AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 13:11:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a20v 6 speed เต็ดโรงงาน เวลาเราหมุนล้อ(ล้อลอย) มานจะหมุนทั้ง2ล้อไหมคับ  (อ่าน 27394 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 11:38:23 »

ผมลองแล้วครับน้าแฟร์ LSD โรงงาน

เฟืองท้ายพังก่อนครับ T_T
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 11:48:03 »

ผมว่า เฟืองท้าย มัยน่าจะแตกก่อนน๊า... คุณจิ๊ก


555 แตกไปหลายชุดแล้วนี้ 55 วัชก็ลองเอา LSD โรงงานมาใช้ดูซิรอบนี้ใครจะพังก่อนใคร

สามตัวแล้ว พอแล้ว คร๊าบบบบ

ทั้งสามตัว เฟืองท้ายแตกครับ รอบล่าสุดนี่ เฟืองเดือยหมู พังด้วย ครับ .... ว่าจะสอยเฟืองท้าย 4.7 ทั่นประทาน มาใช้อยู่เนี่ย
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #102 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 11:59:02 »

ผมลองแล้วครับน้าแฟร์ LSD โรงงาน

เฟืองท้ายพังก่อนครับ T_T

ยังจะเอาไปลองอีกนะนี้ แม่เจ้า

ผมว่า เฟืองท้าย มัยน่าจะแตกก่อนน๊า... คุณจิ๊ก


555 แตกไปหลายชุดแล้วนี้ 55 วัชก็ลองเอา LSD โรงงานมาใช้ดูซิรอบนี้ใครจะพังก่อนใคร

สามตัวแล้ว พอแล้ว คร๊าบบบบ

ทั้งสามตัว เฟืองท้ายแตกครับ รอบล่าสุดนี่ เฟืองเดือยหมู พังด้วย ครับ .... ว่าจะสอยเฟืองท้าย 4.7 ทั่นประทาน มาใช้อยู่เนี่ย

ผมว่าเอาเงินมาซ้อมดีกว่าน้า ขับช้าแต่เวลาลง 555
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 12:00:19 »

555 จะหมดอีกเท่าไหร่ ว่ะเนี่ย
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 12:43:53 »

อ้างถึง
ผมขอแชร์ตามประสบการณ์ที่เคยใช้งานมาละกันครับ
สำหรับเกียร์ 20V ที่ไม่มี LSD
ถ้ายกล้อลอยทั้ง 2 ข้าง ที่เกียร์ว่าง ล้อจะต้องหมุนสวนทางกันเสมอครับ

ส่วน LSD ที่ติดเกียร์ 20v โรงงาน จะเป็นแบบ Helical จะเรียกแบบเฟืองเรียกตัวหนอน หรืออะไรก็แล้วแต่
ถ้ายกล้อลอยทั้ง 2 ข้าง ที่เกียร์ว่าง ล้อจะหมุนข้างเดียว อีกข้างจะหยุดนิ่ง
อันนี้จากที่ผ่านมือและทดลองมา 3 ลูกครับ

ส่วน LSD แบบแผ่นครัช จะเรียกว่าของซิ่ง ของแต่ง เต็ดแบบแผ่นชิม หรืออะไรก็แล้วแต่
ณ ตอนนี้ ที่ผมใช้เป็นของ TRD ถ้ายกล้อลอยทั้ง 2 ข้าง ที่เกียร์ว่าง ล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันเสมอ
ส่วนจะเป็นแบบกี่ way นั้น ไว้มีโอกาสถ้าถอดมาอัดแผ่นชิมเพิ่มแล้วจะมาแชร์ให้อีกทีครับ

ผมก็เคยจำผิดๆถูกเหมือนกันนะ ไม่ใช่ไม่รู้ แต่เป็นเพราะว่าลืม  
 

 คำนับ

เพิ่มเติมจากประสบการณ์ผม  เครื่งฝาลายตัวเก่าใช้ เต็ด ครัช เคยเอาไปถ่วงล้อ  ยกล้อหน้าลอย ช่างมี 2 คน  คนละล้อ ผล คือ หมุนไปทางเดียวกัน ต้องรอให้ถอดทีละล้อ  ครับ
บันทึกการเข้า
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 12:49:39 »

