AE. Racing Club
11 พฤศจิกายน 2024 14:59:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนฝาทองเหลือง เปลี่ยนท่อยางที่ฉีก แต่น้ำยังลด  (อ่าน 3413 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mamang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2011 23:10:53 »

จากราวก่อนเมื่อเร็วๆม่านี้ได้สอบถามร้านหม้อน้ำไป  ผมก็ไปร้านประเสริฐ  ตรงแยกบางแสน ทำมาให้  เค้าก็เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ  ฝาปิดหม้อน้ำ   และท่อยางหลังปั๊มน้ำให้  ผมก็ลองขับดูเกือบพันกิโล  ดูน้ำในหม้อพักไม่ลด ก็เลยนึกว่าหายแล้ว  สักพัก เอ๊ะใจเลยเปิดหม้อน้ำดูปรากฏว่าน้ำหม้อพักหายครับ  ประมาณน้ำขวดเล็กหนึ่งขวด   ไปให้ช่างที่ร้านดูเค้าก็บอกว่าไม่เจอคราบน้ำที่รั่วออกมาก  ขอสอบถามพี่ๆน้องๆในนี้หน่อยครับ  ใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง ว่ามาจากสาเหตุอะไร
อีกอย่าหม้อน้ำมันไม่ยอมดูดน้ำในหม้อพักเลย  ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ฝาปิดหม้อน้ำ  มันปิดแน่นเกินไปแล้วไม่มีให้น้ำสามารถดูดจากหม้อพักได้  เด๋วเสาร์นี้จะไปให้ร้านแก้อีก  ช่วงนี้เข้าออกร้านเป็นว่าเล่นเลยครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
หมาน้อยเจียมตัว.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


GoB -086-0074454 รถซื้อแกง แรงได้ไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 02:36:22 »

ใส่หม้อน้ำเนียมเลยตาหมิง  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. รอกูรูท่านอื่นมาตอบครับ
บันทึกการเข้า

กอล์ฟเน็ต เกมส์ออนไล์-อินเตอร์เน็ต 1HR/15บาท 3/HR 40 บาท 10/HR Free 1 HR นะจ๊ะ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 06:47:59 »

การที่น้ำไม่ได้ถูกดูดไปจากหม้อพักเลยมีอยู่ 2 สาเหตุมาจากฝาหม้อน้ำเสียแต่คุณก็เปลี่ยนแล้วและอีกอย่างก็ตัวท่อที่มาที่หม้อพักน้ำเกิอจุดรั่วทำให้แทนที่จะมาดูดน้ำที่หม้อพักก็ดูดอากาศเข้าไปแทนครับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 08:29:56 »

หม้อพักที่อยู่ใต้ หรือข้างแบตช่ายปะครับ  ของผมเวลาซัด ก็หายนะ แต่ไม่เยอะ ต้องคอยเติมอะ 


ดีนะ ที่เป็นแค่น้ำที่ต้องเติมอะ   ยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน  แต่ถ้าขี่ใช้งานปกติก็ไม่หายครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 09:49:12 »

ถ้าให้ผมเดาน่ะครับ น่าจะเป็นธรรมดาน่ะหลักการทำงาน พอเราเติมน้ำเต็มทั้ง 2 ที่ เวลาเราสตาทรถ เครื่องยนต์ทำงาน พอวาล์วเปิดระบบน้ำหมุนไประบายความร้อนของเครื่อง ไหนจะเข้าไปในหม้อต้มกรณีติดแก้สอีก ความร้อนที่เกิดขึ้นย่อมทำให้น้ำหายบ้าง แล้วเวลาเราหยุด หรือจอด หรืออุณหภูมิลด น้ำจะไหลกลับเข้าหม้อพักบางส่วนจะไหลออกท่อระบายน้ำของหม้อพัก แต่ถ้าลองสังเกตุดู น้ำจะหายไปส่วนหนึ่งแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น พอเราใช้รถครั้งต่อไป มันก็จะดูดน้ำส่วนนี้ไปใช้ แล้วไหลคืนกลับ ในระดับเดิม น่าจะเป็นระดับที่ไม่ทะลักออกแล้ว
ยิ่งอธิบายยิ่ง งง วุ้ย เอาเป็นว่า น่าจะปกติน่ะที่มันจะหายไปหน่อยนึง ลองไม่ต้องเติมดู หมายถึงที่หม้อพักน่ะไม่ใช่หม้อน้ำ แล้วลองวิ่งดูหลายๆ วัน ลองเช็คดูว่า มันลดลงจากเดิมที่มันลดลงไปอีกหรือเปล่า

คาดเดาน่ะครับ
บันทึกการเข้า
mamang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 10:44:24 »

