AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 19:27:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แย่เลยสงสัยเครื่องจะพังครับ  (อ่าน 2569 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 18:28:03 »

วิ่งมาดีๆ ครับ ควันบึมเลย ส่งสัยจะต้องเปลี่ยนเครื่องเลย
เพราะพ่นน้ำ แนะนำเครื่องที่ ครับ ระหว่าง 4a-gze กับ 4age 20v

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=u66tcfRwhHE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=u66tcfRwhHE</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2554 19:05:47 โดย Autodarks » บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 18:33:43 »

4a-ge 20vคับ
บันทึกการเข้า

รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 18:40:51 »

3s-gte/2zz-ge คับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 18:42:01 »

ชอบ N/A ก้อ 20V หรือ 2ZZ

ชอบ Turbo 4A ซุป Set bo หรือไม่ก้อ 3S-GTE หรือตัวเล็ก ก้อ 4E Bo

เลือกตามสะดวกเลยครับ.
บันทึกการเข้า
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 18:48:43 »

4a-ge 20vคับ
ขอบคุณครับ
แต่ตอนนี้สภาพดูไม่จืดเลย อิๆๆ ลุยโคลนมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2554 18:55:30 โดย Autodarks » บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 18:53:26 »

ชอบ N/A ก้อ 20V หรือ 2ZZ

ชอบ Turbo 4A ซุป Set bo หรือไม่ก้อ 3S-GTE หรือตัวเล็ก ก้อ 4E Bo

เลือกตามสะดวกเลยครับ.
แล้ว 4a-ge 20 เกียร์ auto อืดเหมื่อน 4a-fe ไหมครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:06:05 »

แต่..หรือว่าจะซ่อมดีครับ เพราะเอาหม้อน้ำมาเปลี่ยนแล้ววิ่งได้ปกติ ควั่นไม่ออกท่อแต่ นำมันพ่นปุดๆๆนิดหน่อยที่หม้อพัก อะครับ
ถ้าซ่อมจะแพงไหมครับ ...เพราะว่าเห็นควันปุ๊บผมจอดเลยคงไม่เสียมาก ..แต่เสียค่ายกรถไป 2500 บาท เง้อ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2554 19:10:13 โดย Autodarks » บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:11:57 »

3s-gte/2zz-ge คับ
ตัวแรง ราคาแพงมากอะครับ คงไม่มีตัง อะครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:16:49 »

  ดูๆแล้วผมว่า อาการเหมือนว่าอยากจะเปลี่ยนเครื่องนะครับ ถ้างบถึงเปลี่ยน ลง 20v เลยดีกว่าครับ แต่ถ้างบน้อย ลงเช็คฝาสูบดูว่าโก่งหรือป่าวแค่หม้อน้ำแตกไน่จะพังเยอะที่เห็นควันไหลอาจจะมาจากน้ำจากหม้อน้ำมันไปโดน เฮดเดอร์แล้วมีควันก็ได้
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:22:27 »

3s-gte/2zz-ge คับ
ตัวแรง ราคาแพงมากอะครับ คงไม่มีตัง อะครับ เศร้า
อ่อครับถ้ายังไม่พร้อมซ่อมใช้ไปก่อนก็ได้ครับอาการนี้อาจจะฝาสูบโก่ง
ครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:24:01 »

ผมว่าเครื่องไม่พังอ่ะ

ลองไล่น้ำในระบบดีๆก่อน

ไล่เช็คท่อยางหม้อน้ำ

ตาน้ำ

วาวล์น้ำ

ฝาหม้อน้ำ

และปั๊มว่าโอเคอยู่ไหม

ถ้าไม่จำเป็นไม่ค่อยแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องนะคับ

ผมเล่นซุปอยู่ ส่วนตัวผม ผมว่ามันจุดจิกเพราะเครื่องมันอาจเก่าไปซักหน่อย

ตอนนี้รอบนอกเครื่องผมเปลี่ยนครบล่ะ

คอมแอร์ ไดร์ชาร์ท ไดร์สตาร์ท ปั๊มเพาเว่อร์ ปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ ท่อยางทั้งหมด สายแรงดันเพาเว่อร์

ซีต่างๆของเครื่อง ใช้มา 2ถึง3ปี เปลี่ยนยางหุ้มเพลา ไม่ต่ำกว่า 10 ชุด 40 กล่องเห็นจะได้ sikenทั้งหมดกว่า จะทำเสร็จเหนื่อยโคตร  หลายรอบเหลือเกิน

ถ้าไม่ได้ซิ่งมากมาย พยายามหาเครื่องที่บำรุงรักษาง่ายๆนะคับ

แต่ถ้าชอบก็มาเป็นสาวกซุปคับ(ปวดหัวแน่นอน)

