TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 20:36:42 » |
|
ผมคิดเอาเองมาตลอดว่า นิสัยเครื่อง ขึ้นอยู่ที่กล่องอ่ะครับ พี่อู๊ด ส่วนหนึ่งใช่ครับ กล่องจะกำหนดนิสัยเครื่อง แต่ สมมุติว่ากล่องสั่งหมุน 9000รอบ ถ้าHardware ของเครื่องไม่รองรับ.... มันจะหมุนได้สะดวกและใช้งานได้ดีใหมล่ะ คนญี่ปุ่นเขาคิดและทำงานอย่างละเอียดครับ ทุกอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป เขามองถึงผลกระทบและทำการแก้ไขไว้ด้วยแล้วครับ เครื่อง20v. BT 5 กับ 6 เกียร์นั้น มีจุดต่างที่มองด้วยตาเปล่าไม่ออกอยู่หลายจุดครับ ( อยู่ที่ฝาสูบ ) ฝากเป็นการบ้านไปศึกษาดูครับน้องชาย อ๊ากกกก...... เป็นภาษาญี่ปุ่ง อ่ะพี่ รอปร๊ปปป ไม่รู้ใช่รึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobizaru_x
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 00:17:21 » |
|
ผมคิดเอาเองมาตลอดว่า นิสัยเครื่อง ขึ้นอยู่ที่กล่องอ่ะครับ พี่อู๊ด ส่วนหนึ่งใช่ครับ กล่องจะกำหนดนิสัยเครื่อง แต่ สมมุติว่ากล่องสั่งหมุน 9000รอบ ถ้าHardware ของเครื่องไม่รองรับ.... มันจะหมุนได้สะดวกและใช้งานได้ดีใหมล่ะ คนญี่ปุ่นเขาคิดและทำงานอย่างละเอียดครับ ทุกอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป เขามองถึงผลกระทบและทำการแก้ไขไว้ด้วยแล้วครับ เครื่อง20v. BT 5 กับ 6 เกียร์นั้น มีจุดต่างที่มองด้วยตาเปล่าไม่ออกอยู่หลายจุดครับ ( อยู่ที่ฝาสูบ ) ฝากเป็นการบ้านไปศึกษาดูครับน้องชาย อ๊ากกกก...... เป็นภาษาญี่ปุ่ง อ่ะพี่ รอปร๊ปปป ไม่รู้ใช่รึเปล่า ขอโทษนะครับ ขออนุญาติเดาครับ ด้วยความไม่รู้นะครับ พี่ใบ้ว่า ความแตกต่างอยู่ที่บริเวณฝาสูบ งั้นผมจะเดาว่า องศาการทำมุมของวาล์วใช่หรือไม่ครับ ตัวอย่างที่จะทำให้เห็นชัดก็คือ ฝาสูบเครื่อง CA18 และเครื่อง SR20 การทำมุมของวาล์วไม่เหมือนกัน จึงทำให้ปัจจัยหลาย อย่าง และนิสัยของเครื่องต่างกัน ไปด้วย ปล. ไม่ทราบว่าคิดมากไปหรือเปล่านะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tree 20V
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 07:03:31 » |
|
ผมคิดเอาเองมาตลอดว่า นิสัยเครื่อง ขึ้นอยู่ที่กล่องอ่ะครับ พี่อู๊ด ส่วนหนึ่งใช่ครับ กล่องจะกำหนดนิสัยเครื่อง แต่ สมมุติว่ากล่องสั่งหมุน 9000รอบ ถ้าHardware ของเครื่องไม่รองรับ.... มันจะหมุนได้สะดวกและใช้งานได้ดีใหมล่ะ คนญี่ปุ่นเขาคิดและทำงานอย่างละเอียดครับ ทุกอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป เขามองถึงผลกระทบและทำการแก้ไขไว้ด้วยแล้วครับ เครื่อง20v. BT 5 กับ 6 เกียร์นั้น มีจุดต่างที่มองด้วยตาเปล่าไม่ออกอยู่หลายจุดครับ ( อยู่ที่ฝาสูบ ) ฝากเป็นการบ้านไปศึกษาดูครับน้องชาย อ๊ากกกก...... เป็นภาษาญี่ปุ่ง อ่ะพี่ รอปร๊ปปป ไม่รู้ใช่รึเปล่า ขอโทษนะครับ ขออนุญาติเดาครับ ด้วยความไม่รู้นะครับ พี่ใบ้ว่า ความแตกต่างอยู่ที่บริเวณฝาสูบ งั้นผมจะเดาว่า องศาการทำมุมของวาล์วใช่หรือไม่ครับ ตัวอย่างที่จะทำให้เห็นชัดก็คือ ฝาสูบเครื่อง CA18 และเครื่อง SR20 การทำมุมของวาล์วไม่เหมือนกัน จึงทำให้ปัจจัยหลาย อย่าง และนิสัยของเครื่องต่างกัน ไปด้วย ปล. ไม่ทราบว่าคิดมากไปหรือเปล่านะครับ... รอน้าแฟร์มาเฉลยดีกว่า รอดู.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 07:12:06 » |
