AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 03:41:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีดูเครื่อง 4E โบ กับ 4E ธรรมดา ต่างกันยังไง  (อ่าน 8060 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 11:53:13 »



มันยังไงกัน อ่านแล้วงงง

คุณมีเครื่อง4E BO อยู่ แล้วเอาไปให้ช่างเซ็ตโบให้ใหม่  หรือให้ช่างหาเครื่องมาแล้วเซ็ตโบให้ด้วย

ให้ช่างหาเครื่องแล้วให้ช่างเซตโบให้ด้วยครับ บูส แค่0.5เองครับเทอร์โบเอาของ ct12 มาแปลงโข่งเอา


แสดงว่า เครื่องที่ให้ช่างหามาให้เป็นแบบไม่มีTurbo.... ใช่ใหมครับ ลองเล่าเหตุการณ์ละเอียดหน่อยสิ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 12:38:40 »

อ่า งั้นดูท่อนล่างเอาละกันครับ ถ้าเป็น 4efte ตรงกรองน้ำมันเครื่องมีอแดปเตอร์ย้ายกรองอยู่ชิ้นนึงครับ เป็นของโรงงานเลย

จะเขยิบออกไปทางฝั่งคนขับ เพื่อไม่ให้ติดเขาเทอร์โบ แต่ถ้าเป็น fe จะไม่มีตัวนี้ครับ หน้าแปลนตรงอแดปเตอร์จะมีน็อตยึด 3 ตัว

ถ้าเอาอแดปเตอร์ตัวนี้ไปใส่ 4efe ก็ใส่ได้ครับ แต่ขันน็อตตัวกลางตัวใหญ่ได้อย่างเดียว น็อตยึด 3 ตัวจะใส่ไม่ได้ เพราะมันจะฝังอยู่กับเสื้อเลย

ไม่รู้พอจะนึกภาพออกป่าว ลองก้มๆลงไปดูครับ ภ้าเป็นท่อนล่าง 4efte ก็สบายใจกว่า ก้านใหญ่กว่า ลูกสูบก็ดีกว่า เพราะทำกำลังอัดสำหรับเทอร์โบเลย
บันทึกการเข้า
loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 12:45:50 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 12:49:57 »

ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 13:22:40 »

หาเครื่องที่เป็น4eโบแล้วเซ็ทโบเพิ่มหรอคับ แล้วทำไมต้องให้ช่างเซ็ทโบใหม่ล่ะคับ ก้อเดิมๆก้อก้อมีโบอยู่แล้ว แล้วเซ็ทโบก้อเป็นโบเดิม แถมบูสต์ก้อเท่าเดิม
แล้วจะเซ็ทโบเพิ่มทำไม ก้อมันของเดิมๆเลยอ่ะคับ งง หรือว่าเอา4eไม่โบมาเซ็ทโบงงๆๆ ถ้าอย่างนั้นลองดูที่กล่องอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 13:28:13 »

4E FTE แม็พสีส้ม คือ กล่องลายวงจรก็ไม่เหมือนกันแล้วครับ ช่างเค้าจะเสียเวลาเอา 4E FE เซ็ททำไม

อยู่ที่ว่าเป็นเกียร์อะไร อันนี้น่าคิดมากกว่าน่ะครับ
บันทึกการเข้า

Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 13:45:26 »

อ่า งั้นดูท่อนล่างเอาละกันครับ ถ้าเป็น 4efte ตรงกรองน้ำมันเครื่องมีอแดปเตอร์ย้ายกรองอยู่ชิ้นนึงครับ เป็นของโรงงานเลย

จะเขยิบออกไปทางฝั่งคนขับ เพื่อไม่ให้ติดเขาเทอร์โบ แต่ถ้าเป็น fe จะไม่มีตัวนี้ครับ หน้าแปลนตรงอแดปเตอร์จะมีน็อตยึด 3 ตัว

ถ้าเอาอแดปเตอร์ตัวนี้ไปใส่ 4efe ก็ใส่ได้ครับ แต่ขันน็อตตัวกลางตัวใหญ่ได้อย่างเดียว น็อตยึด 3 ตัวจะใส่ไม่ได้ เพราะมันจะฝังอยู่กับเสื้อเลย

ไม่รู้พอจะนึกภาพออกป่าว ลองก้มๆลงไปดูครับ ภ้าเป็นท่อนล่าง 4efte ก็สบายใจกว่า ก้านใหญ่กว่า ลูกสูบก็ดีกว่า เพราะทำกำลังอัดสำหรับเทอร์โบเลย

กระจ่างแล้วครับ
ขอบคุณทุกคนครับ
บันทึกการเข้า
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 13:46:59 »

อ่า งั้นดูท่อนล่างเอาละกันครับ ถ้าเป็น 4efte ตรงกรองน้ำมันเครื่องมีอแดปเตอร์ย้ายกรองอยู่ชิ้นนึงครับ เป็นของโรงงานเลย

