AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 09:19:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแจ้งข่าว คุณธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา สิ้นลมครับ  (อ่าน 8967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 13:32:47 »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

maxdog @wz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 13:35:51 »

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของพี่เค้าด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

ทำไปเรื่อยเรื่อยเหนื่อยก็พัก.............

 
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 14:03:22 »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
attenza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 14:23:46 »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 15:49:48 »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เริ่มฟังรายกายรถในวิทยุ ก็ฟังรายการของอาหมูเป็นคนแรกๆ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 16:07:08 »

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของท่านด้วยรับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 17:24:30 »

RIP แด่อาจาร์ยครับผมชอบบทวิจาร์ณและทดสอบรถของท่านมาก ขอไว้อาลัยณ.ที่นี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
โนสคุง ป๋าแพนด้า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289


ae92 คร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 20:06:32 »

ขอไว้อาลัย
ณ ที่นี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 21:32:57 »

ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของ  คุณธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ด้วยครับ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 07:13:53 »

 คำนับท่านเป็นอาจารย์ผมท่านหนึ่ง  ที่ให้ความรู้ในเรื่องของการโมดิฟายเครื่องยนต์สองจังหวะแรงสูง รวมทั้งเครื่องยนต์สี่จังหวะ ตำราของท่านผมยังเก็บรักษาไว้เลยครับ ถึงวันนี้เกือบๆสามสิบปีแล้วครับ องค์ความรู้ในตำราเหล่านั้น ทำให้เรารู้แจ้งเห็นจริงว่า ไม่ว่ารถรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ สามารถทำให้แรงได้แทบจะไม่ต่างกันนัก  เหอๆๆ   


ซึ่งมีหลักการคล้ายๆกัน มุ่งสู่จุดหมายเดียวกันคือชัยชนะบนสนามแข่ง หรือบนถนนหลวง หรือเอาไว้เพื่อเร่งแซงให้ได้ดังใจของเรา  ผมใช้ตำราของท่านทำรถสองจังหวะในยุคนั้น ซึ่งมีแค่ เออาร์ ๑๒๕ คอนคอร์ด ๑๓๕ อาร์จีวี๑๕๐ อาร์ซี๑๐๐ สปริ๊นเตอร์ ๑๐๐ เมท๘๐ โนวาฯลฯ ไว้แข่งทางตรงระยะหนึ่งถึงสองกิโลเมตร ไล่กินเงินเดิมพันมานักต่อนัก หลักการที่ว่านั้นก็คือ เครื่องยนต์ต้นแบบจากโรงงานนั้น หากเป็นสองจังหวะ ๑๒๓ซีซี จะสามารถผลิตแรงม้าได้๔๕-๕๐ แรงม้า หรือประมาณ ๓๐๐-๔๐๐ แรงม้าต่อเครื่องยนต์สองจังหวะ ๑๐๐๐ ซีซี หากเป็นสี่จังหวะก็ลดลงมาประมาณครึ่งหนึ่งหรือประมาณ ๑๐๐๐ซีซีต่อ ๑๕๐ แรงม้า อันนี้ให้ไปดูแรงม้าของรถเอฟวันในปัจจุบันเอาครับ นั่นล่ะต้นแบบตัวจริงเสียงจริงเลยครับ แล้วลองเทียบดูว่าสามห่วงสุดที่รักของเรานั้น มีซีซีมากถึง ๑๕๙๐ ซีซี แต่ดันมีแรงม้าแค่ร้อยนิดๆเอง เขาเผื่อไว้เป็นสิบๆเท่า เพื่อให้เราใช้ได้อึดได้ทนหลายแสนกิโลเมตรไงครับ จุดนี้ทำให้ผมทราบความจริงที่หลายๆคนไม่รู้ไม่ทราบ ก็คือว่า เราถูกหลอกให้เชื่อว่ารุ่นใหม่ต้องดีกว่าแรงกว่ารุ่นเก่าเสมอ ซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป อยู่ที่ว่าโรงงานเขาจะกำหนดว่า จะเอาอะไร แรง หรือประหยัด หรือเอาอึดเอาเหนียว ซึ่งทั้งสองสามอย่างนี้ไม่เคยอยู่ด้วยกัน มักสวนกันเสมอ     เฉกเช่น ทำไมฮอน เป็นม้าตรีนต้น นำสามสี่รอบ แต่พอรอบหลังๆ กลายเป็นพี่ต้าไปซะงั้น เพราะปรัชญาของบริษัทผู้ผลิตนั้นเน้นข้อดีที่แตกต่าง ฮอนเน้นแรงไว้ก่อน ส่วนเรื่องเหนียวเรื่องอึดไว้ทีหลัง แต่ต้าเน้นแรงพอดีๆ เอาเหนียวๆไว้ต้นๆ จึงเป็นม้าตรีนปลายที่ทั้งอึดทั้งทนไงครับวิ่งครบรอบโดยไม่กระจายเหมือนฮอนไปซะก่อนไงครับ ผมขับรถแรงๆมาทั้งชีวิต ไอ้ที่เอ่ยมาแรกๆนั้น แข่งกันสองกิโล ก็ต้องรื้อไส้ในกันใหม่หมดเลย มันไม่เหนียวหรอก แต่รอบจัดจนพร้อมที่จะพังเหมือนเครื่องรอบสูงๆทั่วไปนั่นล่ะ เคยสังเกตไหมว่า ทำไมรถเอฟวัน รอบเครื่องที่เขาใช้ในสนาม อยู่ที่หมื่นปลายๆถึงสองหมื่นรอบต่อนาที แต่ทำไม่รถดีเซล เรดไลน์อยู่ที่สี่พันสอง ยิ่งเครื่องใหญ่รถบัส รถบรรทุก เรดไลน์ต่ำติดดิน อยู่ที่พันกว่าๆถึงสองพันรอบต่อนาที ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเครื่องเรือ ทำไม่เรดไลน์มันแค่ไม่กี่ร้อยรอบ ยิ่งใหญ่ ยิ่งช้า ยิ่งเล็ก ยิ่งสั้น ยิ่งจัด

