AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 17:25:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a20v 6 speed เต็ดโรงงาน เวลาเราหมุนล้อ(ล้อลอย) มานจะหมุนทั้ง2ล้อไหมคับ  (อ่าน 27000 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 19:53:01 »

ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย  

โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ

อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2011 21:25:25 โดย Kadoadz » บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 23:17:58 »

ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย 

โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ

อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน

ของคุณ รูมันทะลุกันโล่งๆหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 23:36:19 »

ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย 

โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ

อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน

ของคุณ รูมันทะลุกันโล่งๆหรือเปล่าครับ


LSD ของที่ติดเกียร์โรงงานมันรูตันนี่ครับพี่
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 23:40:30 »

ในรูปมันดูโล่งๆไงครับ เลยต้องถามก่อนว่ามันโล่งหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 07:50:20 »

ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย 

โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ

อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน

ของคุณ รูมันทะลุกันโล่งๆหรือเปล่าครับ

ป่าวครับ มันตันแบบในรูปเลยครับ สรุปว่ามันเต็ดใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 19:23:07 »

ดันหน่อยครับ อยากรู้
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 23:02:23 »

ถ้าตันก็เป็นเต็ดครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 00:49:19 »

จริงยกแล้วจะหมุนไม่หมุนตาม
ถ้าเวลาใช้แล้วมันมีระบบเต็ดช่วยผมว่าก็น่าจะพอใจนะ
ไม่เห็นจำเป็นจะต้องมานั่งเถียงกันเลยไม่เข้าใจจริงจริง
เต็ดมันมีหลากหลายแบบนะคับ เปิดใจกว้างๆ
มาลองแนะนำกัน ศึกษาหาความรู้แลกเปลี่ยนกันดีกว่า
สิ่งแปลกๆใหม่ๆมันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่ายึดติดกับอ่ะไรเก่าๆเดิมๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2011 00:54:52 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 07:39:27 »

ดีครับ สนับสนุน... ว่างๆก็เอาสิ่งแปลกๆใหม่ๆ มาแนะนำเพื่อนๆแบบเชิงลึกไว้ศึกษากันบ้างนะครับ

ผมว่าการถกเถียงกันด้วยเหตุและผล มีข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้รองรับ มันเกิดประโยชน์กับทุกๆคนที่สนใจนะ

อย่างน้อยก็เป็นการใช้พื้นที่บอร์ดอย่างคุ้มค่าดีกว่าไร้สาระไปวันๆครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 10:39:12 »

ดีเลยคับ เอาสิ่งใหม่ๆ มาแชร์กัน ทุกฝ่ายย่อมได้ประโยชน์ด้วยกัน เพราะคงไม่มีใครเก่งและรู้ไปซะหมดทุกเรื่องหรอก...

บางครั้งสิ่งเก่า มาปรับใช้กับสิ่งใหม่มันก็ไปด้วยกันได้ดีเลย

และผมเองยังมีเรื่องอีกมากมาย ที่ยังไม่รู้และต้องศึกษาอีกเยอะ

อย่างเรื่อง การเรียก เครื่องบล็อค ของ ที่ usa ว่า 4a-fe เป็นเครื่อง 1.8 อันนั้นผมเองก็จะเคยพบเคยเจอ

สุดท้ายผมเปิดใจกว้าง มันมีจริงแฮะ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91936.0

ครั้งนึงมีพี่คนนึงบอกว่า กันชนท้าย สามห่วง ตัว ส้ม-แดง กับ ขาวแดง ไม่เหมือนกัน(ถ้ากันชนหน้าไม่เถียงเลย เห็นชัดเจนว่าแตกต่าง)

ผมเองคิดในใจ มันจะไม่เหมือนกันได้ยังไงฟร่ะ

สุดท้าย มันไม่เหมือนกันจริงๆนะคับ ดูด้วยตาเปล่าไม่ได้ ผมเองก็เพิ่งรู้ด้วยตัวเองมาไม่นานนี้ เพราะชุดแต่งที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ไม่สามารถใส่กับชันชนใหม่ได้(กันชนท้ายเดิมๆแต่คนละตัว)

เปิดกว้างให้กับความเชื่อใหม่ๆ ว่ามันมีอยู่จริง

ด้วยความเคารพคับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2011 10:46:21 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 10:54:09 »