จะเขยิบออกไปทางฝั่งคนขับ เพื่อไม่ให้ติดเขาเทอร์โบ แต่ถ้าเป็น fe จะไม่มีตัวนี้ครับ หน้าแปลนตรงอแดปเตอร์จะมีน็อตยึด 3 ตัว

ถ้าเอาอแดปเตอร์ตัวนี้ไปใส่ 4efe ก็ใส่ได้ครับ แต่ขันน็อตตัวกลางตัวใหญ่ได้อย่างเดียว น็อตยึด 3 ตัวจะใส่ไม่ได้ เพราะมันจะฝังอยู่กับเสื้อเลย

ไม่รู้พอจะนึกภาพออกป่าว ลองก้มๆลงไปดูครับ ภ้าเป็นท่อนล่าง 4efte ก็สบายใจกว่า ก้านใหญ่กว่า ลูกสูบก็ดีกว่า เพราะทำกำลังอัดสำหรับเทอร์โบเลย

กระจ่างแล้วครับ
ขอบคุณทุกคนครับ
ตามรูปนี้สรุปได้ว่าอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 13:50:17 »

ง่ะ อันนี้มันท่อน้ำมันไหลกับนิครับ ลองดูตรงกรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ มีแบบที่ผมบอกรึป่าว
บันทึกการเข้า
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 13:57:02 »

อยู่แถไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 14:03:57 »

กรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ อยู่ข้างบนคอมแอร์ เยื้องๆขึ้นมาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 14:22:18 »

กรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ อยู่ข้างบนคอมแอร์ เยื้องๆขึ้นมาอ่ะครับ
นิครับ
ช่ายรึป่าวครับ
อยู่ฝั่งคนขับ
แร้วก็มีน้อต ล๊อค 3 ตัวลักษณะมีแหวนรองด้วยครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 14:51:22 »

ครับ งั้นก็น่าจะใช่เครื่อง fte แล้วอ่ะครับ เพราะถ้าเป็น 4efe จะใส่น็อต 3 ตัวนี้ไม่ได้

(นอกจากจะเจาะรูต๊าปเกลียวที่เสื้อใหม่)
บันทึกการเข้า
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 14:54:30 »

ครับ งั้นก็น่าจะใช่เครื่อง fte แล้วอ่ะครับ เพราะถ้าเป็น 4efe จะใส่น็อต 3 ตัวนี้ไม่ได้

(นอกจากจะเจาะรูต๊าปเกลียวที่เสื้อใหม่)
ขอบคุณครับ
แต่ผมเหงอยู่ในเว็ปนึง เครื่อง 4e fe ก็มีรูสามรูนี้เหมือนกันนะครับ (http://rcw.ms/forum/showthread.php/546393-D.I.Y-set-turbo-4E-FE-gt-4E-FTE-%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A...)
ช่วยอธิบายหน่อยครับผมงง



บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 15:00:54 »

แป่วว สงสัยจะจำผิด 4e กับ 5efhe ตกลงช่างเค้าหาเครื่องมาให้ใช่มั๊ยครับ เซทโบเดิม หรือว่าโบใหญ่

อ่านแล้ว งงๆ
บันทึกการเข้า
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 15:06:34 »

แป่วว สงสัยจะจำผิด 4e กับ 5efhe ตกลงช่างเค้าหาเครื่องมาให้ใช่มั๊ยครับ เซทโบเดิม หรือว่าโบใหญ่

อ่านแล้ว งงๆ
เซตโบใหญ่ครับเอาct12ไปโมมาให้ใหญ่กว่าแต่ผมสงสัยว่ากลัวจะเป็นเครื่องม่ายโบ
แร้วเอามาทำให้ผมอะครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 15:14:49 »

คุณPrasanponครับ

ผมยังงงกับสิ่งที่คุณสื่อมานะ หลายคนสงสัยว่าตกลงแล้ว เครื่องที่เอามาทำนั้นเป็นTurboหรือว่าไม่โบ  คุณซื้อมาหรือช่างซื้อมาให้

สิ่งเหล่านี้คุณตอบไม่เคลียร์ แล้วจะแนะนำให้ชัดเจนได้อย่างไร  หากคุณต้องการคำแนะนำที่ชัดเจน....

ผมบอกเลยว่าเวปนี้มีคำตอบให้เสมอ แต่มันขึ้นอยู่กับว่า คุณให้ข้อมูลชัดเจน,ครบถ้วน เพียงใด
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 15:23:03 »