อ.ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เป็นผู้ให้ความรู้แท้ๆในเรื่องนี้ไว้ในหนังสือของท่านหลายๆเล่ม แต่ท่านเหมือนเป็นตัวของตัวเองมากไปหน่อย ทำงานร่วมกับใคร ก็ต้องมีอันแตกคอกับเขาไปเสียแทบทุกรายไป ผมเห็นตั้งแต่นิตยสารมอร์เตอร์มาร์ต ที่ท่านวิจารณ์รถอย่างตรงไปตรงมา จนบริษัทค้อนเอาหลายครั้งและปวดกระบาลกับคำวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาของท่านจนหมดยาพาราไปหลายแผง แต่สุดท้ายก็ต้องพึ่งพาท่านอยู่ดี คนที่มีประสพการณ์จากการดูแลซ่อมอากาศยาน เรื่องรถคงหมูๆครับ  ผมไม่เคยเห็นตัวจริงท่าน แต่เป็นแฟนหนังสือของท่านซึ่งต้องถือว่าเป็นอาจารย์เราท่านหนึ่ง

ใครที่ยังไม่มีตำราที่ว่า หากคิดที่จะแต่งรถให้แรง องค์ความรู้แบบไม่ปิดบังในนั้น เป็นเหมือนเข็มทิศส่องทางให้ท่านเดินไปข้างหน้าได้อย่างถูกตรงตามจริงไม่ปิดบัง แต่ผมวางมือจากเรื่องเหล่านี้แล้ว แต่องค์ความรู้ที่ว่าอยู่ในหัวตลอด อยู่ที่จะเรียกมาบอกเล่าให้ฟังหรือไม่เมื่อไรเท่านั้นครับ

 คำนับ ขอท่านไปสู่สัมปรายภพ คุณความดีที่ท่านฝากไว้แก่สังคมจะบังเกิดเป็นบุญกุศลติดตัวไปตลอดกาล การจากไปอย่างสงบเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงที่หมายสุขคติภูมิที่ท่านไปครับ  ขอแสดงความเสียใจกับกัลยาณมิตรของท่านกับการจากไปครั้งนี้ด้วยครับ  คำนับ
                                                                                       
                                                                                                        ด้วยจิตคารวะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2011 07:17:51 โดย jedee » บันทึกการเข้า

thomas C.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 09:44:10 »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 09:54:03 »