รู้แต่ว่าในสนามแข่ง เต็ดเฟือง เวลาหลุดแล้ว ถ้ายกคันเร่ง เต็ดไม่จับครับ รถจะไปอิสระตามแรงเหวี่ยงตามที่รถหมุน ถ้าเป็นเต็ดผ้า ถึงจะยกคันเร่งแล้ว หน้ารถจะยังดึงไปทางเดิมอยู่ ต้องคุมพวงมาลัยให้ดี ไม่งั้นอาจจะดึงม้วนเข้ากำแพง

งงปะครับ คือถ้าเป็นโค้งขวา รถเต็ดเฟืองเวลาหลุด(ตูดไหล)มักจะสไลด์ออกซ้ายไปเลย แต่ถ้าเป็นเต็ดผ้า พอตูดออก หน้ารถจะดึงเข้าขวาทันที อันตราย เพราะฝั่งตรงข้ามโค้ง มักจะไม่มีกองยาง

ไม่รู้เกี่ยวป่าว 55

ผมก็ไม่เคยหลุดโค้งในพีระเหมือนกัน และก็ไม่อยากจะหลุดด้วยครับพี่  ได้โปรด..
หรืออาจจะเป็นเพราะว่าผมคลานเข้าทุกโค้งเลย  อิอิ
ถ้าผมจัดเต็มแบบพี่อธิ คงมีกินปูนกินยางกันบ้างล่ะ  เหวอ

ผมพยามจะสื่อว่า เต็ดเฟือง มันจะทำงานเฉพาะเวลามีคันเร่ง แต่เต็ดผ้า ยกคันเร่งแล้ว มันก็ยังจับอยู่อะ เศร้า

กำลังเปรียบเทียบ ระหว่าง LSD 1 way กับ 1.5 way
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 13:18:19 »

ผมว่า เฟืองท้าย มัยน่าจะแตกก่อนน๊า... คุณจิ๊ก

 ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #107 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 13:20:55 »

รู้แต่ว่าในสนามแข่ง เต็ดเฟือง เวลาหลุดแล้ว ถ้ายกคันเร่ง เต็ดไม่จับครับ รถจะไปอิสระตามแรงเหวี่ยงตามที่รถหมุน ถ้าเป็นเต็ดผ้า ถึงจะยกคันเร่งแล้ว หน้ารถจะยังดึงไปทางเดิมอยู่ ต้องคุมพวงมาลัยให้ดี ไม่งั้นอาจจะดึงม้วนเข้ากำแพง

งงปะครับ คือถ้าเป็นโค้งขวา รถเต็ดเฟืองเวลาหลุด(ตูดไหล)มักจะสไลด์ออกซ้ายไปเลย แต่ถ้าเป็นเต็ดผ้า พอตูดออก หน้ารถจะดึงเข้าขวาทันที อันตราย เพราะฝั่งตรงข้ามโค้ง มักจะไม่มีกองยาง

ไม่รู้เกี่ยวป่าว 55

ผมก็ไม่เคยหลุดโค้งในพีระเหมือนกัน และก็ไม่อยากจะหลุดด้วยครับพี่  ได้โปรด..
หรืออาจจะเป็นเพราะว่าผมคลานเข้าทุกโค้งเลย  อิอิ
ถ้าผมจัดเต็มแบบพี่อธิ คงมีกินปูนกินยางกันบ้างล่ะ  เหวอ

ผมพยามจะสื่อว่า เต็ดเฟือง มันจะทำงานเฉพาะเวลามีคันเร่ง แต่เต็ดผ้า ยกคันเร่งแล้ว มันก็ยังจับอยู่อะ เศร้า

