AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 21:42:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถผม น้ำมันเครื่องซึมบ่อยจังครับ 4E-FE  (อ่าน 4595 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 13:26:26 »

ครั้งแรก เปลี่ยนซีลเครื่องใหม่ ใช้ไป 6เดือน แล้วก็เป็นอีก
ครั้งที่สอง Overhaul เครื่องใหม่ ใช้ได้เกือบปี น้ำมันเครื่องก็ซึมอีกแล้ว
ผมก้มลงไปดูน้ำมันเครื่องมันค่อยๆ หยดน่ะครับ ผมดึงก้านเช็คออกมาดู ตอนนี้น้ำมันเครื่องจะหมดแล้วครับ

คำถาม : 1.ถ้าขับไปเรื่อยๆโดยที่ผมไม่สนใจน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์มันจะทนไหวมั้ยครับ
             2. ทำไมซีลมันถึงรั่วบ่อยครับ หรือว่าคุณภาพมันต่ำ
             3.มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่ารั่วมาจากตรงไหนกันแน่  เพราะว่าที่ตัวเครื่องคราบน้ำมันเต็มไปหมดเลย

ตอนนี้เซ็งมากครับ ซ่อมตลอดเลย คิดว่าจะใช้ไปถึงสิ้นปี โบนัสออกจะไปวางเครื่องใหม่ .......(จะเปลี่ยนเครื่องมา 2 ปีแล้ว ตังค์หมดไปกับค่าซ่อมก่อนตลอดเลย เซ็ง)
 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 13:39:07 »

คำถาม : 1.ถ้าขับไปเรื่อยๆโดยที่ผมไม่สนใจน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์มันจะทนไหวมั้ยครับ >>>> ตอบคำเดียวครับ พัง ครับ
           2. ทำไมซีลมันถึงรั่วบ่อยครับ หรือว่าคุณภาพมันต่ำ >>> เบิกของแท้รึเปล่าครับ
           3.มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่ารั่วมาจากตรงไหนกันแน่  เพราะว่าที่ตัวเครื่องคราบน้ำมันเต็มไปหมดเลย >>>> วิธีเช็คเช็ดคราบน้ำมัน ให้หมดครับ หลังจากใข้งานทุกวันก็คอยสังเกตุว่าน้ำมันเครื่องมันซึมออกมาจากจุดไหน


แต่เห็นว่าหยดมาเป็นหยดเลยนี่อาการหนักนะครับ ขับไปกระแทกอะไรใต้ท้องรถมารึเปล่า
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 13:43:48 »

ครั้งแรก เปลี่ยนซีลเครื่องใหม่ ใช้ไป 6เดือน แล้วก็เป็นอีก
ครั้งที่สอง Overhaul เครื่องใหม่ ใช้ได้เกือบปี น้ำมันเครื่องก็ซึมอีกแล้ว
ผมก้มลงไปดูน้ำมันเครื่องมันค่อยๆ หยดน่ะครับ ผมดึงก้านเช็คออกมาดู ตอนนี้น้ำมันเครื่องจะหมดแล้วครับ

คำถาม : 1.ถ้าขับไปเรื่อยๆโดยที่ผมไม่สนใจน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์มันจะทนไหวมั้ยครับ
             2. ทำไมซีลมันถึงรั่วบ่อยครับ หรือว่าคุณภาพมันต่ำ
             3.มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่ารั่วมาจากตรงไหนกันแน่  เพราะว่าที่ตัวเครื่องคราบน้ำมันเต็มไปหมดเลย

ตอนนี้เซ็งมากครับ ซ่อมตลอดเลย คิดว่าจะใช้ไปถึงสิ้นปี โบนัสออกจะไปวางเครื่องใหม่ .......(จะเปลี่ยนเครื่องมา 2 ปีแล้ว ตังค์หมดไปกับค่าซ่อมก่อนตลอดเลย เซ็ง)
 ถอนหายใจ
1 พัง
2 เบิกซีลแท้ และกาวแท้
3 ล้างให้ สะอาด แล้วใช้สักพัก ค่อย ยกรถดู
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 13:52:47 »

ขอบคุณครับ

ซีลเครื่อง แท้ไม่แท้ ผมไม่แน่ใจ
ใต้ท้องกระแทก อาจเป็นได้ครับ เพราะพึ่งไปกระแทกเนินในมหาลัยมา
ผมว่าจะเติมน้ำมันเครื่องลงไปก่อน  ใช้ๆไปก่อนครับ ไม่อยากซ่อมแล้ว..... ยกธงขาว 
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 14:31:45 »

คำถาม : 1.ถ้าขับไปเรื่อยๆโดยที่ผมไม่สนใจน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์มันจะทนไหวมั้ยครับ >>>> ตอบคำเดียวครับ พัง ครับ
           2. ทำไมซีลมันถึงรั่วบ่อยครับ หรือว่าคุณภาพมันต่ำ >>> เบิกของแท้รึเปล่าครับ
           3.มีวิธีสังเกตมั้ยครับว่ารั่วมาจากตรงไหนกันแน่  เพราะว่าที่ตัวเครื่องคราบน้ำมันเต็มไปหมดเลย >>>> วิธีเช็คเช็ดคราบน้ำมัน ให้หมดครับ หลังจากใข้งานทุกวันก็คอยสังเกตุว่าน้ำมันเครื่องมันซึมออกมาจากจุดไหน


