AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 18:30:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a fe auto ปลายไม่ไหล  (อ่าน 4150 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FinalTear
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 00:27:57 »

ผมพึ่งยกเครื่องมา 4A-FE เหมือนเดิม ได้ 160 ครับ ลาก Overdrive ถึง 6 พันรอบแล้วปล่อย คิดว่าไปต่อได้อีกหน่อยคงประมาณ 170 โดยรวม Auto มันจะมีลิมิตของมันหนะครับเอาหวือหวาอย่าง MT ก็คงไม่ไหว
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 05:03:08 »

 เหอๆๆน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์มากกว่า ของผมขนาดวาวล์ไอเสียละลายบิ่นออกไปตัวหนึ่ง สูบที่สาม(เพิ่งเปิดออกมาดูเมื่อวาน D.I.Y.เองโลด) ยังวิ่งได้เกินที่ถามสบายๆครับ แต่เวลาเดินเบา มันสั่นพรึบๆๆๆ จนสงสัยว่าเป็นห่าไรฟ่ะ จนต้องเปิดฝาสูบออกมาดู ใช้แก๊สความร้อนมันสูงกว่าปรกติ เครื่องเราก็ต้องมีอันไปเร็วกว่าเวลาอันควรด้วยครับ สงกรานต์ ปะเกนทะลุเข้าหากันเลย สูบสามกะสี่ สองเดือนถัดมา เป็นอีก สูบสามเหมียนเดิม วาวล์ไอเสียดังที่บอก  เลยตั้งวาวล์ทุกตัวเลย เกือบเป็นลม ยันๆๆๆๆไม่ได้ระยะทั้งแปดตัวเลย มันเป็นแต่เฉพาะไอเสีย ไอดีไม่ค่อยมีปัญหา เวียนหัว ยกธงขาว

ระยะมันยันเกือบทุกตัวเลย อ้อ น้ำมันเครื่องน่าจะมีส่วน ผมดันนึกยังไงไม่รู้เปลี่ยนยี่ห้อมาใช้กาดาว เป็นเรื่องเลย ทั้งที่สอยมาจากโลตัส ต้องกลับไปใช้ปตท.เซมิเหมียนเดิม แต่อาจจะเป็นที่เราใช้รถไม่เคยตั้งวาวล์เลยตลอดปีกว่า ซึ่งวิ่งไปกว่าแสนห้าหมื่นกิโล อาจจะเป็นสาเหตุเรื้อรังที่มาลงเอาทีเดียว  ตั้งวาวล์มันยากมากๆ แต่ก็เสร็จแระ วันนี้จะประกอบกลับ พรุ่งนี้วิ่งไปเชียงรายโลด อิอิ

ที่ว่ายากก็อีตรงแผนชิมที่มีนึ่ดิ  มันหนา เราต้องการบางเพราะวาวล์ไอเสียมันยันเจ็ดตัว อีกตัวดันห่าง ระดับ กว่า ๐.๖ มิล ที่พอได้แต่เกินสเปค ก็๐.๑ ทั้งนั้น กว่าจะเจียรจะฝนให้ได้ระยะห่างที่ต้องการ ประมาณ ๐.๒๕ ก็เล่นเอามืด ตอนนี้ผ่านทั้ง ๑๖ ตัวแระ เด๋ววันนี้ไม่เกินเที่ยงก็น่าจะประกอบเสร็จ ขับ๔อีมาได้อาทิตย์หนึ่งแระ มันต่างกันเอาเรื่องอยู่เด้อ พันสามกะพันหกเนี่ย ครั้นจาเอาพันสามวิ่งไปเชียงราย มันก็ไม่เหมือนสองอีที่เคยใช้ ต่างกันอยู่เยอะเลย เลยจำเป็นต้องทนเหนื่อยทำเอง คริ คริ แบบว่ามีลูกมือช่วย อ้อ แวะมาแบ่งปันตอนเช้าๆครับ แต่ไม่ได้เปิดอู่เด้อ อย่าเข้าใจผิด  แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ เหอๆๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 07:47:48 »

4a auto ของผม เครื่อง + ท่อ เดิมๆ  แมค 15  เค้นยังไงก็ได้ไม่เกิน 160  ครับ....
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 10:20:39 »

รถเพื่อนเป็นเหมือนรถผมไหม  ตีนปลายได้ราว  140 เท่านั้น
อยากได้ 160 อัพ  ทำอย่างไรบ้าง  กูรูช่วยแนะนำหน่อย   ขอบคุณล่วงหน้า

ต้องดูก่อนว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดีหรือไม่
เครื่องเริ่มหลวมจะกินน้ำมันมาก และท่อไอเสียแฉะ หรือวัดกำลังอัดได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

หากเครื่องยนตืไม่หลวม ให้ดูท่อไอเสียครับ หลงประเด็นเรื่องขนาดท่อไอเสียก็ตกม้าตาย....
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 13:22:42 »

