AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 18:04:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อินเตอร์น้ำทำไมถึงไม่นิยมใช้กันในบ้านเราครับ  (อ่าน 13611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 23:55:49 »

อยากทราบข้อดีข้อเสียครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 00:14:29 »

  อยากรู้ด้วยคน
เดาๆเอานะตามความคิดผม ถ้าเอาน้ำมาช่วยระบายความร้อน มันก้คงคล้ายๆต่อท่อลมผ่านหม้อน้ำ ซึ่งแม้มันจะไม่ร้อนเท่าน้ำในหม้อน้ำ
แต่บ้านเราอากาศร้อน และน้ำก็สะสมความร้อนไว้ได้นาน มันจึงไม่น่าจะใช้ได้ดีในบ้านเรา อีกอย่างคือมันต้องมีส่วนผสมอื่นๆลงไปในน้ำหรือเปล่าคล้ายพวกน้ำยาหม้อน้ำแต่ทำให้มันเย็นกว่าปรกติ
และต้องมีระบบทำให้น้ำมันวนด้วยหรือเปล่าหว่า จากที่คิดๆดูถึงตอนนี้แล้วน่าจะยุ่งยากพอควร ยิ่งถ้าเกิดรั่วในระบบแล้วน้ำไหลเข้าไประบบไอดีละงานงอกแน่นอน

รอท่านอื่นๆมาตอบครับ ผมก้เดาไปมั่วๆ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 00:23:34 »

เเล้วอินเตอร์ ปกติหลักการทำงานเป็นยังไงครับงง  ใช้อากาศอย่างเดียวหรอครับ
อินเตอร์น้ำเหมือนออยเกียร์ใช่ไหมครับน้า
 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 01:06:17 »

อินเตอร์ที่เราเห็นกันทั่วๆไป เป็นแบบระบายความร้อนด้วยอากาศ อากาศภายนอกไหลผ่านแผงอินเตอร์ที่ทำจากอลูมิเนียมที่ระบายความร้อนได้เร็ว
ทำให้อากาศร้อนจากฝั่งขาเข้าที่มากจากเทอร์โบ มีอุณหภูมิลดลง หรือเย็นขึ้น ผ่านออกไปเข้าในระบบเผื่อผสมกับน้ำมันและทำการจุดระเบิดในเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 01:32:28 »

ผมเคยทดลองว่าทำไม ต้องใส่อินเตอร์ มันช่วยได้จริงหรือ ไอลมร้อนๆเนี่ย

เลยไปถอดอินเตอร์ออกมา เพื่อเอามาล้าง เลย รองเอาไดรเป่าผมของแม่

ปรับร้อนสุดเลย อัดเข้าไป ลมเข้าร้อนมาก แต่ลมออกกลับเย็นมาก

จึงรุ้ว่ามัน ช่วยได้สุดๆเลย ขนาดแค่อันเล็กๆ นะ

ผมว่า มันก็มีข้อดีทั้งสองแบบ อินเตอร์ น้ำ เหมาะสำหรับเครื่องที่มีพื้นที่น้อย เพราะ อินเตอร์จะเล็ก

จึงเอาน้ำมาช่วยระบายความร้อนออกให้เร็วกว่าเดิม

ถ้าทำอินเตอร์น้ำใหญ่ๆ มันก็ต้องหนักและใหญ่มาก เลยไม่นิยมมากกว่านะ ผมว่า

บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 09:20:25 »

น้ำแข็งแห้งวางไปเรย อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 10:20:52 »

อยากทราบข้อดีข้อเสียครับผม

แหะๆกำลังหมายถึงอินเตอร์น้ำของเครื่องสามเอสนอนแอร์อยู่หล่ะซิ......รู้นะ....

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2554 10:29:25 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 10:30:06 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 12:27:59 »

เห็นอินเตอร์ของ ซูบารุ มันมีการฉีดน้ำช่วยระบายตัวอินเตอร์อีกที ไม่รู้เป็นอฟชั่นจากโรงงาน หรือ อฟชั่นเจ้าของรถทำเอง  น้ำจะฉีดออกมารอบฯที่ครอบอินเตอร์ ใต้ฝากระโปรง
บันทึกการเข้า
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 12:48:48 »

...เครดิต...   
นิตยสาร เอ็กซ์โอออโต้สปอร์ต
เล่มที่ 131
เดือน กันยายน  2550
ISSN : 1685-3997
ราคา : 60 บาท