ครู อาจารณ์ จากไปอีกแล้ว
หลับให้สบายนะครับ ครู
+1
คำนับท่านเป็นอาจารย์ผมท่านหนึ่ง  ที่ให้ความรู้ในเรื่องของการโมดิฟายเครื่องยนต์สองจังหวะแรงสูง รวมทั้งเครื่องยนต์สี่จังหวะ ตำราของท่านผมยังเก็บรักษาไว้เลยครับ ถึงวันนี้เกือบๆสามสิบปีแล้วครับ องค์ความรู้ในตำราเหล่านั้น ทำให้เรารู้แจ้งเห็นจริงว่า ไม่ว่ารถรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ สามารถทำให้แรงได้แทบจะไม่ต่างกันนัก  เหอๆๆ   


ซึ่งมีหลักการคล้ายๆกัน มุ่งสู่จุดหมายเดียวกันคือชัยชนะบนสนามแข่ง หรือบนถนนหลวง หรือเอาไว้เพื่อเร่งแซงให้ได้ดังใจของเรา  ผมใช้ตำราของท่านทำรถสองจังหวะในยุคนั้น ซึ่งมีแค่ เออาร์ ๑๒๕ คอนคอร์ด ๑๓๕ อาร์จีวี๑๕๐ อาร์ซี๑๐๐ สปริ๊นเตอร์ ๑๐๐ เมท๘๐ โนวาฯลฯ ไว้แข่งทางตรงระยะหนึ่งถึงสองกิโลเมตร ไล่กินเงินเดิมพันมานักต่อนัก หลักการที่ว่านั้นก็คือ เครื่องยนต์ต้นแบบจากโรงงานนั้น หากเป็นสองจังหวะ ๑๒๓ซีซี จะสามารถผลิตแรงม้าได้๔๕-๕๐ แรงม้า หรือประมาณ ๓๐๐-๔๐๐ แรงม้าต่อเครื่องยนต์สองจังหวะ ๑๐๐๐ ซีซี หากเป็นสี่จังหวะก็ลดลงมาประมาณครึ่งหนึ่งหรือประมาณ ๑๐๐๐ซีซีต่อ ๑๕๐ แรงม้า อันนี้ให้ไปดูแรงม้าของรถเอฟวันในปัจจุบันเอาครับ นั่นล่ะต้นแบบตัวจริงเสียงจริงเลยครับ แล้วลองเทียบดูว่าสามห่วงสุดที่รักของเรานั้น มีซีซีมากถึง ๑๕๙๐ ซีซี แต่ดันมีแรงม้าแค่ร้อยนิดๆเอง เขาเผื่อไว้เป็นสิบๆเท่า เพื่อให้เราใช้ได้อึดได้ทนหลายแสนกิโลเมตรไงครับ จุดนี้ทำให้ผมทราบความจริงที่หลายๆคนไม่รู้ไม่ทราบ ก็คือว่า เราถูกหลอกให้เชื่อว่ารุ่นใหม่ต้องดีกว่าแรงกว่ารุ่นเก่าเสมอ ซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป อยู่ที่ว่าโรงงานเขาจะกำหนดว่า จะเอาอะไร แรง หรือประหยัด หรือเอาอึดเอาเหนียว ซึ่งทั้งสองสามอย่างนี้ไม่เคยอยู่ด้วยกัน มักสวนกันเสมอ     เฉกเช่น ทำไมฮอน เป็นม้าตรีนต้น นำสามสี่รอบ แต่พอรอบหลังๆ กลายเป็นพี่ต้าไปซะงั้น เพราะปรัชญาของบริษัทผู้ผลิตนั้นเน้นข้อดีที่แตกต่าง ฮอนเน้นแรงไว้ก่อน ส่วนเรื่องเหนียวเรื่องอึดไว้ทีหลัง แต่ต้าเน้นแรงพอดีๆ เอาเหนียวๆไว้ต้นๆ จึงเป็นม้าตรีนปลายที่ทั้งอึดทั้งทนไงครับวิ่งครบรอบโดยไม่กระจายเหมือนฮอนไปซะก่อนไงครับ ผมขับรถแรงๆมาทั้งชีวิต ไอ้ที่เอ่ยมาแรกๆนั้น แข่งกันสองกิโล ก็ต้องรื้อไส้ในกันใหม่หมดเลย มันไม่เหนียวหรอก แต่รอบจัดจนพร้อมที่จะพังเหมือนเครื่องรอบสูงๆทั่วไปนั่นล่ะ เคยสังเกตไหมว่า ทำไมรถเอฟวัน รอบเครื่องที่เขาใช้ในสนาม อยู่ที่หมื่นปลายๆถึงสองหมื่นรอบต่อนาที แต่ทำไม่รถดีเซล เรดไลน์อยู่ที่สี่พันสอง ยิ่งเครื่องใหญ่รถบัส รถบรรทุก เรดไลน์ต่ำติดดิน อยู่ที่พันกว่าๆถึงสองพันรอบต่อนาที ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเครื่องเรือ ทำไม่เรดไลน์มันแค่ไม่กี่ร้อยรอบ ยิ่งใหญ่ ยิ่งช้า ยิ่งเล็ก ยิ่งสั้น ยิ่งจัด

