AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 21:46:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผูกโบกับฝาดำ  (อ่าน 11541 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 20:21:28 »

ฝาดำ ทะลึ่งใส่ลูก 4A-GZ CR หดมาก เครื่องอืดไปเลย ผมก็เคยทำ 4A-GE 20v ฝาดำ ใส่ Turbo ไม่เปลี่ยนไส้
ก็ไปกันได้ดีครับ แต่ก็ต้องขับแบบประมาณตนหน่อย ถ้าเปรี้ยวนัก ว่างก็กด อายุเครื่องก็สั้นครับ

ของพี่มัน turbo ควาย มันเลยมาช้า บูช 8 bar ได้เลย 5 5 5
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 20:27:26 »

Compression ratio เท่าไรที่น่าจะเหมาะสมอะครับพี่แฟร์ ที่รอบต่ำก่อนบูสมายังมีกำลังไม่ตกมากครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 21:16:54 »

Compression ratio เท่าไรที่น่าจะเหมาะสมอะครับพี่แฟร์ ที่รอบต่ำก่อนบูสมายังมีกำลังไม่ตกมากครับ

อันนี้ตอบไม่ได้เลยครับ มันอยู่ที่ว่าทำ เพื่อ ต้องการอะไรครับ

ถ้าต้องการการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม และไม่บ้าพลัง บ้าแรงม้า บ้าบูช ขับสนุกและทน ใช้ลูกสูบเดิม แต่ เพิ่มปะเก็น 1.2 ผมว่ากำลังอัดหน้าจะประมาณ 10:1 บูช 0.7 กำลังขับมันเลยละครับ ขับเหมื่อนเครื่อง NA แต่ลื่นกว่าครับ
ส่วนก้านนั้น ถ้าไม่อยากทำเครื่องยกขึ้น-ยกลงบ่อยๆ หาของแต่งมาเลยครับ 16000-18000 บาทนี้ ขับลืมเลยครับ 5 5 5
ถ้างบไม่ถึงก็ก้านซุป ก็ได้ครับ

แต่ถ้าต้องการม้าเยอะๆ บูช มากๆ ยกออก แล้วไปหาอย่างอื่นเล่นดีกว่าครับ   

ลองโทรถามพี่บอยดูครับ

เสื้อสูบ ของแก้ยังอยู่ที่ร้านผมอยู่เลยครับ

เป็น ก้านซุป ลูกฝาดำ เสื้อสภาพดี ตอนแก่ใช้อยู่ ผมว่ากำลังขับมันใช้ได้

อยากลองก็ลองโทรหาพี่บอยดูครับ
บันทึกการเข้า

nanaae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2554 21:23:21 »

ความคิดผมนะ เเค่เปลี่ยนลูกสูบลดกำลังอัดบูท1บาร์สบายๆ ครับ ไม่ต้องทำอะไรเลย เรื่องอื่น ประเกนเดิมข้อเดิมเปลี่ยนเเค่ลูกสูบ พอ หากล่องเกี่ยน จูนพอเเระ ฉิวเเน่นอน (หอยโตๆ 05 ยังน้อยไป  เล่น โตๆเลยครับ จบ)
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 00:28:30 »

ความคิดผมนะ เเค่เปลี่ยนลูกสูบลดกำลังอัดบูท1บาร์สบายๆ ครับ ไม่ต้องทำอะไรเลย เรื่องอื่น ประเกนเดิมข้อเดิมเปลี่ยนเเค่ลูกสูบ พอ หากล่องเกี่ยน จูนพอเเระ ฉิวเเน่นอน (หอยโตๆ 05 ยังน้อยไป  เล่น โตๆเลยครับ จบ)

20 V สี่ลิ้นน่ะครับ เครื่องรอบสูงด้วย มันก็ต้องทำเยอะอยู่น่ะครับ
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 07:01:58 »

สี่ลิ้นแล้วมันต่างกับลิ้นปีกเดียวยังไงอะครับในเครื่องที่ใช้เทอร์โบเป็นตัวอัดอากาศ ไม่ได้ใช้แรงดูดของเครื่อง
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 09:16:09 »

