AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 21:23:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊ส กับ รถไฮบริด อันไหน ประหยัดกว่ากัน  (อ่าน 11097 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 21:53:18 »

เคยขับยังคับ ไฮบริด


 วิ่งเกิน 40 ตัดไปเป็นน้ำมันครับ ใช้ดีแค่กรุงเทพ เพราะรถติดจะคุ้มมาก

แต่ถ้าวิ่งเกิน ก็จะเหมือนแคมรี่ทั่วไปก็คือกินน้ำมันเหมือนเดิมครับ ยิ่งขับเร็วยิ่งกิน


แต่แก๊สประหยัดกว่าครับ ถ้าระบบหัวฉีด ถ้าเราคิดจะขับไม่เร็วเราก็ไม่ต้องจ่ายแก๊สหน้าครับ ไม่ถึงบาทยังทำได้เลย ข้อเสียของแคมรี่ที่น่ากลัวคือ โดน้ำไม่ดีครับพังไว แบตเสียเมื่อไหร่ก็เงินเป็นแสนครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 22:42:22 »

เมื่อก่อนใช้ corona. 4a-fe ติดแก๊ส
ปัจจุบัน Prius
ผมใช้วิ่งทางยาว 80 กม. ทุกวันทำงาน ขับแบบเดิมเหมือนรถแก๊สเหยียบๆๆ ได้ 20 กม./L
ไม่ได้กดโหมดไรเลย ก็ประหยัดดีครับ พอๆกะแก๊ส ลองมา7-8ถังและ แล้วก็เงียบดีครับ ส่วนเรื่องอื่นแล้วแต่ตัดสินใจเองครับ
ข้อมูลหาในเวปได้
ส่วนตัวเป็นคนรักษ์โลกครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 23:32:19 »

ดีคนละแบบอะคับ hybrid  ดีตรงถูกที่น้ำมัน เพราะ อย่างแคมมะรี่ บ้านญาติใช้ เขาบอก 19 โลลิตร

ส่วนติดแก๊ส ถูกกว่าจริง แต่ มันเป้นพลังงานทางเลือก นะคับ เน้นถูกก็ต้องแก๊ส เน้นเดิมๆ ประหยัดก็hybrid

บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 08:53:54 »

เค้าว่ากันว่า ไฮบริตวิ่งที่ 120-140 ประหยัดเท่า เครื่องดีเซล วิ่ง 90 ตลอดทางครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 09:50:59 »

ผมว่ายุคนี้ตอนนี้LPGยังน่าใช้ที่สุดคับ
ค่าใช้จ่ายโดยรวม(ทั้งค่าตัวรถ,ค่าเชื้อเพลิง,ค่าอะไหล่และบำรุงรักษา)น็อยที่สุด
แต่ในอนาคตเมื่อเทคโนโลยีดีขึ้นและราคาถูกลง
ไฮบริดน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 09:56:15 »

ไฮบริตก้อแค่กลไกตลาด / ไฮโดรเจน / ฟูเอ๊ลเซล / รถไฟฟ้าเพียวๆ เนี่ย ไม่รู้ว่ากี่ปีจะได้ใช้
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 10:19:46 »

lpgคับ ถ้าไม่ปล่อยลอยตัวคุ้มกว่ากันเยอะ หารถไม่แพงติดแก็ซซักคัน แล้วตังอีกก้อนไปซื้อรถไฮบริด รับรองคุ้มมมมมมมมมมม
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 10:38:05 »

เห็นโฆษณาว่า วิ่งได้ 24 กม / ลิตร ตอนปิดแอร์

เมืองไทยเนี่ยนะ ปิดแอร์วิ่งใช้งาน

ถ้าไม่อ่านดี ๆ ก็คงพลาดอีกตามเคย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 11:33:02 »

เห็นโฆษณาว่า วิ่งได้ 24 กม / ลิตร ตอนปิดแอร์

เมืองไทยเนี่ยนะ ปิดแอร์วิ่งใช้งาน

ถ้าไม่อ่านดี ๆ ก็คงพลาดอีกตามเคย

ตามนั้น ใช้วิ่งจริง ๆ  ป้วนเปี้ยน 20 ก.ม. ลิตร

ส่วนอันไหนดีกว่า  จากที่ได้ใช้รถติดแก๊สหลายๆรุ่น ทั้งรถเก่า ที่บ้านติดแก๊ส และรถใหม่ป้ายแดงติดแก๊ส

ผมยังชอบที่จะขับพริอุสมากกว่าครับ  ปัจจัยหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เวลาขับ แล้วสบายครับ น้า
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 11:38:30 »

ผมเคยลังเลอยู่สักพักนะครับระหว่าง ไฮบริดกับ LPG สรุปสุดท้ายซื้อ camry2.0 มาติดเเก๊สเลย หลังจากนั้นสึกหรอยังไงค่อยว่ากัน เเหะๆ

ให้เออีพักบ้าง เหนื่อยกับผมมาเยอะเเระ
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 12:48:29 »

  กระทู้นี้ได้หลายมุมมองจริงๆ
บันทึกการเข้า
donut_360@CZ.18
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,648


ชีวิตเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 13:14:44 »

ส่วนตัวใช้ พรีอุสคับ ความเร็วไม่เกี่ยวกับการสิ้นเปลืองน้ำมันสำหรับ ไฮบริด คับ ความเร็ว 100-120 กม./ชม.

