Kadoadz
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2554 19:53:01 » |
|
ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย
โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ
อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2554 21:25:25 โดย Kadoadz »
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2554 23:17:58 » |
|
ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย
โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ
อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน
ของคุณ รูมันทะลุกันโล่งๆหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DARKSTAR
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2554 23:36:19 » |
|
ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย
โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ
อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน
ของคุณ รูมันทะลุกันโล่งๆหรือเปล่าครับ LSD ของที่ติดเกียร์โรงงานมันรูตันนี่ครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2554 23:40:30 » |
|
ในรูปมันดูโล่งๆไงครับ เลยต้องถามก่อนว่ามันโล่งหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 07:50:20 » |
|
ของผมเต็ดโรงงานน่ะ ยกมามันหมุนข้างนึง อีกข้างนิ่งเลย
โดนหลอกป่าวหว่า เสียวล่ะ หุหุ
อันนี้ไหมครับที่เรียกว่าเต็ด รูปตอนลงเครื่องครับ สงสัยแล้วสิว่ามันหมุนแบบไหน
ของคุณ รูมันทะลุกันโล่งๆหรือเปล่าครับ ป่าวครับ มันตันแบบในรูปเลยครับ สรุปว่ามันเต็ดใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 19:23:07 » |
|
ดันหน่อยครับ อยากรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:02:23 » |
|
ถ้าตันก็เป็นเต็ดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 00:49:19 » |
|
จริงยกแล้วจะหมุนไม่หมุนตาม ถ้าเวลาใช้แล้วมันมีระบบเต็ดช่วยผมว่าก็น่าจะพอใจนะ ไม่เห็นจำเป็นจะต้องมานั่งเถียงกันเลยไม่เข้าใจจริงจริง เต็ดมันมีหลากหลายแบบนะคับ เปิดใจกว้างๆ มาลองแนะนำกัน ศึกษาหาความรู้แลกเปลี่ยนกันดีกว่า สิ่งแปลกๆใหม่ๆมันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่ายึดติดกับอ่ะไรเก่าๆเดิมๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2554 00:54:52 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 07:39:27 » |
|
ดีครับ สนับสนุน... ว่างๆก็เอาสิ่งแปลกๆใหม่ๆ มาแนะนำเพื่อนๆแบบเชิงลึกไว้ศึกษากันบ้างนะครับ
ผมว่าการถกเถียงกันด้วยเหตุและผล มีข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้รองรับ มันเกิดประโยชน์กับทุกๆคนที่สนใจนะ
อย่างน้อยก็เป็นการใช้พื้นที่บอร์ดอย่างคุ้มค่าดีกว่าไร้สาระไปวันๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 10:39:12 » |
|
ดีเลยคับ เอาสิ่งใหม่ๆ มาแชร์กัน ทุกฝ่ายย่อมได้ประโยชน์ด้วยกัน เพราะคงไม่มีใครเก่งและรู้ไปซะหมดทุกเรื่องหรอก... บางครั้งสิ่งเก่า มาปรับใช้กับสิ่งใหม่มันก็ไปด้วยกันได้ดีเลย และผมเองยังมีเรื่องอีกมากมาย ที่ยังไม่รู้และต้องศึกษาอีกเยอะ อย่างเรื่อง การเรียก เครื่องบล็อค ของ ที่ usa ว่า 4a-fe เป็นเครื่อง 1.8 อันนั้นผมเองก็จะเคยพบเคยเจอ สุดท้ายผมเปิดใจกว้าง มันมีจริงแฮะ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91936.0ครั้งนึงมีพี่คนนึงบอกว่า