AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 03:24:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีดูเครื่อง 4E โบ กับ 4E ธรรมดา ต่างกันยังไง  (อ่าน 8052 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 08:15:59 »

อยากทราบวิธีดูเครื่อง 4e fte กับ 4e fe ครับ ว่าต่างกันยังไงถ้าเครื่องวางลงไปในรถแล้วจะมีจุดสังเกตุตรงไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 08:29:08 »

ตอบแบบกวนๆเลยน่ะครับ มีโบ กับ ไม่มีโบ
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 09:02:20 »

ตามน้าข้างบนเลยครับ ...
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 09:07:10 »

ก็ตามน้ากวางอะครับ 4E-FTE หรือ 4E โบหละ  จะมีเทอร์โบ ครับ
ส่วน 4E-FE หรือ 4E ธรรมดานั้น เป็นเครื่อง NA ครับ

ทั้งสองเครื่องพิกัด 1300 CC เท่ากัน ครับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 09:12:30 »

4E-FTE


4E-FE
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 09:15:20 »

4E-FTE


4E-FE

ตามนี้เลยคับ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 09:16:11 »

ถ้าเป็นท่อนตรงดูจากภายนอก ไม่นับที่ดูตรงเทอร์โบนะครับ

สังเกตง่ายๆเลย 4efte บนฝาครอบวาล์วจะมีรูระบายไอน้ำมันเครื่อง 4efe จะไม่มี

*รูปด้านบน เครื่องตัวล่างเป็น 5efhe ครับ
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 10:12:06 »

 อ่านหนังสือ ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 14:35:50 »

น้าเค้าคงหมายถึงเวลาถอดชุดโบ กับ ท่อไอเสียออกมั้งครับ ว่าจะมองจากตรงไหนได้บ้าง เท่าที่สังเกตุก็จะมีท่อไอดีมั้งครับ ที่ต่างกันอ่ะ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 15:19:49 »

หูยึดเครื่องฝั่งคนขับอีก  ที่ไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 16:33:48 »

ถ้าไม่มีอะไรเลยเหลือแต่เสื้อ ฝา แคร๊ง คงดูยากคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 17:04:10 »

ถ้าเป็นท่อนตรงดูจากภายนอก ไม่นับที่ดูตรงเทอร์โบนะครับ

สังเกตง่ายๆเลย 4efte บนฝาครอบวาล์วจะมีรูระบายไอน้ำมันเครื่อง 4efe จะไม่มี

*รูปด้านบน เครื่องตัวล่างเป็น 5efhe ครับ

ขอบคุณครับ
แร้วถ้าเปลี่ยนฝามาหล่ะครับ
คือตามจริงผมอยากทราบว่าถ้าเราเซตโบใหม่แร้วช่างเอาเครื่องธรรมดามาเซตโบให้เรา
เราจะมีวิธีดูอย่างไรครับ
เพราะถ้าเซตโบใหม่
ก็ต้องทำเขาใหม่
ผมมองม่ายรุว่าเปงเครื่อง4eธรรมดาหรือเครื่อง4e โบอะครับ

บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 17:10:46 »

ยากครับดูยาก ลองดูตรงแคร้งอ่ะคับ ดูความเนียนของรอยเชื่อม ตำแหน่ง ท่อไหลกลับน้ำมันเครื่อง เทียบกับ4eboแท้ๆตามเซียงกงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
PEP_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


4E-FTE+Ecu-Mine's+Carbon by Monza


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 17:49:39 »

ความแรงจะต่างกัน  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 00:59:13 »

ขอบคุณทุกคนครับ
ผมแค่กลัวจะโดนช่างหรอก
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 01:57:26 »


ขอบคุณครับ
แร้วถ้าเปลี่ยนฝามาหล่ะครับ
คือตามจริงผมอยากทราบว่าถ้าเราเซตโบใหม่แร้วช่างเอาเครื่องธรรมดามาเซตโบให้เรา
เราจะมีวิธีดูอย่างไรครับ
เพราะถ้าเซตโบใหม่
ก็ต้องทำเขาใหม่
ผมมองม่ายรุว่าเปงเครื่อง4eธรรมดาหรือเครื่อง4e โบอะครับ


มันยังไงกัน อ่านแล้วงงง

คุณมีเครื่อง4E BO อยู่ แล้วเอาไปให้ช่างเซ็ตโบให้ใหม่  หรือให้ช่างหาเครื่องมาแล้วเซ็ตโบให้ด้วย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 10:39:18 »



มันยังไงกัน อ่านแล้วงงง

คุณมีเครื่อง4E BO อยู่ แล้วเอาไปให้ช่างเซ็ตโบให้ใหม่  หรือให้ช่างหาเครื่องมาแล้วเซ็ตโบให้ด้วย

ให้ช่างหาเครื่องแล้วให้ช่างเซตโบให้ด้วยครับ บูส แค่0.5เองครับเทอร์โบเอาของ ct12 มาแปลงโข่งเอา
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 11:11:11 »

สรุปว่าให้ช่างหาเครื่อง 4Eไม่โบ แล้วมาให้ช่างเซ็ท เทอร์โบหรือครับ
บันทึกการเข้า
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 11:20:05 »

ช่ายครับ
จะมีวิธีดูอย่างไรบ้างครับ
ถ้าพูดถึงความแรง ก็ดึงดีอยู่อยู่ครับ
แต่พอ 120 แร้วมันค่อยๆมาครับ
เปงที่เครื่องหรือว่า บูสน้อยครับ
พอจะสรุปจากตรงนี้ได้ป่าวครับว่าเปงเครื่อง สี่อีโบ หรือธรรมดา
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 11:27:13 »

ช่ายครับ
จะมีวิธีดูอย่างไรบ้างครับ
ถ้าพูดถึงความแรง ก็ดึงดีอยู่อยู่ครับ
แต่พอ 120 แร้วมันค่อยๆมาครับ
เปงที่เครื่องหรือว่า บูสน้อยครับ
พอจะสรุปจากตรงนี้ได้ป่าวครับว่าเปงเครื่อง สี่อีโบ หรือธรรมดา
ค่าใช้จ่ายออกมาเท่าไหร่คับ ....

ทำไปทำมาได้ 4 อีโบเดิมๆทั้งตัวรึป่าวคับ ....

ถ้าเป็นเครื่องในรูปส่วนตัวน่าจะเป็น 4 อีโบนะคับ .....

นอจจากช่างจะเปลี่ยนฝาครอบวาว มา ....
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!