ใจผมเปิดกว้างเสมอครับ

แต่เรื่อง 4A-FE ที่บอกว่ามีความจุ 1800 cc นั้น บอกตรงๆ ผมไม่เชื่อและไม่คิดว่ามันมีอยู่จริงครับ

ด้วยเหตุผลที่ว่า รหัสเครื่องยนต์นั้น ใช้อ้างอิงความจุ และเป็นมาตรฐานทั่วโลกครับ

หากมันมีอยู่จริงๆ เราต้องค้นหาข้อมูลเจอจากหลายๆเวป และเวปหลักๆของtoyota ต้องระบุไว้ครับ

หรือถ้าคุณมีข้อมูลเรื่องนี้ก็ช่วยอธิบายหน่อยครับว่ามันมีอะไรที่ต่างกับตัว1600cc บ้าง

หากข้อมูล มีแหล่งที่น่าเชื่อถือพอ ผมก็พร้อมจะเชื่อครับ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่า ไม่เชื่อในแหล่งข้อมูล


ผมเสพข้อมูลทุกวัน แต่ได้ข้อมูลมาแล้วก็ใช่ว่าจะเชื่อทุกเรื่อง ผมเอาเหตุและผลมาประกอบหาความจริงก่อนครับ

ลองเปิดกว้างๆ และพิจารณาเหตุและผลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2011 11:12:40 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 11:30:21 »

ออกความเห็นนะครับ

ผมว่าทางญี่ปุ่นไม่น่าจะมี 99.99%

ส่วนที่เมกา อาจเกิดจากช่างเค้าเรียกผิด รึ สร้างโค้ดเอง ทับ 7A
เพราะ หลังเครื่องเหมือนกันมาก จึงทำโค้ดเองใช้ในท้องถิ่น
คล้ายพวกภาษาช่าง / ภาษาถิ่น อ่ะครับ
คำนับ

เพื่อให้สอดคล้องกับหน้างาน

กล่าวคือ บ้านเราเรียก 7A บ้านเค้าเรียก 4A 1.8 ครับพี่

เวลาไปดูเครื่องจักร ตปท เจอปัญหานี้บ่อย

แรกๆก้อติดสติกเกอรทับพารทนัมเบอร
พอสั่งเยอะ รู้กันเลยว่า หากส่งรัซเซีย ใช้โค้ดนี้นะ แต่มีดอกจัน เป็นตัวมารค

ประมาณนี้ครับ,

ใครมีคอนแท๊คทาง โตโยต้าอเมริกา ลองติดต่อดู หน่วยบริการลูกค้าเค้าน่าจะหาคำตอบให้ได้




โดยไร้ข้อมูล ใดๆ ผม เดาว่า 4A_FE ก้อคือ 7A_FEอ่ะแหล่ะ แต่เรียกเป็นภาษาช่างที่ตามถนัดต่างกัน

เอาขนาด ลูก ช่วงชัก  4A_FE กะ 7A_FE มาเทียบดูสิครับ เผื่อมันเท่าๆกันเป๊ะๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 11:38:03 »

ใจผมเปิดกว้างเสมอครับ

แต่เรื่อง 4A-FE ที่บอกว่ามีความจุ 1800 cc นั้น บอกตรงๆ ผมไม่เชื่อและไม่คิดว่ามันมีอยู่จริงครับ

ด้วยเหตุผลที่ว่า รหัสเครื่องยนต์นั้น ใช้อ้างอิงความจุ และเป็นมาตรฐานทั่วโลกครับ

หากมันมีอยู่จริงๆ เราต้องค้นหาข้อมูลเจอจากหลายๆเวป และเวปหลักๆของtoyota ต้องระบุไว้ครับ

หรือถ้าคุณมีข้อมูลเรื่องนี้ก็ช่วยอธิบายหน่อยครับว่ามันมีอะไรที่ต่างกับตัว1600cc บ้าง

หากข้อมูล มีแหล่งที่น่าเชื่อถือพอ ผมก็พร้อมจะเชื่อครับ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่า ไม่เชื่อในแหล่งข้อมูล


ผมเสพข้อมูลทุกวัน แต่ได้ข้อมูลมาแล้วก็ใช่ว่าจะเชื่อทุกเรื่อง ผมเอาเหตุและผลมาประกอบหาความจริงก่อนครับ

ลองเปิดกว้างๆ และพิจารณาเหตุและผลครับ


okคับ พี่ ถ้าผมมีเวลาจะพยายามหาข้อมูลดังกล่าว ว่าสรุปแล้วจริงๆมันเป็นอย่างไรกัน...