แนวๆมันจะประมาณนี้คับ ทำนะ ปลายมีให้เห็น นะคับ 230 ในคลิปลองได้แค่ 3 เกียร์ คับรถเยอะ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=QJX3RDV4XPQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=QJX3RDV4XPQ</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2554 19:38:26 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:33:18 »

ดูๆแล้วผมว่า อาการเหมือนว่าอยากจะเปลี่ยนเครื่องนะครับ ถ้างบถึงเปลี่ยน ลง 20v เลยดีกว่าครับ แต่ถ้างบน้อย ลงเช็คฝาสูบดูว่าโก่งหรือป่าวแค่หม้อน้ำแตกไน่จะพังเยอะที่เห็นควันไหลอาจจะมาจากน้ำจากหม้อน้ำมันไปโดน เฮดเดอร์แล้วมีควันก็ได้
ครับท่าน
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:34:57 »

เครื่องน่าจะยังไม่พังนะคับ
แต่ถ้าwantล่ะก็แนะนำแค่4A-GE20Vและ4E-FTEคับ
เพราะปีไม่เก่ามาก เล่นง่าย ราคาไม่แพง
แต่4A-GZEนั้นหาสวยๆตอนนี้น่าจะยากเหมือนกันคับ
และถ้าเจอ ราคาคงไม่เบาทีเดียว
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:36:15 »

ผมว่าเครื่องไม่พังอ่ะ

ลองไล่น้ำในระบบดีๆก่อน

ไล่เช็คท่อยางหม้อน้ำ

ตาน้ำ

วาวล์น้ำ

ฝาหม้อน้ำ

และปั๊มว่าโอเคอยู่ไหม

ถ้าไม่จำเป็นไม่ค่อยแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องนะคับ

ผมเล่นซุปอยู่ ส่วนตัวผม ผมว่ามันจุดจิกเพราะเครื่องมันอาจเก่าไปซักหน่อย

ตอนนี้รอบนอกเครื่องผมเปลี่ยนครบล่ะ

คอมแอร์ ไดร์ชาร์ท ไดร์สตาร์ท ปั๊มเพาเว่อร์ ปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ ท่อยางทั้งหมด สายแรงดันเพาเว่อร์

ซีต่างๆของเครื่อง ใช้มา 2ถึง3ปี เปลี่ยนยางหุ้มเพลา ไม่ต่ำกว่า 10 ชุด 40 กล่องเห็นจะได้ sikenทั้งหมดกว่า จะทำเสร็จเหนื่อยโคตร  หลายรอบเหลือเกิน

ถ้าไม่ได้ซิ่งมากมาย พยายามหาเครื่องที่บำรุงรักษาง่ายๆนะคับ
GZE มันวุ่นวายแฮะ จากที่ท่านว่ามา ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 19:49:23 »

ผมเคยฮีทดับ ฝาหม้อน้ำแตกอย่างนี้ล่ะครับ พอเครื่องเย็น เติมน้ำสตาร์ทติดไปได้ต่อ ไม่มีเสียงอะไรเลย อีกวันไปเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเป็นทองเหลือง ใช้ยาวๆเลยครับ (5-6 ปีที่แล้ว)
บันทึกการเข้า

Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 20:30:43 »

ผมเคยฮีทดับ ฝาหม้อน้ำแตกอย่างนี้ล่ะครับ พอเครื่องเย็น เติมน้ำสตาร์ทติดไปได้ต่อ ไม่มีเสียงอะไรเลย อีกวันไปเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเป็นทองเหลือง ใช้ยาวๆเลยครับ (5-6 ปีที่แล้ว)
ครับผม เดียวพรุ่งนี้จะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับ แล้วไล่น้ำดูใหม่ครับ ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:20:04 »

ไม่โก่งหรอครับน้า 4A FE ทนมาก......

แท็กซี่ยังเอามาวางกันเต้มไปหมด เค้าบอกทนกว่าเครื่องเดิมอีก
บันทึกการเข้า

nanaae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2554 22:24:17 »

มองๆผมว่าเกิดจากหม้อน้ำตันครับเปลี่ยนหม้อน้ำก็หาย ผมเคยเป็น เครื่องตัวนี้ทนมาก ลองดูครับผม
บันทึกการเข้า
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 11:01:55 »

มาอัพเดทครับ ....เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้ว โอเคเลยครับ ...ขอบคุณทุกท่านมากครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 13:08:56 »


อ้างถึง
ผมเคยฮีทดับ ฝาหม้อน้ำแตกอย่างนี้ล่ะครับ พอเครื่องเย็น เติมน้ำสตาร์ทติดไปได้ต่อ ไม่มีเสียงอะไรเลย อีกวันไปเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเป็นทองเหลือง ใช้ยาวๆเลยครับ (5-6 ปีที่แล้ว)

เหนียวแจงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!