กันชนท้าย สามห่วง ตัว ส้ม-แดง กับ ขาวแดง ไม่เหมือนกัน(ถ้ากันชนหน้าไม่เถียงเลย เห็นชัดเจนว่าแตกต่าง) ผมเองคิดในใจ มันจะไม่เหมือนกันได้ยังไงฟร่ะ สุดท้าย มันไม่เหมือนกันจริงๆนะคับ ดูด้วยตาเปล่าไม่ได้ ผมเองก็เพิ่งรู้ด้วยตัวเองมาไม่นานนี้ เพราะชุดแต่งที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ไม่สามารถใส่กับชันชนใหม่ได้(กันชนท้ายเดิมๆแต่คนละตัว) เปิดกว้างให้กับความเชื่อใหม่ๆ ว่ามันมีอยู่จริง ด้วยความเคารพคับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2554 10:46:21 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 10:54:09 » |
|
ใจผมเปิดกว้างเสมอครับ
แต่เรื่อง 4A-FE ที่บอกว่ามีความจุ 1800 cc นั้น บอกตรงๆ ผมไม่เชื่อและไม่คิดว่ามันมีอยู่จริงครับ
ด้วยเหตุผลที่ว่า รหัสเครื่องยนต์นั้น ใช้อ้างอิงความจุ และเป็นมาตรฐานทั่วโลกครับ
หากมันมีอยู่จริงๆ เราต้องค้นหาข้อมูลเจอจากหลายๆเวป และเวปหลักๆของtoyota ต้องระบุไว้ครับ
หรือถ้าคุณมีข้อมูลเรื่องนี้ก็ช่วยอธิบายหน่อยครับว่ามันมีอะไรที่ต่างกับตัว1600cc บ้าง
หากข้อมูล มีแหล่งที่น่าเชื่อถือพอ ผมก็พร้อมจะเชื่อครับ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่า ไม่เชื่อในแหล่งข้อมูล
ผมเสพข้อมูลทุกวัน แต่ได้ข้อมูลมาแล้วก็ใช่ว่าจะเชื่อทุกเรื่อง ผมเอาเหตุและผลมาประกอบหาความจริงก่อนครับ
ลองเปิดกว้างๆ และพิจารณาเหตุและผลครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2554 11:12:40 โดย Handyman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 11:30:21 » |
|
ออกความเห็นนะครับ
ผมว่าทางญี่ปุ่นไม่น่าจะมี 99.99%
ส่วนที่เมกา อาจเกิดจากช่างเค้าเรียกผิด รึ สร้างโค้ดเอง ทับ 7A เพราะ หลังเครื่องเหมือนกันมาก จึงทำโค้ดเองใช้ในท้องถิ่น คล้ายพวกภาษาช่าง / ภาษาถิ่น อ่ะครับ 
เพื่อให้สอดคล้องกับหน้างาน
กล่าวคือ บ้านเราเรียก 7A บ้านเค้าเรียก 4A 1.8 ครับพี่
เวลาไปดูเครื่องจักร ตปท เจอปัญหานี้บ่อย
แรกๆก้อติดสติกเกอรทับพารทนัมเบอร พอสั่งเยอะ รู้กันเลยว่า หากส่งรัซเซีย ใช้โค้ดนี้นะ แต่มีดอกจัน เป็นตัวมารค
ประมาณนี้ครับ,
ใครมีคอนแท๊คทาง โตโยต้าอเมริกา ลองติดต่อดู หน่วยบริการลูกค้าเค้าน่าจะหาคำตอบให้ได้โดยไร้ข้อมูล ใดๆ ผม เดาว่า 4A_FE ก้อคือ 7A_FEอ่ะแหล่ะ แต่เรียกเป็นภาษาช่างที่ตามถนัดต่างกัน เอาขนาด ลูก ช่วงชัก 4A_FE กะ 7A_FE มาเทียบดูสิครับ เผื่อมันเท่าๆกันเป๊ะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 11:38:03 » |
|
ใจผมเปิดกว้างเสมอครับ
แต่เรื่อง 4A-FE ที่บอกว่ามีความจุ 1800 cc นั้น บอกตรงๆ ผมไม่เชื่อและไม่คิดว่ามันมีอยู่จริงครับ
ด้วยเหตุผลที่ว่า รหัสเครื่องยนต์นั้น ใช้อ้างอิงความจุ และเป็นมาตรฐานทั่วโลกครับ
หากมันมีอยู่จริงๆ เราต้องค้นหาข้อมูลเจอจากหลายๆเวป และเวปหลักๆของtoyota ต้องระบุไว้ครับ
หรือถ้าคุณมีข้อมูลเรื่องนี้ก็ช่วยอธิบายหน่อยครับว่ามันมีอะไรที่ต่างกับตัว1600cc บ้าง
หากข้อมูล มีแหล่งที่น่าเชื่อถือพอ ผมก็พร้อมจะเชื่อครับ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่า ไม่เชื่อในแหล่งข้อมูล
ผมเสพข้อมูลทุกวัน แต่ได้ข้อมูลมาแล้วก็ใช่ว่าจะเชื่อทุกเรื่อง ผมเอาเหตุและผลมาประกอบหาความจริงก่อนครับ
ลองเปิดกว้างๆ และพิจารณาเหตุและผลครับ
