อาการนี้ผมเพิ่งหายครับ ผมทำตามข้อ 1-5 มาแล้วครับ เมื่อก่อนน้ำหายจากถังพัก และเดือดจนดันออกจากถังพัก ต้องเติมน้ำอยู่ตลอด ขับไม่สบายใจเลยครับ (รถผมติดแก๊สครับ)
ลองดูนะครับ
ถ้าคุณเปลี่ยนปั้มน้ำแล้ว1.ฝาหม้อน้ำ (
อาการน้ำจะเดือดและดันออกจากถังพัก) ก็คิดว่าอาการน้ำหายมันคงจะดันออก เปลี่ยนมาได้พักหนึ่งก็เป็นอาการเดิมอีกครับ
2.วาล์วน้ำ (เปลี่ยนเพราะไม่เคยเปลี่ยนครับ)
3.พัดลมแอร์และหม้อน้ำ (เช็คแล้วยังปกติครับไม่ได้เปลี่ยน)
4.หม้อน้ำ (
อาการมันตันน้ำเลยดันออกถังพัก เมื่อเราใช้ความเร็วสูงน้ำในหม้อน้ำมันก็ดันออกมาก แต่ถ้าขับความเร็วต่ำจะไม่ค่อยดัน) ก็เลยเป็นที่มาของน้ำหายจากระบบ ก็เลยเปลี่ยนรังผึ้งใหม่ ที่เปลี่ยนเพราะใช้มันมาสิบกว่าปีแล้ว มันตันล้างได้ รั่วอุดได้ แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจครับ) เปลี่ยนเป็นแบบ 2 ช่อง
5.ประเก็นฝาสูบ (
อาการน้ำจะบ้วนเป็นฟองอากาศในถังพัก) สุดท้ายจบที่ประเก็นฝาสูบครับแตกแค่นิดเดียวเองครับ
ตอนนี้หายเป็นปกติ ทั้งน้ำในถังพักและหม้อน้ำอยู่ระดับเดิมตลอดที่เติมไว้ เห้อออออ....จบสักที
(แต่ยังไงก็หมั่นดูน้ำในระบบครับ
เพราะอะไรจะเกิดมันก็เกิดขึ้นได้ครับ
)