กำลังเปรียบเทียบ ระหว่าง LSD 1 way กับ 1.5 way

สนาม 1.5 ดีกว่า ขนาดอยู่ในโค้ง ติดคันเร่ง ด้วยนะครับ จะมากหรือน้อยก็ต้องติด ห้ามมีเบรคอยู่แล้ว เพราะอย่างนั้น 1.5 จึงมีผลที่ดีกว่า
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #108 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 14:43:51 »

เมื่อ7 ปีที่แล้ว ผมซื้อเครื่อง 20วาล์วมาตัวหนึ่ง มีเกียร์ 5 speedมีเต็ดติดมา ตอนใส่เข้าไปและเข้าเกียร์ว่าง ล้อมันหมุนพร้อมกันทั้งสองล้อ
ปกติผมจะเช็คช่วงล่างบ่อยมาก ทุกครั้งที่เช็คก็จะตรวจสอบลูกปืนล้อไปด้วย โดยการหมุนตรวจสอบเสียงดังและดูจุดต่างๆของช่วงล่าง
ใช้มาสัก 2 ปี อยู่ๆ ล้อมันไม่หมุนตามกัน….. และอาการดึงของรถก็ลดลง เลยรื้อเต็ดตัวออกมาดู พบว่าด้านในมันประกอบกันอยู่เป็นชุด
ปิดผนึกมีซิลิกอนสีดำขั้นกลางและมีรอยฉีกอยู่คิดว่าจุดเสียอยู่ที่นี่และไม่สนใจมันอีก ก็เลยเปลี่ยนไปใช้เต็ดครัชท์ของTRD จนเลิกเล่น

หลังจากที่คุยกันหลายๆครั้ง ผมก็เริ่มหาเต็ดตัวอื่นๆที่ติดมากะเกียร์ 20 วาล์ว อยากได้ที่ยังไม่ได้ใช้งานบ้านเรา กะว่าจะลองผ่าดูอีกรอบ
วันนี้ โชคดีไปเจอเกียร์ 5 speed มาอีกตัว ดูแล้วรูตันมีเต็ดแน่เลยซื้อเอามา….. แล้วรีบขนไปอู่อาจารย์ผมเพื่อจะขอเครื่องมือรื้อดู

ก่อนจะรื้อ ก็เล่าให้ท่านฟังเรื่องเต็ดผมตัวเดิมที่พังว่ามันมีซิลิคอนสีดำขาด เขี้ยวล๊อคหัก ตอนนี้ซื้อมาอีกลูกว่าจะรื้อดูว่าสภาพมันเป็นอย่างไร
ท่านบอกว่า …. ปกติทั่วไป เกียร์ของ 20วาล์วนั้น จะเป็นเต็ดแบบHelical มันใช้เฟืองตัวหนอนขบกันเป็นตัวถ่ายกำลัง จะไม่มีแผ่นครัทช์
และตอนหมุนล้อที่เกียร์ว่างนั้นมันจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อจะนิ่งอยู่กับที่ เมื่อมีแรงบิดไปกระทำมันจึงจับและหมุนไปด้วยกัน

ส่วนเต็ดตัวเก่าของผมนั้นเป็นเต็ดอีกแบบ เป็นเต็ดOEMนี่แหละ แต่มันจะจับทั้งสองล้อตั้งแต่ไม่มีแรงไปกระทำเหมือนเต็ดซิ่ง
เจ้าของเดิมที่ญี่ปุ่นน่าจะเอาเต็ดชนิดอื่นมาดัดแปลงใส่ลงไป ไม่ได้เป็นstandardโรงงานหรอก

จากนั้นท่านก็ให้ผมผ่าเกียร์ลูกที่เพิ่งซื้อมาใหม่ รื้อเต็ดออกมาดูก็พบว่ามันเป็นแบบHelical ใช้เฟืองตัวหนอนในการถ่ายกำลังแบบที่ท่านว่าจริงๆ
ผมต้องขออภัยที่เอาข้อมูลจากที่ตัวเองเคยเจอเป็นหลักมายืนยันเรื่องเต็ด ไม่ได้หาเกียร์หลายๆลูกมาผ่าเปรียบเทียบคิดว่ามันคงเหมือนกัน
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันให้ข้อมูลจนผมฉุกคิด จนต้องสอบถามคำยืนยันจากอาจารย์ผม และได้ผ่าเกียร์ลูกอื่นเปรียบเทียบดูอีกรอบ