สี่ลิ้นแล้วมันต่างกับลิ้นปีกเดียวยังไงอะครับในเครื่องที่ใช้เทอร์โบเป็นตัวอัดอากาศ ไม่ได้ใช้แรงดูดของเครื่อง

ขออภัยครับน้า พอดีผมไม่เคยขับรถเทอโบครับ ผมเลยไม่รู้เรื่อง ขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

aumteddy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 09:36:35 »

ขายเครื่องขายกล่องไปลง 3s เลยครับ หลงประเด็นอีกคงไม่เป็นไรนะยี้ห้าาาา
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 11:20:03 »


ตอนนี้กล่องมีอยู่ในมือแล้วแต่ยังไม่ได้จูน  ข้อมูลที่อยากทราบก็จำพวก
-จะลดกำลังอัดได้อย่างไรบ้างในสภาวะที่ลูกเดิม แล้วต้องลดเหลือเท่าไรถึงเหมาะสม
-ท่อไอดีที่ใช้ก่อนเข้าลิ้นปีกนี่ควรขนาดเท่าไร เล็กไปใหญ่ไปข้อดีข้อเสียอย่างไร
-หัวฉีดต้องใช้ประมาณไหน แรงดันน้ำมันต้องเท่าไร ใช้ปั๊มติ๊กของรุ่นไหนได้
-คนที่มีประสบการณ์ใช้ Turbo ตัวไหนกันโข่งหลังเบอร์อะไรแล้วอาการเครื่องเป็นยังไงสำหรับเทอร์โบนั้นๆ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกท่านครับ รับฟังความเห็นทุกคน
ถ้าใครมีข้อมูลทางเทคนิคมาก็จะขอบคุณมากๆเลยครับ


สั้นๆนะ

-เรื่องลดกำลังอัด..... บอกไปแล้ว
-ท่อไอดีที่ใช้ก่อนเข้าลิ้นปีกนี่ควรขนาดเท่าไร..... เท่าของเดิมครับ
-หัวฉีดต้องใช้ประมาณไหน .... อยู่ที่TurboและการBoostครับ หัวฉีดเดิมจูนเปิด%การจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นมาดูก่อน ไม่พอค่อยเปลี่ยนทีหลัง
-ใช้ Turbo ตัวไหนกันโข่งหลังเบอร์อะไร..... ขับแบบสนุกๆ ใช้TD05H ของVR4เดิมๆ ปรับBoost 0.7 ก็ทะลุ 200ม้าแล้วครับ(สเต็ปนี้ใช้หัวฉีด~450-510cc)
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 12:01:29 »

 
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 12:45:29 »

 
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 00:41:34 »



เรื่องขนาดปะเก็นที่จะเสริม(ถ้าจะทำวิธีนี้) อย่าหลงทางกับตัวเลขที่ได้มาแบบคาดเดานะครับ

ของแบบนี้มันคำนวณได้ว่าใส่ตามนั้นจะได้กำลังอัดจริงเท่าไหร่ 
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 01:41:18 »

ถ้าใจ อยาก ทำ ทำ เลย สนับ สนุน 

ถ้า เป็น ผมนะ ผม จับ เซต เลย ไม่ เปลี่ยน ไส้ ใน ไม่ เปลี่ยน ปะเก็น ด้วย

ลด บูส ลง ให้ เหลือ ศูนย์ จุด ห้า พอ   

เอา เงิน ไป ซื้อ กล่อง ดี ๆๆ ใส่ จูน เนียน ๆๆ ดี กว่า 

วัสดุ มัน ทนได้ คับ ไม่ ต้องห่วง ถ้า ไม่ บ้า พลัง คลั่ง แรง ม้า

อย่าง น้อย ใช้ ได้ เป็น ปีๆๆ แน่ นอน ถึง เวลา เครื่อง หลวม แล้ว ค่อย โอเวอ ฮอน  จะ ใส่ ลูก เปลี่ยน ปะ เก็น ก็ ว่า กัน ไป คับ

ปล. ส่วน ตัว เชื่อ ว่า คน ที่ เล่น เทอโบ ไม่ มี วัน พอใจ ง่าย ๆๆ แน่ นอน ต้อง ขยับ สเต็บไป เรื่อย แน่นอน คับ

ขอให้ โชคดี ใน การ ทำ คับ ผม

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
nanaae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 02:43:16 »

