้อง ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา 4600 บาท ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท
ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ 7000 รอบ เครื่องจึงตัด ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ
ดีใจด้วยคับ แต่ งง เดิมๆ ติดรถ วิ่งด้วยน้ำมัน 95 ยังไงก็แตะ 200 ได้
แต่ผม งง ที่รอบเครื่อง ว่า 7000 รอบ ของเครื่องเดิมเกียร์ออโต้ มันไปถึงขนาดนั้นเลยจริงๆหรอคับ
ไม่น่าถึงนะ จากที่เคยใช้เครื่องรุ่นเดียวกันมาก่อน...แล้วปลายไปได้ 200 รอบยังไงก็ไม่ถึง 7000 อ่ะ
บันทึกการเข้า
AE has brought us to MEET
rote
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 25
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #30 เมื่อ:
29 กรกฎาคม 2554 15:08:45 »
หมายความว่าลาก รอบไปใกล้ๆ 7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9,805
ไอ๊หย่ะ
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #31 เมื่อ:
29 กรกฎาคม 2554 15:15:07 »
อ้างจาก: Handyman ที่ 02 กรกฎาคม 2554 10:20:39
อ้างจาก: rote ที่ 30 มิถุนายน 2554 09:35:13
รถเพื่อนเป็นเหมือนรถผมไหม ตีนปลายได้ราว 140 เท่านั้น
อยากได้ 160 อัพ ทำอย่างไรบ้าง กูรูช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณล่วงหน้า
ต้องดูก่อนว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดีหรือไม่
เครื่องเริ่มหลวมจะกินน้ำมันมาก และ
ท่อไอเสียแฉะ
หรือวัดกำลังอัดได้ต่ำกว่ามาตรฐาน
หากเครื่องยนตืไม่หลวม ให้ดูท่อไอเสียครับ หลงประเด็นเรื่องขนาดท่อไอเสียก็ตกม้าตาย....
ท่อไอเสียเฉะนี่ เฉะ น้ำมันเครื่อง ใช่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
....นินจา..ผลุบ..โผล่
KENG
SERVICE & MODIFY
อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง
แว๊นนนน
KYB SR 3,999 บาท
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,654
4a-gze only
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #32 เมื่อ:
29 กรกฎาคม 2554 16:21:48 »
อ้างจาก: rote ที่ 29 กรกฎาคม 2554 15:08:45
หมายความว่าลาก รอบไปใกล้ๆ 7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ
คับผมก็เข้าใจตามที่ว่าหล่ะคับ
แต่ งง ว่าเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ สามารถลากได้ถึง 7000 รอบเลยหรอคับ รอบมันไม่ตัดหรอคับ
แจ๋วเลยยังไงต้องไปให้ได้ 200 เลยนะคับ
บันทึกการเข้า
AE has brought us to MEET
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,654
4a-gze only
Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล
«
ตอบ #33 เมื่อ:
29 กรกฎาคม 2554 16:26:17 »
อ้างจาก: rote ที่ 29 กรกฎาคม 2554 15:08:45
หมายความว่าลาก รอบไปใกล้ๆ 7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ
คับผมก็เข้าใจตามที่ว่าหล่ะคับ
แต่ งง ว่าเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ เล่นเกียร์มันสามารถลากได้ถึง 7000 รอบเลยหรอคับ รอบมันไม่ตัดหรอคับ
แจ๋วเลยยังไงต้องไปให้ได้ 200 นะคับ
บันทึกการเข้า
AE has brought us to MEET
หน้า:
«
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...