เพราะผมเองก็อยากรู้ ว่า เหตุใดเค้าจึงกำหนด ออกมาแบบนั้น เพราะเป็นที่เข้าใจโดยทั่วกัน

ว่า4a-fe คือ1.6 และ 7a-fe คือ 1.8  และผมก็เข้าใจตามนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว...

ถ้าพี่มีข้อมูลใดๆเพิ่มเติม  ลองแชร์ความเห็นให้ เพื่อนๆ น้องๆ เป็นระยะ นะคับ

ยังมีอีกหลายเรื่องที่ผมเองยังไม่รู้คับต้องศึกษาต่อไปคับ

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2011 11:40:17 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 12:02:25 »

L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถ บังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้ กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่น ใจ

วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลา ขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD
หรือ ยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ อ่านหนังสือ


ข้อความข้างบน COPY เค้ามา นะครับ

วันเสาร์นี้ ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเครื่อง  จะลองหมุนล้อ ดู ทั้งแบบ ไม่ติดเครื่อง  แล้ว ติดเครื่อง  อาจจะถ่ายคลิปมาให้ ชมกันได้บ้าง
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 12:16:53 »

L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถ บังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้ กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่น ใจ

วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลา ขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD
หรือ ยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ อ่านหนังสือ


ข้อความข้างบน COPY เค้ามา นะครับ

วันเสาร์นี้ ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเครื่อง  จะลองหมุนล้อ ดู ทั้งแบบ ไม่ติดเครื่อง  แล้ว ติดเครื่อง  อาจจะถ่ายคลิปมาให้ ชมกันได้บ้าง


จัดไปคับ แล้วเต็ดแต่ง กับเต็ด โรงงานมันจะมี ข้อแตกต่าง อะไรอีกบ้าง

ถ้าเรามองแค่ภายนอกที่ต้องมีลักษณะแตกต่างกันแน่นอน

 ถ้าไม่พูดถึง เรื่อง 1way 1.5way และ 2way

และเครื่องแต่ละตัวลักษณะ เต็ดก็แตกต่างกันไปอีกคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 12:27:38 »

ใจผมเปิดกว้างเสมอครับ

แต่เรื่อง 4A-FE ที่บอกว่ามีความจุ 1800 cc นั้น บอกตรงๆ ผมไม่เชื่อและไม่คิดว่ามันมีอยู่จริงครับ

ด้วยเหตุผลที่ว่า รหัสเครื่องยนต์นั้น ใช้อ้างอิงความจุ และเป็นมาตรฐานทั่วโลกครับ

หากมันมีอยู่จริงๆ เราต้องค้นหาข้อมูลเจอจากหลายๆเวป และเวปหลักๆของtoyota ต้องระบุไว้ครับ

หรือถ้าคุณมีข้อมูลเรื่องนี้ก็ช่วยอธิบายหน่อยครับว่ามันมีอะไรที่ต่างกับตัว1600cc บ้าง

หากข้อมูล มีแหล่งที่น่าเชื่อถือพอ ผมก็พร้อมจะเชื่อครับ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่า ไม่เชื่อในแหล่งข้อมูล


ผมเสพข้อมูลทุกวัน แต่ได้ข้อมูลมาแล้วก็ใช่ว่าจะเชื่อทุกเรื่อง ผมเอาเหตุและผลมาประกอบหาความจริงก่อนครับ

ลองเปิดกว้างๆ และพิจารณาเหตุและผลครับ


ลองหาข้อมูลคร่าวๆมาแล้วคับ

ตามที่ว่ามาหล่ะคับ ไม่มีข้อมูล ว่า4fe เป็น 1.8 จริงๆคับ

ไม่ต้องเจาะเสาะหาไปมากกว่านี้ก็พอจะเข้าใจแล้วคับ

http://www.autopartsfair.com/toyota-engine_parts/corolla-1997-brake-n1000_31942bre_1.html

_parts.aspx" target="_blank">http://www.iapexperts.com/parts/Toyota_Corolla-Wagon-(7AFE1.Cool_parts.aspx

http://www.overnightautoparts.com/toyota-corolla-crl--011-park-light.html

http://www.advancedracing.com/car_parts/ignitionbesttoyota/itemu8979_11827mtp.php

http://www.bestautojobs.com/shop/brakesbesttoyota/itemm7999_34974.html

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 13:15:46 »