สรุป ถ้าเป็นStandardจากโรงงาน เกียร์ 20วาล์ว เต็ดHelical 1 way
เมื่อเข้าเกียร์ว่างและหมุนล้อ ล้อจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อนิ่งอยู่กับที่ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 14:52:46 »

เมื่อ7 ปีที่แล้ว ผมซื้อเครื่อง 20วาล์วมาตัวหนึ่ง มีเกียร์ 5 speedมีเต็ดติดมา ตอนใส่เข้าไปและเข้าเกียร์ว่าง ล้อมันหมุนพร้อมกันทั้งสองล้อ
ปกติผมจะเช็คช่วงล่างบ่อยมาก ทุกครั้งที่เช็คก็จะตรวจสอบลูกปืนล้อไปด้วย โดยการหมุนตรวจสอบเสียงดังและดูจุดต่างๆของช่วงล่าง
ใช้มาสัก 2 ปี อยู่ๆ ล้อมันไม่หมุนตามกัน….. และอาการดึงของรถก็ลดลง เลยรื้อเต็ดตัวออกมาดู พบว่าด้านในมันประกอบกันอยู่เป็นชุด
ปิดผนึกมีซิลิกอนสีดำขั้นกลางและมีรอยฉีกอยู่คิดว่าจุดเสียอยู่ที่นี่และไม่สนใจมันอีก ก็เลยเปลี่ยนไปใช้เต็ดครัชท์ของTRD จนเลิกเล่น

หลังจากที่คุยกันหลายๆครั้ง ผมก็เริ่มหาเต็ดตัวอื่นๆที่ติดมากะเกียร์ 20 วาล์ว อยากได้ที่ยังไม่ได้ใช้งานบ้านเรา กะว่าจะลองผ่าดูอีกรอบ
วันนี้ โชคดีไปเจอเกียร์ 5 speed มาอีกตัว ดูแล้วรูตันมีเต็ดแน่เลยซื้อเอามา….. แล้วรีบขนไปอู่อาจารย์ผมเพื่อจะขอเครื่องมือรื้อดู

ก่อนจะรื้อ ก็เล่าให้ท่านฟังเรื่องเต็ดผมตัวเดิมที่พังว่ามันมีซิลิคอนสีดำขาด เขี้ยวล๊อคหัก ตอนนี้ซื้อมาอีกลูกว่าจะรื้อดูว่าสภาพมันเป็นอย่างไร
ท่านบอกว่า …. ปกติทั่วไป เกียร์ของ 20วาล์วนั้น จะเป็นเต็ดแบบHelical มันใช้เฟืองตัวหนอนขบกันเป็นตัวถ่ายกำลัง จะไม่มีแผ่นครัทช์
และตอนหมุนล้อที่เกียร์ว่างนั้นมันจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อจะนิ่งอยู่กับที่ เมื่อมีแรงบิดไปกระทำมันจึงจับและหมุนไปด้วยกัน

ส่วนเต็ดตัวเก่าของผมนั้นเป็นเต็ดอีกแบบ เป็นเต็ดOEMนี่แหละ แต่มันจะจับทั้งสองล้อตั้งแต่ไม่มีแรงไปกระทำเหมือนเต็ดซิ่ง
เจ้าของเดิมที่ญี่ปุ่นน่าจะเอาเต็ดชนิดอื่นมาดัดแปลงใส่ลงไป ไม่ได้เป็นstandardโรงงานหรอก