ไม่รู้ว่าตรงประเด็นรึปล่าวนะครับ แต่เอามาลองให้อ่านกันดูครับ

น้ำแข็งแห้ง แรงยังไง

       คงรู้จักกันนะครับ ไอ้ก้อนขาวขุ่นเย็น ๆ อันนี้คือ "น้ำแข็งแห้ง" เด็ก ๆ บางคนอาจจะชอบขอตามรถไอติม แล้วเอามาใส่น้ำ มันก็จะมีฟองบุ๋ง ๆ ก็เพลินไปประสาเด็ก ปกติมันจะถูกใช้ในธุรกิจแช่แข็งต่าง ๆ หรือใช้ทำหมอกควันสำหรับการแสดงต่าง ๆ ก็เห็นกันบ่อย แต่ในวงการ "มอเตอร์สปอร์ต" บ้านเรา ตอนนี้น้ำแข็งแห้งถูกนำมาใช้กับ "รถแข่ง" กันแล้ว โดยเฉพาะรถ Drag จะนิยมมาก ด้วยความเย็นจัดของมัน ทำให้การระบายความร้อนทำได้อย่างรวดเร็ว คุณสมบัติตรงนี้ผมเชื่อว่าใคร ๆ ก็ทราบอยู่แล้ว แต่ตัวผมเองอยากรู้มากกว่านั้น เพราะฉะนั้น ก็ขอค้นข้อมูลของ "น้ำแข็งแห้ง" แล้วนำมาเล่าสู่กันฟัง ว่ามันคืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไร...
บอกก่อนว่าน้ำแข็งแห้ง หรือ Dry Ice ไม่เหมือนกับน้ำแข็งทั่วไป ที่ใช้น้ำมาแช่ให้แข็งตัว คนละเรื่องกันนะครับ เพราะน้ำแข็งแห้งมันคือ "คาร์บอนไดออกไซด์" หรือ CO2 ที่อยู่ในสถานะ "ของแข็ง" มีความหนาแน่นสูงถึง "1,600 กก./ตารางเมตร" ก็มีชื่อเรียกอีกว่า "คาร์บอนิก แอซิด ก๊าซ" หรือ "คาร์บอนิกแอนด์ไฮไดรด์" (รู้แค่นี้จ้ะ) ตัวคาร์บอนได้ออกไซด์แข็ง หรือ "น้ำแข็งแห้ง" ฟันธงได้เลยว่า "ไม่ใช่น้ำ" เพราะมันคือ "คาร์บอนไดออกไซด์แข็ง" ย้ำนะครับ อย่าสับสน คาร์บอนไดออกไซด์จะแข็งตัว กลายเป็นของแข็งสีขาวขุ่น ที่อุณหภูมิ "-78 องศา" (บางที่ก็ว่าไว้ที่ -79 องศา) จริง ๆ มันจะทำให้เป็น "ของเหลว" ก็ได้ (แต่ไม่ใช่ "น้ำ" แน่) แต่ต้องใช้แรงดันถึง "5.1 บรรยากาศ" (Bar) ถ้าคิดออกมาแล้วก็แถว ๆ "125 Psi" แต่ ณ สภาวะอุณหภูมิภายนอกปกติ น้ำแข็งแห้งจะมีการ "ระเหิด" เป็นก๊าซ ไม่หลอมเหลวละลายเป็นน้ำอย่างน้ำแข็งทั่วไปแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองทดสอบเองได้เลย...
   