การที่น้ำไม่ได้ถูกดูดไปจากหม้อพักเลยมีอยู่ 2 สาเหตุมาจากฝาหม้อน้ำเสียแต่คุณก็เปลี่ยนแล้วและอีกอย่างก็ตัวท่อที่มาที่หม้อพักน้ำเกิอจุดรั่วทำให้แทนที่จะมาดูดน้ำที่หม้อพักก็ดูดอากาศเข้าไปแทนครับ
พี่วิท  ผมตรวจสอบด้วยตัวเองแล้วครับ
1.วาล์วของฝาปิดหม้อน้ำมันก็ปกติ 
2.สายยางที่ต่อจากหม้อน้ำไปหม้อพักน้ำ ไม่ขาดไม่รั่วไม่ฉีก
ปล.ก่อนเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ +ฝาทองเหลือง สามารถดูดน้ำจากหม้อพักน้ำได้ แต่พอทำมาแล้วไม่ดูดน้ำ
บันทึกการเข้า
mamang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 10:47:04 »

ถ้าให้ผมเดาน่ะครับ น่าจะเป็นธรรมดาน่ะหลักการทำงาน พอเราเติมน้ำเต็มทั้ง 2 ที่ เวลาเราสตาทรถ เครื่องยนต์ทำงาน พอวาล์วเปิดระบบน้ำหมุนไประบายความร้อนของเครื่อง ไหนจะเข้าไปในหม้อต้มกรณีติดแก้สอีก ความร้อนที่เกิดขึ้นย่อมทำให้น้ำหายบ้าง แล้วเวลาเราหยุด หรือจอด หรืออุณหภูมิลด น้ำจะไหลกลับเข้าหม้อพักบางส่วนจะไหลออกท่อระบายน้ำของหม้อพัก แต่ถ้าลองสังเกตุดู น้ำจะหายไปส่วนหนึ่งแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น พอเราใช้รถครั้งต่อไป มันก็จะดูดน้ำส่วนนี้ไปใช้ แล้วไหลคืนกลับ ในระดับเดิม น่าจะเป็นระดับที่ไม่ทะลักออกแล้ว
ยิ่งอธิบายยิ่ง งง วุ้ย เอาเป็นว่า น่าจะปกติน่ะที่มันจะหายไปหน่อยนึง ลองไม่ต้องเติมดู หมายถึงที่หม้อพักน่ะไม่ใช่หม้อน้ำ แล้วลองวิ่งดูหลายๆ วัน ลองเช็คดูว่า มันลดลงจากเดิมที่มันลดลงไปอีกหรือเปล่า

คาดเดาน่ะครับ

น้ำลดครับ  ผมเติมน้ำมาแล้ว 2 รอบ วิ่งรวมกัน ประมาณเกือบ 1500 กิโล แล้ว น้ำลดไปประมาณน้ำขวดเล็ก (น้ำที่ลด ลดในหม้อน้ำ แต่มันไม่ยอมดูดน้ำในหม้อพักน้ำ)  ต้องเปิดฝาหม้อน้ำเติมน้ำตลอด
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 11:06:21 »

เอาหม้อน้ำของผมไปลองใส่ดูก่อนไหมครับ ของผมมีทองเหลืองเกียร์ธรรมดา สภาพโทรมๆ เอาไปลองดูว่า ฝาบนที่คุณทำมามันมีรอยแอบรั่วหรือเปล่า มันถึงดูดน้ำจากหม้อพักไม่ได้
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 11:12:34 »

ของผมเคยเป็น หม้อน้ำตัน เลยไปแยงหลอด แต่ก็ไม่หาย เปลี่ยนหม้อน้ำ หายเลย รอท่านอื่นๆเพิ่มเติมคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 00:41:40 »

ของผมจากประสบการณ์

วิ่งประมาณ 500 โล น้ำลดเหมือนกัน หายไป ประมาณ ครึ่งลิตรได้  ตอนนั้นก็แค่สงสัย เติมน้ำไปเรื่อย ถ้าน้ำพร่อง

รถผม ใช้แกส มา 4 ปีแล้ว เริ่มไม่ค่อยดี จึงเปลี่ยนหม้อต้มใหม่

จากนั้น น้ำก็มาปรกติ ไม่ลดอีกเลย

ส่วนตัวคิดว่าหม้อต้ม ครับ

อีก 1 ประสบการณ์ครับ  จุดประทัด



บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 11:48:44 »

ลองดูตามนี้ด้วยเลยนะครับ ตอนหม้อนำเย็นเปิดฝาหม้อน้ำสต๊าทเครื่อง ดูว่าน้ำไหลวนหรือป่าว (อย่าทำขณะเครื่องร้อนนะคับ ส่วนสาเหตุที่น้ำในหม้อพักเท่าเดิมไม่ถูกดูดไปใช้ หรือไหลกลับถัง สปริงวาล์วควบคุมแรงดันเสีย และน้ำในหม้อน้ำแห้งเกิดจากหลายสาเหตุมาก ปะเก็นลีก ฝาโก่ง ฝาเหล็กเล็กๆที่เครื่องซึม อื่นๆอีกมากมายไม่รู้จะตอบยังงัย ผมว่าลองไปตรวจสอบตามนี้ก่อนเลยคับ

ประสบการณ์ของผมคนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ปล.สำหรับรถใช้แก็สยังงัยน้ำก็หายครับ แต่ไม่มากจนเกินไปครับ  ขอให้หายไวๆคับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 12:07:34 »

