AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 05:43:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับรถสะดุด  (อ่าน 3373 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 12:34:35 »

ใช้แก็สมา 3 ปี แต่รถไม่ได้ใช้ทุกวัน อาทิตย์ละ 1-2 วัน บางทีจอดเป็นครึ่งเดือน
ตอนนี้เริ่มมีอาการแปลกคับคือมันสะดุด เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ผมติดแบบ fixmix มาลองจูนไหม่แล้วก็เหมือนจะหนักกว่าเดิมคิดทีนี้แค่สตารท์เครื่องติด เดินเบาก็สะดุดเป็นพักๆ
เลยไปเข้าอู่ เปลี่ยน หัวเทียน ฝากะลาจานจ่าย สายหัวเทียน ก็ยังไม่หายช่วยวิเคราะห์หน่อยคับว่าเป็นที่อะไร เครื่อง 4afe ครับ

หรือวาลว์ยันป่าวคับ เพราะผมใช้ที่นึงก็ขับเร็วประจำ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 16:30:10 »

อาการสะดุดที่ว่านี่คือรอบมันร่วงลงด้วยมั้ยหรือเดินเบารอบไม่ร่วง แต่สะดุด
      ลองดูพวกสาย VACUUM  กับสายไฟ sensor  ด้วยนะครับ ไม่ค่อยได้ใช้ระวังพวกหนูด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 16:35:05 »

เดินเบารอบไม่ร่วงคับแต่มันสะดุด ใช่ตัว o2 senser ป่าวคับ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 21:42:10 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011 11:28:54 »

เดินเบารอบไม่ร่วงคับแต่มันสะดุด ใช่ตัว o2 senser ป่าวคับ
ถ้า O2 แก๊สมันก็ไม่ได้เอามาช่วยนะครับ มันต้องเป็นเฉพาะน้ำมัน แต่ที่ว่ามานี่มัน ทั้งแก๊ส และ น้ำมันเลยนี่ครับ
   อีกอย่างลองรีเซ็ทECU ดูครับ โดยการถอดขั้วลบที่แบต ออก แล้ว เช็คโค๊ดดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011 13:33:10 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011 07:09:49 »

เดี๋ยวลองดูคับได้ผลยังไงจะมาอัปเดชอีกที คำนับ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 08:54:47 »

รายงานผล หลังจากถอดแบตออก แล้วใส่เข้าไปไหม่ แล้วสตารท์ ตอนนี้กลายเป้นว่ารถเร่งไม่ขึ้นครับ งง ลย นี่เลยถอด ตัวลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างก่อนเพราะเจอคราบเขม่าเหนียวเยอะเลย

เดี๋ยวมารายงานต่อ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 17:52:54 »

ล้างเรียบร้อยแล้วคับ รถสะดุดน้อยลง ตอนที่เป็นแก๊สนะ แต่น้ำมันไม่เป็นเลย แสดงว่าดีขึ้น แต่รอบเดินเบานี่ซิ 1500 อ่ะพอรู้วิธีปรับมันลงไหมครับว่าปรับตรงไหน
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 16:28:38 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 23:32:48 »

อัพเดชอาการต่อคับ ตอนนี้สตารท์ไม่ติดซะและ สงสัยท่าจะแย่ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 21:40:23 »

ตัดสินใจและคับถอดแก๊สออกหมดเลยรื้อเองถอดเอง ตอนนี้รถปกติและ สรุปมันเป็นที่อะไรหว่า งง เลย   ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
baron11
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 22:03:13 »

งงด้วยคนครับ ถอดอะไรแก๊สออกง่ะ
บันทึกการเข้า
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 07:54:18 »

ถอดหมดเลยคับ หม้อต้มถังแก็ส สวิทซ์ มิกซ์ ตอนนี้เหลือแต่ท่อทองแดงที่เดินใว้ใต้ท้องรถ  ทำงาน

อาการตอนนี้ปกติครับ เติมน้ำมันที่เหงื่อตกโดนทีละพัน เมื่อก่อนแก๊ส 500 เอง ได้ลิตรมากกว่าด้วย เฮ้อเศร้า ยกธงขาว

บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 21:39:21 »

เอาใจช่วยยยย ครับ
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 01:54:14 »

ผมว่าต้องออกแรงประกอบคืนละครับ  เป็นเหมือนเดิมไหม 
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
dodo2541
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 16:17:17 »

ใจร้อนจัง ไม่ลองตรวจ สภาพใช้งานของวาล์วหายใจ ตรงฝาวาล์วเครื่อง
ที่มีท่อยางต่อไปท่อรวมไอดี ราคา 200 บาท
ถ้ามันหลวม หลุด แตก ก็ลองเปลี่ยนดู แล้วตั้งเร่งเครื่องที่
สกรูเร่งใหม่ ให้เร่งมากหน่อย 1100-1200 ที่รอบน้ำมัน รอบแก๊สจะต่ำกว่านิดๆ
วิ่งให้ ECU มันจำ สักวัน แล้วคลายเร่งมาที่ 950-1000 อาจจะหายดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!