ถ้าใจ อยาก ทำ ทำ เลย สนับ สนุน 

ถ้า เป็น ผมนะ ผม จับ เซต เลย ไม่ เปลี่ยน ไส้ ใน ไม่ เปลี่ยน ปะเก็น ด้วย

ลด บูส ลง ให้ เหลือ ศูนย์ จุด ห้า พอ   

เอา เงิน ไป ซื้อ กล่อง ดี ๆๆ ใส่ จูน เนียน ๆๆ ดี กว่า 

วัสดุ มัน ทนได้ คับ ไม่ ต้องห่วง ถ้า ไม่ บ้า พลัง คลั่ง แรง ม้า

อย่าง น้อย ใช้ ได้ เป็น ปีๆๆ แน่ นอน ถึง เวลา เครื่อง หลวม แล้ว ค่อย โอเวอ ฮอน  จะ ใส่ ลูก เปลี่ยน ปะ เก็น ก็ ว่า กัน ไป คับ

ปล. ส่วน ตัว เชื่อ ว่า คน ที่ เล่น เทอโบ ไม่ มี วัน พอใจ ง่าย ๆๆ แน่ นอน ต้อง ขยับ สเต็บไป เรื่อย แน่นอน คับ

ขอให้ โชคดี ใน การ ทำ คับ ผม


ผมเชื่อตามน้า t_13 ครับ ตามนี้เลย สรุป
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 12:16:29 »



เรื่องขนาดปะเก็นที่จะเสริม(ถ้าจะทำวิธีนี้) อย่าหลงทางกับตัวเลขที่ได้มาแบบคาดเดานะครับ

ของแบบนี้มันคำนวณได้ว่าใส่ตามนั้นจะได้กำลังอัดจริงเท่าไหร่ 

ถ้าใจ อยาก ทำ ทำ เลย สนับ สนุน 

ถ้า เป็น ผมนะ ผม จับ เซต เลย ไม่ เปลี่ยน ไส้ ใน ไม่ เปลี่ยน ปะเก็น ด้วย

ลด บูส ลง ให้ เหลือ ศูนย์ จุด ห้า พอ   

เอา เงิน ไป ซื้อ กล่อง ดี ๆๆ ใส่ จูน เนียน ๆๆ ดี กว่า 

วัสดุ มัน ทนได้ คับ ไม่ ต้องห่วง ถ้า ไม่ บ้า พลัง คลั่ง แรง ม้า

อย่าง น้อย ใช้ ได้ เป็น ปีๆๆ แน่ นอน ถึง เวลา เครื่อง หลวม แล้ว ค่อย โอเวอ ฮอน  จะ ใส่ ลูก เปลี่ยน ปะ เก็น ก็ ว่า กัน ไป คับ

ปล. ส่วน ตัว เชื่อ ว่า คน ที่ เล่น เทอโบ ไม่ มี วัน พอใจ ง่าย ๆๆ แน่ นอน ต้อง ขยับ สเต็บไป เรื่อย แน่นอน คับ

ขอให้ โชคดี ใน การ ทำ คับ ผม



ขอบคุณทุกความเห็นและทุกข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:09:51 »

ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน 
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ 
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:18:28 »

ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน 
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:19:34 »

ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน 
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ 

ไม่เชื่อเดี๋ยวก็รู้ครับน้าต้อง อิ อิ 
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:47:00 »

ตอนแรกก็บูส 0.5 ใช้ไป ใช้มา อึดอัดก็ดันไป 0.7 ครับ ตอนนี้ยังขับชิวๆไม่ได้ซัดเท่าไหร่ก็สนุกดี แต่อย่างที่น้าข้างบนว่า ซักวันก็คันมือดันไป 1 บาร์แน่นอน 
ปล.ซุปเดิมเซ็ทโบ B52 ครับ 

ไม่เชื่อเดี๋ยวก็รู้ครับน้าต้อง อิ อิ 
555+ ฝากเนื้อฝากตัวด้วย ไม่รู้เรื่องโบเลยครับน้าหนุ่ย
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 20:39:40 »

http://forum.9000rpm.co.za/viewtopic.php?id=7239

นี่เป็นฝาบรอนต่างชาติครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!