จากนั้นท่านก็ให้ผมผ่าเกียร์ลูกที่เพิ่งซื้อมาใหม่ รื้อเต็ดออกมาดูก็พบว่ามันเป็นแบบHelical ใช้เฟืองตัวหนอนในการถ่ายกำลังแบบที่ท่านว่าจริงๆ
ผมต้องขออภัยที่เอาข้อมูลจากที่ตัวเองเคยเจอเป็นหลักมายืนยันเรื่องเต็ด ไม่ได้หาเกียร์หลายๆลูกมาผ่าเปรียบเทียบคิดว่ามันคงเหมือนกัน
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันให้ข้อมูลจนผมฉุกคิด จนต้องสอบถามคำยืนยันจากอาจารย์ผม และได้ผ่าเกียร์ลูกอื่นเปรียบเทียบดูอีกรอบ

สรุป ถ้าเป็นStandardจากโรงงาน เกียร์ 20วาล์ว เต็ดHelical 1 way
เมื่อเข้าเกียร์ว่างและหมุนล้อ ล้อจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อนิ่งอยู่กับที่ครับ  คำนับ


 สุดยอด  สุดยอดมากครันน้า ว่าแต่เกียร์ที่ผ่าอีกรอบ ขายเต็ดไหมครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 15:14:57 »

เมื่อ7 ปีที่แล้ว ผมซื้อเครื่อง 20วาล์วมาตัวหนึ่ง มีเกียร์ 5 speedมีเต็ดติดมา ตอนใส่เข้าไปและเข้าเกียร์ว่าง ล้อมันหมุนพร้อมกันทั้งสองล้อ
ปกติผมจะเช็คช่วงล่างบ่อยมาก ทุกครั้งที่เช็คก็จะตรวจสอบลูกปืนล้อไปด้วย โดยการหมุนตรวจสอบเสียงดังและดูจุดต่างๆของช่วงล่าง
ใช้มาสัก 2 ปี อยู่ๆ ล้อมันไม่หมุนตามกัน….. และอาการดึงของรถก็ลดลง เลยรื้อเต็ดตัวออกมาดู พบว่าด้านในมันประกอบกันอยู่เป็นชุด
ปิดผนึกมีซิลิกอนสีดำขั้นกลางและมีรอยฉีกอยู่คิดว่าจุดเสียอยู่ที่นี่และไม่สนใจมันอีก ก็เลยเปลี่ยนไปใช้เต็ดครัชท์ของTRD จนเลิกเล่น

หลังจากที่คุยกันหลายๆครั้ง ผมก็เริ่มหาเต็ดตัวอื่นๆที่ติดมากะเกียร์ 20 วาล์ว อยากได้ที่ยังไม่ได้ใช้งานบ้านเรา กะว่าจะลองผ่าดูอีกรอบ
วันนี้ โชคดีไปเจอเกียร์ 5 speed มาอีกตัว ดูแล้วรูตันมีเต็ดแน่เลยซื้อเอามา….. แล้วรีบขนไปอู่อาจารย์ผมเพื่อจะขอเครื่องมือรื้อดู

ก่อนจะรื้อ ก็เล่าให้ท่านฟังเรื่องเต็ดผมตัวเดิมที่พังว่ามันมีซิลิคอนสีดำขาด เขี้ยวล๊อคหัก ตอนนี้ซื้อมาอีกลูกว่าจะรื้อดูว่าสภาพมันเป็นอย่างไร
ท่านบอกว่า …. ปกติทั่วไป เกียร์ของ 20วาล์วนั้น จะเป็นเต็ดแบบHelical มันใช้เฟืองตัวหนอนขบกันเป็นตัวถ่ายกำลัง จะไม่มีแผ่นครัทช์
และตอนหมุนล้อที่เกียร์ว่างนั้นมันจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อจะนิ่งอยู่กับที่ เมื่อมีแรงบิดไปกระทำมันจึงจับและหมุนไปด้วยกัน

ส่วนเต็ดตัวเก่าของผมนั้นเป็นเต็ดอีกแบบ เป็นเต็ดOEMนี่แหละ แต่มันจะจับทั้งสองล้อตั้งแต่ไม่มีแรงไปกระทำเหมือนเต็ดซิ่ง
เจ้าของเดิมที่ญี่ปุ่นน่าจะเอาเต็ดชนิดอื่นมาดัดแปลงใส่ลงไป ไม่ได้เป็นstandardโรงงานหรอก