ครับๆขอโทษทีครับ พอดียังไม่ค่อยชิน
แต่ตอบไปกะบางคนแร้วครับ
เริ่มใหม่เรยแร้วกันนะครับ
ตอนแรกผมลงเครื่อง 4e โบ(เครื่องที่1) แร้วก็เปลียน เทอร์โบเปงของTD 04 ทำเขาใหม่
ต่อมาเครื่องพัง ก็เรย ให้ช่างหาซื้อเครื่องมาใหม่(เครื่องที่ 2) แต่กล้บมาใช้เทอร์โบเดิม (โมภายในเทอร์โบนิดหน่อย) โดยใช้เขาเดิม
แร้วก็ปรับบูสจาก แต่ก่อน 0.8 มาเหลือ 0.5 เพื่อถนอมเครื่องไว้
แร้วมันม่ายค่อยดึงเหมือนแต่ก่อน ก็เรยสงสัยว่าเปงเครื่องอะไรกันแน่ หรือว่าเปงที่บูสเราน้อย
มีวิธีดูเครื่องยังไงครับ
เพราะผมให้ช่างจัดการตลอดเรย
บันทึกการเข้า
Prasanpon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 15:30:54 »

ครับๆขอโทษทีครับ พอดียังไม่ค่อยชิน
แต่ตอบไปกะบางคนแร้วครับ
เริ่มใหม่เรยแร้วกันนะครับ
ตอนแรกผมลงเครื่อง 4e โบ(เครื่องที่1) แร้วก็เปลียน เทอร์โบเปงของTD 04 ทำเขาใหม่
ต่อมาเครื่องพัง ก็เรย ให้ช่างหาซื้อเครื่องมาใหม่(เครื่องที่ 2) แต่กล้บมาใช้เทอร์โบเดิม (โมภายในเทอร์โบนิดหน่อย) โดยใช้เขาเดิม
แร้วก็ปรับบูสจาก แต่ก่อน 0.8 มาเหลือ 0.5 เพื่อถนอมเครื่องไว้
แร้วมันม่ายค่อยดึงเหมือนแต่ก่อน ก็เรยสงสัยว่าเปงเครื่องอะไรกันแน่ หรือว่าเปงที่บูสเราน้อย
มีวิธีดูเครื่องยังไงครับ
เพราะผมให้ช่างจัดการตลอดเรย

พอดีกลัวจะเปงเครื่องธรรมดาแร้วเอามาทำให้ผม
เพราะเค้าก็เปลียนเทอร์เขาไปแร้ว
ตอนเครื่องมาที่ร้านผมก็ม่ายเหง
อีกอย่างผมไปเจอในเว็ปๆนึงเหงเข้าเอา fe มาเซตโบก็ทำได้ แค่เอา.ชุดอแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง จากเครื่อง4e-fte มาใส่ในรูที่ คุณ PonD บอกก็อาจจะเปงไปได้
ยังไงช่วยแถลงไขหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 15:44:23 »

ครับๆขอโทษทีครับ พอดียังไม่ค่อยชิน
แต่ตอบไปกะบางคนแร้วครับ
เริ่มใหม่เรยแร้วกันนะครับ
ตอนแรกผมลงเครื่อง 4e โบ(เครื่องที่1) แร้วก็เปลียน เทอร์โบเปงของTD 04 ทำเขาใหม่
ต่อมาเครื่องพัง ก็เรย ให้ช่างหาซื้อเครื่องมาใหม่(เครื่องที่ 2) แต่กล้บมาใช้เทอร์โบเดิม (โมภายในเทอร์โบนิดหน่อย) โดยใช้เขาเดิม
แร้วก็ปรับบูสจาก แต่ก่อน 0.8 มาเหลือ 0.5 เพื่อถนอมเครื่องไว้
แร้วมันม่ายค่อยดึงเหมือนแต่ก่อน ก็เรยสงสัยว่าเปงเครื่องอะไรกันแน่ หรือว่าเปงที่บูสเราน้อย
มีวิธีดูเครื่องยังไงครับ
เพราะผมให้ช่างจัดการตลอดเรย

เครื่องมีinvoice ใหม  ( เขาซื้อเชียงกงมาหรือเปล่า ) หากมี ก็ตรวจสอบกับทางผู้จำหน่ายได้ครับ

ก่อนช่างจะทำการset bo คุณไม่ได้เห็นเครื่อง....  แล้วอุปกรณ์ของเครื่องเดิม เช่น สายไฟ กล่อง แม็ป ยังมีเหลืออยู่ใหม

ถ้าช่างซื้อเครื่องturboมา ก็เท่ากับว่าสิ่งเหล่านี้ก็ต้องมีติดมาด้วยและมันต้องมีเหมือนกันสองชุด


บอกเลยว่า การดูภายนอกนั้น.... หากช่างเขารู้จักเครื่องตัวนี้ดีและเอาของมาใส่ครบๆ ดูไม่ออกหรอกครับ เอาชัวร์ต้องดูภายใน

ตอนนี้ ดีที่สุดคือถามเชียงกงว่าเครื่องหมายเลขนี้ ซื้อมาวันนี้(ตามinvoice) เป็นเครื่องturboหรือไม่

ส่วนเรื่องเครื่องวิ่งไม่เหมือนตอนบูส 0.8 นั้นมาจากหลายสาเหตุครับ


ปล. ช่วยปรับการใช้ภาษาของคุณด้วยครับ เราคนไทย ต้องพูด-อ่าน-เขียนภาษาไทยให้ถูกต้องนะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!