AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 14:19:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สควรจูนให้มันตัดที่กี่รอบครับ  (อ่าน 2773 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 22:17:38 »

สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94080.0


วันนี้ไปวิ่งจูน ร้านเค้าให้มันตัดที่ 6 พันรอบครับ เพื่อรักษาเครื่อง

พี่ๆว่ามันควรตัดเป็นน้ำมันกี่รอบดี ผมก็เสียวพังเหมือนกันถ้าลากหนักๆ วันนี้ตอนวิ่งจูน ปรากฏว่าแรงดันน้ำมันเครื่องมันตกลงมาหน่อยอ่ะคับ รถผมมีเกจ์วัดอยู่ เพราะวันนี้ใช้แก๊สลากบ่อยๆ สลับกับน้ำมัน

แต่ตอนนี้เค้าก็เลยปรับให้มันสุดที่ 9 พันรอบอยุ่ครับ แต่ช่วงต้นๆ 1500รอบจะสะดุด ทุกเกียนร์เลย แต่ค่อยๆเหยีบไม่สะดุด มันจะสะดุดตอนเหยยีบคัเร่งอย่างเร็ว
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 22:26:13 »

ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 22:32:29 »

ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม

ถ้าใช้แก๊สลากรอบสุงๆ เครื่องจะพังเร็วใช่ป่ะคับ แล้วควรลากไม่เกินกี่รอบอ่ะ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 22:41:24 »

ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม

ตามอาจานหมูครับ ตัดเท่าน้ำมัน

ของผม...
หลัง 3000 rpm เป็นต้นไป จะจูนให้จ่ายแก๊สใกล้เคียงกับน้ำมันให้มากที่สุด ค่อยๆไล่กราฟไปครับ จะไม่ให้บางและไม่หนาเกินไป เพื่อจะได้ไม่พังไว

ช่วงรอบไม่เกิน 3000 rpm จะจ่ายแก๊สน้อยกว่า หลัง 3000 ครับ เพราะเน้นประหยัดใช้ขับขี่ในเมือง แต่ก็ไม่บางจนเกินไปนะครับ เอา วิ่ง ในเมือง 1.5บาท/กม ครับประมาณนี้กำลังดี



รอบยิ่งสูงยิ่งควรจ่ายแก๊สมากตามครับให้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 22:44:03 »

ตัดเท่ากับน้ำมันครับผม

ถ้าใช้แก๊สลากรอบสุงๆ เครื่องจะพังเร็วใช่ป่ะคับ แล้วควรลากไม่เกินกี่รอบอ่ะ

ผมลาก 6000-7500 ครับบางทีก็เผลอจนตัดก็ไม่เห็นจะพังเลย ขับมาเป็นปีแล้วนะ

อยู่ที่จูนให้มันบางไปก็พังแน่นอนครับไม่ต้องรอบสูงก็พัง ช่างที่จูนให้น่าจะทราบอยู่แล้วครับว่าควรจ่ายประมาณไหน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 23:02:25 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 23:06:59 »

ของผมตัด7000อะ ถามช่างบอกเอาตัด8500เท่าน้ำมันไม่ได้หรอ
ช่างบอกทำได้ แต่หัวฉีดแก๊สอาจเสียเร็วกว่ากำหนดถ้าซัดบ่อยๆ ไม่รู้จิงป่าว
ถ้าขยับรอบขึ้นไปเท่าน้ำมันจะไปอะไรไหมคับ
เพราะเวลาขับซับเกียร์ไม่ทันบ่อยๆ ช่วง6000ไป7000รอบฟาดไว
ปกติขับน้ำมันจะสับประมาณ7900 พอเป็นแก๊สสับที่ 6500 หมดสนุกเลย
 ซูม ซูม

บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011 23:40:03 »

ของผมตัด7000อะ ถามช่างบอกเอาตัด8500เท่าน้ำมันไม่ได้หรอ
ช่างบอกทำได้ แต่หัวฉีดแก๊สอาจเสียเร็วกว่ากำหนดถ้าซัดบ่อยๆ ไม่รู้จิงป่าว
ถ้าขยับรอบขึ้นไปเท่าน้ำมันจะไปอะไรไหมคับ
เพราะเวลาขับซับเกียร์ไม่ทันบ่อยๆ ช่วง6000ไป7000รอบฟาดไว
ปกติขับน้ำมันจะสับประมาณ7900 พอเป็นแก๊สสับที่ 6500 หมดสนุกเลย
 ซูม ซูม



จ่ายแก๊สมากขึ้น มันก็ถี่ขึ้น หัวฉีดก้ทำงานหนักขึ้น แล้วใช้รอบสูงบ่อยๆก้มีสิทธิพังไวกว่าปกติครับ