จากนั้นท่านก็ให้ผมผ่าเกียร์ลูกที่เพิ่งซื้อมาใหม่ รื้อเต็ดออกมาดูก็พบว่ามันเป็นแบบHelical ใช้เฟืองตัวหนอนในการถ่ายกำลังแบบที่ท่านว่าจริงๆ
ผมต้องขออภัยที่เอาข้อมูลจากที่ตัวเองเคยเจอเป็นหลักมายืนยันเรื่องเต็ด ไม่ได้หาเกียร์หลายๆลูกมาผ่าเปรียบเทียบคิดว่ามันคงเหมือนกัน
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันให้ข้อมูลจนผมฉุกคิด จนต้องสอบถามคำยืนยันจากอาจารย์ผม และได้ผ่าเกียร์ลูกอื่นเปรียบเทียบดูอีกรอบ

สรุป ถ้าเป็นStandardจากโรงงาน เกียร์ 20วาล์ว เต็ดHelical 1 way
เมื่อเข้าเกียร์ว่างและหมุนล้อ ล้อจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อนิ่งอยู่กับที่ครับ  คำนับ


 สุดยอด  สุดยอดมากครันน้า ว่าแต่เกียร์ที่ผ่าอีกรอบ ขายเต็ดไหมครับ  คำนับ

ขอบคุณน้า Hnadyman มากๆครับ คราวนี้ผมจะได้หมดกังวลแล้วครับ T_T

เพราะที่ผมเป็นกังวล เพราะผมชอบและติดตามการตอบคำถามของน้าครับ จะมีข้อมูลแน่นๆมาเสมอ แล้วก็เป็นจริงตามทฤษฎีที่น้าว่าทุกครั้ง แล้วของๆผมดันไปขัดกับการชี้แจงของน้า
เป็นเรื่องสิทีนี้ ถ้าไม่ใช่น้า ผมคงไม่กังวลขนาดนี้ครับ ขอบคุณครับที่สละเวลามาหาคำตอบกัน สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ปล. พี่มด ไวเชียวนะเรื่องแบบนี้อ่ะ กั่กๆๆๆๆ ปิดปาก
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
Mr.KhEm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 15:19:53 »

เมื่อ7 ปีที่แล้ว ผมซื้อเครื่อง 20วาล์วมาตัวหนึ่ง มีเกียร์ 5 speedมีเต็ดติดมา ตอนใส่เข้าไปและเข้าเกียร์ว่าง ล้อมันหมุนพร้อมกันทั้งสองล้อ
ปกติผมจะเช็คช่วงล่างบ่อยมาก ทุกครั้งที่เช็คก็จะตรวจสอบลูกปืนล้อไปด้วย โดยการหมุนตรวจสอบเสียงดังและดูจุดต่างๆของช่วงล่าง
ใช้มาสัก 2 ปี อยู่ๆ ล้อมันไม่หมุนตามกัน….. และอาการดึงของรถก็ลดลง เลยรื้อเต็ดตัวออกมาดู พบว่าด้านในมันประกอบกันอยู่เป็นชุด
ปิดผนึกมีซิลิกอนสีดำขั้นกลางและมีรอยฉีกอยู่คิดว่าจุดเสียอยู่ที่นี่และไม่สนใจมันอีก ก็เลยเปลี่ยนไปใช้เต็ดครัชท์ของTRD จนเลิกเล่น

หลังจากที่คุยกันหลายๆครั้ง ผมก็เริ่มหาเต็ดตัวอื่นๆที่ติดมากะเกียร์ 20 วาล์ว อยากได้ที่ยังไม่ได้ใช้งานบ้านเรา กะว่าจะลองผ่าดูอีกรอบ
วันนี้ โชคดีไปเจอเกียร์ 5 speed มาอีกตัว ดูแล้วรูตันมีเต็ดแน่เลยซื้อเอามา….. แล้วรีบขนไปอู่อาจารย์ผมเพื่อจะขอเครื่องมือรื้อดู