ลองดูตามนี้ด้วยเลยนะครับ ตอนหม้อนำเย็นเปิดฝาหม้อน้ำสต๊าทเครื่อง ดูว่าน้ำไหลวนหรือป่าว (อย่าทำขณะเครื่องร้อนนะคับ ส่วนสาเหตุที่น้ำในหม้อพักเท่าเดิมไม่ถูกดูดไปใช้ หรือไหลกลับถัง สปริงวาล์วควบคุมแรงดันเสีย และน้ำในหม้อน้ำแห้งเกิดจากหลายสาเหตุมาก ปะเก็นลีก ฝาโก่ง ฝาเหล็กเล็กๆที่เครื่องซึม อื่นๆอีกมากมายไม่รู้จะตอบยังงัย ผมว่าลองไปตรวจสอบตามนี้ก่อนเลยคับ

ประสบการณ์ของผมคนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ปล.สำหรับรถใช้แก็สยังงัยน้ำก็หายครับ แต่ไม่มากจนเกินไปครับ  ขอให้หายไวๆคับ

เช็คตามน้าส เลยครับ เป็นได้หมดตามที่น้าส แจ้ง เพราะเป็นมาแล้ว
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 12:40:13 »

ลองดูตามนี้ด้วยเลยนะครับ ตอนหม้อนำเย็นเปิดฝาหม้อน้ำสต๊าทเครื่อง ดูว่าน้ำไหลวนหรือป่าว (อย่าทำขณะเครื่องร้อนนะคับ ส่วนสาเหตุที่น้ำในหม้อพักเท่าเดิมไม่ถูกดูดไปใช้ หรือไหลกลับถัง สปริงวาล์วควบคุมแรงดันเสีย และน้ำในหม้อน้ำแห้งเกิดจากหลายสาเหตุมาก ปะเก็นลีก ฝาโก่ง ฝาเหล็กเล็กๆที่เครื่องซึม อื่นๆอีกมากมายไม่รู้จะตอบยังงัย ผมว่าลองไปตรวจสอบตามนี้ก่อนเลยคับ

ประสบการณ์ของผมคนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ปล.สำหรับรถใช้แก็สยังงัยน้ำก็หายครับ แต่ไม่มากจนเกินไปครับ  ขอให้หายไวๆคับ

ตามน้า ส แกเลยครับ ท่านนี้ประสบกามเยอะ อิอิ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 10:06:30 »

ลองดูอีกอย่างนะครับ ที่น้ำไม่ถูกดูดจากหม้อพักน้ำลองดูที่สายยางที่ต่อกันระหว่างห้อน้ำกะหม้อพักว่าเสียบถูกป่าวท่อที่มาจากหม้อน้ำต้องเสียบกับท่ดที่ยืนลงไปในหม้อพักนะครับ เดี๋ยวจะตกม้าตายแบบง่ายๆ( เจอมาแล้ว )
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 01:26:57 »

หม้อพักที่อยู่ใต้ หรือข้างแบตช่ายปะครับ  ของผมเวลาซัด ก็หายนะ แต่ไม่เยอะ ต้องคอยเติมอะ 


ดีนะ ที่เป็นแค่น้ำที่ต้องเติมอะ   ยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน  แต่ถ้าขี่ใช้งานปกติก็ไม่หายครับ

เหมือนกันครับแต่ผมหนักกว่าเยอะ วิ่งเกิน 100 สัก30-40 โล น้ำแห้งหมดเลย ภาวะนาให้แค่เปลี่ยนปะเก็นแล้วหายทีเถอะ เวียนหัว

ฝาโก่งนี่ งบไม่มีเลยนะเนี่ยะ จ่ายค่าประกันเดือนนี้อีกด้วย อ้อน
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
mamang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011 18:40:26 »

ขอบคุณมากครับ  ไปร้านเค้าแล้วเค้าเปลี่ยนฝาหม้อน้ำให้ใหม่ ตอนนี้ก็ลองมาวิ่งดู
ตอนนี้ยังปกติ น้ำไม่ลด
แล้วจะมารายอาการอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 08:47:41 »

ยินดีด้วยคับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 22:55:26 »

ยินดีด้วยเช่นกันครับ  ของผมสรุปหม้อน้ำตันครับ ทำให้น้ำไม่้วน ดันออกมาทำให้น้ำแห้ง

ตอนนี้ไปล้าง กลับมาใช้งานได้ปกติแล้วครับ ดีที่ฝาไม่โก่งปะเก็นไม่รั่ว วิ่งไำป กทม.แห้งไปกลับเลย 5A นี่มันโคตรทนจริงๆครับ

ความร้อนเคยขึ้นตั้ง 3 ครั้งเข้าไปแล้ว
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 11:19:44 »

ของผมก่อนหน้านี้ก้อหายประจำ

เปลี่ยนมาใช้น้ำยาโตโยต้า ไม่หายครับ แต่ยังไม่เคยวิ่งทางยาวๆเลย

ไว้มารายงานผลอีกที
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!