      สำหรับ "ข้อดี" ของน้ำแข็งแห้งก็คือ "ความเย็นจัด" ของมัน สามารถลดอุณหภูมิได้ดี จึงนิยมนำมาใช้กับรถแข่งด้วย ข้อดีอีกอย่างที่ได้แน่ ๆ ก็คือ "ไม่ต้องใช้น้ำหล่อเย็นเข้าช่วย" ทำให้มีผลในด้าน "ลดน้ำหนัก" ลงไปได้อีก (น้ำ 1 ลิตร หนัก 1 กก. หลายลิตรก็หลายโลนะครับ) ใช้น้ำแข็งแห้งเพียว ๆ ในปริมาณไม่มาก ยังไงก็เย็นกว่าใช้น้ำแข็งธรรมดาเยอะ ๆ แล้วต้องใส่น้ำลงไปอีก อันนี้น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นมาหลายโลอยู่ แต่ใช้น้ำแข็งแห้งเพียว ๆ น้ำไม่เกี่ยว ถังน้ำไม่ต้องมี ปั๊มน้ำไฟฟ้าก็ไม่ต้องใช้ ก็ตัดน้ำหนักตรงนี้ไปได้อีกเยอะเลย...
สำหรับ "ข้อเสีย" หรือ "ข้อควรระวัง" ในการใช้ก็มีอยู่เหมือนกัน อันดับแรกคือ "ห้ามสัมผัสกับผิวหนังโดยตรง" เพราะความเย็นจัดของมัน จะทำให้ผิวหนัง "ไหม้" ได้ทันที (ไม่เชื่อก็ลองเลยครับ) อันที่สองคือ ถ้าใส่ในภาชนะที่ปิดสนิทมาก ๆ จะมีปัญหา เพราะจากการที่คาร์บอนไดออกไซด์ระเหิดเป็นไอ จนถึงในระดับหนึ่งที่มี "แรงดัน" มากพอ จะทำให้เกิดการ "ระเบิด" ได้ แต่กับรถคันนี้ได้ต่อท่อ "ระบายไอ" ของน้ำแข็งแห้งออกไปข้างรถ ซึ่งมีข้อดีว่า มันไม่ระเบิดแน่ และไอไม่ขึ้นไปบังสายตาของคนขับ (ในกรณีปล่อยออกข้างบนตามปกติ) แถมยังติดหลอดไฟ "LED" ไว้ด้วย วิ่งกลางคืนนี่ 2 Fast น่าดู...
อ้ออีกอย่างก็คือ ด้วยตัวของมันที่เป็นคาร์บอนไดออกไซด์ เมื่อสูดดมเข้าไปเป็นปริมาณมาก ๆ ก็จะส่งผลเสียกับร่างกาย อ่อนเพลีย กระหายน้ำมาก เกิดการระคายเคืองกับระบบหายใจ เพราะมันจะไปทำละลายในเมือกของอวัยวะคนเรา ทำให้เกิด "กรดคาร์บอนิก" อย่างอ่อน ก็ออกอาการที่ว่ามา อีกอันก็คือ "ทำให้เกิดสภาวะเรือนกระจก" (Green House Effect) ก็คงต้องปลูกต้นไม้เยอะ ๆ ช่วยกันแบ่งเบาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้เจือจางลงได้ เอาล่ะครับ รู้จักกันแค่นี้ก็น่าจะพอแล้วนะ ไม่งั้นจะบานปลายเป็น "หนังสือวิทยาศาสตร์" ไปซะก่อน เดี๋ยวเรามาดูว่า การนำมาใช้ในรถคันนี้จะมีผลดี หรือจะเกิดปัญหาให้ต้องแก้กันยังไงบ้าง...
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 13:00:33 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 14:08:19 »

Intercooler ไม่ว่าจะเป็นระบบอากาศ หรือแบบใช้น้ำหล่อเย็นนั้น มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือลดความร้อนของอากาศก่อนเข้าสู่ห้องเผาใหม้ในเครื่องยนต์

แต่.... อากาศที่จะเข้าสู่ห้องเผาใหม้นั้น ใช่ว่าเย็นที่สุดแล้วจะดีที่สุด เพราะเย็นเกินไปจะส่งผลให้จุดระเบิดไม่ติดได้


ทำใมระบบอากาศจึงเป็นที่นิยม.... เพราะมันติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อนและสามารถระบายความร้อนได้ผันแปรตามความเร็วของรถยนต์ได้ดี

เมื่อรถวิ่งเร็วขึ้นก็ย่อมที่จะต้องใช้พลังงานมากขึ้น การใช้พลังงานมากขึ้นก็ต้องการอากาศมากขึ้น อากาศมากขึ้นก็ต้องอาศัยturboอัดอากาศที่รุนแรงขึ้น

เมื่อturboอัดอากาศรุนแรงขึ้นความร้อนของอากาศก็จะสูงขึ้น  แต่.... ความเร็วของรถที่วิ่งจะส่งผลให้อากาศภายนอกไหลมาระบายความร้อนในอินเตอร์ฯได้ดีขึ้น

การควบคุมอุณหภูมิของอากาศก่อนเข้าสู่ห้องเผาใหม้จึงควบคุมได้ค่อนข้างเสถียร(คงที่) โดยที่ไม่ต้องใช้ระบบอื่นมาควบคุมเพิ่มเหมือนการระบายด้วยน้ำ

อย่างไรก็ตาม หากอุณหภูมิที่เข้าสู่ห้องเผาใหม้สูงกว่าปกติ airtemp sensor จะส่งสันญาณไปยังกล่องECU เพื่อปรับเปลี่ยนการฉีดน้ำมันมาแก้ปัญหานี้
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 14:12:01 »

เห็นอินเตอร์ของ ซูบารุ มันมีการฉีดน้ำช่วยระบายตัวอินเตอร์อีกที ไม่รู้เป็นอฟชั่นจากโรงงาน หรือ อฟชั่นเจ้าของรถทำเอง  น้ำจะฉีดออกมารอบฯที่ครอบอินเตอร์ ใต้ฝากระโปรง

มันติดรถมาครับ สามารถสั่งให้ทำงานแบบอัตโนมัติได้เมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนด หรือจะใช่มือกดเล่นได้