ใจผมเปิดกว้างเสมอครับ

แต่เรื่อง 4A-FE ที่บอกว่ามีความจุ 1800 cc นั้น บอกตรงๆ ผมไม่เชื่อและไม่คิดว่ามันมีอยู่จริงครับ

ด้วยเหตุผลที่ว่า รหัสเครื่องยนต์นั้น ใช้อ้างอิงความจุ และเป็นมาตรฐานทั่วโลกครับ

หากมันมีอยู่จริงๆ เราต้องค้นหาข้อมูลเจอจากหลายๆเวป และเวปหลักๆของtoyota ต้องระบุไว้ครับ

หรือถ้าคุณมีข้อมูลเรื่องนี้ก็ช่วยอธิบายหน่อยครับว่ามันมีอะไรที่ต่างกับตัว1600cc บ้าง

หากข้อมูล มีแหล่งที่น่าเชื่อถือพอ ผมก็พร้อมจะเชื่อครับ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่า ไม่เชื่อในแหล่งข้อมูล


ผมเสพข้อมูลทุกวัน แต่ได้ข้อมูลมาแล้วก็ใช่ว่าจะเชื่อทุกเรื่อง ผมเอาเหตุและผลมาประกอบหาความจริงก่อนครับ

ลองเปิดกว้างๆ และพิจารณาเหตุและผลครับ



ลองหาข้อมูลคร่าวๆมาแล้วคับ

ตามที่ว่ามาหล่ะคับ ไม่มีข้อมูล ว่า4fe เป็น 1.8 จริงๆคับ

ไม่ต้องเจาะเสาะหาไปมากกว่านี้ก็พอจะเข้าใจแล้วคับ

http://www.autopartsfair.com/toyota-engine_parts/corolla-1997-brake-n1000_31942bre_1.html

_parts.aspx" target="_blank">http://www.iapexperts.com/parts/Toyota_Corolla-Wagon-(7AFE1.Cool_parts.aspx

http://www.overnightautoparts.com/toyota-corolla-crl--011-park-light.html

http://www.advancedracing.com/car_parts/ignitionbesttoyota/itemu8979_11827mtp.php

http://www.bestautojobs.com/shop/brakesbesttoyota/itemm7999_34974.html

ขอบคุณคับ


ขอบคุณมากเลยครับที่สละเวลา นี่ได้เว็บพารทรถมาเพิ่มอีกเยอะเลย อิ อิ อิ ขอบคุณคร๊าบบบบ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 19:13:42 »

เอาวิธีดูภายนอก LSD ของฝาดำมาฝาก เท่าที่เคยผ่านมือผ่านตามาบ้าง
ส่วนชื่อเรียก ถ้าผิดถูกยังไง หรือมีชนิดมากกว่าที่เอามาให้ดู ก็เอามาแชร์กันได้ครับ

Non LSD (ไม่มีเต็ด)





Helical LSD (เต็ดติดเกียร์โรงงาน, เต็ดเฟือง)






Selective LSD ของ TRD (เต็ดแบบครัช. เต็ดซิ่ง. เต็ดแต่ง)



บันทึกการเข้า

Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 19:26:11 »

เอาวิธีดูภายนอก LSD ของฝาดำมาฝาก เท่าที่เคยผ่านมือผ่านตามาบ้าง
ส่วนชื่อเรียก ถ้าผิดถูกยังไง หรือมีชนิดมากกว่าที่เอามาให้ดู ก็เอามาแชร์กันได้ครับ

Non LSD (ไม่มีเต็ด)





Helical LSD (เต็ดติดเกียร์โรงงาน, เต็ดเฟือง)






Selective LSD ของ TRD (เต็ดแบบครัช. เต็ดซิ่ง. เต็ดแต่ง)




เห็นภาพแล้วก็ชื่นใจครับ ของผมหน้าตาตัน ๆ แบบนี้แหละครับ แสดงว่ามีเต็ด
โล่งอกครับ ไม่โดนหลอก  ขอบคุณสำหรับภาพที่หามาให้ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 19:42:44 »

ความรู้ครับ ตอบกันเยอะ ๆ ครับอ่านเรื่อยๆ ดีออกครับบอกๆกันครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!