C.kids
|
 |
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:41:52 » |
|
สารพัดน้ำมันเครื่องต่างๆ ที่เขากำหนดมา ว่าถึงจุดเท่านั้นเท่านี้ ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนเพื่ออะไร แล้วท่าไม่เปลี่ยนจะมีผลยังไง เช่น ต่อตัวเครื่องยนตร์ การกินน้ำมันหรืออื่นๆ (เคยขับเกินที่เขากำหนด 5000 ล่อไปซะ 8900 ) 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
|
|
|
AE.พาฝัน
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:50:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Eccentric AEracingclub
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2554 23:52:24 » |
|
ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ก็ซึกหล่อ ครับ ตามสภาพครับกรองน้ำมันเครื่องอาจจะตันครับ ระยะ 8900 น้อยไปครับก็ยังขับได้ปรกติครับแต่อาการก็สะสมไปเรื่อยอะครับๆ ปล. น้ำมันเครื่องมันก็บอกอยู่ที่กระป๋องมันอยู่แล้วอะครับเวลาเราซื้อมาว่ามันใช้ทำไรอะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมรักในความเป็น AE ครับ http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893 เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
|
|
|
|
thanapun014
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 01:53:24 » |
|
จากที่ผมเคยเรียนที่ บางมด วิศวกรรมเครื่องกล ท่านอาจารย์ เขาทำวิจัยเกี่ยวกับคุณภาพน้ำมันเครื่องคับ
หลายยี่ห้อ แต่ไม่ระบุ ส่วนใหญ่ๆที่เราใช้กันนะคับ เขาพูดให้ฟังว่า เมื่อถึงกำหนด เปลี่ยน ประมาน5-8พัน เอามาตรวจสอบ
น้ำมันเครื่องยังคงสภาพ ใช้งานได้ดีอยู่ โดยรวมแล้ว เขาวิจัยออกมาว่า ได้ถึง15000 กม ด้วยซ้ำ
เพราะที่เขากำหนด เขาต้องการที่เป็นจุดขายหาเงินเข้าบริษัท แต่ที่ดีที่สุดรู้สึกว่าจะเป็นของ เลข 1 นะคับ ที่ตัวเกรดต่ำสุด ได้
ถึง20000 กม. เลย ต้องเป้นเครื่องที่มีการเผาไหม้สมบูรณ์นะคับ ยังไง ความรู้สึกบางคนก็เริ่มยากเปลี่ยนกันแล้ว อาจารย์ท่ายที่ว่า เขาก็ใช้ ถึง 15000 ค่อยเปลี่ยน
ถ้าใครเรียน ก็ วิชาที่พามาดูรถของจริงของอาจารย์อะคับ พอดีจำชื่อไม่ได้
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2554 01:56:35 โดย thanapun014 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 07:40:53 » |
|
คำแนะนำที่ดี ย่อมจะมาจากการที่เขาได้ทดสอบ ทดลองจนเห็นข้อแตกต่างแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 08:09:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 10:29:41 » |
|
ถึงว่าดิพี่สาวแฟนผมเค้ากลับมาจากเมกา แล้วซื้อวีออสทิ้งไว้ที่บ้านผมคันนึง พอเค้ากลับไปแล้วโทรมาบอกว่ารอให้ถึง7000ค่อยถ่าย น้ำมันยังดีอยู่ ผมละงงเลย ปกติป้ายแดง500โลก้อจะถ่ายและคับ สงสัยที่นู้นเค้าคิดแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~RETRO RACE...つづく
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 10:42:41 » |
|
สีเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ ยิ่งวิ่งรอบสูงๆ ไม่อยากคิด เข็ด ชาฟละลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIGHT_____KMUTT
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:00:53 » |
|
ความร้อน, ความชื้นในบรรยากาศ, เขม่าไอเสีย, เศษโลหะจากการเคลื่อนที่ของวัตถุในเครื่องยนต์ สิ่งเหล่านี้จะทำให้น้ำมันเครื่องสูญเสียสภาพไปครับ รถใช้ในสภาพต่างกัน ระยะเวลาการเปลี่ยนก็ต่างกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ATEE90 <® Zone>
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:28:23 » |
|
ผมวัดจาก จำนวนกิโล กับ เดือน หรืออย่างใดมาถึงก่อนก็เปลี่ยนอะ เช่น 10,000 กิโล หรือ 6 เดือน
ถ้า 6 เดือนวิ่งไป 5,000 ก็เปลี่ยน ผมใช้แค่ เซมิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 เครื่องกากๆ
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 12:36:49 » |
|
ผมใช้เซมิ แต่จะเปลี่ยนที่ 5000 โลหรือหกเดือนนะครับ สบายใจดี กระป๋องไม่กี่ร้อยเองครับ กรองลูกละประมาณ 100 แต่เปลียนที่หมื่นโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:54:05 » |
|
สีเปลี่ยน ก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ ยิ่งวิ่งรอบสูงๆ ไม่อยากคิด เข็ด ชาฟละลาย
ถ้าสีออกเป็นสีน้ำคาราเมลล่ะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
earth-osk
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 16:06:51 » |
|
ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ก็เหมือนยางรถยนต์แหละครับ ถ้าดอกหมด จะทนใช้ต่อหรือไม เพราะอายุมัน2ปี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dookzateam
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 16:55:25 » |
|
ก็คงขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยมั้งครับ บางคนขับไปซือกับข้าวตอนเช้ากับเย็นหน้าปากซอย
อีกคน จับกุญแจสตาร์ทออกตัวเป็นล้อฟรี คงไม่ไหวเท่าด้านบน
ผมดูสีเอาครับ ถ้ามันยังใส ไม่ดำ ก็ใช้ต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
|
nui007
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 21:46:14 » |
|
พวกของที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทาง น้ำมันเครื่อง หัวเทียน สายพาน ฯลฯ เราอย่าลืมนะว่า เวลาเราติดเครื่องเฉยๆ ถึงไมล์มันไม่ขึ้น แต่อุปกรณ์ในเครื่องมันก็ทำงานไปตลอดเวลา จะนับระยะทางอย่างเดียวไม่ได้ อันไหนเปลี่ยนตามกำหนดได้ก็เปลี่ยนเถอะครับ เดี๋ยวมันจะเข้าข่าย ...เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย... ปล. บางอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน เหมือนที่ท่านข้างบนเขาตอบล่ะครับ ถ้าใช้งานมันหนักๆ ควรเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดมันด้วยซ้ำ แต่ถ้าใช้งานไม่หนัก ขับก็แค่80-100 นั่งก็นั่งคนเดียว ของก็ไม่เคยมีบรรทุก ใช้เกินไปซัก2-3000 กิโล ค่อยเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
|
|
|
|