AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 08:47:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ เวลาจอดรถมีน้ำล้นที่ถังพักน้ำ  (อ่าน 3444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 12:51:56 »

เวลาจอดรถมีน้ำล้นที่ถังพักน้ำ (ดับเครื่องยนต์ได้ประมาณ 5 นาที) ตอนนี้เปลี่ยนปั้มน้ำไปแล้ว  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 13:16:38 »

เปลี่ยนวาวล์น้ำครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 13:18:01 »

ตรวจสอบ ฝาปิดหม้อน้ำครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 13:42:37 »

เคยเป็นครับ ค่อยๆไล่ที่ละจุด
1 พัดลม แอร์กับหม้อน้ำ
2 วาล์วน้ำ
3 ฝาสูบโก่งหรือเปล่า
4 หม้อน้ำ(ผมเปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียม เซียงกง ก็หายครับ)
บันทึกการเข้า

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 13:44:53 »

ตรวจจากวิธีง่าย ๆ ไล่ไปครับ
บันทึกการเข้า

BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 13:49:50 »

ลองดูฝาหม้อน้ำก่อนครับ  ผมเคยเป็นพอเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก็หายครับ
บันทึกการเข้า
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 14:25:51 »

ซัดมาแน่ๆ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
kar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 17:28:38 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011 22:09:08 »

เปลี่ยนจาก ถูก >>>> แพง คับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 00:44:19 »

พัดลมกำลังจะเสีย
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 01:38:42 »

เป็นอยู่เหมือนกันครับ นอน
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 03:26:25 »

ของผมเคยเป็นครับ พัดลมหม้อน้ำเจ๊ง น้ำเลยเดือดดันออกถังพัก
บางคนก็เป็นที่ฝาปิดหม้อน้ำครับ เสื่อมแล้วเลยทนแรงดันไม่ไหว

ลองเช็คจากถูกไปแพงตามน้าๆด้านบนเลยคร้าบ ^_^
บันทึกการเข้า

PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 07:15:11 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ohm1333
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


อยากเป็นแวน อย่างแรงนิ เอิ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 14:59:44 »

อาการนี้ผมเพิ่งหายครับ ผมทำตามข้อ 1-5 มาแล้วครับ เมื่อก่อนน้ำหายจากถังพัก และเดือดจนดันออกจากถังพัก ต้องเติมน้ำอยู่ตลอด ขับไม่สบายใจเลยครับ (รถผมติดแก๊สครับ)
ลองดูนะครับ  ถ้าคุณเปลี่ยนปั้มน้ำแล้ว
1.ฝาหม้อน้ำ (อาการน้ำจะเดือดและดันออกจากถังพัก) ก็คิดว่าอาการน้ำหายมันคงจะดันออก เปลี่ยนมาได้พักหนึ่งก็เป็นอาการเดิมอีกครับ
2.วาล์วน้ำ (เปลี่ยนเพราะไม่เคยเปลี่ยนครับ)
3.พัดลมแอร์และหม้อน้ำ (เช็คแล้วยังปกติครับไม่ได้เปลี่ยน)
4.หม้อน้ำ (อาการมันตันน้ำเลยดันออกถังพัก เมื่อเราใช้ความเร็วสูงน้ำในหม้อน้ำมันก็ดันออกมาก แต่ถ้าขับความเร็วต่ำจะไม่ค่อยดัน) ก็เลยเป็นที่มาของน้ำหายจากระบบ ก็เลยเปลี่ยนรังผึ้งใหม่ ที่เปลี่ยนเพราะใช้มันมาสิบกว่าปีแล้ว มันตันล้างได้ รั่วอุดได้ แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจครับ) เปลี่ยนเป็นแบบ 2 ช่อง
5.ประเก็นฝาสูบ (อาการน้ำจะบ้วนเป็นฟองอากาศในถังพัก) สุดท้ายจบที่ประเก็นฝาสูบครับแตกแค่นิดเดียวเองครับ

 
ตอนนี้หายเป็นปกติ ทั้งน้ำในถังพักและหม้อน้ำอยู่ระดับเดิมตลอดที่เติมไว้  เห้อออออ....จบสักที  ถอนหายใจ
(แต่ยังไงก็หมั่นดูน้ำในระบบครับ ซูม ซูม เพราะอะไรจะเกิดมันก็เกิดขึ้นได้ครับ แหะ.. แหะ..
   