ผมก็4a-fe  auto   ผมใช้ท่อขนาดเท่าเดิม (ท่อเดิมผุไปแล้ว)  พักกลางเปลี่ยนใหม่แต่ใช้ขนาด-สเป็กเดิมๆ (เปลี่ยนใหม่ของเดิมไส้มันผุ)   พักปลายเดิมๆ      ระบบเครื่องยนต์เน้นเดิมๆ  ดูแลเครื่องตามระยะเซอร์วิส  สภาพเครื่องน่าจะ80% เพราะสตาร์ทติดง่าย  เร่งแซงได้ดีพอสมควร   ความเร็วเคยเหยียบ140 และรู้สึกว่ามันยังเหลืออีกเยอะ  แต่กลัวฝากระโปรงมันดีดตัวออกจากรถก่อนเลยยก  ใช้งานปกติขับแค่100-120 
ปล.  ทำทุกอย่างในระบบมันให้เดิมๆตามสเป็กของมันที่สุด  แล้วขับดู  จะได้รู้ว่าเครื่องมันดีหรือแย่ หรือเป็นเพราะท่ออ่ะครับ    ไส้กรองด้วยนะ  บางทีมันอั้นเพราะไส้กรองด้วย  เป่าบ่อยๆ ด้วยนะ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
rote
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011 10:49:23 »

ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ  โดยไม่ต้องทำอะไรมาก  เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก
โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT  ขนาด 2.2 นิ้ว  ใส้เยื้อง  ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา  4600 บาท  ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท
ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ   7000 รอบ เครื่องจึงตัด  ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011 11:51:27 »

 
่ิ ล้อใหญ่ไป ท่อใหญ่เกิน ทำให้ต้นอืด ปลายก็เลยแผ่วตามไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011 12:41:07 »

7a-fe Auto เบนซิน 95 วิ่งได้แค่ 180 แล้วก็หมดครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 07:22:17 »

ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ  โดยไม่ต้องทำอะไรมาก  เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก
โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT  ขนาด 2.2 นิ้ว  ใส้เยื้อง  ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา  4600 บาท  ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท
ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ   7000 รอบ เครื่องจึงตัด  ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 14:39:59 »

ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ  โดยไม่ต้องทำอะไรมาก  เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก
โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT  ขนาด 2.2 นิ้ว  ใส้เยื้อง  ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา  4600 บาท  ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท
ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ   7000 รอบ เครื่องจึงตัด  ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ

ดีใจด้วยคับ แต่ งง เดิมๆ ติดรถ วิ่งด้วยน้ำมัน 95 ยังไงก็แตะ 200 ได้

แต่ผม งง ที่รอบเครื่อง ว่า 7000 รอบ  ของเครื่องเดิมเกียร์ออโต้ มันไปถึงขนาดนั้นเลยจริงๆหรอคับ

ไม่น่าถึงนะ จากที่เคยใช้เครื่องรุ่นเดียวกันมาก่อน...แล้วปลายไปได้ 200 รอบยังไงก็ไม่ถึง 7000 อ่ะ

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

rote
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 15:08:45 »

หมายความว่าลาก  รอบไปใกล้ๆ  7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน  ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 15:15:07 »

รถเพื่อนเป็นเหมือนรถผมไหม  ตีนปลายได้ราว  140 เท่านั้น
อยากได้ 160 อัพ  ทำอย่างไรบ้าง  กูรูช่วยแนะนำหน่อย   ขอบคุณล่วงหน้า

ต้องดูก่อนว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดีหรือไม่
เครื่องเริ่มหลวมจะกินน้ำมันมาก และท่อไอเสียแฉะ หรือวัดกำลังอัดได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

หากเครื่องยนตืไม่หลวม ให้ดูท่อไอเสียครับ หลงประเด็นเรื่องขนาดท่อไอเสียก็ตกม้าตาย....


ท่อไอเสียเฉะนี่ เฉะ น้ำมันเครื่อง ใช่รึเปล่าครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 16:21:48 »

หมายความว่าลาก  รอบไปใกล้ๆ  7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน  ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ

คับผมก็เข้าใจตามที่ว่าหล่ะคับ

แต่ งง ว่าเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ สามารถลากได้ถึง 7000 รอบเลยหรอคับ รอบมันไม่ตัดหรอคับ

แจ๋วเลยยังไงต้องไปให้ได้ 200 เลยนะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 16:26:17 »

หมายความว่าลาก  รอบไปใกล้ๆ  7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน  ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ

คับผมก็เข้าใจตามที่ว่าหล่ะคับ

แต่ งง ว่าเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ เล่นเกียร์มันสามารถลากได้ถึง 7000 รอบเลยหรอคับ รอบมันไม่ตัดหรอคับ

แจ๋วเลยยังไงต้องไปให้ได้ 200 นะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!