อ.ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เป็นผู้ให้ความรู้แท้ๆในเรื่องนี้ไว้ในหนังสือของท่านหลายๆเล่ม แต่ท่านเหมือนเป็นตัวของตัวเองมากไปหน่อย ทำงานร่วมกับใคร ก็ต้องมีอันแตกคอกับเขาไปเสียแทบทุกรายไป ผมเห็นตั้งแต่นิตยสารมอร์เตอร์มาร์ต ที่ท่านวิจารณ์รถอย่างตรงไปตรงมา จนบริษัทค้อนเอาหลายครั้งและปวดกระบาลกับคำวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาของท่านจนหมดยาพาราไปหลายแผง แต่สุดท้ายก็ต้องพึ่งพาท่านอยู่ดี คนที่มีประสพการณ์จากการดูแลซ่อมอากาศยาน เรื่องรถคงหมูๆครับ  ผมไม่เคยเห็นตัวจริงท่าน แต่เป็นแฟนหนังสือของท่านซึ่งต้องถือว่าเป็นอาจารย์เราท่านหนึ่ง

ใครที่ยังไม่มีตำราที่ว่า หากคิดที่จะแต่งรถให้แรง องค์ความรู้แบบไม่ปิดบังในนั้น เป็นเหมือนเข็มทิศส่องทางให้ท่านเดินไปข้างหน้าได้อย่างถูกตรงตามจริงไม่ปิดบัง แต่ผมวางมือจากเรื่องเหล่านี้แล้ว แต่องค์ความรู้ที่ว่าอยู่ในหัวตลอด อยู่ที่จะเรียกมาบอกเล่าให้ฟังหรือไม่เมื่อไรเท่านั้นครับ

 คำนับ ขอท่านไปสู่สัมปรายภพ คุณความดีที่ท่านฝากไว้แก่สังคมจะบังเกิดเป็นบุญกุศลติดตัวไปตลอดกาล การจากไปอย่างสงบเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงที่หมายสุขคติภูมิที่ท่านไปครับ  ขอแสดงความเสียใจกับกัลยาณมิตรของท่านกับการจากไปครั้งนี้ด้วยครับ  คำนับ
                                                                                       
                                                                                                        ด้วยจิตคารวะ 
+1
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2011 09:58:25 โดย NineTwo@Monster » บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 10:03:49 »

เคยติดตามผลงานสมัยที่เขียนให้ นิตยสารแหล่งรถ ตั้งแต่เล่มละ 5 บาท 

และขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวด้วยครับ

 
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 16:26:21 »

สูญเสียครั้งใหญ่ของบุคคลากรวงการยานยนต์บ้านเราครับ

ขอแสดงความเสียใจและอาลัยครับ

บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ิำำbeezy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 09:05:28 »

พี่ jedee ค่ะพอดีบีอยากจะถามนิดนุงคะ ว่าพี่หนังสือของอาจารย์ธเนศร์ ทุกเล่มเลยหรือป่าวค่ะ ตอนเน้บีหาหนังสือมุมโมดิฟาย : คู่มือนักปรับแต่งเครื่องยนต์สองจังหวะ ของอาจารย์ธเนศอยู่ พี่มีเล่มที่บีบอกหรือป่าวคะ ถ้ามีจะขอบคุณเปนอย่างสูง ติดต่อกลับเบอบีก้อได้ค่ะ 087-5115606
บันทึกการเข้า
RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 09:10:27 »

