AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 02:41:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: EE90 วางเครื่อง 4E-FE มาแล้วไม่จบครับ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ  (อ่าน 4398 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pmai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2550 14:35:36 »

EE90 วางเครื่อง 4E-FE ใหม่ครับ รู้สึกว่ามันไม่จบ อาการหลักๆ มีดังนี้ครับ
1. ตั้งรอบเดินเบาให้ต่ำไม่ได้ : ตอนนี้รอบเดินเบาอยู่ประมาณพันนิดๆ พอขับๆ ไปเครื่องร้อนรอบเดินเบาอยู่ประมาณ พันแปด ครับ
ถ้าเปิดแอร์รอบจะลดลงมาประมาณ 300 ครับ ลองปรับสกรูตรงท่อไอดีแล้วก็ได้ต่ำที่สุดเค่นี้ล่ะครับ (หมุนลงสุดแล้ว)
2. ปั๊มพาวเวอร์ ไม่มีท่อต่อแวคคั่ม : ผมลองไปเปิดดูเครื่อง 4E-FE ใน EE101 เห็นของเค้ามีท่อแวคคั่มเดินมาต่อเข้าที่ปั๊มพาวเวอร์ด้วย
อันนี้เป็นสาเหตุที่รอบเดินเบาสูงได้ไหมครับ
3. ไฟเอนจินขึ้นขณะที่ขับด้วยความเร็วมากกว่า 100 km/h ขึ้นไป (ถ้าแช่นานๆ) ตัวผมเองคิดว่าเป็นที่ท่อไอเสียมันอั้น(รึปล่าวครับ) เพราะใช้ท่อเดิมทั้งเส้นเลย
ท่อเดิมของเครื่อง 4E-FE นี่ขนาดเท่าไหร่ครับ อยากเดินท่อใหม่
4. ลองเช็คโค้ด ได้ error 4-2 (speed sensor) อันนี้คิดว่าจะหาไมล์ยาวมาใส่คงจะหายใช่ไหมครับ
ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2550 17:11:15 »

ช่วยอัฟละกันนะคัฟ  ป๋มไม่รุจิงๆ
บันทึกการเข้า

pmai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2550 21:53:50 »

อูย กระทู้ตกไวจิงๆ เลยครับ
ช่วยอัพขึ้นหน่อย รอคอยอย่างมีความหวัง
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2550 00:10:59 »

1.มีท่อแวคคั่มหลังลิ้นปีกผีเสื้อหลุดอยู่หรือเปล่า ถ้าอุปกรณ์ตัวอื่นสมบูรณ์
2.ของผมก็ไม่ได้ต่อ เอาน๊อตอุดเอาไว้คับ
3.ขนาดของท่อไอเสียไม่เกี่ยวกับไฟเช๊คเอ็นจิ้น
4.ไม่มีสัญญานความเร็วเข้ากล่อง ต้องดูที่ตัวเกียร์และไมล์ว่าวัดความเร็วเป็นสายหรือไฟฟ้า ถ้าเป็นสายทางอู่เลยไม่รู้จะเอาสัญญาณที่ไหนเข้ากล่อง แต่แก้ได้คับ

แบบคร่าวๆก่อนนะคับ รอผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2550 06:54:05 »

ขอบคุณก๊าบ พี่ ชาย 1300
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2550 12:23:25 »

ขอบคุณก๊าบ พี่ ชาย 1300
ไม่มาช่วยกันบ้างเลยนะ บักต้อง1600
บันทึกการเข้า

pmai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 14:08:25 »

ขอคำแนะนำเพิ่มอีกหน่อยได้ไหมครับ
ใครก็ได้ ช่วยที
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 14:55:42 »

ลองเช็ค สายยางที่เข้าปั้ม เพาเวอร์ดูครับ  ว่าใช่ไหม  เพราะของผมวางมา ใช้ไป  ปรากฎสายที่เข้าเพาเวอร์แมร่งหลุด  ทำเอาเครื่องไปที่1900 แล้วตกมาที่ 1200 เปนระยะ
แต่แก้แล้ว  สายยางที่เพาเวอร์หลุดครับ  ดูตรงตัวชักสายคันเร่งที่ลิ้นผีเสื้อด้วยว่าโมมาป่าว  เพราะของผมโมมาแฮะ  แต่ของผมที่รอบเครื่องมันตกมาที่ 1200 ช่างบอกว่า  กล่องมันเช็คว่ารอบสูง  จึงพยายามลดรอบให้  ไม่รู้จริงป่าว 
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 15:51:52 »

    รอฟังคำตอบเหมือนกันคับผม
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2550 15:54:09 »

ตามนั้นคร๊าบบป๋ม...
บันทึกการเข้า

pmai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2550 22:46:27 »

วันนี้ไปเปลี่ยนสายแวคคั่มมาครับ
อาการดีขึ้นเล็กน้อย คิดว่าปัญหาหลักๆ น่าจะอยู่ที่ระบบแวคคั่มแล้วล่ะครับ
เดี๋ยวจะให้ที่อู่เช็คให้อีกที ว่าจะเอาลิ้นเร่งออกมาล้าง
แล้วจะรายงานผลให้ทราบกันอีกทีนะครับ
ขอบคุณคำแนะนำดีๆ จากทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!