AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 22:42:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็น รึ  (อ่าน 1753 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:41:52 »

   สารพัดน้ำมันเครื่องต่างๆ  ที่เขากำหนดมา   ว่าถึงจุดเท่านั้นเท่านี้  ต้องเปลี่ยน   เปลี่ยนเพื่ออะไร  แล้วท่าไม่เปลี่ยนจะมีผลยังไง  เช่น  ต่อตัวเครื่องยนตร์  การกินน้ำมันหรืออื่นๆ  (เคยขับเกินที่เขากำหนด 5000  ล่อไปซะ  8900 ) 
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:50:53 »

 
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:52:24 »

ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ก็ซึกหล่อ ครับ ตามสภาพครับกรองน้ำมันเครื่องอาจจะตันครับ ระยะ 8900  น้อยไปครับก็ยังขับได้ปรกติครับแต่อาการก็สะสมไปเรื่อยอะครับๆ ปล. น้ำมันเครื่องมันก็บอกอยู่ที่กระป๋องมันอยู่แล้วอะครับเวลาเราซื้อมาว่ามันใช้ทำไรอะครับ 
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:57:28 »

   ถามได้ดีครับ ทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้ย่อมมีจุดเสื่อมของมันทั้งนั้นครับ ไม่มีใครกำหนดหรอกครับ เรากำหนดเองได้ครับ
เช่น...... น้ำมัน สังเคราะห์ เขากำหนดมาว่า เปลี่ยนที่ 10,000 กม.แต่ถ้าคุณใช้ไปแล้ว 10,000 กม.แต่ยังรู้สึกว่ามันยังวิ่งดีอยู่ก็ใช้ไปซิครับ แต่ถ้าเป็นผม วิ่งไปแค่ 7500 กม.ผมรู้สึกว่ารถผมวิ่งไปไม่ดีแล้ว ผมก็เปลี่ยนครับ ทุกอย่างเรากำหนดเองครับ อย่าไปเชื่อใคร ทฤษฎี มีไว้ให้ทดลอง ผลของมันนั้นแระของจริง  
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 01:53:24 »

จากที่ผมเคยเรียนที่ บางมด วิศวกรรมเครื่องกล ท่านอาจารย์ เขาทำวิจัยเกี่ยวกับคุณภาพน้ำมันเครื่องคับ

หลายยี่ห้อ แต่ไม่ระบุ ส่วนใหญ่ๆที่เราใช้กันนะคับ เขาพูดให้ฟังว่า เมื่อถึงกำหนด เปลี่ยน ประมาน5-8พัน เอามาตรวจสอบ

น้ำมันเครื่องยังคงสภาพ ใช้งานได้ดีอยู่ โดยรวมแล้ว เขาวิจัยออกมาว่า ได้ถึง15000 กม ด้วยซ้ำ

เพราะที่เขากำหนด เขาต้องการที่เป็นจุดขายหาเงินเข้าบริษัท  แต่ที่ดีที่สุดรู้สึกว่าจะเป็นของ เลข 1 นะคับ ที่ตัวเกรดต่ำสุด ได้

ถึง20000 กม. เลย ต้องเป้นเครื่องที่มีการเผาไหม้สมบูรณ์นะคับ ยังไง ความรู้สึกบางคนก็เริ่มยากเปลี่ยนกันแล้ว อาจารย์ท่ายที่ว่า เขาก็ใช้ ถึง 15000 ค่อยเปลี่ยน

ถ้าใครเรียน ก็ วิชาที่พามาดูรถของจริงของอาจารย์อะคับ พอดีจำชื่อไม่ได้   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2554 01:56:35 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 07:04:00 »

  เคยได้ยินอยุ่เหมือนกันครับ แต่ผมเน้นที่ความรู้สึกเรามากกว่า ผลการวิจัยตั้งอยู่บนสภาวะที่แตกต่างกัน ถูกครับที่ว่าอาจจะใช้ได้ถึง 15,000 กม.ในน้ำมันทั่วๆไปมากกว่าที่ตัวบริษัท กำหนดถึง 3 เท่าแต่... ถ้าเราจับอาการรถเราได้ นั้นแระของจริง ถึงเขาบอกว่าใช้ได้ถึง 5000 กม. ผลวิจัยบอกว่า 15,000 กม ก็ยังไหว แต่ถ้าวิ่งไปแล้วแค่ 3,000 กม.อาการรถมันออกแล้วจะทำไงดีครับจะ ทนขับไปให้ถึง 5,000 กม.ตามที่บริษัทบอกหรือ เอาตามผลวิจัยดี ....... การขับรถอยุ่ที่ความรู้สึกในการเร่่งเครื่อง อาการรถคนขับอยู่ทุกวันย่อมทราบอาการรถตัวเอง ดีที่สุดครับ ผลการทดลองของใครก็ไม่ดีเท่าลองจากความรู้สึกตัวเองครับ 
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 07:40:53 »

