AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 15:37:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผูกโบกับฝาดำ  (อ่าน 11172 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 25 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 21:24:06 »

ถ้าเซ็ทเทอร์โบฝาดำท่อนล่างเดิมๆนี่ บูส 0.7 นี่ไหวปะครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 23:45:58 »

ไหว คับ  หนึ่งบา ก็ ยังไหว  ขนาดใช้แก๊ส นะครับ

แต่จะได้ นานแค่ไหน ไม่มีใคร ตอบได้

แต่ ยกออกไป และ มัน ไม่ เวิก ครับ ฝาดำ กับ เทอโบ

ปล. อันนี้ประสบการณ์ นะ คับ รอ ผู้รู้ มา ตอบ อีก ที อิอิ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 23:51:41 »

 ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 00:06:54 »

ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?

จะลดกำลังอัด ก็เอาฝาของเครื่อง20วาล์วฝาขาว มาใส่ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 00:55:48 »

ผมเคยคิดครับเเต่กัวไม่คุ้ม  ยังไงเดิมๆโบโรงงานทนกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 07:08:47 »

ไหว คับ  หนึ่งบา ก็ ยังไหว  ขนาดใช้แก๊ส นะครับ

แต่จะได้ นานแค่ไหน ไม่มีใคร ตอบได้

แต่ ยกออกไป และ มัน ไม่ เวิก ครับ ฝาดำ กับ เทอโบ

ปล. อันนี้ประสบการณ์ นะ คับ รอ ผู้รู้ มา ตอบ อีก ที อิอิ

ขอรายละเอียดหน่อยครับที่น้าๆเคยทำ มันมีอะไรย้าง แล้วผลเป็นไงอะครับ แล้วงบที่ต้องใช้กับท่อนล่างเดิมนะ ตอนนี้ผมมี stand alone อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 07:11:26 »

ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?

จะลดกำลังอัด ก็เอาฝาของเครื่อง20วาล์วฝาขาว มาใส่ครับ

พี่อู๊ดครับ ฝาสูบของฝาดำกับฝาขาวกำลังอัดต่างกันเท่าไรครับ แล้วจุดอื่นมีไรต่างอีกหรือไม่อะครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 09:19:42 »

ถ้าเซ็ทเทอร์โบฝาดำท่อนล่างเดิมๆนี่ บูส 0.7 นี่ไหวปะครับ


เอา F Con ใส่แล้วจูนให้สุดก่อนค่อยขยับจร้า  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 09:23:01 »

ปกติเทอร์โบ ถ้าติดตั้งกับเครื่องที่ไม่ได้มีเทอร์โบ คุณต้องลดอัตราส่วนกำลังอัดนะครับ
ฝาดำถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 10.5-11:1 อยู่แล้ว
เอาไปติดเทอร์โบยิ่งหนักเข้าไปอีก มันจะไหวหรือ?

จะลดกำลังอัด ก็เอาฝาของเครื่อง20วาล์วฝาขาว มาใส่ครับ

พี่อู๊ดครับ ฝาสูบของฝาดำกับฝาขาวกำลังอัดต่างกันเท่าไรครับ แล้วจุดอื่นมีไรต่างอีกหรือไม่อะครับ

เอาฝาขาวมาประกบได้เลย กำลังอัดต่างกันอยู่ 0.5ครับ
แต่พอเอาฝาขาวไปประกบกับท่อนล่างฝาดำที่ใส่ลูกสูบหัวไม่นูนแล้ว กำลังอัดจะตกที่ 8-9 ซึ่งset bo ได้สบาย

การทำกำลังอัด ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลด เขาไม่ใช้วิธีปาดฝาทิ้งหรือเสริมปะเก็นให้หนากว่าstandardมากๆนะครับ
วิธีแบบนั้นจะทำให้ระยะของสายพานไทมิ่งผิดเพี้ยน ส่งผลให้สายพานวิ่งข้ามร่องได้ครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
monster-ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 11:00:05 »

ผมว่าใส่ประเก็นเหล็กหนาขึ้น ง่ายกว่าเปลี่ยนฝานะ
บันทึกการเข้า

INNER LINE ,troops service , monster fixed , boon racing pattaya , pomm vr.2
http://www.facebook.com/album.php?id=100001543662095&aid=4792
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 11:12:12 »

ผมว่าใส่ประเก็นเหล็กหนาขึ้น ง่ายกว่าเปลี่ยนฝานะ

กรณีนี้ ต้องใส่ปะเก็นเหล็กหนาเท่าไหร่ครับ

เมื่อใส่ปะเก็นหนาตามที่บอกแล้ว.... กำลังอัดจะเหลือเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 17:42:25 »