ก่อนจะรื้อ ก็เล่าให้ท่านฟังเรื่องเต็ดผมตัวเดิมที่พังว่ามันมีซิลิคอนสีดำขาด เขี้ยวล๊อคหัก ตอนนี้ซื้อมาอีกลูกว่าจะรื้อดูว่าสภาพมันเป็นอย่างไร
ท่านบอกว่า …. ปกติทั่วไป เกียร์ของ 20วาล์วนั้น จะเป็นเต็ดแบบHelical มันใช้เฟืองตัวหนอนขบกันเป็นตัวถ่ายกำลัง จะไม่มีแผ่นครัทช์
และตอนหมุนล้อที่เกียร์ว่างนั้นมันจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อจะนิ่งอยู่กับที่ เมื่อมีแรงบิดไปกระทำมันจึงจับและหมุนไปด้วยกัน

ส่วนเต็ดตัวเก่าของผมนั้นเป็นเต็ดอีกแบบ เป็นเต็ดOEMนี่แหละ แต่มันจะจับทั้งสองล้อตั้งแต่ไม่มีแรงไปกระทำเหมือนเต็ดซิ่ง
เจ้าของเดิมที่ญี่ปุ่นน่าจะเอาเต็ดชนิดอื่นมาดัดแปลงใส่ลงไป ไม่ได้เป็นstandardโรงงานหรอก

จากนั้นท่านก็ให้ผมผ่าเกียร์ลูกที่เพิ่งซื้อมาใหม่ รื้อเต็ดออกมาดูก็พบว่ามันเป็นแบบHelical ใช้เฟืองตัวหนอนในการถ่ายกำลังแบบที่ท่านว่าจริงๆ
ผมต้องขออภัยที่เอาข้อมูลจากที่ตัวเองเคยเจอเป็นหลักมายืนยันเรื่องเต็ด ไม่ได้หาเกียร์หลายๆลูกมาผ่าเปรียบเทียบคิดว่ามันคงเหมือนกัน
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันให้ข้อมูลจนผมฉุกคิด จนต้องสอบถามคำยืนยันจากอาจารย์ผม และได้ผ่าเกียร์ลูกอื่นเปรียบเทียบดูอีกรอบ

สรุป ถ้าเป็นStandardจากโรงงาน เกียร์ 20วาล์ว เต็ดHelical 1 way
เมื่อเข้าเกียร์ว่างและหมุนล้อ ล้อจะหมุนเพียงล้อเดียว อีกล้อนิ่งอยู่กับที่ครับ  คำนับ


เยี่ยมเลยครับ

รบกวนถามอีกนิดนึงครับ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์ที่ดิดมากับเครื่องเป็นเกียร์เต็ดหรือเปล่า หมายถึงมีรหัสอะไรตอกไว้ให้ทราบหรือเปล่า เพราะเห็นมีแต่ตัวเลขที่เขียนด้วยสีเท่านั้น

ปล. นอกเรื่องครับ Handyman นี่หมายถึงเพลงที่ James Taylor ร้องหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #112 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 15:40:17 »

- เกียร์และเต็ดที่เพิ่งซื้อมาผ่าดู... ไม่ได้ขายครับ จะเก็บไว้ผ่าดูอีกครั้ง
เห็นอาจารย์บอกว่ามันปรับแผ่นชิมได้ จะลองปรับและดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นดู

- ต้องขออภัยคุณArmy110.CBZ อีกครั้ง ที่ทำให้กังวลครับ



เยี่ยมเลยครับ

รบกวนถามอีกนิดนึงครับ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเกียร์ที่ดิดมากับเครื่องเป็นเกียร์เต็ดหรือเปล่า หมายถึงมีรหัสอะไรตอกไว้ให้ทราบหรือเปล่า

