AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 19:41:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างโช้คเลวินใส่สปริงแต่งกับโช้คเดิมทำปรับเกลียวใส่สปริงหลอดอย่างไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 991 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bonbearling
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 22:08:21 »

รบกวนขอข้อมูลหน่อยคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 23:15:16 »

ถ้าบอกว่าไม่ได้เรื่อง ทั้งคู่ จะฟังดูโหดร้ายไปมั๊ย  555
แต่ ในความเป็นจริง ก็ คงไม่แย่ ขนาดนั้น  ผมจะลอง เล่าให้ฟังละกัน

ช๊อคเลวิน ไม่ใ่ช่ของแต่ง มันก็ คือช๊อคเดิมๆ ติดรถ สเป็คยุ่น เมื่อเอามาใช้ควบคู่กับ สปริงแต่ง ซึ่งมีมากมาย หลายยี่ห้อ หลายเรทดัชนีความแข็ง ปัญหาที่จะเจอ ก็ คือ
ช๊อคหน่วงสปริงไม่ได้ กับ  สปริงนิ่มความค่าบั๊มพ์  ทำให้ เกิดการกระแทกตึงๆ  หรือพูดง่ายๆ ว่า มันไม่แมชกัน ก็ ต้องอาศัย งบประมาณ แ้ละเวลา ในการ ลอง ครับ
คือ คุณจะต้องลองเองไปเรื่อยๆ จนพบสปริงที่ถูกใจ ซึ่ง หมดเงินและเสียเวลาไป เท่าไร อันนั้นก็ อยู่ที่โชคชะตา และ วาสนา ของคุณ

ถัดไป

ช๊อคเดิม เอาไป ทำปรับเกลียว  ผมเห็นญี่ปุ่น เวลาทำ เกลียวไปเกาะที่กระบอกช๊อค เค๊าเอาใส้ไน ออก หมดเลย แล้วก็ ค่อยติดตั้งปลอกเกลียว  ติดตั้งปลอกเกลียวเสร็จ ก็ ถึงค่อยประกอบ แกน และ ใส่น้ำมันลงไป  ผมไม่รู้ว่า ช่างไทย ทำแบบนี้หรือป่าว ถ้าไม่ได้ ทำแบบนี้ ก็ ไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะ ความร้อน กับ น้ำมันในกระบอก น่าจะมีผล   อ่ะ เอาเป็นว่า ทำเกลียวเสร็จแล้วละกัน ก็ จะประสบปัญหา แบบเดิม ครับ คือ ค่าK ไม่แมชท์ กับ ความหนึดของช๊อคเดิมๆ ถ้าอัดน้ำมัน เข้าไปให้มัน แข็ง มากๆ คุณก็ จะ พบกับการกระแทก กระทั้น  ยิ่งถ้า ปรับเกลียว ลงต่ำ ( ให้ รถเตี้ยลง)  ระยะสโตก ก็ น้อยลง  ถ้าสปริงนิ่มไป ยุบลงมาเร็ว แกนช๊อคยุบไม่ทัน ก็ จะกระแทกตึงๆ เช่นกัน  ในทางกลับกัน ถ้า สปริงแข็งเกินไป ช๊อคหยุดการเต้นของสปริงไม่ได้ รถคุณก็จะเด้งดึ๋งดั๋ง อันตรายกว่า กระแทกกระทั้น แต่ ก็ แย่ด้วยกันทั้งคู่
ก็ ต้องลอง ลอง ลอง ลอง และ ลอง ไปเรื่อยๆ จนเจอ ถูกใจ  หมดไปเท่าไร ก็ เก็บบิล บันทึกไว้ด้วยนะ บางที มันเตือนใจเราได้ ครับ
ภาษิต ที่ว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ยังคงใช้ได้ดี ในเรื่องนี้ครับ

ซึ่ง ทั้งหมดนั้น จะบรรเ่ทาลงไป ถ้า ช๊อค มันปรับความหนึดได้  ซึ่งก็ ต้องคบหา กับช๊อคแต่ง น่าจะดีกว่า ถ้าคุณคาดหวังเรื่องสมรรถนะ ควบคู่ไปกับความสวยงาม
จะยี่ห้อไหนก็ ได้ ครับ ขอให้ มันปรับหนึดได้ มันจะช่วยได้ เยอะ ครับ

ตกลง ว่า อย่างไหน ดีกว่า กัน  ผมก็ จะสรุปว่า แบบแรก ดีกว่า คือ ช๊อคเดิม สปริงแต่ง เพราะ ดูแล้ว เสียงบน้อยกว่าครับ

ขอให้เจอ ชุดที่ถูกใจ ไวๆ นะครับ จะได้ ไม่เสียงบเยอะ Wink
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 23:39:37 »

ตอบได้เคลียดีจิงคับแบบมองเห็นภาพเรย 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 23:41:40 »

รู้สึกว่าจะมีสองกระทู้นะครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 00:08:16 »

 มาเสริมคุณ Wasabi นะครับ

 โช้คเลวิ่นกับสปริงแต่ง ผมมองว่าเอาไว้ใช้แก้ขัดพอได้นะครับ
 ผมเคยใช้มาแล้ว ดีมากๆ แต่ปัญหาคือ โช้คเลวิ่นมันเป็นมือสองเชียงกงครับ
 พอเอาไปใช้ได้ไม่ถึงครึ่งปี ความหนืดก็ลดลง (แล้วแต่ความระห่ำในการขับขี่ของคุณด้วย)
 เอาไปอัดน้ำมันใหม่ พอหมดประกันปุ๊บก็รั่วครับ

 ถ้าได้โช้คปรับความหนืดได้ก็เยี่ยมเลย แต่ปัญหาคือ ส่วนใหญ่มันขายมาพร้อมสปริงเสียนี่...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!