เคยเติมเต็มถัง 1220 บาท โซฮอล์ 91 ถังเดียวถึง เชียงใหม่ เหลือ น้ำมันสองขีด เติมเต็มที่ เชียงใหม่ 1050 บ.

ตกโลละ 1.50 บาท ไปกลับใช้สองถังคับ เหลือใช้งานกทม. อีกร้อยกว่าโล ใช้งานปกติเหมือนรถทั่วไป เปิดแอร์

กดบ้างเวลาแซง เฉลี่ยได้แค่ 23 กว่า กม/ลิตร  ไม่ถึง 24 ตามที่โฆษณา แต่ได้แค่เนี่ย ผมว่าก้อโอเคแร้วแระคับ

หมายเหตุ : แบตไฮบริดรับประกัน 10 ปี 1-5 ปี แรกมีปัญหาเคลมเปลี่ยนให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

                ถ้าเข้า ปีที่ 6-10 จะเสียค่าทำลายแบตเตอรี่ ครั้งละ 2000 บาท คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2011 13:29:39 โดย donut_360@CZ.18 » บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 14:32:29 »

ผมเคยลังเลอยู่สักพักนะครับระหว่าง ไฮบริดกับ LPG สรุปสุดท้ายซื้อ camry2.0 มาติดเเก๊สเลย หลังจากนั้นสึกหรอยังไงค่อยว่ากัน เเหะๆ

ให้เออีพักบ้าง เหนื่อยกับผมมาเยอะเเระ

เอามาลองขับหน่อยจิ๊
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 17:22:41 »

เมื่อก่อนใช้ corona. 4a-fe ติดแก๊ส
ปัจจุบัน Prius
ผมใช้วิ่งทางยาว 80 กม. ทุกวันทำงาน ขับแบบเดิมเหมือนรถแก๊สเหยียบๆๆ ได้ 20 กม./L
ไม่ได้กดโหมดไรเลย ก็ประหยัดดีครับ พอๆกะแก๊ส ลองมา7-8ถังและ แล้วก็เงียบดีครับ ส่วนเรื่องอื่นแล้วแต่ตัดสินใจเองครับ
ข้อมูลหาในเวปได้
ส่วนตัวเป็นคนรักษ์โลกครับ  เหอๆๆ
เห็นโฆษณาว่า วิ่งได้ 24 กม / ลิตร ตอนปิดแอร์

เมืองไทยเนี่ยนะ ปิดแอร์วิ่งใช้งาน

ถ้าไม่อ่านดี ๆ ก็คงพลาดอีกตามเคย

ตามนั้น ใช้วิ่งจริง ๆ  ป้วนเปี้ยน 20 ก.ม. ลิตร

ส่วนอันไหนดีกว่า  จากที่ได้ใช้รถติดแก๊สหลายๆรุ่น ทั้งรถเก่า ที่บ้านติดแก๊ส และรถใหม่ป้ายแดงติดแก๊ส

ผมยังชอบที่จะขับพริอุสมากกว่าครับ  ปัจจัยหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เวลาขับ แล้วสบายครับ น้า
ส่วนตัวใช้ พรีอุสคับ ความเร็วไม่เกี่ยวกับการสิ้นเปลืองน้ำมันสำหรับ ไฮบริด คับ ความเร็ว 100-120 กม./ชม.

เคยเติมเต็มถัง 1220 บาท โซฮอล์ 91 ถังเดียวถึง เชียงใหม่ เหลือ น้ำมันสองขีด เติมเต็มที่ เชียงใหม่ 1050 บ.

ตกโลละ 1.50 บาท ไปกลับใช้สองถังคับ เหลือใช้งานกทม. อีกร้อยกว่าโล ใช้งานปกติเหมือนรถทั่วไป เปิดแอร์

กดบ้างเวลาแซง เฉลี่ยได้แค่ 23 กว่า กม/ลิตร  ไม่ถึง 24 ตามที่โฆษณา แต่ได้แค่เนี่ย ผมว่าก้อโอเคแร้วแระคับ

หมายเหตุ : แบตไฮบริดรับประกัน 10 ปี 1-5 ปี แรกมีปัญหาเคลมเปลี่ยนให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

                ถ้าเข้า ปีที่ 6-10 จะเสียค่าทำลายแบตเตอรี่ ครั้งละ 2000 บาท คับ

แจ่มเลยคับจากผู้ใช้จริงมาตอบเอง

เคยสนใจอยู่ แต่คิดแล้วผ่อนม่ะไหว เลยอดไป
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 18:17:24 »

พริอุสไปเลย  แต่ ราคาแพงไปหน่อย

ที่ USA  ขายรุ่นท๊อปที่ 0.86 ล้านบาท
ราคาที่ไทย รุ่นท๊อป    1.26   ล้านบาท

อูยซื้อไม่ลง  แต่อยู่ไทยก็ต้องทำใจ 

ส่วนตัว civic fd มือสอง เลขไมล์น้อย ติดแก๊สก็ถือว่า แจ่มมากแล้วครับ ได้แรง ได้ประหยัด ตัวรถสดใหม่ อยู่กันอีกยาว
ราคาราวๆ 7 แสนได้
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!