เพราะเห็นมีแต่ตัวเลขที่เขียนด้วยสีเท่านั้น

ปล. นอกเรื่องครับ Handyman นี่หมายถึงเพลงที่ James Taylor ร้องหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

เกียร์ 20 วาล์ว เต็ดโรงงานนั้น เมื่อส่องดูในรูที่เสียบเพลา รูมันจะตันครับ

เรื่องชื่อHandyman อาจจะเพราะผมชอบที่จะทำทุกอย่างให้เป็นด้วยตัวเองให้ได้ ไม่อยากพึ่งใคร เลยชอบชื่อนี้ครับ มันตรงกับเพลงที่คุณว่าแหละ

 
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 16:01:16 »

อ้างถึง
ผมขอแชร์ตามประสบการณ์ที่เคยใช้งานมาละกันครับ
สำหรับเกียร์ 20V ที่ไม่มี LSD
ถ้ายกล้อลอยทั้ง 2 ข้าง ที่เกียร์ว่าง ล้อจะต้องหมุนสวนทางกันเสมอครับ

ส่วน LSD ที่ติดเกียร์ 20v โรงงาน จะเป็นแบบ Helical จะเรียกแบบเฟืองเรียกตัวหนอน หรืออะไรก็แล้วแต่
ถ้ายกล้อลอยทั้ง 2 ข้าง ที่เกียร์ว่าง ล้อจะหมุนข้างเดียว อีกข้างจะหยุดนิ่ง
อันนี้จากที่ผ่านมือและทดลองมา 3 ลูกครับ

ส่วน LSD แบบแผ่นครัช จะเรียกว่าของซิ่ง ของแต่ง เต็ดแบบแผ่นชิม หรืออะไรก็แล้วแต่
ณ ตอนนี้ ที่ผมใช้เป็นของ TRD ถ้ายกล้อลอยทั้ง 2 ข้าง ที่เกียร์ว่าง ล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันเสมอ
ส่วนจะเป็นแบบกี่ way นั้น ไว้มีโอกาสถ้าถอดมาอัดแผ่นชิมเพิ่มแล้วจะมาแชร์ให้อีกทีครับ

ผมก็เคยจำผิดๆถูกเหมือนกันนะ ไม่ใช่ไม่รู้ แต่เป็นเพราะว่าลืม   
 

 คำนับ

เพิ่มเติมจากประสบการณ์ผม  เครื่งฝาลายตัวเก่าใช้ เต็ด ครัช เคยเอาไปถ่วงล้อ  ยกล้อหน้าลอย ช่างมี 2 คน  คนละล้อ ผล คือ หมุนไปทางเดียวกัน ต้องรอให้ถอดทีละล้อ  ครับ

เยี่ยมคับผมได้ความรู้เพิ่มมาอีก 1 เรื่อง.........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 16:37:20 »

ผมก็คิดว่าเต็ดโรงงาน มันต้องมีคันเร่งถึงจะจับ ไม่เคยยกล้อหมุน แต่ขับในโค้งแล้วมันรู้สึกได้ครับ ยิ่งฝนตกนี่ชัดเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 17:05:59 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 17:21:31 »

จบข่าวล่ะครับ ขอคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมและร่วมเสนอแนะ ข้อคิดเห็น

 คำนับ
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #117 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 17:30:30 »

 ตรบมือ ตรบมือ คำนับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 17:35:22 »

เป็นประการฉนี้ นี่เอง ขอบคุณครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 17:38:04 »

จบข่าวล่ะครับ ขอคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมและร่วมเสนอแนะ ข้อคิดเห็น

 คำนับ

จริงๆก็ยังไม่จบหรอกน้าวัช มันยังเหลือเรื่องที่จำแนก LSD เป็นชนิดไหนอีก 1 way, 1.5 way, หรือ 2 way

เอาไว้ให้กูรู เข้ามาตอบละกัน  ส่วนผมมันก็แค่กูรู้ ก็เลยเอามาแชร์แค่นั้นครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!