.........ขอแสดงความเสียใจ ของการจากไปด้วยค่ะ ....
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 09:11:51 »

เสียใจและอาลัยคับ ชอบแกตอบคำถามคับ ง่ายๆตรงๆเข้าใจ
สู่สุขคติคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 00:11:27 »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 00:13:22 »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 07:45:53 »

พี่ jedee ค่ะพอดีบีอยากจะถามนิดนุงคะ ว่าพี่หนังสือของอาจารย์ธเนศร์ ทุกเล่มเลยหรือป่าวค่ะ ตอนเน้บีหาหนังสือมุมโมดิฟาย : คู่มือนักปรับแต่งเครื่องยนต์สองจังหวะ ของอาจารย์ธเนศอยู่ พี่มีเล่มที่บีบอกหรือป่าวคะ ถ้ามีจะขอบคุณเปนอย่างสูง ติดต่อกลับเบอบีก้อได้ค่ะ 087-5115606


 แหะ.. แหะ..เช้านี้ตื่นมาตอนตีสามกว่าๆ  เลยลองๆค้นดูในGoogle ลองทุกวิธี ไม่มีเลยครับคุณบี ไม่ว่าจะเป็นหนังสือมุมโมดิฟาย หรืออะไรที่เกี่ยวกับ อ.ธเนศร์ ผมวางมือจากวงการมากว่ายี่สิบปี น่าจะมียี่สิบห้ายี่สิบหกปีได้ วันนี้เทคโนโลยี มันก้าวกระโดดไปไกลมาก แตกต่างกันราวฟ้ากะเหวเลย เห็นรถแต่งใหม่ๆ ตลอดจนช่างปัจจุบัน เก่งกว่าเมื่อก่อนมากครับ อุปกรณ์เครื่องมือก็ดีกว่า สมัยผมจะทำรถที ต้องยกเสื้อ ยกก้านข้อเหวี่ยงไปเซ็ทบาล้านซ์ที่โรงกลึงโคราช ให้มันได้ค่าตามต้องการ ไม่งั้นเวลาที่เร่งที่ระดับหมื่นห้าพันรอบแล้วมันจะสั่นเป็นเจ้าเข้า เครื่องมือที่อุบลยังไม่ทันสมัยหรือทำได้ตามสเปคที่เราต้องการ แต่วันนี้มันต่างกันลิบเลยครับ  เอาเป็นว่าหากไปค้นไปหา คงไม่เจอหรอก เพราะข้าวของมันเยอะมากๆเลย แล้วครั้งสุดท้ายที่ใช้ตำรานี่ ก็อีตอนยังซ่าส์อยู่เมื่อสักยี่สิบกว่าปีที่แล้ว วันนี้หมดน้ำยาแระ คริ คริ ใช้องค์ความรู้ในปัจจุบันจัดการโลดครับ หลักการน่าจะคล้ายๆกัน แต่อุปกรณ์ของเล่นในยุคนี้เพียบ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบ สมัยผม ทุกอย่าง ต้องทำด้วยมือเกือบทั้งหมด แต่ใส้ในก็ต้องเอาของอาร์เอ็ม ไม่ก็วายแซดยัด หรือแปลงเข้าไปครับ วันนี้มันพัฒนาไปไกลลิบเลย ยี่สิบหกปี เข้ามาดูอีกที สมัยเรากับวันนี้ของเราเป็นเด็กทารกไปเลยครับ  เอาเป็นว่า หากเจอ ผมจะถ่ายสำเนาสงไปให้เด้อ แต่ถ้าไม่เจอก็ อย่าว่ากันนะ มันจนปัญญาหาให้จริงๆ ข้าวของมันเยอะมากๆ ยิ่งถ้าไม่มีแม่บ้านดูแล ไม่รู้ว่าจะรกขนาดไหน ไม่อยากประจานตัวเอง อิอิ เอาตามที่บอกแล้วกันครับ ได้เวลาไปส่งลูกๆแระ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!