แต่เห็นว่าหยดมาเป็นหยดเลยนี่อาการหนักนะครับ ขับไปกระแทกอะไรใต้ท้องรถมารึเปล่า
ถ้าเป็นเครื่องเดิมติดรถมา แนะนำให้เปลี่ยนยกเครื่องเลยครับ เมื่อก่อนรถที่ใช้ก็เป็นแบบนี้ และมีการดับกลางอากาศด้วย ซ่อมไม่ไหวแล้วครับ เลยต้องยกเครื่องเดิมออก (ใช้มา 15 ปี) อู่เงินผ่อนก็มีครับ ในเวป ae นี้แหละ
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 15:32:48 »

เช็คให้ละเอียดเลยครับ ถ้ามั่นใจว่าเป็นน้ำมันเครื่องมันมาจากตรงไหน
แต่ที่ละเลยไม่ได้อาจจะเป็นน้ำมันเกียร์ที่รุ่วออกมาจากซีลเพลาขับก็ได้นะครับ ถ้าหยดลงพื้น ควรแก้ไขโดยด่วนครับ
บันทึกการเข้า

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 16:42:07 »

ถ้ายังรักมันและยังต้องอาศัยมันก็ซ่อมให้มันดี ถ้าคิดไม่รักมันแล้วก็ขายให้คนอื่นที่เขารักเอาไปดูแลเถอะครับ เครื่องตัวนี้ผมใช้มา 5 ปีมันยังไม่เคยทำให้กินข้าวแดงกลางทางเลยสักครั้งเดียวเพราะเราดูแลมันตลอด แค่น้ำมันเครื่องรั่วซึมซ่อมไม่ยาก งบก็ไม่มาก
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 19:22:27 »

 ซุบซิบ ทำครั้งต่อไปลองเปลี่ยนอู่-ช่าง ดูครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2011 23:35:51 »

ใช้ของเทียม ก็ ต้องทนแบบนี้หละคับเปลี่ยนของแท้ สิคับ แท้ชัวๆ นะเบิกเองเลย อย่าไปให้ช่างซื้อมาใหม่ แท้ช่าง อะสิ

กาวประเกน จิงๆไม่ต้องทาคับ ของแท้ยังไงก็ไม่รั่ว ของเดิม เขายังไม่ใม่ใส่มาเลย แค่ขันน๊อต ให้ถูกเป้นพอ
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011 18:33:25 »

 คำนับสำหรับทุกคำตอบครับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011 21:31:32 »

1. คอยเช็คไม่ให้น้ำมันเครื่องต่ำกว่าระดับ ก็แค่ห้องเครื่องเลอะเทอะสกปรกครับ
แต่ถ้าน้ำมันเครื่องขาดก็พังลูกเดียว
2. ซีลของแท้โดยปกติเครื่องตัวนี้ที่ใช้อยู่ก็ไม่ค่อยทน รั่วบ่อยต้องขยันเปลี่ยนครับ
ยิ่งถ้าใช้ของเทียมยิ่งไม่ต้องพูดถึง
3. ทำความสะอาดให้หมดแล้วคอยดูว่ามันซึมออกมาจากตรงไหน ก็ตรงนั้นแหละครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2011 23:22:06 »

เครื่องตัวนี้มีซีลหน้าเครื่องมีอยู่ 3 ตัว เวลาเปลี่ยนสายพาน Timing ควรเปลี่ยนทั้งหมด
1.ซีลเพลาข้อเหวี่ยง
2.ซีลเพลาลูกเบี้ยว
ขนาดซีลข้อ 1+2 รุ่นนี้จะเท่ากัน ที่ร้านเคยจัดมาให้ผิด(ไม่ได้เอาของเก่าไปเทียบให้ร้านจัดให้) ในคู่มือรายการอาหลั่ยที่ร้านมันไม่มีระบุด้วย
3.ซีลปั๊มน้ำมันเครื่อง+oring oil pump ตัวนี้ถอดยากหน่อยเพราะจะเปลี่ยนต้องถอดฝาออกน๊อตจำไม่ผิด 6-7 ตัว ส่วนใหญ่เปลี่ยนข้อ 1+2 มักจะไม่เปลี่ยนตัวนี้กัน ผมเคยเจอมาแล้วให้ช่างเปลี่ยนให้แต่ก็ยังมีซึม สุดท้ายใช้วิธีเปิดฝาครอบออกไม่ใส่สายพาน gen/air ลองสตาร์ทดูเห็นรอยซึม ต้องรื้อเองถึงรู้ว่ามีซีลอีกตัว
 
บันทึกการเข้า
reanudom
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 16:21:45 »

อาจะเป็นเพราะซีลที่ใส่ไม่ได้ spec หรือตรงกับฟังก์ชั่นการทำงานครับ ขอแนะนำร้านเหรียญอุดม เราเสนอซีลกันน้ำมันคุณภาพสูง ในราคาย่อมเยาว์ สำหรับการใช้งานเฉพาะด้าน รายละเอียดเพิ่มเติม -> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113099.0 หวังว่าจะได้รับใช้เพื่อนๆพี่ๆสมาชิก AERacingClub ครับผม ขอบพระคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!