สามารถจูนกล่องให้มันกำหนดว่าฉีดตอนไหนก็ได้น่ะครับ

อ้างอิงจาก EVO 6.5 ของพี่สาวครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 16:53:24 »

Intercooler ไม่ว่าจะเป็นระบบอากาศ หรือแบบใช้น้ำหล่อเย็นนั้น มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือลดความร้อนของอากาศก่อนเข้าสู่ห้องเผาใหม้ในเครื่องยนต์

แต่.... อากาศที่จะเข้าสู่ห้องเผาใหม้นั้น ใช่ว่าเย็นที่สุดแล้วจะดีที่สุด เพราะเย็นเกินไปจะส่งผลให้จุดระเบิดไม่ติดได้


ทำใมระบบอากาศจึงเป็นที่นิยม.... เพราะมันติดตั้งง่าย ไม่ซับซ้อนและสามารถระบายความร้อนได้ผันแปรตามความเร็วของรถยนต์ได้ดี

เมื่อรถวิ่งเร็วขึ้นก็ย่อมที่จะต้องใช้พลังงานมากขึ้น การใช้พลังงานมากขึ้นก็ต้องการอากาศมากขึ้น อากาศมากขึ้นก็ต้องอาศัยturboอัดอากาศที่รุนแรงขึ้น

เมื่อturboอัดอากาศรุนแรงขึ้นความร้อนของอากาศก็จะสูงขึ้น  แต่.... ความเร็วของรถที่วิ่งจะส่งผลให้อากาศภายนอกไหลมาระบายความร้อนในอินเตอร์ฯได้ดีขึ้น

การควบคุมอุณหภูมิของอากาศก่อนเข้าสู่ห้องเผาใหม้จึงควบคุมได้ค่อนข้างเสถียร(คงที่) โดยที่ไม่ต้องใช้ระบบอื่นมาควบคุมเพิ่มเหมือนการระบายด้วยน้ำ

อย่างไรก็ตาม หากอุณหภูมิที่เข้าสู่ห้องเผาใหม้สูงกว่าปกติ airtemp sensor จะส่งสันญาณไปยังกล่องECU เพื่อปรับเปลี่ยนการฉีดน้ำมันมาแก้ปัญหานี้

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 18:49:37 »

ดูแลยากอะคับ ปั้มน้ำเสียก็แย่แล้ว น้ำรั่วอีกอะไรอีก โอ้ย เรื่องมันเยอะกว่าอากาศมากเลยอะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 19:33:13 »

ถ้าให้ผมเลือกเครื่อง 3S-GTE ผมจะเลือกตัวNON AIR ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 20:01:57 »

ถ้าให้ผมเลือกเครื่อง 3S-GTE ผมจะเลือกตัวNON AIR ครับ

เอาอินเตอร์ไดเรกคอยส์มาใส่ได้ไหมครับ
ไมน้าถึงเลือกตัวนี้ครับ ผมว่ามีๆหลายๆท่านสนใจนะครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 20:02:29 »

ดูแลยากอะคับ ปั้มน้ำเสียก็แย่แล้ว น้ำรั่วอีกอะไรอีก โอ้ย เรื่องมันเยอะกว่าอากาศมากเลยอะ
  ปาดดดดด 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ae blacknut2
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


เอ๋ 081-9141129,086-628-1129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 22:37:20 »

ไปเห็นรถกระบะที่วิ่งสนามก็ใช้อินเตอร์น้ำครับ ช่างที่อู่บอกใส่น้ำแข็งเลยครับ
บันทึกการเข้า

ae blacknut2 + ae racingclub + doraemon project + 4efteclub + shimasu
เสริมยนต์บริการ(หม้อน้ำ+รถทัวน์) จรัญฯ13 02-8652417
เจี๊ยบเซอร์วิส 086-0482418
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2554 22:57:26 »

ถ้าให้ผมเลือกเครื่อง 3S-GTE ผมจะเลือกตัวNON AIR ครับ

เอาอินเตอร์ไดเรกคอยส์มาใส่ได้ไหมครับ
ไมน้าถึงเลือกตัวนี้ครับ ผมว่ามีๆหลายๆท่านสนใจนะครับผม

เครื่องที่ไม่มีแอร์โฟลว์นั้น ระบบมันจะเสถียรกว่า ดูแลง่ายไม่ค่อยรวน อินเตอร์อากาศก็ดูแลง่าย ยุ่งยากตอนติดตั้งครั้งเดียว

ส่วนอินเตอร์ก็เอาไดเรกคอยส์มาใส่ได้ครับถ้าอยากจะใส่

อินเตอร์น้ำจะเหมาะกับการวิ่งทางสั้นมากกว่า เช่นแข่ง 1/4ไมล์

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!