   
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 16:04:49 »

อาการนี้ผมเพิ่งหายครับ ผมทำตามข้อ 1-5 มาแล้วครับ เมื่อก่อนน้ำหายจากถังพัก และเดือดจนดันออกจากถังพัก ต้องเติมน้ำอยู่ตลอด ขับไม่สบายใจเลยครับ (รถผมติดแก๊สครับ)
ลองดูนะครับ  ถ้าคุณเปลี่ยนปั้มน้ำแล้ว
1.ฝาหม้อน้ำ (อาการน้ำจะเดือดและดันออกจากถังพัก) ก็คิดว่าอาการน้ำหายมันคงจะดันออก เปลี่ยนมาได้พักหนึ่งก็เป็นอาการเดิมอีกครับ
2.วาล์วน้ำ (เปลี่ยนเพราะไม่เคยเปลี่ยนครับ)
3.พัดลมแอร์และหม้อน้ำ (เช็คแล้วยังปกติครับไม่ได้เปลี่ยน)
4.หม้อน้ำ (อาการมันตันน้ำเลยดันออกถังพัก เมื่อเราใช้ความเร็วสูงน้ำในหม้อน้ำมันก็ดันออกมาก แต่ถ้าขับความเร็วต่ำจะไม่ค่อยดัน) ก็เลยเป็นที่มาของน้ำหายจากระบบ ก็เลยเปลี่ยนรังผึ้งใหม่ ที่เปลี่ยนเพราะใช้มันมาสิบกว่าปีแล้ว มันตันล้างได้ รั่วอุดได้ แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจครับ) เปลี่ยนเป็นแบบ 2 ช่อง
5.ประเก็นฝาสูบ (อาการน้ำจะบ้วนเป็นฟองอากาศในถังพัก) สุดท้ายจบที่ประเก็นฝาสูบครับแตกแค่นิดเดียวเองครับ

 
ตอนนี้หายเป็นปกติ ทั้งน้ำในถังพักและหม้อน้ำอยู่ระดับเดิมตลอดที่เติมไว้  เห้อออออ....จบสักที  ถอนหายใจ
(แต่ยังไงก็หมั่นดูน้ำในระบบครับ ซูม ซูม เพราะอะไรจะเกิดมันก็เกิดขึ้นได้ครับ แหะ.. แหะ..
   
   
ประเก็นฝาสูบเท่าไหร่ครับ ใช้ของ 0 หรือเปล่า และค่าแรงเปลี่ยนเท่าไหร่
ผมกะว่าจะทำทีเดียวตอน 200000 โล(อีก20000กว่า)
บันทึกการเข้า

AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 16:19:30 »

ของผมอาการนี้ เปลี่ยนแค่ฝาหม้อน้ำก็หายครับ เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเปลี่ยนปั๊มกะวาลืวน้ำมาไม่นาน
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 18:13:33 »

 ตายล่ะ เห็นทีผมต้องเช็ควาวล์น้ำบ้างแล้ว เหวอ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 20:26:38 »

ส่วนใหญ่จะจบที่ประเก็นคับ เจอมาหลายคันเเล้ว เปลี่ยนมาหมดทุกอย่าง น้ำไม่ยอมวน ดันออกตลอด เวลาจอดข้ามคืนน้ำจะหายไปซะงั้น ทั้งๆที่ไม่มีรอยรั่วหรือรอยหยด สุดท้ายต้องเปิดฝาสูบ เปลี่ยนประเก็น รอยแตกนิดเดียว แต่น้ำวิ่งผานได้ เพราะมันเป็นของเหลวและเมื่อเจอความร้อนมันก็จะเกิดแรงดัน ทำให้เกิดฟองอากาศในระบบ อการไกล้เคียงหม้อน้ำตัน ค่าประเก็นถูกสุดก็ 200 คับ สำหรับ 4เอกับ5เอ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 20:33:48 »

ฝาหม้อน้ำครับ ใช้ของเทียม มาปีกว่า เพิ่งมีอาการน้ำล้น เปลี่ยนฝาใหม่หายเลย
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 21:06:22 »

ของผมเป็นเพราะพัดลมอ่อนแรง ระบายความร้อนไม่ทัน น้ำเลยเดือดดันมาหม้อพัก
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!