okคับ พี่ ถ้าผมมีเวลาจะพยายามหาข้อมูลดังกล่าว ว่าสรุปแล้วจริงๆมันเป็นอย่างไรกัน... เพราะผมเองก็อยากรู้ ว่า เหตุใดเค้าจึงกำหนด ออกมาแบบนั้น เพราะเป็นที่เข้าใจโดยทั่วกัน ว่า4a-fe คือ1.6 และ 7a-fe คือ 1.8 และผมก็เข้าใจตามนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว... ถ้าพี่มีข้อมูลใดๆเพิ่มเติม ลองแชร์ความเห็นให้ เพื่อนๆ น้องๆ เป็นระยะ นะคับ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ผมเองยังไม่รู้คับต้องศึกษาต่อไปคับ ขอบคุณคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2554 11:40:17 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:02:25 » |
|
L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ
- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท สามารถ บังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง
- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน
- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน นิยมใช้ กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่น ใจ
วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลา ขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD หรือ ยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ อ่านหนังสือ
ข้อความข้างบน COPY เค้ามา นะครับ
วันเสาร์นี้ ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเครื่อง จะลองหมุนล้อ ดู ทั้งแบบ ไม่ติดเครื่อง แล้ว ติดเครื่อง อาจจะถ่ายคลิปมาให้ ชมกันได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:16:53 » |
|
L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ
- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท สามารถ บังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง
- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน
- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน นิยมใช้ กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่น ใจ
วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลา ขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD หรือ ยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ อ่านหนังสือ
ข้อความข้างบน COPY เค้ามา นะครับ
วันเสาร์นี้ ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเครื่อง จะลองหมุนล้อ ดู ทั้งแบบ ไม่ติดเครื่อง แล้ว ติดเครื่อง อาจจะถ่ายคลิปมาให้ ชมกันได้บ้าง
จัดไปคับ แล้วเต็ดแต่ง กับเต็ด โรงงานมันจะมี ข้อแตกต่าง อะไรอีกบ้าง ถ้าเรามองแค่ภายนอกที่ต้องมีลักษณะแตกต่างกันแน่นอน ถ้าไม่พูดถึง เรื่อง 1way 1.5way และ 2way และเครื่องแต่ละตัวลักษณะ เต็ดก็แตกต่างกันไปอีกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:15:46 » |
|
ขอบคุณมากเลยครับที่สละเวลา นี่ได้เว็บพารทรถมาเพิ่มอีกเยอะเลย อิ อิ อิ ขอบคุณคร๊าบบบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DARKSTAR
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 19:13:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 19:26:11 » |
|
เห็นภาพแล้วก็ชื่นใจครับ ของผมหน้าตาตัน ๆ แบบนี้แหละครับ แสดงว่ามีเต็ด โล่งอกครับ ไม่โดนหลอก ขอบคุณสำหรับภาพที่หามาให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 19:42:44 » |
|
ความรู้ครับ ตอบกันเยอะ ๆ ครับอ่านเรื่อยๆ ดีออกครับบอกๆกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
|