"LSD โรงงานนั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการใช้งานหนัก หากเราเอามาใช้งานหนักๆเช่นการออกตัวที่รุนแรงบ่อยๆ
หรือใช้กับรถที่มีการโมฯ เพิ่มแรงบิดและแรงม้าขึ้นมามากๆแล้ว อายุการใช้งานมันจะสั้นครับ พังง่ายมากเลย
การพังนั้น มันพังอยู่ข้างในตัวSLDครับ เฟืองไม่ค่อยจะบิ่นหรอก
ปล. คำว่า เต็ดโรงงานมันเต็ดเฟืองใช่มั้ยครับ... ผมยังไม่เข้าใจความหมายครับ
แต่ถ้าคุณจะหมายถึงว่า เต็ดโรงงานนั้นใช้เฟืองขับโดยตรง
.. บอกเลยว่าไม่ใช่ครับ"
"ถ้ามันเสียก็คือตัวส่งถ่ายกำลังที่ทำมาจากยางซิลิคอนมันขาดออกจากกันครับ และเวลาหมุนก็จะไม่หมุนพร้อมกันอีกต่อไป"
สองข้อความนี้ผมกก๊อปปี้มาจากน้า Handyman ครับ

ปัญหามาต่อแล้วครับ ผมเพิ่งผ่าเต็ดดูกับพี่น้องที่ชลบุรี แล้วมาเจอกับคลิปอีก ผมยังไม่เห็นตัวยางซิลิคอนเลยครับ มีแต่เฟืองขับกันเต็มๆ
รบกวนน้าลงรูปให้ดูได้มั้ยครับ ว่าถ้ายางซิลิคอนมันเสีย นี่คือเสียยังงัย
อย่าให้ PM เลยครับ อันนี้กระทู้สร้างสรรค์ กระทู้ความรู้ น้าหาข้อมมูลแน่นๆมา ผมคนนึงล่ะครับยอมรับฟังและเปิดใจ เพราะผมได้ข้อมมูลจากน้ามา ผมก็มาศึกษาต่อกับทีมงาน
หรือจะให้ไปดูที่บ้านน้า หลายๆคนคงไม่สะดวกหรอกครับ ถ้าน้าลงมาให้ทุกคนได้เห็น นี่แหละครับ แบ่งปันความรู้อย่างแท้จริง
รบกวนช่วยอธิบายด้วยครับ เริ่ม งง เอาเฉพาะ 4A20V นะครับ อันอื่นไม่เกี่ยว จะได้เป็นแนวทางในการเลือกดูต่อไปครับ