อย่าไปซีเรียสครับจูนให้ตัดเท่ากับน้ำมันนั้นแหละ แต่หย่าให้แก๊สบางเท่านั้นครับในรอบสูงให้มันเท่าน้ำมันเลยยิ่งดี หัวฉีดไมไ่ด้พังง่ายๆนะ ผมเองก็ขับลากบ่อยๆ เอาไปวิ่งแดร๊กมาก็2รอบละ ก็ยังดีอยู่ครับ

เราคงไมไ่ด้ขับ6000-7000 ทุกวันหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2011 23:42:10 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011 23:57:50 »

จ่ายแก๊สมากขึ้น มันก็ถี่ขึ้น หัวฉีดก้ทำงานหนักขึ้น แล้วใช้รอบสูงบ่อยๆก้มีสิทธิพังไวกว่าปกติครับ

อย่าไปซีเรียสครับจูนให้ตัดเท่ากับน้ำมันนั้นแหละ แต่หย่าให้แก๊สบางเท่านั้นครับในรอบสูงให้มันเท่าน้ำมันเลยยิ่งดี หัวฉีดไมไ่ด้พังง่ายๆนะ ผมเองก็ขับลากบ่อยๆ เอาไปวิ่งแดร๊กมาก็2รอบละ ก็ยังดีอยู่ครับ

เราคงไมไ่ด้ขับ6000-7000 ทุกวันหรอกครับ


งั้นต้องไปลองขยับขึ้นสักหน่อยอิอิ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 09:02:46 »

หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 10:11:28 »

หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ

 สุดยอด

ถามนิดนึงครับน้า A/F นี่ต้องอยู่ในค่าเท่าไรครับ พอดีผมกำลังอยากจะหา ทามเมอร์ที่มีวัดA/F มาติด แต่ไม่รู้ค่าที่มาตรฐานครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 11:18:40 »

ลองนึดถ้าซัดแก๊สมารอบสูงๆ มันตัดเข้าน้ำมันเอง มีหัวทิ่มก่อน1ทีแน่นอน

ผมลากแก๊สตลอดยกเว้นในสนามขับ ซัดทุกเกียร์มาเป็นปีแล้วอะไรที่พังก็ควรพังตามอายุมันครับ
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 11:47:34 »

หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ

 สุดยอด

ถามนิดนึงครับน้า A/F นี่ต้องอยู่ในค่าเท่าไรครับ พอดีผมกำลังอยากจะหา ทามเมอร์ที่มีวัดA/F มาติด แต่ไม่รู้ค่าที่มาตรฐานครับ  คำนับ


AF Meter จะแสดงค่าแล้วแต่การออกแบบของผู้ผลิต เช่นแสดงเป็น Lean - Stoich - Rich หรือ แสดงเป็นตัวเลขเลยเช่น 15:1 14:7 หรือบางตัวแสดงเป็นค่าโวลต์

เบนซิน(ล้วนๆ) = 14.7
เบนซิน 91-95 = 14.55
E 10           = 14.13
E 20            = 13.56
แก็ส             = 15.7
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 12:50:47 »

หา AF มาใส่ซักตัวรอบสูงๆจะได้รู้ว่ามันหนาหรือบาง ถ้ามันไม่บาง ยังไงก็ไม่พังครับ

 สุดยอด

ถามนิดนึงครับน้า A/F นี่ต้องอยู่ในค่าเท่าไรครับ พอดีผมกำลังอยากจะหา ทามเมอร์ที่มีวัดA/F มาติด แต่ไม่รู้ค่าที่มาตรฐานครับ  คำนับ


AF Meter จะแสดงค่าแล้วแต่การออกแบบของผู้ผลิต เช่นแสดงเป็น Lean - Stoich - Rich หรือ แสดงเป็นตัวเลขเลยเช่น 15:1 14:7 หรือบางตัวแสดงเป็นค่าโวลต์

เบนซิน(ล้วนๆ) = 14.7
เบนซิน 91-95 = 14.55
E 10           = 14.13
E 20            = 13.56
แก็ส             = 15.7

ขอบคุณมากๆครับ  สุดยอด คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 19:54:08 »

เคยเอา innovate มาวัดตอนใช้แก๊ส มันบางไป 16-17 นู่นเลย
ไม่รู้ช่างมันจูนยังไงของมัน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เอาไปจูนเลย เป็นปีแล้วเนี่ย  เศร้า
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2011 19:56:23 »

เคยเอา innovate มาวัดตอนใช้แก๊ส มันบางไป 16-17 นู่นเลย
ไม่รู้ช่างมันจูนยังไงของมัน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้เอาไปจูนเลย เป็นปีแล้วเนี่ย  เศร้า

พี่ม่อน A/F เกิน 15 นี่คือบางหรอครับ แบบว่าไม่รู้ อิอิ ศึกษาไว้ก่อน

พี่ม่อนแอดmsn ผมมาใหม่นะ อันเก่าเมลลถุกบล๊อคอ่ะ anubis.st@hot...
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!