|
มะวานผมเอาฝาของเครื่อง 6 เกียร์กับ AT มานั่งดู ดูอยู่ 2 ชม. ก็หาไม่เจออะครับว่าตรงไหนมันต่างกันเฉลยหน่อยจิ ไม่รู้จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tree 20V
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 07:50:47 » |
|
ผมว่านะองศาของport. ID. EX และก็ องศาบ่าวาล์วและวาล์วมั้งตอบแบบโง่ๆเลย เดาอะนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobizaru_x
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 08:55:05 » |
|
มะวานผมเอาฝาของเครื่อง 6 เกียร์กับ AT มานั่งดู ดูอยู่ 2 ชม. ก็หาไม่เจออะครับว่าตรงไหนมันต่างกันเฉลยหน่อยจิ ไม่รู้จริงๆ
โห..ขนาดนั้นเลยหรอครับ ทุ่มเทจริงๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 08:57:26 » |
|
ทำไมลูกค้าญี่ปุ่น พอมันเมามันโครตติ๊งต๊องเลยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 11:16:10 » |
|
ทำไมลูกค้าญี่ปุ่น พอมันเมามันโครตติ๊งต๊องเลยอ่ะครับ
รุ้สึกจะเหมือนกันหมดนะครับ ที่ทำงานผมเมาแล้วติ๊งต๊องชะมัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 11:30:53 » |
|
มะวานผมเอาฝาของเครื่อง 6 เกียร์กับ AT มานั่งดู ดูอยู่ 2 ชม. ก็หาไม่เจออะครับว่าตรงไหนมันต่างกันเฉลยหน่อยจิ ไม่รู้จริงๆ
โห..ขนาดนั้นเลยหรอครับ ทุ่มเทจริงๆเลยครับ ก็อยากรู้เอาไว้เป็นข้อมูลอะคับ พอดีผมมีฝาของเครื่อง 6 กับ AT อยู่ในบ้านผมเลยเอามาลองๆดูอะ หาไม่เจออะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 11:47:25 » |
|
ดูด้วยตาไม่ออก ต้องวัด... ครับเบส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 11:50:30 » |
|
มาศึกษาหาความรู้ครับ
อยากรู้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 12:04:08 » |
|
มาศึกษาหาความรู้ครับ
อยากรู้ด้วย
ปูเสื่อรอเช่นกันครับ อยากรู้มั่กๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 12:06:26 » |
|
รอเช่นกันครับ ความรู้ดี ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Tree 20V
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 14:20:18 » |
|
รอคนใจดีมาเฉลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 01:50:29 » |
|
รอคนใจดีมาเฉลยครับ
รอน้าแฟร์มาเฉลยดีกว่า รอดู.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 06:45:34 » |
|
ดูด้วยตาไม่ออก ต้องวัด... ครับเบส
มันตรงไหนอะพี่ หลังไมล์แล้วกัน อิอิ อยากรู้จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tree 20V
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 06:55:55 » |
|
ดูด้วยตาไม่ออก ต้องวัด... ครับเบส
มันตรงไหนอะพี่ หลังไมล์แล้วกัน อิอิ อยากรู้จริงๆ รอดูๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
offkung
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 14:25:11 » |
|
อยากรู้ด้วยคน รอผู้มีความรู้ช่วยเฉลยให้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
urachima
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 17:29:06 » |
|
อึ๊บ !
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|