ผมว่าใส่ประเก็นเหล็กหนาขึ้น ง่ายกว่าเปลี่ยนฝานะ
ต้องเปลี่ยนประเก็นเป็นกี่มิลครับ
บันทึกการเข้า
aumteddy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 17:49:47 »

หาตังไปจูนกล่องก่อนเหมือนจารย์หมูบอกอะ ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 18:12:06 »

หาตังไปจูนกล่องก่อนเหมือนจารย์หมูบอกอะ ฮ่าๆ
กรุณาอย่าหลงประเด็นครับ ที่ถามก็เพราะอยากเก็บความรู้ถ้าจะเซ็ทเทอร์โบกับท่อนล่างเดิมๆนี่ ทางไหนที่จะเหมาะสมที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 18:23:04 »

แล้วเข้าใจว่ายังไงอ่ะครับ ท่อนล่าง ก็คือส่วนตั้งแต่เสื้อสูบลงไป นั่นก็คือรวมลูกสูบด้วยใช่มั๊ยครับ

ถ้าจะเอาลูกเดิมท่อนเดิมฝาดำมาเซทโบก็ทำได้ครับ นั่งมาแล้ว td05 บูส 0.8 วิ่งได้ไม่พังครับ แต่ก็ต้องมีกล่อง

ก็ถูกของเค้าแล้วครับ เซทโบยุคนี้ยังไงก็ต้องมีกล่อง+หัวฉีด หรือจะไม่ใส่ก็ได้ครับ ทำแบบลูกทุ่งๆ แปปเดียวเดี๋ยวก็หลับ
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 18:33:31 »

แล้วเข้าใจว่ายังไงอ่ะครับ ท่อนล่าง ก็คือส่วนตั้งแต่เสื้อสูบลงไป นั่นก็คือรวมลูกสูบด้วยใช่มั๊ยครับ

ถ้าจะเอาลูกเดิมท่อนเดิมฝาดำมาเซทโบก็ทำได้ครับ นั่งมาแล้ว td05 บูส 0.8 วิ่งได้ไม่พังครับ แต่ก็ต้องมีกล่อง

ก็ถูกของเค้าแล้วครับ เซทโบยุคนี้ยังไงก็ต้องมีกล่อง+หัวฉีด หรือจะไม่ใส่ก็ได้ครับ ทำแบบลูกทุ่งๆ แปปเดียวเดี๋ยวก็หลับ

ตอนนี้กล่องมีอยู่ในมือแล้วแต่ยังไม่ได้จูน  ข้อมูลที่อยากทราบก็จำพวก
-จะลดกำลังอัดได้อย่างไรบ้างในสภาวะที่ลูกเดิม แล้วต้องลดเหลือเท่าไรถึงเหมาะสม
-ท่อไอดีที่ใช้ก่อนเข้าลิ้นปีกนี่ควรขนาดเท่าไร เล็กไปใหญ่ไปข้อดีข้อเสียอย่างไร
-หัวฉีดต้องใช้ประมาณไหน แรงดันน้ำมันต้องเท่าไร ใช้ปั๊มติ๊กของรุ่นไหนได้
-คนที่มีประสบการณ์ใช้ Turbo ตัวไหนกันโข่งหลังเบอร์อะไรแล้วอาการเครื่องเป็นยังไงสำหรับเทอร์โบนั้นๆ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกท่านครับ รับฟังความเห็นทุกคน
ถ้าใครมีข้อมูลทางเทคนิคมาก็จะขอบคุณมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 19:32:39 »

ผมว่าควรมี ลูกซุป กับ ก้านฝาขาว แข็ง ทน นาน ไม่งั้นอาจจะแรงได้แปบเดียว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 19:50:19 »

ผมว่าควรมี ลูกซุป กับ ก้านฝาขาว แข็ง ทน นาน ไม่งั้นอาจจะแรงได้แปบเดียว
ถ้าเสต็ปแบบที่พี่ว่านี่คงจะเหนียวขึ้นเยอะเลยเพราะขนาดก้านฝาดำนิเล็กสุดเลยในบรรดา GE ใช่ปะครับ  ถ้าเสต็ปนี้นิรับบูสเต็มที่ได้เท่าไรครับ

บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 19:55:56 »

ลูกซุบ 2 bar สบาย
ก้านฝาขาว แล้วแต่ดวง 1.2-1.5

ก้านซุป 1.5 ก็ยังไม่หลุด ออกมา

บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 20:10:47 »

ฝาดำ ทะลึ่งใส่ลูก 4A-GZ CR หดมาก เครื่องอืดไปเลย ผมก็เคยทำ 4A-GE 20v ฝาดำ ใส่ Turbo ไม่เปลี่ยนไส้
ก็ไปกันได้ดีครับ แต่ก็ต้องขับแบบประมาณตนหน่อย ถ้าเปรี้ยวนัก ว่างก็กด อายุเครื่องก็สั้นครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!