คำแนะนำที่ดี ย่อมจะมาจากการที่เขาได้ทดสอบ ทดลองจนเห็นข้อแตกต่างแล้วครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 08:09:02 »

 
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 10:29:41 »

ถึงว่าดิพี่สาวแฟนผมเค้ากลับมาจากเมกา แล้วซื้อวีออสทิ้งไว้ที่บ้านผมคันนึง พอเค้ากลับไปแล้วโทรมาบอกว่ารอให้ถึง7000ค่อยถ่าย น้ำมันยังดีอยู่ ผมละงงเลย ปกติป้ายแดง500โลก้อจะถ่ายและคับ สงสัยที่นู้นเค้าคิดแบบนี้
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 10:42:41 »

สีเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ  ยิ่งวิ่งรอบสูงๆ  ไม่อยากคิด  เข็ด ชาฟละลาย
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
RIGHT_____KMUTT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:00:53 »

ความร้อน, ความชื้นในบรรยากาศ, เขม่าไอเสีย, เศษโลหะจากการเคลื่อนที่ของวัตถุในเครื่องยนต์   
สิ่งเหล่านี้จะทำให้น้ำมันเครื่องสูญเสียสภาพไปครับ    รถใช้ในสภาพต่างกัน  ระยะเวลาการเปลี่ยนก็ต่างกันครับ
บันทึกการเข้า
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:28:23 »

ผมวัดจาก จำนวนกิโล กับ เดือน หรืออย่างใดมาถึงก่อนก็เปลี่ยนอะ เช่น 10,000 กิโล หรือ 6 เดือน

ถ้า 6 เดือนวิ่งไป 5,000 ก็เปลี่ยน ผมใช้แค่ เซมิ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:36:49 »

ผมใช้เซมิ แต่จะเปลี่ยนที่ 5000 โลหรือหกเดือนนะครับ สบายใจดี กระป๋องไม่กี่ร้อยเองครับ กรองลูกละประมาณ 100 แต่เปลียนที่หมื่นโล
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:54:05 »

สีเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ  ยิ่งวิ่งรอบสูงๆ  ไม่อยากคิด  เข็ด ชาฟละลาย

ถ้าสีออกเป็นสีน้ำคาราเมลล่ะครับผม
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 16:06:51 »

ขึ้นอยู่กับการใช้งาน   ก็เหมือนยางรถยนต์แหละครับ ถ้าดอกหมด จะทนใช้ต่อหรือไม เพราะอายุมัน2ปี
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 16:55:25 »

ก็คงขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยมั้งครับ บางคนขับไปซือกับข้าวตอนเช้ากับเย็นหน้าปากซอย

อีกคน จับกุญแจสตาร์ทออกตัวเป็นล้อฟรี คงไม่ไหวเท่าด้านบน

ผมดูสีเอาครับ ถ้ามันยังใส ไม่ดำ ก็ใช้ต่อไป
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 20:50:36 »

  นานาจิตตัง เพราะตังติดกระเป๋าใครกระเป๋ามันครับ 
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 21:46:14 »

พวกของที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทาง  น้ำมันเครื่อง หัวเทียน สายพาน ฯลฯ     เราอย่าลืมนะว่า  เวลาเราติดเครื่องเฉยๆ ถึงไมล์มันไม่ขึ้น แต่อุปกรณ์ในเครื่องมันก็ทำงานไปตลอดเวลา  จะนับระยะทางอย่างเดียวไม่ได้ อันไหนเปลี่ยนตามกำหนดได้ก็เปลี่ยนเถอะครับ  เดี๋ยวมันจะเข้าข่าย   ...เสียน้อยเสียยาก  เสียมากเสียง่าย... 
ปล. บางอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน เหมือนที่ท่านข้างบนเขาตอบล่ะครับ  ถ้าใช้งานมันหนักๆ ควรเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดมันด้วยซ้ำ   แต่ถ้าใช้งานไม่หนัก  ขับก็แค่80-100  นั่งก็นั่งคนเดียว  ของก็ไม่เคยมีบรรทุก  ใช้เกินไปซัก2-3000 กิโล ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง   ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!